ค้นหาบทความ:

เปิดวาร์ป... 8 ที่เที่ยวในรัสเซีย

ที่เที่ยวรัสเซีย

หลายๆ คนอาจจะเคยเที่ยวรัสเซียกันมาบ้างแล้ว แต่การเดินทางก็ต้องเจออุปสรรคเยอะแยะ งั้นลองมาแวะดูรีวิวน้องวันเดอร์ซะก่อน ไปเที่ยวทั้งทีเจอทั้งลมทั้งฝน ก็คงไม่สนุกใช่ไหมละ? งั้นมาเปิดแพลน 8 สถานที่เที่ยวในรัสเซีย เที่ยวช่วงไหนดีถึงจะเวิร์กกันจ้า เที่ยวช่วงไหนจะเหมาะกับฤดูกาล

ลองไปตามน้องวันเดอร์กันได้เลยค่า...

ฤดูร้อน

ฤดูร้อน

• เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม 

ถือได้ว่าเป็นช่วง High Season ของการท่องเที่ยวในรัสเซียเลยค่ะ โดยจะมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15 องศา และจะเริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในช่วงเดือนกรกฎาคมจะเป็นช่วงที่อากาศร้อนที่สุดในปี โดยมีอุณหภูมิประมาณ 25-30 องศา

จัตุรัสแดง

จัตุรัสแดง

เป็นลานที่มีกิจกรรมที่มีผู้คนมาเที่ยวมากที่สุดของกรุงมอสโคว เพราะที่จัตุรัสแดง เราจะได้ชมความงดงามของสถาปัตยกรรมรัสเซีย ด้วยตัวอาคารรอบๆ เป็นสีแดงจึงเรียกว่าจัตุรัสแดง ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และยังใช้ในการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสต่างๆ เช่น วันขึ้นปีใหม่ วันชาติ วันแรงงาน ฯลฯ บริเวณโดยรอบจัตุรัสแดงยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามมากมาย เช่น พระราชวังเครมลิน วิหารเซนต์บาซิล ห้างสรรพสินค้ากุม อนุสรณ์สถานเลนินซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของประเทศรัสเซีย

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียวเข้มมาลงสถานี Teatralnaya หรือสายสีส้มสถานี Okhoyny Ryad

Izmailovsky Market

ตลาด Izmailovsky

ที่นี่คือตลาดที่มีชื่อเสียงของกรุงมอสโคว ข้างในจะมีสินค้ามากมายจำหน่าย อาทิ ผลไม้ ของสด ของแห้ง เครื่องดื่ม ตลอดจนเสื้อผ้า ของฝาก เครื่องประดับ เรียกได้ว่าช้อปกันจุใจไปเลยยย และใกล้ๆ กันก็มีสวนสาธารณะ Izmailovsky ให้ไปเดินเล่นกันด้วย ไม่แน่ว่าช่วงหน้าร้อนอาจเจอหนุ่มสาวรัสเซียมานอนอาบแดดกันอยู่ก็เป็นได้นะแกร๊

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสายสีน้ำเงินลงสถานี Izmailovskaya Park

ฤดูใบไม้ร่วง

ฤดูใบไม้ร่วง

• เริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน – เดือนพฤศจิกายน 

ช่วงนี้อากาศเย็นสบายกำลังดี โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 10 องศา แสงแดดกำลังอุ่น ไม่ร้อนเกินไป ทุกพื้นที่จะเต็มไปด้วยคู่รักที่พากันมาเดินเล่น มาถ่ายรูปตามสวนในตัวเมือง หรือหน้าพระราชวังต่างๆ แถมบ้านเมืองจะสวยงามเป็นพิเศษอีกด้วย เนื่องจากเป็นฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีต่างๆ อุณหภูมิจะลดลงไปเรื่อยๆ จนถึง -5 องศาในเดือนพฤศจิกายน และจะมีหิมะตกบ้าง ช่างเป็นบรรยากาศที่น่าพาคุณแฟนไปฮันนีมูนช่วงนี้ซะจริงๆ

พระราชวังฤดูร้อน

พระราชวังฤดูร้อน 

สร้างโดยพระเจ้าปีเตอร์มหาราช ทรงย้ายเมืองหลวงมาที่ St.Petersburg และสร้างวังแห่งนี้ขึ้นที่ปากอ่าวติดทะเลบอลติก โดยระดมช่างมีฝีมือจากยุโรปมาออกแบบก่อสร้างเป็นศิลปะแบบผสมผสาน ทั้งคลาสสิก บาร็อก และเรเนซองส์ มีห้องรับรองที่วิจิตรโอ่อ่า มีสวนสวยกว้างใหญ่ และด้านหน้าของวังมีน้ำพุ มีรูปปั้นอันสลักสวยงาม เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาถ่ายรูปจุดนี้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ในบริเวณสวนยังมีน้ำพุอีกหลายจุด หากนับรวมกันมีจำนวนมากถึง 150 แห่งแหนะ เรียกได้ว่า เดินแชะภาพกันจนเมื่อยขาเลยล่ะแกร๊

