ค้นหาบทความ:

เที่ยวจีน ชมสุดยอดธรรมชาติ ภูเขาหิมะ


อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย ภูเขาหิมะแห่งเมืองจีน

เริ่มต้นจากการหาข้อมูลซึ่งบนอินเทอร์เน็ตก็มักจะไม่ค่อยมีบอกสักเท่าไหร่ ซึ่งน่าจะเป็นเพราะ อุทยานแห่งนี้มีธารน้ำแข็งที่ตั้งอยู่ต่ำที่สุด และใหญ่ที่สุด แต่อายุกลับน้อยที่สุดในโลก และเจอผ่านทางดาวเทียม ปี ค.ศ. 1992

เพราะเวลาคนไปเฉิงตูเนี้ยะ ส่วนมากมักจะนึกถึงหมีแพนด้ากัน ทำให้แดนสวรรค์แห่งนี้คนเลยไม่ค่อยรู้จัก แต่เพราะมันมีชื่อว่าแดนสวรรค์นี่เเหละ และจากตำนานที่อ่านเจอ ทำให้ขาเที่ยวอย่างเราต้องไปดูสักครั้งให้เห็นกับตากับภูเขาหิมะลูกนี้

เมื่อเดินทางถึงประตูของอุทยานแล้ว แน่นอนว่าต้องซื้อตั๋วค่าเข้าชม ค่ารถขึ้นเขา ตามมาด้วยค่ากระเช้าขึ้นภูเขาหิมะ ซึ่งเป็นกระเช้าชมภูเขาน้ำแข็งหิมะถึง 3 ลูก และเป็นกระเช้าที่สูงที่สุดในโลก แต่ก็คุ้มมากเช่นกันกับเงินที่เสียไป ถ้าเทียบกับเป้าหมายที่เราต้องพิชิตให้ได้ ชาวบ้านแถวนั้นเชื่อว่าที่นี่คือ"ภูเขาธารน้ำแข็งที่ศักดิ์สิทธิ์" มีเทพเจ้าพิทักษ์ภูเขาแห่งนี้อยู่ ทำให้ภูผาแห่งนี้ยังมิเคยมีใครพิชิตยอดเขาแห่งนี้ลงได้


พอได้ตั๋วรถแล้วก็ขึ้นรถบัสเข้าอุทยานกันโลดดด ความสวยงามไม่ได้อยู่แค่บนยอดเขาเท่านั้น วิวข้างทางก็สวยจนทำให้คิดว่าข้างบนจะสวยขนาดไหนกันเนี้ยะ? และมีการแวะข้างทางอยู่ 3 จุดด้วยกันระหว่างขึ้นไปพิชิตแดนสวรรค์แห่งนี้ ระหว่างทางก็มีน้องลิงจ๋อมาเซย์ฮัลโหลด้วยหละ

ขึ้นกระเช้าประตูสู่แดนสวรรค์,ภูเขาหิมะ

  • จุดแรกเป็นน้ำตกลำธารน้ำใสมากๆพร้อมกับวิวต้นสนและภูเขาอย่างกับภาพวาดจีนสมัยโบราณ
  • จุดที่สองเป็นธารน้ำกับภูเขาหิมะถ้าให้เทียบกันก็สวยพอๆกันเลยหละ
  • จุดที่สามเป็นทะเลสาบน้ำแข็งและภูเขาหิมะอยู่ด้านหลัง ทะเลสาบแห่งนั้นคือ "ทะเลสาบต๋ากู่" ซึ่งว่ากันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มากเว่อร์ ชาวทิเบตเชื่อว่าเมื่อไหร่ที่มีเรื่องทุกข์ใจ ให้มากราบไหว้เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองทะเลสาบแห่งนี้จะทำให้เรื่องที่เดือดเนื้อร้อนใจคลายลง


