ค้นหาบทความ:

เช็คอินฟินทะเลสวย 10 เกาะในสตูล

เช็คอินฟินทะเลสวย 10 เกาะในสตูล

ร่างกายต้องการทะเล โดยเฉพาะทะเลทางใต้ๆ  หน่อยทางฝั่งอันดามัน อาจจะหาโอกาสไปยากสักนิด แต่ถ้ามีโอกาสได้ไปแล้วล่ะก็ ต้องบอกเลยว่าสวยจนต้องติดใจอยากไปอีก เรากำลังจะพาไปล่องใต้ชมทะเลสวยๆ ที่จังหวัดสตูลกันค่ะ และสตูลไม่ได้มีดีแค่เกาะหลีเป๊ะ ยังมีเกาะสวยในสตูลอีกหลายเกาะรออวดโฉมอยู่นะ ตามไปฟินทะเลสวย 10 เกาะในสตูลกันเลย

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

เชื่อว่าแทบจะทุกคนรู้จักกับชื่อเสียงเรียงนามของเกาะหลีเป๊ะกันมาบ้างแล้ว เกาะที่มีปะการังสมบูรณ์มากๆ น้ำทะเลสีฟ้าใสมองลงไปเห็นพื้นดิน เห็นปลาเล็กปลาน้อยแหวกว่ายไปมา เวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายสีขาวละเอียดนุ่มเท้าราวกับผงแป้ง ว่ากันว่าที่นี่คือมัลดีฟส์ของเมืองไทยกันเลยทีเดียว ไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใดเกาะหลีเป๊ะยังคงเป็นเกาะสวยที่คนรักทะเลอยากไปเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ

แผนที่เกาะหลีเป๊ะ

เกาะตะรุเตา

เกาะตะรุเตา

Cr. www.tamdoo.com

เกาะตะรุเตา เป็นเกาะหลักที่ใหญ่ที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา อยู่ในอำเภอละงู จังหวัดสตูล เป็นแหล่งรวมความงามทางธรรมชาติทั้งบนบกและในน้ำ มีป่าที่สมบูรณ์ เกาะสวยๆ ที่มีชายหาดสีขาว น้ำทะเลใสสะอาด มีปะการังหลากสี ที่สำคัญไปกว่านั้น อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ยังได้รับการประกาศจากประเทศสมาชิกอาเซียนให้เป็น ASEAN Heritage Parks หรือ อุทยานมรดกแห่งอาเซียน เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2527 ในฐานะพื้นที่อนุรักษ์ที่มีความสำคัญสูงที่เป็นตัวแทนระบบนิเวศของภูมิภาค

แผนที่เกาะตะรุเตา

เกาะไข่

เกาะไข่

เกาะไข่ เกาะเล็กๆ ในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา แต่มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพราะนอกจากความงดงามของน้ำทะเลใสๆ เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการัง ก็ยังมีชายหาดสีขาวนวลเหมือนสีไข่ และไฮไลท์ของเกาะไข่นั่นก็คือซุ้มประตูหินโค้งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ว่ากันว่านีคือซุ้มประตูรักนิรันดร์ คู่ใดมาลอดซุ้มประตูแห่งนี้ ก็จะสมหวังครองคู่กันไปตลอด อีกหนึ่งที่มาของเกาะไข่ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนจะมีเต่าขึ้นมาวางไข่เป็นจำนวนมาก

แผนที่เกาะไข่

เกาะหินงาม

เกาะหินงาม

เกาะหินงาม อีกหนึ่งเกาะในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ไม่ได้เป็นเกาะที่มีหาดทรายเหมือนกับเกาะอื่นๆ ทั่วไป ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าที่นี่มีหินที่สวยงามแปลกตาไปจากเกาะอื่นๆ เป็นหินสีดำมันวาว มีลวดลายแตกต่างกันไป และมีรูปร่างกลมมนที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเลมานับล้านปี ใครไปเที่ยวทางอุทยานเค้าขอความร่วมมือไม่นำหินมาเรียงซ้อนกันนะจ๊ะ 

แผนที่เกาะหินงาม

เกาะอาดัง

เกาะอาดัง
Cr. thailandtourismdirectory.go.th

เกาะอาดัง อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เป็นเกาะใหญ่เป็นอันดับสองของสตูลรองจากเกาะตะรุเตา ที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะหลีเป๊ะมากนัก สำหรับใครที่ไปเที่ยวหรือพักบนเกาะหลีเป๊ะ เกาะสามารถขึ้นเรือมาเที่ยวเกาะอาดังต่อได้ เกาะอาดังมีความสมบูรณ์อยู่มาก ทั้งธรรมชาติบนเกาะที่เป็นป่าและน้ำตก น้ำทะเลสีฟ้าใส ปะการังสวยน่าลงน้ำไปดูเล่น ซึ่งสามารถดำน้ำตื้นดูได้รอบเกาะ หรือใครจะเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก็ได้เช่นกัน 

