ค้นหาบทความ:

เที่ยวมัลดีฟส์ กับความสบายแบบ All-Inclusive


ถาม - ตอบ 20 ข้อต้องรู้ก่อนไปเที่ยวมัลดีฟส์

มีคำถามมากมายเกี่ยวกับมัลดีฟส์ ที่คุณควรจะรู้คำตอบก่อนเดินทาง

1. มัลดีฟส์อยู่ในประเทศอะไร?

เป็นคำถามโลกแตกที่มักจะมีคนข้องใจและถามกันมาตลอดเวลาว่า มัลดีฟส์อยู่ประเทศอะไร ก็ประเทศมัลดีฟส์น่ะสิ กำลังคิดว่าเกาะมัลดีฟส์เป็นเกาะเล็กน้อยที่เป็นส่วนหนึ่่งของประเทศอื่นๆ อยู่ใช่มั้ยล่ะ ที่ผ่านมาคุณคิดผิด!

2. มัลดีฟส์มีกี่เกาะ?

มัลดีฟส์ประกอบด้วยเกาะอยู่มากถึง 1,192 เกาะ แต่เอาเข้าจริงๆ ก็มีที่คนอาศัยอยู่แค่ 250 เกาะ และในจำนวนนี้ก็คือรีสอร์ทมากมายที่เรากำลังจะไปเที่ยวกันนั่นแหละ

3. อะตอลคืออะไร?

อะตอล (Atoll) ก็ประกอบด้วยหมู่เกาะเล็กๆ ที่จับกลุ่มกันอยู่เป็นรูปวงแหวน ซึ่งรวมแล้วมีอยู่ทั้งหมด 26 อะตอล

4. เห็นเกาะปุ๊บ ก็เล่นน้ำได้เลย แล้วแบบนี้ แต่ละเกาะสูงเท่าไหร่กันนะ?

นอกจากจะเป็นประเทศที่มีขนาดเล็กที่สุดในเอเชียแล้ว ยังมีความสูงจากระดับน้ำทะเลที่เตี้ยที่สุดอีกด้วย เพราะสูงที่สุดก็วัดได้แค่ 2.3 เมตรเท่านั้น

5. เวลาที่นั่น เร็วหรือช้ากว่าเรานะ?

เวลาที่มัลดีฟส์ ช้ากว่าไทยประมาณ 2 ชั่วโมง ถือว่าไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ จะปรับเวลาเอาไว้ก่อนเลยก็ได้ จะได้ไม่งง

6. อยากบินไปมัลดีฟส์ ต้องทำไง?

ตอนนี้มีหลายสายการบินที่บินไปมัลดีฟส์ มีทั้งแบบบินตรงลงมาเล่อย่าง Bangkok Airways หรือจะเป็นต่อเครื่อง แต่ราคาถูกลงมาหน่อยแนะนำเป็น Srilankan Airlines

7. ถึงมาเล่แล้ว ไปยังไงต่อ?

การเดินทางจากมาเล่ไปยังเกาะต่างๆ ของมัลดีฟส์ จะมีทั้งแบบเรือเร็ว Speedboat หรือจะบินไปชมวิวสวยๆ ด้านล่างกับ Seaplane หรือจะเป็นสายการบินภายในประเทศก็ได้เหมือนกัน

8. ค่าเงินที่มัลดีฟส์เค้าคิดยังไง?

ที่มัลดีฟส์เค้าใช้เงิน รูฟียาห์ และลารี (Rufiyaa และ Laaree) 1 รูฟียาห์ = 100 ลารี และประมาณ 15 รูฟียาห์ = 1 ดอลลาร์ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องนี้ เพราะว่าสามารถแลกเป็นเงินดอลลาร์ได้ และบางทีเราอาจจะไม่ต้องใช้เงินเลยซักบาทเดียว

9. สภาพอากาศเป็นยังไง?

เป็นแบบร้อนชื้น อุณหภูมิประมาณ 29-32 องศา มัลดีฟส์จริงๆ แล้วเที่ยวได้ทั้งปี ถ้าจะไปแบบอากาศปลอดโปร่ง ก็ต้องช่วงเดือน พ.ย. - เม.ย. แต่ถ้าเป็นช่วง พ.ค. - ต.ค. ก็อาจจะมีฝนตกบ้าง แต่ดีที่ตกแบบสั้นๆ 15-20 นาทีก็หยุดละ สามารถเที่ยวได้เหมือนกัน

10. เที่ยวช่วงไหนสวยสุด?

