ค้นหาบทความ:

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

ใครที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเล ดำน้ำชมปะการัง ถ้ามาที่กระบี่รับรองว่าได้เห็นแน่ๆ เป็นที่รู้กันดีว่ากระบี่มีทะเลสวยๆ น้ำใสๆ และเกาะต่างๆ มากมาย หากจะแพลนที่ยวทะเลกระบี่จริงๆ สามารถแพลนได้หลายเส้นทางเลยล่ะ เราก็เลยจัดทริปสั้นๆ ในวันเดียวไว้เผื่อเพื่อนๆ ลองไปเที่ยวกันดู จะจัดแค่ทริปวันเดียว แล้วเที่ยวที่อื่นต่อ หรือชอบทะเลมากๆ ก็จัดไปเลย แพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!! เอาให้หนำใจกันไปเลย

Trip1 เที่ยวดำน้ำ เกาะห้อง
เกาะห้อง - ดำน้ำเกาะผักเบี้ย - ดำน้ำเกาะลาดิง

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

เส้นทางแรกสำหรับคนชอบทะเลและการดำน้ำในโซนหมู่เกาะห้อง ทริปนี้เราจะไปไม่เยอะแต่จะใช้เวลาอยู่กับทะเลกันให้เต็มที่ 

จากเกาะห้องเลยขึ้นไปทางทิศเหนือ จะเป็น เกาะผักเบี้ย เกาะเล็กๆ ที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติโบกขรณี น้ำที่นี่จะเป็นสีใสอมเขียว และยังมีอุโมงค์หินที่เป็นเอกลักษณ์ของเกาะนี้เลย ตัวเกาะค่อนข้างเงียบสงบ สามารถเดินเล่นถ่ายรูปบนหาดได้ หรือใครจะลงเล่นน้ำก็ได้ แวะเล่นสักพักก็ไปต่ออีกเกาะ

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

จากเกาะผักเบี้ยไป เกาะลาดิง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที นั่งชมวิวทะเลแป๊บเดียวก็ถึง เกาะลาดิงเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะห้องเช่นกัน เกาะนี้สวยไม่แพ้เกาะอื่นๆ เพราะเราจะเห็นเกาะเล็กๆ ต่างๆ ล้อมรอบ และเต็มไปด้วยภูเขาหินปูนรูปร่างสวยงาม ซึ่งเราสามารถลงเล่นน้ำได้ที่หาดทางทิศตะวันออกของเกาะ ซึ่งมีเนื้อทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีใสอมเขียว มีปลาสลิดเสือแหวกว่ายอยู่ไปมา ที่นี่มีกิจกรรมหลายอย่าง จะถ่ายรูป เล่นชิงช้า นั่งปิคนิค หรือเล่นน้ำทะเล ใครอยากดูปะการังสวยๆ อาจจะต้องดำน้ำไกลออกไปสักหน่อย

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

ไปต่อกันที่ เกาะห้อง ไฮไลท์ของวันนี้ ผ่านอ่าวห้อง ซึ่งมีหน้าผาหินขนาดใหญ่ มีป่าชายเลน เขาหินปูน น้ำสีมรกต ตามเก็บภาพสวยๆ ได้ตลอดทาง มาถึงเกาะห้อง หรือที่เขาเรียกว่า เกาะเหลาบิเละ เป็นเกาะใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะนี้ มีชายหาดยาวประมาณ 500 เมตร ชายหาดสวย ทรายสีขาวน่าเดินเล่น ตรงกลางของเกาะเป็นโซนต้นไม้และธรรมชาติที่สมบูรณ์ ในชายหาดทางทิศใต้เราสามารถเช่าเรือคายัคไปพายเล่นได้ ส่วนชายหาดทางทิศเหนือจะเป็นส่วนให้ลงเล่นน้ำ ดำน้ำตื้นชมปะการัง ซึ่งถ้าอยากเห็นปะการังสวยๆ อาจจะต้องว่ายออกไปไกลหน่อย ส่วนใครที่เล่นน้ำเฉยๆ ก็สามารถเล่นได้ตรงชายหาด 

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

Design Thai Trip เที่ยวกระบี่ เกาะห้อง วัดถ้ำเสือ


Trip 2 เที่ยวแบบอันซีน ทะเลแหวก
ถ้ำพระนาง - ทะเลแหวก - เกาะปอดะ - เกาะไก่

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

ทริปนี้เราจะพาไปเที่ยวแบบอันซีนที่ทะเลแหวก และหมู่เกาะใกล้ๆ กันค่ะ ก่อนไปเที่ยวเกาะเราแวะมาที่ ถ้ำพระนาง เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย เพราะถ้ำนี้ถือเป็นถ้าศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเรือเค้านับถือ เข้าไปไหว้พระแล้วเดินเล่นชมความงามภายในถ้ำสักพักแล้วไปเที่ยวทะเลกัน

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

ทะเลแหวก เป็นที่เที่ยวแบบอันซีนที่ไม่อยากให้พลาด ซึ่งจะเกิดปรากฏการณ์เนินทรายผุดขึ้นมา แหวกทะเลออกเป็นสองฝั่ง และกลายเป็นเส้นทางเชื่อมไปยังสามเกาะ คือ เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ ซึ่งเนินทรายก็เกิดจากน้ำขึ้นน้ำลงนั่นเอง เมื่อน้ำลด เราก็สามารถเดินจากเกาะหนึ่งไปยังอีกเกาะหนึ่งแบบสบายๆ แนะนำช่วงเวลาที่น้ำลงต่ำสุดคือ ช่วงก่อนและหลังวันขึ้น 15 ค่ำ 5 วัน ช่วงเดือนที่ดีที่สุดตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน ไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม 

