ค้นหาบทความ:

5 เรื่องต้องรู้ก่อนขอวีซ่านักเรียนนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์จัดเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่คนไทยให้ความสนใจไปศึกษาต่อ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาไปจนถึงอุดมศึกษาระดับสูง รวมถึงหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษ ซึ่งเป้าหมายในการขอวีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์ของแต่ละคนอาจมีหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันไป แต่เป้าหมายเดียวที่รัฐบาลนิวซีแลนด์ต้องการจากผู้สมัครขอวีซ่าก็คือ การมาเรียนและเป็นนักเรียนอย่างแท้จริง ให้ตรงกับที่ระบุไว้ชัดเจนว่า "Student Visa"

และวันนี้ WondfulPacakge จะมาเคลียชัด 5 เรื่องที่ผู้ขอวีซ่าจำเป็นต้องรู้และเตรียมตัวก่อนตัดสินใจลงเรียน และยื่นวีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์กันค่ะ

1. วีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์ สำหรับนักเรียนที่ลงเรียน 14 สัปดาห์ขึ้นไป

ซึ่งผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนสามารถทำงานระหว่างเรียนได้ (part time) 20 ชั่วโมง/สัปดาห์แบบถูกกฎหมาย (ในสถาบันที่ได้รับการรับรอง Catagory One) แต่หากลงเรียนน้อยกว่า 14 สัปดาห์จะได้เป็นวีซ่าท่องเที่ยวที่อยู่ในเงื่อนไขให้เรียนคอร์สระยะสั้นได้เท่านั้น และเรียนระยะสั้นไม่สามารถทำงานได้ค่ะ

2. การอนุมัติวีซ่า สถานทูตจะอนุญาตวีซ่าตามระยะเวลาที่ลงเรียน และสูงสุดไม่เกิน 4 ปี

เช่น ลงเรียนภาษา 4 เดือน ก็ได้รับอนุญาตวีซ่าที่ 4 เดือนครอบคลุมตามระยะเวลาคอร์สเรียน หากมีแพลนจะเปลี่ยนคอร์สหรือเรียนต่อก็ต้องยื่นขอต่อวีซ่าล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วันก่อนวีซ่าเดิมหมดอายุ เป็นต้น

3. วีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์ เลือกยื่นได้ทั้งแบบ Paper และ Online 

เรสามารถเลือกยื่นวีซ่านักเรียนนิวซีแลนด์ได้ทั้งแบบ Paper (INZ1012 NZ Student Visa Application Form) และ Online (www.immigration.govt.nz) โดยใบสมัครทุกเคสไม่ได้พิจารณาในประเทศไทย จะถูกส่งไปพิจารณาที่ศูนย์กลางการพิจารณาวีซ่านิวซีแลนด์ที่ตั้งอยู่ในแต่ละประเทศได้แก่ ศูนย์พิจารณาวีซ่าฯนครปักกิ่ง, ประเทศจีน / ศูนย์พิจารณาวีซ่าฯนครมุมไบ, อินเดีย / และศูนย์พิจารณาวีซ่าฯนครเวลลิงตัน, นิวซีแลนด์ ฉะนั้นใบสมัครทุกประเภทต้องกรอกข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด และเอกสารของผู้สมัครต้องมีการแปลฉบับภาษาอังกฤษแนบด้วย

4. วีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์ พิจารณาเอกสารเป็นหลัก ไม่ต้องโชว์ตัวหรือนัดสัมภาษณ์

ดังนั้นเอกสารของผู้สมัครต้องครบถ้วน สมบูรณ์ ชัดเจน และมีความน่าเชื่อถือ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่สถานทูตกำหนดไว้ หากเอกสารตกหล่นส่วนใดส่วนหนึ่งอาจทำให้การพิจารณายืดเยื้อไม่เป็นไปตามกำหนดเวลา หรืออาจส่งผลให้ไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติวีซ่าได้

5. ผู้ขอวีซ่าแสดงเป้าหมายการเรียนที่ชัดเจน

ว่าง่ายๆเลยคือเรียนเป็นหลัก งานหรือผลประโยชน์อื่นๆเป็นรอง โดยผู้ที่จะสมัครขอวีซ่านักเรียนต้องผ่านการสมัครและได้รับการตอบรับเข้าเรียนจากสถาบันในประเทศนิวซีแลนด์แล้ว, มีการชำระค่าเรียนตามเงื่อนไข, หลักสูตรที่ลงเรียนเหมาะสมและสอดคล้องกับประวัติการศึกษาหรือการทำงานที่ผ่านมา รวมถึงแพลนหลังจบการเรียนก้ต้องมีประกอบกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยพื้นฐานที่บ่งบอกถึงเป้าหมายการเรียนของผู้สมัคร และเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่สถานทูตจะพิจารณาอนุญาตวีซ่าสำหรับนักเรียนไทยค่ะ