สวยสุดก็ต้องยกให้เดือน มีนา - เมษา เพราะว่าเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านลมมรสุม น้ำจะใสมากกกก รองลงไปก็ช่วงหน้าร้อน และถ้าอยากได้ห้องถูกก็ช่วงหน้าฝน อย่างที่บอกว่าฝนตกแป๊บเดียว เที่ยวได้เหมือนกัน

11. จะสื่อสารกันยังไง เค้าพูดภาษาอังกฤษได้มั้ย?

ชาวมัลดิเวียน (Maldivian) เค้าพูดภาษา Dhivehi แต่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้สบาย เพราะเค้าเป็นเมืองท่องเที่ยวอยู่แล้ว และยิ่งถ้าเป็นในรีสอร์ทก็มีเจ้าหน้าที่พูดได้หลายภาษา บางที่พูดไทยได้ก็ยังมี

12. จะเลือกที่พักแบบไหน?

ที่พักมีทั้งแบบอยู่บนชายหาด Beach Villa และพักกลางน้ำ Water Villa ซึ่งแต่ละรีสอร์ทอาจจะซอยย่อยที่พักออกได้หลายแบบ เช่น วิวอาทิตย์ขึ้น อาทิตย์ตก Sunrise - Sunset หรือแบบมีสระว่ายน้ำ Pool Villa เป็นต้น ส่วนราคานั้นก็จะเพิ่มขึ้นมาตามออปชั่น

13. ข้อห้ามมีอะไรบ้าง?

อันนี้ควรรู้เอาไว้มากๆ เพราะว่าบางที่เราอาจจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เผลอทำผิดไปโดยไม่รู้ตัว จะไม่ได้กลับบ้านง่ายๆ นะ อย่างเช่น พวกหิน ดิน ทราย เปลือกหอย ปะการัง ห้ามนำออกไปจากมัลดีฟส์เด็ดขาด ผิดกฏหมายนะเธอ แล้วก็ห้ามตกปลาในที่สาธารณะ เพราะเค้าอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกันมากๆ และถ้าคิดว่าจะออกจากเกาะไปเที่ยวในตัวเมือง ก็แต่งตัวให้มิดชิดหน่อย เพราะชาวมัลดีฟส์ค่อนข้างเคร่งศาสนา

14. งงมั้ย ให้เลือกมื้ออาหารมันต่างกันยังไง?

All Inclusive รวมอาหาร เช้า+กลางวัน+เย็น+เครื่องดื่ม Full Board เช้า+กลางวัน+เย็น ไม่รวมเครื่องดื่ม Half Board จะรวมอาหารเช้า+เย็น บางทีก็เป็น เช้า+กลางวัน แล้วแต่เราจะเลือก และไม่รวมเครื่องดื่ม

อ่านต่อ: จะเที่ยวมัลดีฟส์ทั้งที เลือกแบบไหนดี All Inclusive, Half Board หรือ Full Board ??

15. กิจกรรมที่มัลดีฟส์มีอะไรบ้าง?

โห เยอะ ทั้งกิจกรรมบนบกแบบสบายๆ ชิลล์ๆ อย่างเช่น นวดสปา กีฬาในร่ม โยคะ หรือจะเป็นกิจกรรมทางน้ำอย่าง แคนู วินด์เซิร์ฟ ดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น มีทัวร์ดำน้ำทั้งแบบครึ่งวัน เต็มวันให้เลือก

16. นักกิจกรรมทางน้ำ อุปกรณ์อันไหนฟรี อันไหนต้องเสียตังค์?

ตามที่พักรีสอร์ทส่วนใหญ่จะรวมกิจกรรมทางน้ำ และอุปกรณ์แบบไม่ใช้เครื่องยนต์ไว้ให้เราเล่นได้ฟรีๆ ถ้าเป็นอุปกรณ์อื่นๆ จะคิดเงินเพิ่ม แต่ก็ไม่ได้เป็นเหมือนกันหมดทุกรีสอร์ท ทางที่ดีควรสอบถามจากเจ้าหน้าที่ก่อนว่าแบบไหนฟรีบ้าง ใครที่คิดว่าเที่ยวมัลดีฟส์ทั้งทีต้องลุยเล่นเต็มที่ อันนี้ก็ต้องเตรียมเงินไปสำหรับกิจกรรมในส่วนนี้เพิ่มด้วย

17. ฉันอยากประหยัดงบสุดๆ ต้องทำไง?