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

เกาะปอดะ เกาะนี้มีชายหาดสามด้าน และอีกด้านเป็นหน้าผาหิน โดดเด่นด้วยหน้าผาหินที่ตั้งตระหง่ายอยู่กลางทะเล ซึ่งเกาะนี้หาดทรายขาวละเอียดน่าเดิน และน้ำทะเลใสมาก เหมาะแก่การมาเดินเล่นพักผ่อนตามชายหาดมากกว่าลงเล่นน้ำ 

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

เกาะไก่ มีสัญลักษณ์ก็คือยอดเขาที่เป็นหินแหลมๆ โผล่ออกมา มีรูปร่างเหมือนไก่ ก็เลยเรียกเกาะแห่งนี้ว่าเกาะไก่ เกาะไก่นี้เป็นจุดที่สามารถจอดเรือแล้วลงไปดำน้ำชมปะการังได้ 

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

Design Thai Trip เที่ยวกระบี่ ทัวร์ 4 เกาะทะเลแหวก


Trip 3 เที่ยวเกาะพีพี และอ่าวดังของกระบี่
เกาะพีพี - เกาะไม้ไผ่ - อ่าวต้นไทร - ถ้ำไวกิ้ง - อ่าวปิและ - อ่าวโล๊ะสามะ - อ่าวมาหยา

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

ในโซน เกาะพีพี เรื่องความสวยงามดังระดับโลกอยู่แล้ว และเกาะในโซนนี้จะมีน้ำใสราวกับมรกต มีทั้งเกาะเล็กเกาะใหญ่ และอ่าวสวยๆ ให้เที่ยวหลายแห่ง เรามาเริ่มเดินทางกับทริปนี้กันเลย เกาะพีพี เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ซึ่งจะมีเกาะใหญ่อยู่สองเกาะคือ พีพีดอน กับ พีพีเล และเกาะเล็กๆ อีกหลายเกาะ เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการังมากๆ 

เกาะไม้ไผ่ เป็นเกาะที่เงียบสงบและมีน้ำทะเลใส ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะพีพีดอน เป็นเกาะที่มีปะการังสวยงาม ส่วนมากเป็นปะการังเขากวาง เป็นอีกจุดหนึ่งที่สามารถดำน้ำดูปะการังได้

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

อ่าวต้นไทร เป็นอ่าวที่อยู่ในเกาะพีพีดอน มีเรือจอดอยู่เรียงรายซึ่งกลายเป็นภาพจำของอ่าวนี้ไปแล้ว ที่นี่ถือเป็นสีสันของเกาะ เพราะเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งร้านค้าร้านอาหาร และที่พัก เราสามารถพักผ่อนหย่อนใจ พักทานอาหารได้ที่นี่ พร้อมชมธรรมชาติที่สวยงามรอบๆ เกาะไปในตัว

ชวนไปเดินเล่นกันต่อที่ ถ้ำไวกิ้ง เป็นถ้ำกว้างใหญ่ของเกาะพีพีเล มีลักษณะเป็นโถงที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม และมีภาพเขียนสีบนผนังถ้ำ ถ้ำนี้เป็นถ้ำนกนางแอ่นและปัจจุบันเป็นถ้ำสัมปทานรังนกจึงไม่สามารถเข้าไปชมข้างในได้

แจกแพลนเที่ยวทะเลกระบี่ 3 วันไม่ซ้ำ!!

อ่าวปิและ เป็นอ่าวบนเกาะพีพีเล อ่าวนี้จะเป็นเวิ้งแบบลากูน น้ำทะเลจะเรียบนิ่งและสีเขียวมรกต เป็นพื้นตื้นๆ ที่สามารถมองเห็นปลาแหวกว่ายไปมาได้อย่างชัดเจน และปะการังสมบูรณ์

อ่าวโล๊ะสามะ เป็นอ่าวที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ เป็นจุดชมปะการังน้ำตื้นของเกาะพีพีเล มีปะการังอ่อนสีสันสวยงามหลากหลายชนิด รวมถึงกัลปังหา และปลาแหวกว่ายไปมา  

อ่าวมาหยา อ่าวนี้คงคุ้นหูกันอย่างดีเพราะเป็นอ่าวดังที่สวยมาก เป็นอ่าวที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาหินปูนกลายเป็นเวิ้งรูปพระจันทร์เสี้ยว น้ำสีเขียวมรกต และพื้นทรายที่ละเอียดนุ่มเท้า รวมแล้วกลายเป็นธรรมชาติที่สวยงาม ช่วงที่ดีที่สุดคือเดือนตุลาคม - เมษายน เพราะลมจะนิ่งสงบที่สุด 

Design Thai Trip เที่ยวกระบี่ เกาะพีพี

แนะนำมาสามทริป น่าจะจุใจสำหรับคนรักทะเลแล้วใช่มั้ยคะ แค่ถูกใจยังไม่พอ ต้องเตรียมจัดกระเป๋าแพลนเที่ยวทะเลกระบี่กันแล้วล่ะ!!


แล่นเรือออกพัทยา ไปเที่ยวเกาะล้าน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!