ค้นหาบทความ:

10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ไม่ไปคือพลาด

10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ไม่ไปคือพลาด

วันนี้เราจะพาไปดูไฮไลท์เด็ดๆ 10 สถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดในเชียงใหม่กันค่ะ ...หลายคนคงทราบกันดีว่าเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีที่เที่ยวอยู่หลายแห่ง ตามไปฟินให้ครบกันได้เลยค่ะ

1. วัดพระธาตุดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่ที่ต้องแวะไปสักการะให้ได้เมื่อมาเยือนเชียงใหม่นะคะ โดยเราจะได้นมัสการพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าเพื่อสิริมงคลแก่ชีวิต ด้วยการเดินขึ้นบันไดนาคไปสู่ตัววัดทั้งหมด 306 ขั้น แต่หากใครเดินขึ้นไม่ไหวก็มีบริการรถรางไฟฟ้าให้ด้วยค่ะ มาเชียงใหม่ทั้งที ถ้าไม่มาที่นี่เหมือนมาไม่ถึงนะคะ

พระธาตุดอยสุเทพ

ที่อยู่ : ถ.ศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 6.00 – 18.00 น.
ค่าเข้า : ค่าบริการรถรางไฟฟ้าขึ้น – ลง คนละ 20 บาท

2. วัดพระธาตุดอยคำ หลวงพ่อทันใจ เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยคำ แต่เดิมชื่อ วัดสุวรรณบรรพต เป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านการขอพร บนบาน และเป็นวัดที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ อายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี บนวัดพระธาตุดอยคำ มีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบเมืองเชียงใหม่ สนามบินเชียงใหม่ นอกจากนี้ยามค่ำคืนเมื่อมองขึ้นไปบนพระธาตุดอยคำจะเห็นองค์พระธาตุ
เหลืองอร่ามสว่างไสว มีความงดงามเป็นอย่างมาก

ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวนิยมมาขอพร บนบาน โดยเฉพาะขอเลขเด็ด ขอให้ถูกหวยค่ะ โดยการขอพรให้จุดธุป 3 ดอก แล้วอธิษฐานขอพรเรื่องที่ต้องการ บอกท่านว่าจะมาถวายดอกมะลิ 50 พวงขึ้นไป จากรูปดอกมะลิด้านบนบ่งบอกได้ถึงความศรัทธาได้เป็นอย่างดี


ที่อยู่ : 108 หมู่ 3 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เบอร์โทรศัพท์ : 053-248-604 , 053-248-607

3. สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ แม่ริม เชียงใหม่

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตสำหรับคนรักธรรมชาติ ภายในเรือนกระจกขนาดใหญ่ ซึ่งรวบรวมพรรณไม้ในเขตป่าดงดิบ จากทั่วทุกภูมิภาคของทวีปเอเชียมาจัดแสดง เสมือนว่าได้เข้าไปอยู่ในป่าจริงๆ นอกจากนี้ยังมีเรือนพืชทะเลทราย พรรณไม้น้ำ เฟิร์น กล้วยไม้ไทย อีกด้วย
อีกสิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์คือ Canopy Walkway หรือทางเดินลอยฟ้า ซึ่งเป็นเส้นทางชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

ที่อยู่ : 100 หมู่ 9 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/KQ9EkLcYBvyHtLJS8
เปิดให้เข้าชม : 08.30-16.30 น.
โทร : 0-5384-1234
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/qsbgcm

เที่ยวเชียงใหม่สุดคลาสสิค

4. สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ก็เป็นอีก 1 ที่เที่ยวที่ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ ตั้งอยู่ใกล้กับสวนรุกขชาติห้วยแก้ว ภายในสวนสัตว์มีสัตว์นานาชนิด และแบ่งออกเป็นหลายโซนด้วยกัน
รวมถึงยังมีกิจกรรมมากมายอีกด้วยค่ะ ไฮไลท์สำคัญของสวนสัตว์เลยก็คือ แพนด้า สุดน่ารักนั่นเอง แพนด้าน่ารักเหล่านี้ เดินทางมาไกลจากจีน และยังถือว่าเป็นทูตสันถวไมตรีระหว่าง 2 ประเทศอีกด้วย ใครอยากเจอเจ้าแพนด้าน่ารักตัวเป็นๆ แบบนี้ ต้องมานะคะ

ที่อยู่ : 100 ถนนศรีวิชัย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/gKAW2Wkig7EEfda5A
เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
โทร : 0-5322-1179
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/FanpageChiangMaiZoo

5. ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศเลยค่ะ คือ 2,275 เมตร จากระดับน้ำทะเล สูงและสวยมากๆ จนทำให้ใครๆ ก็อยากขึ้นไปสัมผัสความงดงามของธรรมชาติให้เห็นเองกับตา นอกจากนี้ บนดอยหลวงเชียงดาวยังมีที่พักแนวโฮมสเตย์ให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติ นอนดูทะเลดาว ตื่นเช้าดูทะเลหมอกกันให้ฟินๆ ไปเลยค่ะ

