ค้นหาบทความ:

หลบเมืองคอน ขอพรไอ้ไข่ @นครศรีธรรมราช

หลบเมืองคอน ขอพรไอ้ไข่ @นครศรีธรรมราช

พาล่องใต้ไปเที่ยวเมืองคอน นครศรีธรรมราช กับทริปเอาใจสายมูเตลู เที่ยวไหว้พระวัดดัง และไม่พลาดไปขอพรไอ้ไข่ ขออะไรได้สมปรารถนา ไปไหว้พระขอพรกันให้สบายใจจิตใจสดชื่น กลับมาจะได้เฟรชๆ ลุยงานต่อกันได้เลย

วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร

วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร

วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร แต่เดิมเรียกว่าวัดพระบรมธาตุ เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกซึ่งเป็นโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ของนครศรีธรรมราช โดยภายในองค์พระธาตุบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ยอดเจดีย์หุ้มทองแท้ เป็นเจดีย์ใต้ที่มีสถาปัตยกรรมล้านนา รายล้อมไปด้วยเจดีย์องค์เล็กๆ ถึง 149 องค์ เรียกว่าเจดีย์บริวาร และอีกหนึ่งสิ่งอัศจรรย์คือเป็น "พระธาตุไร้เงา" เพราะไม่ว่าจะอยู่ทิศทางใด พระอาทิตย์จะส่องไปทางไหน เราก็ไม่อาจเห็นเงาของพระธาตุได้เลย ซึ่งในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาก็จะมีประเพณีการแห่ผ้าขึ้นธาตุ เป็นการนำผ้ามาเย็บต่อกันนับพันหลา เพื่อนำขึ้นไปห่มพระธาตุ 

ที่อยู่ : ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช
เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.30 น.
การเดินทาง : ถนนสาย 401 ถึงตัวเมืองนครศรีธรรมราช ไปที่ถนนราชดำเนิน เมื่อถึงตำบลในเมือง จะมองเห็นวัดพระมหาธาตุอยู่ด้านขวามือ
คลิกแผนที่

ศาลหลักเมืองนคร

ศาลหลักเมืองนคร

ศาลหลักเมืองนคร ออกแบบเป็นลักษณะคล้ายศิลปะศรีวิชัย เรียกว่าทรงเหมราชลีลา มีอาคารเล็กสี่หลังเป็นบริวารสี่ทิศ เรียกว่าศาลจตุโลกเทพ ประกอบไปด้วย พระเสื้อเมือง ศาลพระทรงเมือง ศาลพระพรหมเมือง และ ศาลพรบันดาลเมือง เป็นศาลหลักเมืองของนครศรีธรรมราชที่ครั้งหนึ่งเคยโด่งดังมากที่สุดจากความศักดิ์สิทธิ์ขององค์จตุคามรามเทพ ผู้เป็นเทวดารักษาเมือง เพราะฉะนั้นแล้ว หากไปเที่ยวนครศรีธรรมราชก็ควรหาโอกาสไปไหว้ศาลหลักเมืองด้วย

ที่อยู่ : ถนนราชดำเนิน เมืองนครศรีธรรมราช
เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
คลิกแผนที่

วัดธาตุน้อย

วัดธาตุน้อย

วัดธาตุน้อย หรือวัดพระธาตุน้อย ตั้งขึ้นโดยความประสงค์ ของพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ (พระครูพิศิษฐ์อรรถการ) พระเกจิอาจารย์ที่ชาวใต้เลื่อมใสศรัทธา โดยพ่อท่านคล้ายได้เชื่อถือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวาจา พูดอย่างไรเป็นอย่างนั้น ปัจจุบันสรีระของพ่อท่านคล้ายได้บรรจุอยู่ในโลงแก้วและประดิษฐานอยู่ในองค์พระเจดีย์ เพื่อให้คนที่เลื่อมใสศรัทธาเข้ามากราบไหว้บูชา 

ที่อยู่ : ตำบลหลักช้าง กิ่งอำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช
คลิกแผนที่

วัดยางใหญ่(ตาพรานบุญ)

วัดยางใหญ่(ตาพรานบุญ)

Cr. facebook/ตาพรานบุญ วัดยางใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

วัดยางใหญ่ เป็นวัดเก่าแก่โบราณที่เดิมชื่อว่าวัดคงคาล้อม จากวัดที่เคยเป็นวัดร้าง ได้ถูกบูรณะขึ้นใหม่ กลายเป็นวัดสีชมพูแห่งเมืองนคร และสิ่งที่เป็นไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ก็คือ "ตาพรานบุญ" สุดยอดของพรานทั้งปวงที่มีอาคมแก่กล้า เชื่อว่าได้ช่วยพญานาคราชเอาไว้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านนับถือให้พรในเรื่องของความปลอดภัย โชคลาภเงินทอง มีกินมีใช้ 

ที่อยู่ : ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช
คลิกแผนที่

วัดเจดีย์ไอ้ไข่

วัดเจดีย์ไอ้ไข่

Cr. www.nakhonnews.com

วัดเจดีย์ไอ้ไข่(ตาไข่) เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ เชื่อว่าขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง ภายในวัดบริเวณศาลาโรงธรรมวัดเจดีย์มีไม้แกะสลักของไอ้ไข่ เป็นเด็กชายอายุประมาณ 9-10 ขวบ สวมชุดลายพรางทหาร สวมแว่นตาดำ เชื่อกันว่ามีวิญญาณศักดิ์สิทธิ์สิงสถิตย์อยู่ เป็นกุมารเทพไอ้ไข่ ใครมาขอพรก็จะได้ตามคำกล่าวที่ว่า "ขอให้ ไหว้รับ" ผู้คนมักจะมาขอเรื่องโชคลาภ และการค้าขาย

ที่อยู่ : หมู่ 7 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช
คลิกแผนที่

วัดนางพระยา

วัดนางพระยา

วัดนางพระยา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปากนคร ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานหลายร้อยปี โดยในอดีตมีกษัตริย์พระองค์หนึ่งสร้างวัดตามพระราชประเพณีโบราณที่สืบมา เพื่อพระราชอุทิศให้กับพระราชมารดา หรือที่เรียกตามภาษาโบราณว่า "แม่นางพระยา" จึงได้ตั้งชื่อวัดเป็นวัดนางพระยา มีนัยความหมายคือ วัดของแม่เจ้าเมือง เพื่อเป็นการความแสดงความกตัญญูต่อพระราชมารดานั่นเอง ซึ่งเชื่อว่านางพระยาเป็นเทพชั้นสูงผู้มีคุณธรรมและความเมตตาเป็นที่เลื่องลือมาช้านาน 

ที่อยู่ : ตำบลปากนคร อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
คลิกแผนที่

หลบนครครั้งนี้ ได้ขอพรไอ้ไข่ พร้อมกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของนครศรีธรรมราชกันให้อิ่มบุญ อิ่มใจ ทริปนี้รับรองได้บุญได้พรกลับไปถ้วนหน้าแน่นอน

ทัวร์นครศรีธรรมราช หลบเมืองคอน ขอพรไอ้ไข่


ปักหมุด 5 จุดเช็คอิน สุราษฏร์ธานี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!