สามารถพักในตัวเมืองมาเล่ได้ ซึ่งจะมีที่พักแบบเกสเฮ้าส์ราคาหลักพัน คงจะเหมือนเที่ยวทะเลบ้านเราน่ะแหละ แล้วค่อยเลือกทัวร์เสริมไปเที่ยวเกาะ แหม! จะไปมัลดีฟส์ทั้งทีเลือกพักแบบนั้นมันจะไปสนุกได้ยังไง ลองเลือกพักรีสอร์ทแบบประหยัดงบ ที่ราคาหมื่นต้นๆ หรือไม่ก็เป็นที่พักบนชายหาด แบบนี้จะดีกว่า

18. ไม่อยากติดเกาะ อยากไปเที่ยวเกาะอื่นบ้าง?

ได้สิ แต่ต้องซื้อทัวร์แบบ Day Visit สามารถออกจากเกาะเราไปเที่ยวเกาะอื่น ได้ชมบรรยากาศรีสอร์ทหรูๆ ที่อื่นบ้าง หรือถ้าเป็นบางรีสอร์ทที่อยู่ในเครือสามารถไปชมได้ไม่ต้องเสียเงิน ราคาก็ไม่ได้แพงจนเกินไป ตั้งแต่พันบาทขึ้นไป ไปมัลดีฟส์ทั้งทีต้องเอาให้คุ้ม

19. ถ้าไฟลท์บินไม่เอื้ออำนวย ไปถึงดึกจะพักที่ไหน?

อันนี้ต้องเช็คไฟลท์ดูด้วยว่าเราไปถึงตอนกี่โมง แล้วมีเรือมารับได้ถึงกี่โมง ถ้าไม่มีต้องพักค้างคืนในตัวเมืองซักคืนหนึ่งก่อน เผื่อเงินสำหรับตรงนี้ไว้ด้วย แต่ก็ถือว่าได้เที่ยวชมบ้านเมืองเค้าไปในตัว

20. จะพักกี่วันดีนะ?

สำหรับคนที่แค่เที่ยวพักผ่อนสบายๆ 3 วัน 2 คืน กำลังดี พอให้เที่ยวได้สนุกและไม่รู้สึกเบื่อ แต่ถ้าใครกิจกรรมเยอะ อยากนานหน่อยก็ 4 วัน 3 คืน หรือยาวๆ ไปเลย

อ่านต่อ: มีเวลา 3 วันอยู่ที่มัลดีฟส์ ทำอะไรดีนะ


จองตั๋วเครื่องบินไปมัลดีฟส์ จองออนไลน์ก็ได้โปรก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Soneva Jani Maldives ที่สุดแห่งการพักผ่อน บนรีสอร์ทที่สวยที่สุดในมัลดีฟส์

Soneva Jani ตั้งอยู่ภายในผืนน้ำอันเงียบสงบของมัลดีฟส์ ที่ซึ่งท้องฟ้าสีครามและท้องทะเลสีฟ้า ปกคลุมไปด้วยแสงแดดแผ่กว้างออกไปในทุกทิศทาง วิลล่าแต่ละหลังได้รับการออกแบบเพื่อความเป็นส่วนตัว วิวทะเลที่น่าทึ่ง และผ่อนคลายแบบพิเศษสุด

Review Grand Park Kodhipparu Maldives แกรนด์ พาร์ค โคดิปปารู มัลดีฟส์

Review Grand Park Kodhipparu Maldives แกรนด์ พาร์ค โคดิปปารู มัลดีฟส์ ที่ที่คุณจะได้พบกับสวรรค์บนเกาะที่มีวิลล่าอันน่าทึ่ง ทั้งวิลล่าริมชายหาดและริมน้ำ ชายหาดที่เก่าแก่และทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตา ออกแบบตกแต่งแบบร่วมสมัยได้กลิ่นอายของไม้และหวายแบบดั้งเดิมของมัลดีฟส์

พักผ่อนเหนือระดับ แบบส่วนตัว Club Med Finolhu Maldives

หากคุณกำลังมองหารีสอร์ทมัลดีฟส์ที่เรียบหรูมีระดับพร้อมการบริการที่พิเศษสุด หนึ่งในนั้นต้องมี Club Med Finolhu Maldives เป็นตัวเลือกที่ดีอันดับต้นๆ ด้วยความโดดเด่นเรื่องการพักผ่อนสุดลักซ์ชัวรี่ ห้องพักที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดใหญ่ทุกห้อง พร้อมมีบัตเลอร์ส่วนตัวคอยให้การบริการ