ที่อยู่ : 273 หมู่ 5 ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/XtsGHS5Nr3nz5fGz7
เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/DoyroungChaingDao

6. แกรนด์แคนยอน หางดง

แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ ที่ อ.หางดง จริงๆ แล้วที่ตรงนี้เคยเป็นบ่อดินที่เจ้าของขุดดินไปขาย เมื่อบ่อเหล่านี้กลายเป็นบ่อน้ำทำให้เกิดความสวยงามคล้ายแกรนด์แคนยอน กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ สวนน้ำที่ใครไปเที่ยวเชียงใหม่ก็ต้องไม่พลาดค่ะ นอกจากถ่ายรูปสวยๆ แล้ว ที่นี่เหมาะมากสำหรับสายแอดเวนเจอร์ เพราะมีบริการเช่าเรือ เช่าห่วงยาง สำหรับเล่นน้ำในสระ เป็นที่คลายร้อนเหมาะกับอากาศเมืองไทยจริงๆ

ที่อยู่ : 202 หมู่ 3 ถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/9vg66bdbALc2JivT6
เปิดให้เข้าชม : 09.00-19.00 น.
โทร : 06-3672-4007
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Grandcanyonwaterpark

สัมผัสความงามของเชียงใหม่

7. บ้านแม่กำปอง

บ้านแม่กำปอง หนึ่งในที่สุดของความสโลว์ไลฟ์ หมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขาที่เงียบสงบ ทำให้ใครๆ ก็หลงใหล และเดินทางมาใช้ชีวิตแบบช้าที่หมู่บ้านแห่งนี้ ที่บ้านแม่กำปองจะเป็นชุมชนเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ มีโฮมสเตย์ไม่มากนัก ให้นักท่องเที่ยวได้ไปนอนฟังเสียงธรรมชาติ ท่ามกลางขุนเขา สัมผัสอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://g.page/maekhumpong?share
เปิดให้เข้าชม : เวลาเปิด-ปิด แตกต่างกันออกไปในแต่ละร้านค้า

8. ถนนนิมมานเหมินทร์

นิมมานเหมินทร์ พูดชื่อถนนเส้นนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักใช่มั้ยคะ ก็เพราะเป็นถนนชื่อดังของเชียงใหม่ แหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหารหลากหลายสไตล์ รวมไปถึงคาเฟ่เก๋ๆ
ซึ่งมีความคึกคักเป็นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 1 เป็นถนนที่คงเอกลักษณ์ของผู้คนและศิลปวัฒนธรรมของชาวล้านนาไว้ มีร้านแกลเลอรี่ ร้านขายของตกแต่งบ้าน ส่วนซอยนิมมานเหมินทร์ ซอย 9 ก็จะเป็นถนนสายกาแฟ เพราะซอยนี้มีร้านกาแฟเยอะมาก Cafe Hopping ต้องเลิฟที่นี่มากๆ อย่างแน่นอนค่ะ

ที่อยู่ : ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/ZCHccbYmWNW31Qbv5
เปิดให้เข้าชม : เวลาเปิด-ปิด แตกต่างกันไปในแต่ละร้านค้า

9. กาดหลวง หรือ ตลาดวโรรส

ของกินเชียงใหม่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยอยู่แล้วค่ะ ใครไปเชียงใหม่ก็ต้องกินอาหารพื้นเมือง แล้วจะไปซื้ออาหารพื้นเมืองอร่อยๆ ก็ต้องไปซื้อที่ที่นี่เลย กาดหลวง หรือ ตลาดวโรรส ซึ่งภายในตลาดมีร้านขายอาหารพื้นเมือง ตั้งแต่อาหารยอดฮิตอย่างไส้อั่ว แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม ขนมจีน ไปจนถึงอาหารพื้นเมืองแบบที่คนท้องถิ่นรับประทานเป็นประจำ ใครที่อยากจะลองกินอาหารแบบคนท้องถิ่น ลองไปเดินเลือกซื้อและชิมกันดู นอกจากนี้ยังมีร้านขายเสื้อผ้า และร้านขายของฝาก อีกมากมายเลยค่ะ

กาดหลวง หรือ ตลาดวโรรส

ที่อยู่ : ถนนวิชยานนท์ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/RcSpzgVufyhfVaLA8
เปิดให้เข้าชม : 04.00-18.00 น.

10. ประตูท่าแพ

แลนด์มาร์กอีกหนึ่งแห่งของเชียงใหม่เลยค่ะ ใครมาก็ต้องแวะถ่ายรูปอ่ะเนอะ บริเวณประตูท่าแพจะเห็นแนวกำแพงเมืองเก่าซึ่งสร้างด้วยอิฐ มีความสวยงาม และเป็นเอกลักษณ์ มีลานกว้างซึ่งใช้จัดงานในเทศกาลต่างๆ และยังเป็นจุดเริ่มต้นของ ถนนคนเดินท่าแพ ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ เย็นวันอาทิตย์อีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ถนนท่าแพ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/jFTesEQ3wPbjFLov8
เปิดให้เข้าชม : เปิด 24 ชั่วโมง

เที่ยวถนนคนเดินเชียงใหม่

เชียงใหม่ยังมีสถานที่อีกมากมายให้คุณรอออกมาสัมผัสอยู่นะคะ เมืองที่มีครบทั้ง ธรรมชาติ วัด ร้านกาแฟ ร้านอาหาร รวมไปถึงอาหารพื้นเมืองที่แสนอร่อย วันหยุดนี้เก็บกระเป๋าแล้วไปแอ่วเหนือด้วยกันนะคะ


Don't Miss! 10 Tourist Attractions in Chiang Mai.
清迈10大必去的景点...

