ค้นหาบทความ:

รวมสุดยอดแหล่งชมซากุระเมืองไทย หนาวนี้ต้องไปเช็คอิน

รวมสุดยอดแหล่งชมซากุระเมืองไทย หนาวนี้ต้องไปเช็คอิน

หนาวนี้ ไม่ต้องไปเที่ยวไกลถึงต่างประเทศก็ฟินกับบรรยากาศของซากุระเมืองไทยพร้อมอากาศหนาวๆ กันได้ ซึ่งก็มีแหล่งชมซากุระเมืองไทยหรือดอกนางพญาเสือโคร่งให้ชมกันหลายจุดในเมืองไทย เราเลยจัดมาให้เลือก 15 ที่กันไปเลย กับสุดยอดแหล่งชมซากุระเมืองไทยที่หนาวนี้ยังไงก็ต้องได้ไปซักที่แหละน่า...

1 ขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่

ขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่
Cr. facebook/Khunchangkhian

ขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่ หรือชื่อเต็มๆ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ต้องเป็นสถานที่ชมซากุระเมืองไทยอันดับต้นๆ ที่เรานึกถึง ด้วยภาพของนางพญาเสือโคร่งที่ออกดอกสีชมพูบานสวยเต็มไปหมด และใครต่อใครก็อยากจะไปสัมผัสความสวยงามนี้ด้วยตัวเอง การเดินทางก็ไม่ยากเพราะอยู่บนเส้นทางไปดอยสุเทพและไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก 

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: ธันวาคม - มกราคม
แผนที่ขุนวางช่างเคี่ยน


2 ขุนวาง เชียงใหม่

ขุนวาง เชียงใหม่Cr. facebook/Cm.Khunwang

ขุนวาง หรือ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวง เชียงใหม่ ที่นี่เป็นแหล่งเพาะปลูกและวิจัยพืชผลไม้เมืองหนาว รวมไปถึงกาแฟ แต่อีกหนึ่งจุดที่ทำให้คนอยากไปเที่ยวขุนวางก็ต้องเป็นช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งกำลังบาน เรียงรายไปตามทางเดิน เป็นอุโมงค์ซากุระเมืองไทยที่สวยโรแมนติกมาก 

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: ธันวาคม - กุมภาพันธ์
แผนที่ขุนวาง


3 ขุนแม่ยะ เชียงใหม่, แม่ฮ่องสอน

ขุนแม่ยะ เชียงใหม่, แม่ฮ่องสอนCr. blog.bangkokair.com

ขุนแม่ยะ หรือ หน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่ยะ มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งสองจังหวัดคือ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ความงามของที่นี่คือเมื่อถึงเวลาต้นนางพญาเสือโคร่งจะออกดอกสีชมพูบานสวยเต็มดอย ทำให้หลายคนเรียกที่นี่ว่าเป็นดอยสีชมพู การเดินทางขึ้นไปยังขุนแม่ยะอาจจะลำบากหน่อย แต่ถ้าไปถึงแล้วรับรองว่าสวยคุ้มค่ามากจริงๆ

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: ธันวาคม - มกราคม
แผนที่ขุนแม่ยะ


4 ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่Cr. facebook/inthanonpaphi

บนดอยอินทนนท์มีที่เที่ยวหลายจุดด้วยกัน และถ้าหากจะชมดอกซากุระเมืองไทยแล้วล่ะก็ ต้องไปที่ โครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ที่นอกจากจะเป็นแหล่งวิจัยและเพาะพันธุ์กล้วยไม้หายาก ก็ยังมีต้นนางพญาเสือโคร่งเรียงรายอยู่ริมทะเลสาบ เมื่อถึงเวลาบานเป็นสีชมพูจะสวยมาก ซึ่งอยู่เส้นทางเดียวกันกับขุนวาง สามารถไปต่อกันได้เลย

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: มกราคม


5 ดอยอ่างขาง เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง ต้องบอกว่าเป็นที่ที่มีพันธุ์ต้นไม้และดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิด และหนึ่งในนั้นก็คือดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่บานไปตลอดทางไปจนถึงด้านในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง  และที่พิเศษไปจากที่อื่นคือ มีต้นซากุระญี่ปุ่นจริงๆ และเชอร์รี่ไต้หวันที่เพาะพันธุ์และปลูกอยู่หลายพันธุ์ต้น 