Maldives Love เวอร์ 10 เหตุผล ที่ใครๆ ก็อยากไปมัลดีฟส์

มัลดีฟส์ ประเทศเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยมากมายหลายร้อยเกาะ แต่ละเกาะก็รายล้อมด้วยทะเลใสๆ ปะการังสวยๆ และความเป็นส่วนตัวแบบเข้าถึงทะเลอย่างแท้จริง ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ก็อยากไปมัลดีฟส์ และนี่คือ 10 เหตุผล ที่จะทำให้คุณอยากไปมัลดีฟส์ยิ่งกว่าเดิม

เที่ยวมัลดีฟส์แบบ แกรนด์ แกรนด์ Centara Grand Island Resort & Spa Maldives

เที่ยวมัลดีฟส์แบบ แกรนด์ แกรนด์ กับความงามของทะเลมัลดีฟส์พร้อมบริการสุดพิเศษที่ เซ็นทารา แกรนด์ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา มัลดีฟส์ (Centara Grand Island Resort & Spa Maldives) ล้อมรอบด้วยมหาสมุทรสีฟ้า ประดับประดาด้วยทางเดินไม้ที่โดดเด่นและอาคารสไตล์โคโลเนียล

หลบความวุ่นวาย ไปฮีลตัวเอง Angaga Island Resort and Spa @Maldives

หากคุณกำลังมองหาสถานที่สักแห่ง ที่หลีกหนีจากความวุ่นวายทั้งปวง ไปเติมพลังให้ชีวิต ให้ร่างกายได้พัก และให้ใจได้ผ่อนคลาย แนะนำ อันกากา ไอส์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา (Angaga Island Resort and Spa) มัลดีฟส์

ควงคู่ไปเติมความหวานที่มัลดีฟส์ OBLU Select Lobigili Maldives

OBLU SELECT Lobigili เกาะแห่งความรัก สวรรค์สำหรับคู่รัก ที่นี่คือรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ดีไซน์ทันสมัย 'Loabi' หมายถึงความรัก และ 'Gili' ดังนั้นเกาะแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยความโรแมนติกแทรกซึมอยู่ทั่วทุกบริเวณ เป็นการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับคู่รัก

OBLU SELECT Sangeli Maldives รีสอร์ทมัลดีฟส์สไตล์ทรอปิคอล

OBLU SELECT Sangeli Maldives สวรรค์สุดชิคที่สดใสรอคุณอยู่ที่มัลดีฟส์ รีสอร์ทที่โรแมนติกและแสนสุข พักในวิลล่าและห้องสวีทสไตล์ทรอปิคอลสุดเก๋ ปลดปล่อยตัวเองในสภาพแวดล้อมที่งดงาม ต้นปาล์มที่ไหว ชายหาดสีขาวบริสุทธิ์ และทะเลสาบสีฟ้าครามที่ส่องประกาย เติมเต็มชีวิตชีวาด้วยปะการังที่สดใส

Dusit Thani Maldives รีสอร์ทมัลดีฟส์ที่เข้าใจคนไทย

ดุสิตธานีมัลดีฟส์ (Dusit Thani Maldives) รีสอร์ทมัลดีฟส์ ที่จะทำให้คุณพักผ่อนได้อย่างอุ่นใจด้วยการบริการที่เข้าใจคนไทยอย่างแท้จริง รีสอร์ทที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ตั้งอยู่บนเกาะ Mudhdhoo Island ของ Baa Atoll ซึ่งเป็นอะตอลแห่งแรกของมัลดีฟส์ที่เป็น UNESCO Biosphere Reserve

รีสอร์ทมัลดีฟส์ ใกล้ชิดปะการัง Safari Island Resort&Spa Maldives

ซาฟารี ไอส์แลนด์ (Safari Island) รีสอร์ทมัลดีฟส์ที่จะพาคุณไปพบกับเกาะที่ล้อมรอบด้วยหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใส และแนวปะการังที่สมบูรณ์ สวรรค์ของคนรักทะเล มีจุดดำน้ำตื้น และดำน้ำลึกหลายจุด ถือเป็นเสน่ห์ของ safari island ที่คนรักทะเลต้องไป!

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!