ถ้ามาในช่วงหนาวๆ แบบนี้ ทะเลสาบจะเป็นสีขาวเต็มไปด้วยน้ำแข็งและหิมะน้ำแข็งขาวโพลนจนแทบอยากจะเป็นเอลซ่าเลยทีเดียวโดยส่วนใหญ่แล้วภูเขาหิมะสวยๆ มักจะอยู่ในแถบทวีปยุโรป เช่น จุงเฟรา หรืออะไรเทือกๆ นี้ และตัวเราก็คิดว่าในเอเชียจะมีภูเขาหิมะที่สวยสู้ทวีปยุโรปด้วยหรอ? จนมาเจอที่นี่ บอกเลยว่ามันคือ "แดนสวรรค์อันเเท้จริงชัดๆ" ที่สำคัญใกล้กว่าเยอะ แถมได้ฟีลราวกับอยู่สวิตเซอร์แลนด์ จนเผลอคิดไปว่า นี้ ตูอยู่ในยุโรปรึเปล่านเนี้ยะ?

หนาวเว่อร์ภูเขาหิมะ

จากนั้นรถก็จะไปส่งเราที่จุดขึ้นกระเช้า เอาหละใกล้แล้ว แดนสวรรค์การ์เซียของข้า แต่จะถึงได้ก็ต้องนั่งกระเช้าต่อขึ้นไป ในขณะที่นั่งกระเช้าอยู่ขอบอกเลยว่า วิวสวยมาก!! ภูเขาหิมะรายล้อมอยู่เต็มไปหมดเลย ณ ตอนนั้นเมมโมรี่การ์ดจะพอเก็บรูปรึเปล่ายังไม่รู้เลย เพราะมัวเเต่ถ่ายรัวๆไปหมด จะมุมไหนก็สวย

หลังจากที่เก็บภาพจนหนำใจแล้ว กระเช้าก็จะพาเรามาถึงปลายทางก็จะเจอกับ "ภูผาหิมะการ์เซียร์สวรรค์" ที่ไม่มีใครเคยพิชิตมันลงได้ ว่ากันว่าที่นี่คือ "สันหลังของมังกร" ผนวกกับ ที่ตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าและแสงของอาทิตย์ที่ส่องมาสะท้อนธารน้ำแข็งด้านล่าง จนส่องประกายระยิบระยับ ราวกับคริสตัลก็ไม่ได้กล่าวเกินจริงนัก

อ่อลืมบอกเลยว่า ภูเขาแห่งนี้สูงจากน้ำทะเลถึง 4,528 เมตร เลยทีเดียว ขึ้นไปแล้ว จะให้ความรู้สึกราวกับผู้ชนะ ผู้พิชิต หรือความรู้สึกภูมิใจปนๆ กันไปก็ว่าได้ เพราะว่า ถ้ามองบนยอดเขามองออกไปจะเห็นวิวภูเขาหิมะนับร้อยลูก คุ้มค่ากับการนั่งขึ้นมา แต่ระวังเรื่องหายใจติดขัดหน่อยนะ เพราะยิ่งสูงยิ่งออกซิเจนน้อย+หนาวด้วย

เส้นทางแห่งผู้พิชิตภูเขาหิมะสวรรค์


ที่นี่ยังมี Cafe ซึ่งสูงที่สุดในโลก ให้เราจิบกาแฟพร้อมชมทัศนียภาพของธารน้ำแข็งอันสวยงามไปพร้อมๆกันด้วยนะจ๊ะ แก้หนาวได้พอตัวเลยหละ ยิ่งมาม่านี้ยิ่งอร่อยเหาะในอากาศแบบนี้เลยหละ ขอบอกว่ามาเฉิงตูแล้ว ไม่ไปที่นี่ถือว่าเสียเที่ยวมากเลยนะ นอกจากจะสวยงามมากแล้วยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองอีกด้วยทำให้สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ง่าย

บรรยากาศคาเฟ่ที่สูงที่สุดในโลกCr. china.org


น่าจะเจอกันมาตั้งนานแล้วนะเนี้ยะ การ์เซียร์จ๋า ขอบอกเลยว่าเเทบจะลืมแพนด้าแห่งเฉิงตูไปพักใหญ่ๆเลยหละ ลองไปกันดู รับรองว่าได้อะไรดีๆกลับมาแน่นอน

ชมความงามของอุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซียต๋ากู่ปิงชวน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!