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Avtovo แล้วต่อรถมินิบัส หรือนั่งเรือ Hydrofoil จากตัวเมือง

โบสถ์แห่งหยดเลือด

โบสถ์แห่งหยดเลือด

โบสถ์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 2 ซึ่งถูกลอบปลงพระชนม์ในบริเวณที่สร้างโบสถ์นี้ขึ้น เนื่องจากพระองค์ได้ประกาศเลิกทาส จึงมีกลุ่มต่อต้านพระองค์ปาระเบิดใส่รถม้าพระที่นั่งขณะพระองค์เสด็จผ่านบริเวณนี้เอง จึงกลายเป็นโบสถ์หยดเลือดมาจนถึงทุกวันนี้ ตัวโบสถ์เป็นสถาปัตยกรรมรัสเซีย ใช้เวลาสร้างยาวนานกว่า 24 ปี จึงแล้วเสร็จ ภายในเต็มไปด้วยศิลปะอันวิจิตรตระการตา สวย เลิศมากอะแกร๊! แถมลวดลายของกระเบื้องโมเสกอันโด่งดังน่าประทับใจ ต้องลองไปชมกันดูนะคะทุกคน

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าสายสีฟ้า ลงสถานี NEVSKY PROSPEKT

ฤดูหนาว

ฤดูหนาว

• เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์

ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่หนาวจัด อุณหภูมิจะเริ่มตั้งแต่ประมาณ -10 องศา ช่วงเดือนธันวาคมจะเริ่มมีหิมะตกหนัก จริงๆ ก็สามารถเที่ยวได้ แต่ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม ลองจอนต้องมา แผ่นแปะร้อนต้องแน่น เพราะถ้าจู่ๆ ไปเจออากาศติดลบเลยอาจจะป่วยเอาได้ เพราะฉะนั้นต้องเตรียมยาเตรียมเสื้อผ้าให้พร้อม เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายให้เป๊ะนะคะ ส่วนสำหรับใครที่อยากเล่นสกีหรือปั้นตุ๊กตาหิมะ น่าจะชอบช่วงนี้เป็นพิเศษ ที่สำคัญคือค่าที่พักถูก และเป็นช่วง Grand Sale ของสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ ลด 50-70% เลยทีเดียว งานนี้หนาวก็ไม่ต้องกลัว เพราะเรามัวแต่ช้อปจนรู้สึกร้อนแน่นอน!

พระราชวังฤดูหนาว

พระราชวังฤดูหนาว

หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า พิพิธภัณฑ์แอร์มิทาจแห่งเมือง St.Petersburg เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ใหญ่ที่สุด และเก่าแก่ที่สุดในโลก ในอดีตเคยเป็นพระราชวังฤดูหนาวที่ประทับของพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 พิพิธภัณฑ์แอร์มิทาชได้รับการบันทึกในหนังสือบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ว่าเป็นหอศิลป์ที่มีงานสะสมมากชิ้นที่สุดในโลก เป็นจำนวนราว 3 ล้านชิ้น บริเวณลานหน้าพระราชวังแห่งนี้ มี Alexander I Column หรือเสาหินพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 1 สร้างขึ้นเป็นเกียรติแก่พระเจ้า Alexander I ที่มีชัยชนะเหนือพระเจ้านโปเลียน ในปี 1812

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานี Admiralteyskaya

มหาวิหารเซนต์ไอแซค

มหาวิหารเซนต์ไอแซค

มหาวิหารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงกลางคริสศตวรรษที่ 19 โดยใช้เป็นโบสถ์หลักประจำเมือง และยังเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซียในสมัยนั้น เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของมหาวิหารแห่งนี้ก็คือ ยอดโดมสีทองอร่าม ซึ่งทำจากทองคำแผ่นที่มีน้ำหนักรวมถึง 100 กิโลกรัม ภายในหรูหราอลังการ ด้วยเสาหินแกรนิตแกะสลักสีสดใส ผนังหินอ่อน และภาพเพ้นท์บนผนัง และเพดาน

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสายสีฟ้ามาลงสถานี Admiralteyskaya

