ค้นหาบทความ:

พาไปเช็คอิน 10 ที่เที่ยว ราชบุรี มีดีกว่าที่คิด

พาไปเช็คอิน 10 ที่เที่ยว ราชบุรี มีดีกว่าที่คิด

พอบอกว่าไปเที่ยวราชบุรีกัน สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงเลยก็คือ ตลาดน้ำใช่มั้ยคะ อีกที่ก็คงเป็นฟาร์มแกะ แต่วันนี้เราจะพาไปเที่ยวให้ลึกกว่านั้นค่ะ ให้รู้กันไปเลยว่า ราชบุรีเนี้ยมีดีกว่าที่คิด!

1. วัดคงคาราม

วัดคงคาราม เป็นวัดมอญ สร้างขึ้นโดยพระยามอญ ซึ่งอพยพเข้ามาตามลำน้ำแม่กลอง มาตั้งถิ่นฐานอยู่เหนือเขตอำเภอโพธาราม ในสมัยปลายกรุงศรีอยุธยาต่อกับกรุงธนบุรีและต้นรัตนโกสินทร์ ภายในอุโบสถมีภาพจิตรกรรมฝาผนังอายุไม่ต่ำกว่า 250 ปี เป็นภาพพุทธประวัติตอนมารผจญ ภาพสวรรค์ชั้นต่างๆ ภาพอดีตของพระพุทธเจ้าที่ประทับบนบัลลังก์ ภาพพระพุทธประวัติ และพระพุทธชาดก ถูกเขียนขึ้นในสมัยรัตนโกสินตอนต้น จิตรกรรมฝาผนังแบบนี้หาชมได้ยากในปัจจุบัน เห็นว่าเหล่าบรรดาผู้ศึกษาในจิตรกรรมต้องมาศึกษา คัดลอกต้นฉบับกันที่นี่เป็นอันดับแรกๆ เลย

Credit photo FB: https://www.facebook.com/papaiwatofficial/

พิกัด: วัดคงคาราม หมู่ที่ ๓ ตำบลคลองตาคต อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
โทรศัพท์: 032-231770 , 032-231933
เปิดบริการ: วันเสาร์ – อาทิตย์ หรือวันหยุด เวลา 09.00 – 16.00 น.


2. โรงงานเซรามิค เถ้าฮ่งไถ่

โรงงาน “ เถ้า ฮง ไถ่” ถือได้ว่าเป็นโรงงานผลิตเครื่องปั้นดินเผาที่เก่าแก่คู่เมืองราชบุรี ต่อมาได้พัฒนางานเซรามิกให้หลุดออกจากกรอบเดิมๆ เป็นงานศิลปะสร้างสรรค์ที่สวยงามร่วมสมัยและใช้สอยได้จริง ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าที่ผลิตออกดูโดดเด่น สีสันสะดุดตา ตั้งแต่กระถาง แจกัน โอ่ง ชุดเก้าอี้ โต๊ะ ตุ๊กตาประดับสวน

ส่วนด้านหน้าเป็นลานสนามหญ้ากว้าง มีร้านกาแฟเก๋ๆ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีฉูดฉาดไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว มีมุมสวยๆ ให้นั่งจิบกาแฟและถ่ายรูปชิคๆ หลายจุดเลยค่ะ นอกจากนี้ ที่นี่ยังเปิดให้เยี่ยมชมวิธีการทำ และขั้นตอนการผลิตข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของโรงงานด้วย ชอบสินค้าชิ้นไหนก็สามารถซื้อหากลับบ้านได้เลยค่ะ

พิกัด: 234/1 หมู่ที่ 2 ถนนเจดีย์หัก ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี
โทรศัพท์: 086 344 9191, 086 344 9292, 087 708 9991
Website: www.thtceramic.com
เปิดบริการ: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.


3. INLAYA bar & grill

INLAYA bar&grill มุมสวยสุดสายตา นั่งมองทะเลสาบ ดั่งต้องคำสาปกันเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ อินเลญา ร้านอาหารริมทะเลสาบส่วนตัว แหล่งพักผ่อนริมทะเลสาบที่แสนโรแมนติด ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าอย่างสวยงาม ตัดกับวิวทิวเขาและสะพานข้ามเกาะกลางทะเลสาบ ไม่ว่าจะมากี่ครั้ง สีของท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ตกไม่เคยเหมือนกันเลยสักครั้งค่ะ ที่นี่มีพายเรือคายัคในทะเลสาบด้วยนะคะ ส่วนดนตรีบรรเลงสดๆ จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป อาหารของที่นี่ มีบริการเป็นเมนูอาหารทะเลปิ้งย่าง และอาหารอื่นๆ เช่น ผัดฉ่ากระทะร้อนทะเล ห่อหมกปลาคัง, ขาหมูทอดกรอบ, แกงเขียวหวาน-โรตีโฮลวีท (ไก่,กุ้ง,เนื้อ) เป็นต้น

