ค้นหาบทความ:

5 เรื่องต้องรู้ก่อนขอวีซ่านักเรียนนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์จัดเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่คนไทยให้ความสนใจไปศึกษาต่อ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาไปจนถึงอุดมศึกษาระดับสูง รวมถึงหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษ ซึ่งเป้าหมายในการขอวีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์ของแต่ละคนอาจมีหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันไป แต่เป้าหมายเดียวที่รัฐบาลนิวซีแลนด์ต้องการจากผู้สมัครขอวีซ่าก็คือ การมาเรียนและเป็นนักเรียนอย่างแท้จริง ให้ตรงกับที่ระบุไว้ชัดเจนว่า "Student Visa"

และวันนี้ WondfulPacakge จะมาเคลียชัด 5 เรื่องที่ผู้ขอวีซ่าจำเป็นต้องรู้และเตรียมตัวก่อนตัดสินใจลงเรียน และยื่นวีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์กันค่ะ

1. วีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์ สำหรับนักเรียนที่ลงเรียน 14 สัปดาห์ขึ้นไป

ซึ่งผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนสามารถทำงานระหว่างเรียนได้ (part time) 20 ชั่วโมง/สัปดาห์แบบถูกกฎหมาย (ในสถาบันที่ได้รับการรับรอง Catagory One) แต่หากลงเรียนน้อยกว่า 14 สัปดาห์จะได้เป็นวีซ่าท่องเที่ยวที่อยู่ในเงื่อนไขให้เรียนคอร์สระยะสั้นได้เท่านั้น และเรียนระยะสั้นไม่สามารถทำงานได้ค่ะ

2. การอนุมัติวีซ่า สถานทูตจะอนุญาตวีซ่าตามระยะเวลาที่ลงเรียน และสูงสุดไม่เกิน 4 ปี

เช่น ลงเรียนภาษา 4 เดือน ก็ได้รับอนุญาตวีซ่าที่ 4 เดือนครอบคลุมตามระยะเวลาคอร์สเรียน หากมีแพลนจะเปลี่ยนคอร์สหรือเรียนต่อก็ต้องยื่นขอต่อวีซ่าล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วันก่อนวีซ่าเดิมหมดอายุ เป็นต้น

3. วีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์ เลือกยื่นได้ทั้งแบบ Paper และ Online 

เรสามารถเลือกยื่นวีซ่านักเรียนนิวซีแลนด์ได้ทั้งแบบ Paper (INZ1012 NZ Student Visa Application Form) และ Online (www.immigration.govt.nz) โดยใบสมัครทุกเคสไม่ได้พิจารณาในประเทศไทย จะถูกส่งไปพิจารณาที่ศูนย์กลางการพิจารณาวีซ่านิวซีแลนด์ที่ตั้งอยู่ในแต่ละประเทศได้แก่ ศูนย์พิจารณาวีซ่าฯนครปักกิ่ง, ประเทศจีน / ศูนย์พิจารณาวีซ่าฯนครมุมไบ, อินเดีย / และศูนย์พิจารณาวีซ่าฯนครเวลลิงตัน, นิวซีแลนด์ ฉะนั้นใบสมัครทุกประเภทต้องกรอกข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด และเอกสารของผู้สมัครต้องมีการแปลฉบับภาษาอังกฤษแนบด้วย

4. วีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์ พิจารณาเอกสารเป็นหลัก ไม่ต้องโชว์ตัวหรือนัดสัมภาษณ์

ดังนั้นเอกสารของผู้สมัครต้องครบถ้วน สมบูรณ์ ชัดเจน และมีความน่าเชื่อถือ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่สถานทูตกำหนดไว้ หากเอกสารตกหล่นส่วนใดส่วนหนึ่งอาจทำให้การพิจารณายืดเยื้อไม่เป็นไปตามกำหนดเวลา หรืออาจส่งผลให้ไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติวีซ่าได้

5. ผู้ขอวีซ่าแสดงเป้าหมายการเรียนที่ชัดเจน

ว่าง่ายๆเลยคือเรียนเป็นหลัก งานหรือผลประโยชน์อื่นๆเป็นรอง โดยผู้ที่จะสมัครขอวีซ่านักเรียนต้องผ่านการสมัครและได้รับการตอบรับเข้าเรียนจากสถาบันในประเทศนิวซีแลนด์แล้ว, มีการชำระค่าเรียนตามเงื่อนไข, หลักสูตรที่ลงเรียนเหมาะสมและสอดคล้องกับประวัติการศึกษาหรือการทำงานที่ผ่านมา รวมถึงแพลนหลังจบการเรียนก้ต้องมีประกอบกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยพื้นฐานที่บ่งบอกถึงเป้าหมายการเรียนของผู้สมัคร และเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่สถานทูตจะพิจารณาอนุญาตวีซ่าสำหรับนักเรียนไทยค่ะ