ฤดูใบไม้ผลิ

ฤดูใบไม้ผลิ

• เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม

โดยช่วงนี้จะมีอุณหภูมิประมาณ 5 องศา ในเดือนมีนาคมน้ำแข็งที่ปกคลุมในตลอดฤดูหนาวจะเริ่มละลาย และสภาพภูมิอากาศจะเริ่มอบอุ่นขึ้น แต่ต้องระวังให้มากนะคะ เนื่องจากสภาพถนนจะเปียกลื่นและค่อนข้างสกปรก อาจทำให้เสื้อผ้าเปรอะเปื้อน และในเดือนพฤษภาคมจะมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15 องศาและเริ่มมีแดดส่องบ้างในบางวัน

พระราชวังเครมลิน

พระราชวังเครมลิน

พระราชวังนี้ถูกก่อสร้างระหว่าง ค.ศ.1837-1849 ในกรุงมอสโคว ออกแบบโดยทีมสถาปนิกภายใต้การบริหารจัดการของคอนสแตนติน ธอน พระราชวังเครมลินมีเจตนาที่จะตอกย้ำถึงความยิ่งใหญ่ของระบอบอัตตาธิปไตยรัสเซีย คอนสแตนติน ธอน ยังเป็นสถาปนิกของเครมลินอาร์มรี และมหาวิหารพระคริสต์ผู้ไถ่ แต่เดิมพระราชวังเครมลินเคยเป็นพระตำหนักของพระเจ้าซาร์นิโคลัส

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียวเข้มมาลงสถานี Teatralnaya หรือสายสีส้มสถานี Okhoyny Ryad

สวนอเล็กซานเดอร์

Mikhailovsky Gardens

สวนแห่งนี้ตั้งอยู่ใน St.Petersburg อยู่ติดกับพิพิธภัณฑ์รัสเซีย เป็นสวนสาธารณะที่มีความร่มรื่น ในวันหยุดช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูร้อนจะมีนักท่องเที่ยวนิยมมานั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจกัน

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานี Nevskiy prospect

เก็บกระเป๋า แล้วไปเที่ยวรัสเซียกัน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แนะนำ 7 โซนสวนสนุก ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland)

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์(Hong Kong Disneyland) เป็นสวนสนุกชื่อดังติดอันดับต้นๆของโลก มีทั้งเครื่องเล่น การแสดงโชว์ ขบวนพาเหรดของตัวการ์ตูนดีสนีย์ เป็นเหมือนดินแดนมหัศจรรย์ของเด็กๆ แม้แต่ผู้ใหญ่หลายท่านก็ต้องการไปเที่ยวชมเช่นกัน ถ้าได้เข้าไปแล้วบอกเลยว่าอยู่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยละคะ และในตอนค่ำก็จะมีการเปิดไฟและโชว์จุดพลุที่ปราสาทเทพนิยายสวยงามมาก ใครที่เคยเที่ยวที่นี่แล้วน่าจะรู้ว่าฟินแค่ไหนเมื่อได้มาเที่ยวที่ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์(Hong Kong Disneyland) ส่วนใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวก็ดูรีวิวนี้ได้เลย

10 สตรีทฟู้ด ไปเที่ยวไต้หวันห้ามพลาด! Street Food Taiwan

การเที่ยวไต้หวัน ถือเป็นเมืองอันดับต้นๆ ที่ชาวไทยนิยมไปกันอย่างมาก เพราะเดินทางง่าย มีที่เที่ยวเยอะ แถมยังเต็มไปด้วยอาหารที่เป็นเมนูชื่อดังหลายเมนูเลยค่ะ

รวม 5 ที่เที่ยว ลาว(Laos) ยอดฮิต 2023

เปิดประเทศให้เที่ยวกันมาสักพักแล้ว เรามาแนะนำ 5 จุดเช็คอินเที่ยว ลาว(Laos) ในปี2023 ต้องบอกเลยว่า ลาว(Laos) ก็นับได้ว่าเป็นที่แรกๆ ที่ชาวไทยไปเที่ยวกันค่ะ เพราะด้วยภาษา ค่าเงิน และใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก จึงทำให้มีคนไปเที่ยวเยอะมากพอสมควร มนต์เสน่ของลาวนั้นมีมาก ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติที่เขียวชะอุ่ม น้ำตก วัดวาอารม ที่สวยงามมากเลยละคะ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง2023 (HONGKONG)

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดตปี2023 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

วิหารไม้ใหญ่ที่สุดในโลก วัดโทไดจิ (Todaiji)

วันนี้พามารู้จักกับ วัดโทไดจิ (Todaiji) หรือคนไทยเรียกกันว่าหลวงพ่อโตแห่งนารา เป็นโบราณสถานที่มีความเก่าแก่ สำคัญทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรมจากยูเนสโก และยังเป็นวัดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมได้มากที่สุดในเมืองนาราเลยทีเดียว และสิ่งที่เป็นความน่ารักอีกอย่างก็คือ จะมีน้องกวางมาเดินเล่นอยู่บริเวณวัดอีกด้วยค่ะ