พิกัด: 85 หมู่ 7 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี 70000
โทรศัพท์: 096-879-4875
Website: www.inlayaratchaburi.com
เปิดบริการ 11.00-23.00 น. ปิดทุกวันอังคาร


4. Secret Space

พื้นที่แห่งความลับ …ซึ่งความลับของที่นี่ก็คือพื้นที่ 500 ไร่ นี่เองค่ะ Secret Space รวม 3 สิ่งไว้ด้วยกัน คือ ซุปเปอร์มาเก็ตต้นไม้ คาเฟ่ และแหล่งเรียนรู้ ซึ่งจุดเด่นของที่นี่คือ ทางเข้าที่เป็นเขาวงกต มีประตูสลับสับเปลี่ยนทางให้ลูกค้าได้สนุกกับการเดินงงๆ ในเขาวงกต ก่อนเข้าสู่พื้นที่คาเฟ่ แค่ทางเข้าก็สนุกแล้วค่ะ เดินวนจนเข้ามาถึงตัวร้าน ก็ไม่รีรอค่ะ เริ่มสั่งอาหาร และเครื่องดื่มมาดับร้อนเลย ที่นี่มีทั้งเครื่องดื่ม กาแฟ สเต็ก สปาเก็ตตี้ สลัด ถือว่าเป็นอีกร้านที่น่าสนใจเลยค่ะ

พิกัด: 164 ม.2 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี 70120
โทรศัพท์: 081 – 995 – 8343 
Facebook: Secret Space
เปิดบริการ: 8.00 – 20.00 น. ( หยุดวันจันทร์ )


5. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

มาราชบุรี จะไม่พูดถึงที่นี่ไม่ได้เลยจริงๆค่ะ มันเหมือนมาไม่ถึงอ่ะเนอะ ที่ที่ว่าก็คือ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก นั่นเอง ตั้งอยู่ในอำเภอดำเนินสะดวกนะคะ เป็นตลาดเก่าแก่ซึ่งจะมีสินค้าที่พ่อค้าแม่ค้านำมาขายตลอดสองฝั่ง มีทั้งในเรือและบนฝั่งริมทางเดินค่ะ มีตั้งแต่ของที่ระลึกจนถึงของทานจริง ทานเล่น มีหมดทุกอย่าง ทั้งข้าวหมูแดง หมูกรอบ ก๊วยจั๊บ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวแห้ง ปลาหมึกย่าง กุ้งเผา ขนมจีบ ผลไม้นานาชนิด มาที่นี่รับรองว่าอิ่มแถมได้ของติดมือกลับไปอีกเพียบ นอกจากนี้ ช่วงเช้าเวลาไม่เกิน 10 โมงเช้า จะเป็นช่วงที่แม่ค้าเรือพายขายผลไม้กันนะคะ แต่ถ้าเลยช่วงเวลา 10 โมงไปแล้ว ก็จะเป็นเวลาของเรือยนต์พานักท่องเที่ยวนั่งเรือเล่นชมรอบๆ ตลาดน้ำค่ะ

พิกัด: อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
ช่วงเวลาที่เหมาะสม: 8:00 – 13:00 น. (หลังจากนี้ตลาดจะเริ่มวาย) แต่หากเป็นวันเสาร์อาทิตย์จะถึงเวลา 14:00 น.


6. วัดพระคริสตหฤทัย

โบสถ์วัดพระคริสตหฤทัย วัดเพลง เป็นสถาปัตยกรรมตะวันตกแบบโกธิค คือใช้กระจกสีตกแต่งอย่างงดงาม และภายในยังมีการวาดภาพฝาผนังด้านหลังพระแท่นได้อย่างสวยงามมากๆ อีกด้วย เรียกได้ว่างามไม่แพ้โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล ที่ จ.จันทบุรีเลย

พิกัด: วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี
เปิดบริการ: วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.15 น. ทุกวันเสาร์ เวลา 19.30 น. 


7. The Scenery vintage Farm

เดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม สถานที่ยอดฮิตโด่งดังในสวนผึ้งที่ต้องแวะถ่ายรูป อดีตที่นี่เป็นรีสอร์ทที่พักค่ะ แต่ในปัจจุบันได้กลายเป็นวินเทจฟาร์ม สถานที่ท่องเที่ยวแบบ One Day Trip แล้วค่ะ ใครแวะไปเที่ยวสวนผึ้งอย่าลืมมาที่นี่ด้วยนะคะ มาถ่ายรูปเล่นตามมุมต่างๆ หรือให้อาหารแกะ และทำกิจกรรมอื่นๆ อีกหลายอย่างเลย เช่น ยิงธนู ขี่ม้า เกมส์ทุบแกะลงถัง ปาลูกโป่ง และชิงช้าสวรรค์ชมวิวแบบมุมสูงของหมู่บ้านชาวฟาร์มสไตล์ Vintage ซึ่งภายในฟาร์มนี้ ตกแต่งสไตล์ English Country นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีร้านขายของที่ระลึกต่างๆ ด้วย เช่น ตุ๊กตาแกะ หมวก อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และมีร้านอาหาร Honey Scene ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม ไอศครีมพร้อมชมวิวมุมสูงของทุ่งเลี้ยงแกะกลางหุบเขา ห้ามพลาดเลยนะคะ