รู้อย่างนี้แล้ว หลายคนคงได้ไอเดียร์วางแผนการลงเรียนและขอวีซ่านักเรียนประเทศนิวซีแลนด์ได้อย่างไม่ลังเลแล้วนะคะ น้องๆท่านใดที่สนใจหรือต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนและการขอวีซ่าประเทศนิวซีแลนด์ สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงามผู้เชี่ยวชาญของ WonderfulPackage ของเราได้เลยนะคะ  การมีผู้เชี่ยวชาญดูแลให้คำปรึกษาและให้บริการก็มีส่วนช่วยให้การขอวีซ่านั้นง่ายขึ้นค่ะ^^

บริการยื่นวีซ่านักเรียนนิวซีแลนด์ ออนไลน์


ขอวีซ่านักเรียน ไม่ยากอย่างที่คิด!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

นิวซีแลนด์ พร้อมเปิดประเทศรับต่างชาติ เม.ย. นี้ รับต่างชาติอีกครั้ง!

นิวซีแลนด์ จะกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้ง เพื่อต้อนรับชาวต่างชาติในเดือน เมษายน นี้ และจะลดมาตรการป้อมปราการ ที่ได้ช่วยควบคุมโรคโควิด-19 ในประเทศในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้เกือบทั้งหมด ตลอดการที่มีการระบาดใหญ่ทั่วโลก

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

World Citizenship Report 2022 Top 10 ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

ส่องประเทศที่มีความน่าอยู่ที่สุดในโลก World Citizenship Report 2022 โดยเป็นผลจากคะแนนตัวชี้วัด 5 อย่าง คือ ด้านความปลอดภัย ด้านโอกาสทางเศรษฐกิจ ด้านคุณภาพชีวิต ด้านการบริหารจัดการ และ ด้านอิสระทางการเงิน ซึ่งอันดับ 1 ในปีนี้ได้แก่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เราจะเที่ยวอีกครั้งได้หรือไม่? 10 ประเทศเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

เมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ามีแนวโน้มว่าจะลดลงในไม่ช้า รวมไปถึงระบบการบริหารจัดการที่ดีในหลายๆ ประเทศ เป็นผลให้หลายประเทศเริ่มเตรียมตัวพร้อมรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง และนี่คือมาตรการของ 10 ประเทศที่เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

10 อันดับ เมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก เที่ยวต่างประเทศ 2019

เมืองไหนในโลกนี้ที่น่าอยู่กันนะ ที่คุณภาพชีวิตดีมากซะจนน่าอิจฉา ทาง Mercer ได้สำรวจมาให้ไว้แล้ว และนี่คือ 10อันดับแรกของเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลกในปี 2019

เปิดโผ Travel Bubble ไทยจะทำร่วมกับใคร!!

เปิดโผ Travel Bubble ไทยจะทำร่วมกับใคร!! มาดูกันว่าประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ดีมากประเทศหนึ่ง จะดำเนินการทำ Travel Bubble กับประเทศใดบ้าง

สรุปสถานการณ์ฉบับเรียนต่อต่างประเทศ เตรียมตัวขอวีซ่าอย่างไรมาดูกัน

ช่วงนี้โควิด-19 ก็ยังไม่ซา เรียนก็อยากเรียน เรามาดูการอัพเดทสถานการณ์ในตอนนี้กันดีกว่า ว่าถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศในช่วงเวลานี้จะไปเรียนต่อที่ประเทศใดได้บ้าง แล้วมีเงื่อนไขอย่างไรในการเตรียมตัวเดินทาง มาดูกัน!

TOP 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก SKYTRAX 2021

สายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรกที่ได้รับการยอมรับจาก Skytrax ในปี 2021 ทั้ง Qatar Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways และอื่นๆ

สัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา ไม่ยากอย่างที่คิด!

จริงๆแล้วการขอวีซ่าอเมริกาไม่ได้ยาก แต่การสัมภาษณ์นั้นคือเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจอนุมัติวีซ่า WonderfulPackage จะมาแชร์เคล็ดลับการเตรียมตัว สัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา ไม่ยากอย่างที่คิด!

วีซ่ามีกี่ประเภท อะไรบ้าง? มารู้จักกับประเภทของวีซ่ากันเถอะ

บางประเทศเราสามารถเดินทางไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า แต่อีกหลายๆ ประเทศจำเป็นต้องขอวีซ่าก่อนเดินทางไปประเทศนั้น และในส่วนของชาวต่างชาติ ก็จำเป็นจะต้องขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศไทย วีซ่ามีกี่ประเภท มาดูคำตอบกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!