เอาใจสายรักธรรมชาติ สวนหนานเหลียน (Nan Lian Garden)

สวนหนานเหลียน (Nan Lian Garden) เป็นสวนที่เดินเข้ามาแล้วจะพบกับธรรมชาติที่แสนสวยงาม การออกแบบได้รับอิทธิพลและรูปแบบสวนมาจากสมัยราชวงศ์ถัง ส่วนสถาปัตยกรรมต่างๆ เป็นการผสมผสานสถาปัตยกรรมระหว่างญี่ปุ่นและจีนได้อย่างลงตัว อาคารสีเหลืองที่ตั้งอยู่ภายในสวนมีชื่อว่า Pavilion of Absolute Perfection โดยรอบๆจะเต็มไปด้วยพืชพันธุ์นานาชนิด มีความร่มรื่น มีการตกแต่งต้นไม้ได้อย่างสวยงามมากค่ะ

ท็อป 5 ที่เที่ยวยอดนิยมในบาหลี 2023

เที่ยวบาหลี 2023 ดินแดนอารยธรรมในประเทศอินโดนีเซีย ที่ผสมผสานกับศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี ที่เที่ยวบาหลี ซึ่งเป็นเกาะสวรรค์บนดินที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลที่ใครๆ ก็หลงรัก บาหลีที่เที่ยว สายมูห้ามพลาดขอพรดินแดนสิ่งศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ของชาวฮินดู เที่ยวบาหลี สัมผัสความสวยงามของท้องทะเล ภูเขา น้ำตก ธรรมชาติสีเขียวสุดโรแมนติก บรรยากาศคล้ายภาคใต้ของเมืองไทย มี 2 ฤดูด้วยกัน คือ ฤดูร้อน และฤดูฝน ซึ่งเดือนมิถุนายนเป็นช่วงที่อากาศดีที่สุด เหมาะกับการ เที่ยวบาหลี ชวนครอบครัว แก๊งเพื่อน หรือคนรู้ใจ เช็คอินที่เที่ยวยอดฮิต ที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย!!

เที่ยวลาว 2023 เมืองมรดกโลก หอพระบาง หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง

หอพระบาง ตั้งอยู่ใน หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง ซึ่งเคยเป็น พระราชวังหลวงเก่า ที่ประทับของ เจ้ามหาชีวิตหลวงพระบาง โดยสร้างเมื่อ พ.ศ.2447 ในสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวงศ์ และสืบทอดต่อมาถึงสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวัฒนา พระมหากษัตริย์องค์สุดท้ายของลาวค่ะ

5 ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023 หลากสไตล์ หลากอารมณ์

เที่ยวเวียดนาม 2023 ไปไหนดี! ใครมีเป้าหมายที่อยากจะลองไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้งให้ได้ในชีวิต แต่ยังมีทุนก้อนไม่ใหญ่มาก ประเทศเวียดนาม (Vietnam) ก็อยู่ในลิสต์ที่สามารถจัดทริปที่ทั้งประหยัด เดินทางไม่ไกลมาก อาหารอร่อยถูกปาก และยังได้สัมผัสอากาศดีๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์มากเลยทีเดียวคะ ด้วยธรรมชาติที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ อากาศสดชื่นเย็นสบาย วัฒนธรรมแบบเอเชียที่ยังรู้สึกคุ้นเคย เพราะ ประเทศเวียดนาม (Vietnam) มีที่เที่ยวที่รอคอยให้ทุกคนไปเปิดประสบการณ์เที่ยวครบทุกสไตล์เลยค่ะ วันนี้เราจะพามาดู 5 ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023 ที่ไม่ควรพลาด!

เที่ยวฮ่องกง(Hong Kong) ไปชิม 5 ร้านมิชลิน อร่อยขั้นเทพ!!

เป็นที่รู้กันดีในหมู่นักชิมทั้งหลายว่า ฮ่องกง(Hong Kong) นั้นเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆ มากมายที่โดดเด่นทั้งการครีเอทเมนู รสชาติที่แปลกใหม่ และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เปรียบเหมือนสวรรค์ของนักชิม ต้องบอกเลยว่า ฮ่องกง(Hong Kong) มีร้านอาหารที่ได้ดาวจาก มิชลิน ไกด์(Michelin Guide) เป็นอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว วันนี้เราได้รวบรวมร้านที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมมาให้ 5 ร้าน เริ่มกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!