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: ธันวาคม - มกราคม
แผนที่ดอยอ่างขาง


6 ดอยแม่ตะมาน เชียงใหม่

ดอยแม่ตะมาน เชียงใหม่Cr. facebook/doimaetaman

อยากชมซากุระเมืองไทยสวยๆ พร้อมกับวิวแบบธรรมชาติสุดๆ ต้องไปที่สันป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน เพราะเราจะได้เห็นทั้งดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูที่มีดอยหลวงเชียงดาวเป็นฉากหลัง แถมตอนหน้าหนาวยังเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกจุดหนึ่งเลย ใครจะไปกางเต็นท์ก็ได้แต่ต้องเตรียมของไปเองนะ 

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: ธันวาคม - มกราคม
แผนที่ดอยแม่ตะมาน


7 ดอยผาตั้ง เชียงราย

ดอยผาตั้ง เชียงรายCr. facebook/430270247174025

ขอออกจากเชียงใหม่ไปเชียงรายกันบ้าง ที่เชียงรายก็มีจุดชมซากุระเมืองไทยที่สวยไม่น้อยหน้ากันเลย เริ่มที่ดอยผาตั้ง ที่เป็นพื้นที่บนภูเขาหลวงพระบาง รอยต่อระหว่างไทย-ลาว ซึ่งที่นี่ก็มีช่วงที่ต้นพญาเสือโคร่งออกดอกสีชมพูไปทั่วทั้งภูเขา แถมยังเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมากๆ อีกด้วย

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: มกราคม - กุมภาพันธ์
แผนที่ดอยผาตั้ง


8 ดอยแม่สลอง เชียงราย

ดอยแม่สลอง เชียงรายCr. https://sites.google.com/site/nungningbaka77/ri-cha-chuy-fng

ดอยแม่สลอง เชียงราย มีความแตกต่างจากการชมซะกุระเมืองไทยที่อื่นๆ คือเป็นนางพญาเสือโคร่งพันธุ์ที่เล็กที่สุด เป็นสีชมพูอมขาว ถือว่าเป็นพันธุ์ที่หาชมได้ยากในเมืองไทย ซึ่งเราก็จะเห็นสีชมพูเรียงรายสวยงามไปตามทางเดิน นอกจากนี้ ที่ดอยแม่สลองเป็นแหล่งชาชั้นเยี่ยมและมีอาหารจีนยูนนานตามแบบต้นตำรับชาวจีนยูนนานแท้ๆ

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: ธันวาคม - กุมภาพันธ์
แผนที่ดอยแม่สลอง


9 ดอยช้าง-ดอยวาวี เชียงราย

ดอยช้าง-ดอยวาวี เชียงรายCr. https://sites.google.com/site/1234566olmkk/dxk-sakura-meuxng-thiy/dxy-chang-dxy-wa-wi-c-cheiyngray

ดอยช้าง และดอยวาวี อยู่บนเทือกเขาผีปันน้ำ อำเภอแม่สรวจ จังหวัดเชียงราย ที่นี่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี จึงไม่แปลกใจเลยว่าที่นี่จะเป็นอีกสถานที่ชมซากุระเมืองไทยที่สวยงาม เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ต้นนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังมีกาแฟขึ้นชื่อที่เรารู้จักกันดีก็คือ กาแฟดอยช้าง นั่นเอง

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: มกราคม
แผนที่ดอยช้าง ดอยวาวี

10 หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว เชียงราย

หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว เชียงรายCr. facebook/DNP15ChiangRai

หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว เชียงราย ฟังชื่ออาจดูไม่คุ้นหู แต่เป็นที่ชมซากุระเมืองไทยสวยมากอีกที่หนึ่งเลย ซึ่งเป็นทางขึ้นภูชี้ฟ้าด้านบ้านร่มฟ้าทอง ใครไปเที่ยวภูชี้ฟ้าก็ลองแวะที่นี่ไปด้วยจะได้ไม่เสียเที่ยว เพราะเค้าปลูกต้นพญาเสือโคร่งมากกว่า 5,000 ต้น ช่วงที่ดอกบานพร้อมกันจะเป็นสีชมพูเต็มไปหมด

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: ธันวาคม - มกราคม
แผนที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว


11 บ้านปางขอน เชียงราย

บ้านปางขอน เชียงรายCr. facebook/Pangkhonvillage

บ้านปางขอน หรือ  สถานีพัฒนาเกษตรที่สูงฯ บ้านปางขอน เชียงราย จุดชมซากุระเมืองไทยที่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากนัก แต่ความสวยไม่น้อยหน้าที่อื่น เพราะต้นนางพญาเสือโคร่งชมพูหวานแหวว กับทัศนียภาพโดยรอบมันช่างเข้ากันอย่างลงตัว นอกจากนี้บ้านปางขอนยังขึ้นชื่อเรื่องการปลูกชาและกาแฟ ที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน จุดนี้เป็นเส้นทางไปน้ำตกขุนกรณ์ สามารถไปเที่ยวน้ำตกกันต่อได้

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: มกราคม
แผนที่บ้านปางขอน


12 ขุนสถาน น่าน

ขุนสถาน น่านCr. facebook/อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน

ซากุระเมืองไทยยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เราไปต่อกันที่ สถานีวิจัยน้ำขุนสถาน จังหวัดน่าน เป็นพื้นที่ต้นน้ำอันอุดมสมบูรณ์ที่ภายในถูกโอบล้อมไปด้วยต้นนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ดอกไม้บานทั่วทั้งต้นจะเป็นสีชมพูทั่วทั้งบริเวณ 

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: มกราคม - กุมภาพันธ์
แผนที่ขุนสถาน


13 ดอยภูคา จังหวัดน่าน

ดอยภูคา จังหวัดน่านCr. facebook/CharmNanToday

ที่จังหวัดน่านยังมีแหล่งชมซากุระเมืองไทยอีกแห่งหนึ่งก็คือที่ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ซึ่งเมื่อถึงหน้าหนาว ดอกนางพญาเสือโคร่งจะเริ่มบานเป็นสีชมพู อีกทั้งยังมีดอกชมพูภูคา ที่ชูช่อสีชมพูให้เห็นพิเศษกว่าที่อื่น เรียกได้ว่ามาหนึ่งได้ชมถึงสอง 

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: ธันวาคม - กุมภาพันธ์
แผนที่ดอยภูคา


14 ภูลมโล เลย, พิษณุโลก

ภูลมโล เลย, พิษณุโลก

ภูลมโล จังหวัดเลย แหล่งชมซากุระเมืองไทยที่ฮอตฮิตไม่แพ้ในภาคเหนือ และมีการปลูกมากมายหลายหมื่นต้น เนื่องจากจังหวัดเลยมีอากาศที่หนาวเย็นในหน้าหนาวจึงทำให้ต้นพญาเสือโคร่งบานสวยทั่วทั้งภูลมโล และที่นี่ยังเป็นเขตรอยต่อ 3 จังหวัดคือ อ.ด่านซ้าย จ.เลย , อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งใครอยู่ใกล้พิษณุโลกก็สามารถไปเที่ยวเส้นพิษณุโลกได้ มีโอกาสได้ชมความงามได้เช่นกัน 

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: มกราคม - กุมภาพันธ์
แผนที่ภูลมโล


15 ภูทับเบิก เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก เพชรบูรณ์Cr. www.77kaoded.com

ภูทับเบิก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจุดชมวิวชมธรรมชาติที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปีอยู่แล้ว แต่ถ้าใครอยากจะไปชมซากุระเมืองไทยอย่างนางพญาเสือโคร่งด้วยล่ะก็ ที่ภูทับเบิกก็มีด้วยเช่นกัน แต่ต้องมาช่วงหน้าหนาว แนะนำที่ชมสวยๆ นอกจากจุดชมวิวก็ยังมี บริเวณโรงเรียนทับเบิกร่วมใจ และสนามบินเก่า ทางไปบ้านหมันขาว

ช่วงเวลาดอกไม้บาน: มกราคม - กุมภาพันธ์
แผนที่ภูทับเบิก

ทั้งนี้ช่วงเวลาที่ดอกไม้บานในแต่ละที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อยตามสภาพอากาศ ยังมีแหล่งชมซากุระเมืองไทยหรือดอกนางพญาเสือโคร่งที่น่าสนใจอีกหลายที่ทั่วไทย หนาวนี้เลือกไปเที่ยวที่ไหนดีนะ

ทริปชมซากุระเมืองไทย เชียงใหม่


กางเต็นท์นอนดูดาว สัมผัสไอหมอก กอดลมหนาว 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!