ค้นหาบทความ:

The most beautiful viewpoint of Mount Fuji
แนะนำ! จุดชมวิว ภูเขาไฟฟูจิ มุมที่สวยที่สุด

The most beautiful viewpoint of Mount Fuji แนะนำ! จุดชมวิว ภูเขาไฟฟูจิ มุมที่สวยที่สุด

หากการมาเที่ยวญี่ปุ่น แล้วไม่มีโอกาสได้ชมความงดงามของ ภูเขาไฟฟูจิ ก็เหมือนกับมาไม่ถึงญี่ปุ่น เพราะนี้คือภูเขาไฟที่สวยที่สุด ด้วยรูปร่างที่สมมาตร และหิมะสีขาวปกคลุมตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะมองฟูจิจากมุมไหนก็สวยไม่มีที่ติ หลายคนตั้งตารอคอยเก็บบรรยากาศกับภูเขาไฟฟูจิกันแบบทุกฤดูกาลกันเลยทีเดียว และวิวสวยๆ แบบนี้ก็สามารถมองเห็นได้จากหลายมุมของเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เราได้คัดมาแล้วเน้นๆ กับ 10 จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยที่สุด ไม่อยากให้คุณพลาดเลยสักแห่ง


1. ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Lake Kawaguchiko)

ภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Lake Kawaguchiko)

ทะเลสาบคาวากูชิโกะ เป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะนอกจากจะเป็น 1 ใน 5 ทะเลสาบที่อยู่รอบภูเขาไฟฟูจิ ความได้เปรียบกว่าทะเลสาบอื่นๆ คือทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟฟูจิมากๆ อยู่ใกล้และเดินทางสะดวกที่สุดใน 5 ทะเลสาบ นอกจากนี้ยังล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม อากาศดีๆ ที่แสนจะบริสุทธิ์ ซึ่งสามารถมาเก็บภาพฟูจิซังสวยๆ ได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะตอนที่มีต้นไม้เขียวขจี หรือเป็นใบไม้เปลี่ยนสี ก็สวยงามทุกฤดู

การเดินทาง: 

  • จากโตเกียว นั่งรถไฟ JR สาย Chuo line ไปลงที่สถานี Otsuki > เปลี่ยนไปนั่งรถไฟสาย Fujikyu Railway ไปลงที่สถานี Kawaguchiko (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง)
  • หรือจากสถานี Shinjuku นั่งรถบัสไปยังสถานี Kawaguchiko ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

พิกัด: ทะเลสาบคาวากูชิโกะ



2. หมู่บ้านโอชิโนะ ฮักไก (Oshino Hakkai)

ภูเขาไฟฟูจิ หมู่บ้านโอชิโนะ ฮักไก (Oshino Hakkai)

หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก หรือที่มักเรียกกันว่า "หมู่บ้านน้ำใส" เพราะมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 8 บ่อ น้ำที่นี่จะใสมากเพราะมีต้นน้ำไหลมาจากหิมะที่ละลายบนภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งจะละลายในช่วงหน้าร้อนแล้วไหลลงมาผ่านหินลาวาที่มีรูพรุน จึงทำให้น้ำมีความใสสะอาด เชื่อว่าถ้าได้ดื่มน้ำที่นี่จะทำให้อายุยืนยาวและสุขภาพดี ที่นี่คืออีกจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยงาม พร้อมมีวิวหมู่บ้านเป็นฉากหลัง สวยงามแปลกตากว่ามุมอื่นๆ 

การเดินทาง: จากโตเกียว นั่งรถไฟ JR สาย Chuo line ไปลงที่สถานี Otsuki > จากนั้นโดยสารรถไฟ Fuji-Kyuko line ไปลงที่สถานี Fujisan (ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที) > วต่อรถบัส Fuji-Kyuko Route Bus ไปลงที่ป้าย Oshino Hakkai (ใช้เวลา 15 นาที)

พิกัด: หมู่บ้านโอชิโนะ ฮักไก


3. เจดีย์ชูเรโตะ (Chureito Pagoda)

ภูเขาไฟฟูจิ เจดีย์ชูเรโตะ (Chureito Pagoda)

อีกหนึ่งมุมมหาชน เป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิในมุมสูงที่วิวสวยมาก เจดีย์ชูเรโตะ เป็นเจดีย์ห้าชั้นบนเนินเขาที่สามารถมองเห็นเมืองฟูจิโยชิดะ และภูเขาไฟฟูจิ ได้แบบกว้างไกลสุดตา กับวิวแบบ 360 องศา โดยเจดีย์นี้ตั้งอยู่บนศาลเจ้าอาราคุระเซนเกน (Arakura Sengen Shrine) สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงสันติภาพปี 1963 อยากเห็นวิวมุมนี้อาจจะต้องเดินกันสักหน่อย แต่เชื่อเถอะว่าวิวบนนี้คุ้มค่าหายเหนื่อยเลยจริงๆ ยิ่งถ้ามาช่วงซากุระบาน หรือช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จะสวยงามมากขึ้นไปอีก