รู้อย่างนี้แล้ว หลายคนคงได้ไอเดียร์วางแผนการลงเรียนและขอวีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์ได้อย่างไม่ลังเลแล้วนะคะ น้องๆท่านใดที่สนใจหรือต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนและการขอวีซ่าประเทศนิวซีแลนด์ สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงามผู้เชี่ยวชาญของ WonderfulPackage ของเราได้เลยนะคะ  การมีผู้เชี่ยวชาญดูแลให้คำปรึกษาและให้บริการก็มีส่วนช่วยให้การขอวีซ่านั้นง่ายขึ้นค่ะ^^

บริการยื่นวีซ่านักเรียนนิวซีแลนด์ ออนไลน์


ขอวีซ่านักเรียน ไม่ยากอย่างที่คิด!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

สัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา ไม่ยากอย่างที่คิด!

จริงๆแล้วการขอวีซ่าอเมริกาไม่ได้ยาก แต่การสัมภาษณ์นั้นคือเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจอนุมัติวีซ่า WonderfulPackage จะมาแชร์เคล็ดลับการเตรียมตัว สัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา ไม่ยากอย่างที่คิด!

เปิดโผ Travel Bubble ไทยจะทำร่วมกับใคร!!

เปิดโผ Travel Bubble ไทยจะทำร่วมกับใคร!! มาดูกันว่าประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ดีมากประเทศหนึ่ง จะดำเนินการทำ Travel Bubble กับประเทศใดบ้าง

นิวซีแลนด์ พร้อมเปิดประเทศรับต่างชาติ เม.ย. นี้ รับต่างชาติอีกครั้ง!

นิวซีแลนด์ จะกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้ง เพื่อต้อนรับชาวต่างชาติในเดือน เมษายน นี้ และจะลดมาตรการป้อมปราการ ที่ได้ช่วยควบคุมโรคโควิด-19 ในประเทศในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้เกือบทั้งหมด ตลอดการที่มีการระบาดใหญ่ทั่วโลก

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

เราจะเที่ยวอีกครั้งได้หรือไม่? 10 ประเทศเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

เมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ามีแนวโน้มว่าจะลดลงในไม่ช้า รวมไปถึงระบบการบริหารจัดการที่ดีในหลายๆ ประเทศ เป็นผลให้หลายประเทศเริ่มเตรียมตัวพร้อมรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง และนี่คือมาตรการของ 10 ประเทศที่เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

World Citizenship Report 2022 Top 10 ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

ส่องประเทศที่มีความน่าอยู่ที่สุดในโลก World Citizenship Report 2022 โดยเป็นผลจากคะแนนตัวชี้วัด 5 อย่าง คือ ด้านความปลอดภัย ด้านโอกาสทางเศรษฐกิจ ด้านคุณภาพชีวิต ด้านการบริหารจัดการ และ ด้านอิสระทางการเงิน ซึ่งอันดับ 1 ในปีนี้ได้แก่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

วีซ่ามีกี่ประเภท อะไรบ้าง? มารู้จักกับประเภทของวีซ่ากันเถอะ

บางประเทศเราสามารถเดินทางไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า แต่อีกหลายๆ ประเทศจำเป็นต้องขอวีซ่าก่อนเดินทางไปประเทศนั้น และในส่วนของชาวต่างชาติ ก็จำเป็นจะต้องขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศไทย วีซ่ามีกี่ประเภท มาดูคำตอบกันเลย

TOP 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก SKYTRAX 2021

สายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรกที่ได้รับการยอมรับจาก Skytrax ในปี 2021 ทั้ง Qatar Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways และอื่นๆ

10 อันดับ เมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก เที่ยวต่างประเทศ 2019

เมืองไหนในโลกนี้ที่น่าอยู่กันนะ ที่คุณภาพชีวิตดีมากซะจนน่าอิจฉา ทาง Mercer ได้สำรวจมาให้ไว้แล้ว และนี่คือ 10อันดับแรกของเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลกในปี 2019

สรุปสถานการณ์ฉบับเรียนต่อต่างประเทศ เตรียมตัวขอวีซ่าอย่างไรมาดูกัน

ช่วงนี้โควิด-19 ก็ยังไม่ซา เรียนก็อยากเรียน เรามาดูการอัพเดทสถานการณ์ในตอนนี้กันดีกว่า ว่าถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศในช่วงเวลานี้จะไปเรียนต่อที่ประเทศใดได้บ้าง แล้วมีเงื่อนไขอย่างไรในการเตรียมตัวเดินทาง มาดูกัน!

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!