พิกัด: 234 ม. 7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180
โทรศัพท์: 081-000-6677
Facebook: SceneryVintageFarm
เปิดบริการ: วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.30-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์-นักขัตฤกษ์ เวลา 8.30 -18.30 น.


8. Coro Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่น

เปลี่ยนมาเที่ยวเที่ยวเชิงเกษตรแบบชิลๆ กันที่ Coro Field สวนผึ้ง ฟาร์มแบบฉบับญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย ที่ตกแต่งในสไตล์มินิมอล เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ทำให้จังหวะเวลาชีวิตของเราเดินช้าลง เน้นการปลูกและปรับปรุงพืชสายพันธุ์พิเศษที่หายากจากทั่วโลก ขอยกให้ที่นี่เป็นจุดแวะพักที่เราสามารถจะอยู่ได้ทั้งวันโดยไม่เบื่อเลยค่ะ ก็ที่นี่เค้ามีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งการปลูกผัก เก็บผลมะเขือเทศ ตกแต่งต้นไม้ เดินถ่ายรูปเล่น แล้วยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มสูตรลับเฉพาะตัวอีก เรียกได้ว่าครบครันในที่เดียว ก่อนกลับอย่าลืมซื้อผลิตผลทางการเกษตร โดยเฉพาะเมล่อน ติดมือกลับบ้านไปกินให้ฉ่ำปอดด้วยนะคะ

พิกัด: 117 ถนน ราชบุรี – ผาปก ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 
โทรศัพท์ : 095-738-9001
Facebook : corofieldTH
เปิดบริการ : 9.00 – 20.00 น. ทุกวัน


9. อุทยานหินเขางู

อุทยานหินเขางู เดิมอุทยานหินเขางูเป็นแหล่งระเบิดหินและย่อยหินที่สำคัญของไทยตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ ต่อมาทั้งภาครัฐและประชาชนได้เล็งเห็นถึงความเสื่อมโทรมของสภาพภูมิประเทศ จึงมีการยกเลิกสัมปทานการระเบิดและย่อยหินลง จนกลายเป็นเหมืองร้าง มีสภาพทรุดโทรม ภายหลังจังหวัดราชบุรีจึงมาพัฒนาเขางูให้เป็นสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดี

จุดที่ห้ามพลาดเลย ก็ตรงสะพานข้ามบึงน้ำกลางหุบเขานี่แหละค่ะ กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำอุทยานเขางูไปแล้ว ใครมาต้องถ่ายรูปเช็คอินตรงนี้ เพราะวิวสวยมาก
นอกจากนี้ยังมีเรือถีบให้ถีบเล่นกลางบึงน้ำอีกด้วย

พิกัด: ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี
เปิดบริการ : ตลอดเวลา


10. The Resort Water Park

เดอะรีสอร์ท วอเตอร์พาร์ค สวนน้ำกลางหุบเขาในอำเภอสวนผึ้ง แห่งเดียวในราชบุรี โอบล้อมไปด้วยทิวเขาน้อยใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติป่าตะวันตกสุดเขตประเทศไทย สวยงามเลยทีเดียวให้ความสนุกและสดชื่นเย็นฉ่ำไปกับสวนน้ำและเครื่องเล่นสไลเดอร์ ที่เนรมิตรสวนน้ำให้เป็นป้อมปราสาทแห่งความสนุก นอกจากนี้ภายในสวนน้ำยังเปิดให้บริการที่พัก ที่ออกแบบเป็นเหมือนบ้านเมืองในนิยายอีกด้วย


พิกัด: 546 หมู่ 8 ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
โทรศัพท์ : 081- 763 9336 , 081-763 0931 , 081- 763 3119
เวลาเปิดบริการ : เปิดบริการทุกวัน
Facebook : www.facebook.com/theresortatsuanphueng

เห็นไหมคะ ราชบุรีไม่ได้มีแค่ตลาดน้ำ แต่ยังมีสถานที่ที่น่าไปเยือนอีกเพียบเลย มีดีกว่าที่คิดจริงๆ ค่ะ

เที่ยวราชบุรี


Check-in 10 Best Places in Ratchaburi. It's better than you think.

带你游玩叻丕府10处必去景点, 比你想象中要好!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!