การเดินทาง: จาก Otsuki Station ประมาณ 35 นาที และ Kawaguchiko Station ประมาณ 10 นาที > นั่งรถไฟ Fujikyu Railway Line ไปลงที่ Shimo-Yoshida Station > เดินต่ออีก 10 นาที > เจดีย์ตั้งอยู่บนเนินเขาซึ่งต้องเดินขึ้นไปอีกประมาณ 5 นาที

พิกัด: เจดีย์ชูเรโตะ


4. ทะเลสาบอาชิ (Ashinoko Lake)

ภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบอาชิ (Ashinoko Lake)

ทะเลสาบอาชิ เป็นทะเลสาบที่เกิดขึ้นหลังจากการประทุของภูเขาไฟฮาโกเน่เมื่อ 3,000 ปีก่อน ซึ่งความสวยงามของทะเลสาบอาชิ นอกจากจะเป็นจุดที่คนมักมาล่องเรือโจรสลัดชมวิวทะเลสาบกันแล้ว ยังมองเห็นภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลักอันงดงามอีกด้วย ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่ฟ้าใสๆ ยิ่งมองเห็นฟูจิได้ชัดเจน

การเดินทาง:

  • จากสถานี Shinjuku นั่งรถไฟ Odakyu Romance Car ไปลงที่สถานี Hakone-Yumoto ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที
  • หรือนั่งรถไฟ JR สาย Tokaido Main Line ไปลงสถานี Odawara > เปลี่ยนขบวนไปสาย Tozan line ไปลงที่สถานี Hakone-Yumoto

พิกัด: ทะเลสาบอาชิ


5. ทะเลสาบยามานากะ (Lake Yamanaka)

ภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบยามานากะ (Lake Yamanaka)

ถ้าอยากชมภูเขาไฟฟูจิพร้อมกับมีหงส์สีขาวแหวกว่ายไปมาในทะเลสาบล่ะก็ ต้องไปที่ ทะเลสาบยามานากะ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดใน 5 ทะเลสาบที่อยู่รอบภูเขาไฟฟูจิ โดยตั้งอยู่ในจังหวัดยามานาชิ เราจะได้เห็นวิวภูเขาไฟฟูจิตัดกับทะเลสาบที่กว้างไกลสุดตา เป็นภาพที่สวยงามและเงียบสงบ และที่นี่สะดวกสบายตรงที่มีทั้ง ที่พักตากอากาศ แคมปิ้ง และกิจกรรมต่างๆ เช่น พายเรือ ตกปลา วินเซิร์ฟ มีเทศกาลดอกไม้ในหน้าร้อน และหากใครอยากมาเจอหงส์ขาวต้องมาช่วงฤดูหนาว

พิกัด: ทะเลสาบยามานากะ


6. ทะเลสาบโชจิ (Lake Shojiko)

ภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบโชจิ (Lake Shojiko)

ทะเลสาบโชจิ ถึงแม้จะเป็นทะเลสาบที่เล็กที่สุดในบรรดาทะเลสาบทั้ง 5 ที่ล้อมรอบภูเขาไฟฟูจิ แต่ก็เป็นจุดชมวิวฟูจิที่มีเสน่ห์มากทีเดียว เพราะจะได้เห็นวิถีชีวิตของคนที่นี่ มีคนนิยมมาตกปลาเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ เป็นมุมชมวิวที่ไม่มีอะไรมาบดบังความงาม และมุมนี้ยังเป็นมุมที่เห็นเงาสะท้อนภูเขาไฟฟูจิที่สมบูรณ์มากๆ ความพิเศษอีกอย่างก็คือ เราจะยังมองเห็นวิวภูเขาโอมุโระที่มีขนาดเล็กกว่าซ้อนกันอยู่ จึงเป็นการเก็บภาพฟูจิที่ไม่เหมือนกับมุมไหน

การเดินทาง:

  • จากโตเกียว ไปยังสถานีรถบัสชินจูกุ (Shinjuku Highway Bus Terminal) > ขึ้นบัสไปยังภูเขาไฟฟูจิ 
  • ลงที่สถานีคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) > ขึ้นรถบัสสายสีน้ำเงิน มุ่งหน้าสู่ นารุซาวะ (Narusawa) ทะเลสาบโชจิ และทะเลสาบโมโทสึ
  • ลงที่ป้ายบัส Kodakifuji View Point ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีจากสถานีคาวากุจิโกะ

พิกัด: ทะเลสาบโชจิ


7. สถานีชิน-ฟูจิ (Shin-Fuji Station)

ภูเขาไฟฟูจิ สถานีชิน-ฟูจิ (Shin-Fuji Station)

ถ้าอยากเห็นฟูจิในมุมทันสมัยสักหน่อย ต้องที่จุดนี้ สถานีชิน-ฟูจิ เป็นอีกมุมสุดฮิตที่จะได้ถ่ายภาพฟูจิสวยๆ พร้อมกับรถไฟชินคันเซ็นพร้อมๆ กัน และหากใครเดินทางโดยรถไฟชินคันเซ็น ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศสวยของฟูจิผ่านหน้าต่างรถไฟ เส้นที่เดินทางระหว่างโตเกียว โอซาก้า

การเดินทาง: นั่งรถไฟ Tokaido-Sanyo Shinkansen ลงสถานี Shin-Fuji
พิกัด: สถานีชิน-ฟูจิ


8. สวนสาธารณะโออิชิ (Oishi Park)

ภูเขาไฟฟูจิ สวนสาธารณะโออิชิ (Oishi Park)

ออกจากวิวทะเลสาบ มาดูมุมสบายๆ ในสวนสาธารณะกันบ้าง ที่นี่ สวนสาธารณะโออิชิ จะอยู่ข้างๆ ทะเลสาบคาวากูชิโกะ จึงสามารถดื่มด่ำบรรยากาศ ทั้งความสดชื่นของสวนสาธารณะ มองเห็นทั้งวิวทะเลสาบคาวากูชิโกะ และเห็นภูเขาไฟฟูจิเป็นวิวสวยๆ ด้านหลังอีกด้วย แนะนำมาเที่ยวที่นี่ช่วงหน้าร้อน จะมีทุกดอกลาเวนเดอร์สวยๆ ให้ชม

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Kawaguchiko > ต่อด้วยนั่งบัส Fujikyu Retro Bus ลงที่ป้าย Kawaguchiko Natural Living Center
พิกัด: สวนสาธารณะโออิชิ


9. ทุ่งชาอิมามิยะ (Imamiya Tea Plantation)

ภูเขาไฟฟูจิ ทุ่งชาอิมามิยะ (Imamiya Tea Plantation)

ที่จังหวัดชิซูโอกะ เป็นแหล่งปลูกชาเขียวที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น และเป็นที่ตั้งของภูเขาฟูจิอีกด้วย ดังนั้นเราจึงได้เห็นความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิพร้อมกับไร่ชาเขียวแบบสวยงามอลังการมากที่สุด ทุ่งชาเขียวอันกว้างใหญ่ กับภูเขาไฟฟูจิที่อยู่ใกล้มากๆ เป็นความสวยงามที่ต่างไปจากจุดอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด หากอยากมาเจอช่วงที่ชาเขียวสีสวยที่สุดต้องมาช่วงเดือนพฤษภาคม

พิกัด: ทุ่งชาอิมามิยะ


10. ทุ่งดอกชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival)

ภูเขาไฟฟูจิ ทุ่งดอกชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival)

ดอกชิบะซากุระ หรือ ดอกพิงค์มอส สีชมพูสดใส จะเบ่งบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งมีการจัดเทศกาลชมดอกชิบาซากุระในช่วงเวลานี้ด้วย และจุดนี้เราจะได้เห็นวิวภูเขาไฟฟูจิสวยๆ ตัดกับสีสันสดใสของทุ่งดอกไม้ที่อยู่ตรงหน้า เป็นมุมมหาชนที่คนมักไปเที่ยวชมกันและต้องมาในช่วงเทศกาลดอกไม้บานถึงจะได้เห็นวิวสวยๆ แบบนี้ ประมาณกลางเดือนเมษายน - ปลายเดือนพฤษภาคม

การเดินทาง: จากโตเกียว สถานี Shinjuku นั่งรถไฟสาย LTD. EXP KAIJI หรือ JR Chuo Express Azusa ไปลงที่สถานี Kawaguchiko ใช้เวลาประมาณ 45 นาที > ขึ้นรถบริการรับส่ง Shibazakura Liner เดินทางตรงไปถึงสถานที่จัดงาน ใช้เวลา 35 นาที
พิกัด: ทุ่งดอกชิบะซากุระ

เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว ชมวิวฟูจิ


ไปเที่ยวฟูจิ กับเทศกาลปีนภูเขาไฟฟูจิ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!