แผนที่เกาะอาดัง

เกาะราวี

เกาะราวี

เกาะราวี เกาะคู่แฝดของเกาะอาดัง เพราะเป็นเกาะที่ตั้งอยู่เคียงคู่กัน อีกหนึ่งเกาะในสตูลที่สวยมาก ด้วยหาดทรายสีขาวเนียนละเอียด เหมาะแก่การเดินเท้าเปล่าย่ำไปตามผืนทราย น้ำทะเลสีเขียวมรกต บรรยากาศเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนปลีกวิเวกแบบไม่มีผู้คนมากนัก หรือจะดำน้ำชมปะการังที่เกาะนี้ก็สวยมากเช่นกัน 

แผนที่เกาะราวี

เกาะรอกลอย

เกาะรอกลอย
Cr. thai.tourismthailand.org

เกาะรอกลอย(รอ-กลอย) เป็นเกาะที่อยู่ในหมู่เกาะดง เกาะเล็กจิ๋วแต่แจ๋ว เพราะมีน้ำทะเลใสมาก ราวกับเอาสระมาวางไว้ท่ามกลางธรรมชาติ มีหาดทรายน้ำตื้นที่ลงเล่นน้ำสนุก พื้นทรายสีขาวย่ำสบายเท้า น้ำทะเลไล่สีตั้งแต่สีใสๆ ไปจนถึงสีเขียวมรกต จึงมักเรียกที่นี่ว่า ทะเลหยก

แผนที่เกาะรอกลอย

เกาะหินซ้อน

เกาะหินซ้อน

เกาะหินซ้อน อยู่ในกลุ่มหมู่เกาะดง โดดเด่นด้วยหินขนาดยักษ์วางซ้อนกันราวกับจับวาง เกาะนี้เป็นแนวโขดหิน ไม่มีชายหาดให้เดินเล่น แต่เหมาะมากสำหรับคนชอบดำน้ำดูปะการัง เพราะมีปะการังที่สมบูรณ์ ทั้งปะการังอ่อน ปะการังแข็ง ดอกไม้ทะเล ปลาเล็กๆ ที่แหวกว่ายไปมา แล้วน้ำก็ไม่ได้ลึกมาก ใครว่ายน้ำไม่แข็งก็สามารถลงเล่นน้ำได้ 

แผนที่เกาะหินซ้อน

เกาะบุโหลน

เกาะบุโหลนCr. ferryadvice.com

เราจะย้ายไปโซนอื่นกันบ้าง เกาะบุโหลน เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติเกาะเภตรา โดยหมู่เกาะบุโหลนจะประกอบไปด้วยเกาะเล็ก 3 เกาะ คือ กาะบุโหลนเล เกาะบุโหลนดอน และเกาะบุโหลนไม้ไผ่ นอกจากความสวยงามของท้องทะเลและหาดทรายบนเกาะแล้ว ที่นี่ยังมีชุมชนชาวเลให้เราได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวเกาะและวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างใกล้ชิด มีความเงียบสงบเป็นส่วนตัวที่ทำให้เราพักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่ม

แผนที่เกาะบุโหลน

เกาะเขาใหญ่

เกาะเขาใหญ่Cr. thai.tourismthailand.org

เกาะเขาใหญ่ เป็นเกาะหนึ่งในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา เกาะที่มีภูเขาหินปูนสวยงามอลังการ เรียกว่า ปราสาทหินพันยอด เกินจากการกัดเซาะของน้ำฝน จนกลายเป็นหินแท่งรูปร่างแปลกตา ความอันซีนที่มีที่นี่ที่เดียว และที่สำคัญยังเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานธรณีโลกสตูลอีกด้วย

แผนที่เกาะเขาใหญ่

ยกตัวอย่างมาให้ชม 10 เกาะสวยในสตูล แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเกาะในสตูลยังมีที่น่าไปอีกมากมาย รอแค่เราหาวันว่างๆ แล้วไปเที่ยวสตูลกัน

เที่ยวสตูล ดำน้ำเกาะหลีเป๊ะ


ปักหมุด 5 จุดเช็คอิน สุราษฏร์ธานี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!