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวตามรอยวัฒนธรรม เชียงใหม่

เชียงใหม่ เมืองที่เต็มไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรมแห่งล้านนา ถ้าจะเข้าถึงวัฒนธรรมเชียงใหม่แบบดั้งเดิม ก็อยากจะพาไปชมสถานที่ต่อไปนี้เพื่อตามรอยวัฒนธรรมเชียงใหม่ ท่านจะได้เห็นเชียงใหม่ในมุมมองใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นแน่นอน

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

เช็คอินมุมถ่ายรูปสุดหวาน I Love Flower Farm เชียงใหม่

เช็คอินมุมถ่ายรูปสุดหวาน I Love Flower Farm ฟาร์มดอกไม้ในเชียงใหม่ แต่งแต้มสีสันหลากสีทั่วทั้งอาณาบริเวณ บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ ที่ปลูกดอกไม้สีสดสลับไปมาเป็นทิวแถวสวยงาม ให้เราได้เช็คอินถ่ายรูปพร้อมพร๊อพเก๋ๆ ได้อย่างจุใจ

10 สถานที่เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี

หากิจกรรมยามว่างสนุกๆ สำหรับเที่ยวเล่นกันทั้งครอบครัวดีกว่า ลองพาเด็กๆ และคนในครอบครัวไปเที่ยวนอกบ้าน เปิดโลกใหม่ๆ กันค่ะ แค่มีวันว่างหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไปได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวสวนสัตว์ สวนสนุก สวนน้ำ หรือจะไปเที่ยวถ่ายรูปเติมเต็มจินตนาการ วันหยุดที่จะถึงนี้อยากเที่ยวแบบไหนเลือกเลย

กางเต็นท์นอนดูดาว สัมผัสไอหมอก กอดลมหนาว 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว

ลมหนาวใกล้เข้ามาแล้ว เตรียมตัวไปสัมผัสลมหนาวกันแล้วหรือยัง ถ้ายัง เราจะพาไปสัมผัสไอหมอก กอดลมหนาว ที่เชียงใหม่ กลางคืนก็กางเต็นท์นอนดูดาว เช้าๆ ตื่นมาดูทะเลหมอกพร้อมกับแสงอาทิตย์แรกของวัน และอีกหลายที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ถึงไม่ได้นอนดูดาวก็ยังเจอหมอกได้อย่างฟินๆ

พักหรูล้านนาสไตล์ เคล้ากลิ่นอายเมืองเหนือ Khum Phaya Resort & Spa @Chiang Mai

ดื่มด่ำการพักผ่อนตามแบบฉบับล้านนา กับที่พักสุดคลาสสิคและได้กลิ่นอายเสน่ห์แห่งเมืองเหนือ กับที่พักที่พักสุดหรูระดับ 5 ดาว เติมเต็มการพักผ่อนที่พิเศษสุดที่ คุ้มพญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เซ็นทารา บูทิค คอลเลคชั่น (Khum Phaya Resort & Spa - Centara Boutique Collection)

รีวิวโรงแรมเชียงใหม่ Holiday Inn Chiang Mai

หนาวนี้ หนีไปพักรับลมหนาวที่เชียงใหม่ ขอแนะนำโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ เชียงใหม่ (Holiday Inn Chiang Mai) ที่จะมาเติมเต็มการพักผ่อนอันเงียบสงบและผ่อนคลายอย่างแท้จริง

เที่ยวเหนือหน้าหนาว สูดความสดชื่น ขึ้นดอย ชมทะเลหมอก

หนาวนี้ ขึ้นเหนือ!! อยากไปสัมผัสไอหมอก ลมหนาว ภูเขาเขียวชอุ่ม ลมสบายฟินๆ พร้อมสูดอากาศดีให้เต็มปอด แนะนำที่เที่ยวเหนือหน้าหนาว ยกเอามาที่น่าสนใจใน 9 จังหวัดในภาคเหนือ ที่ไหนน่าไปบ้าง ไปตามรอยกันเลย

สุดยอดสปาเชียงใหม่ มาทั้งที ไปทำสปาที่ไหนดี?

เชียงใหม่นี่ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของคนไทย และ คนต่างชาติเลยก็ว่าได้นะคะ ว่าแต่จะมานอนพักผ่อนอย่างเดียวก็คงจะไม่ครบ ถ้าเที่ยวๆ อยู่แล้วรู้สึกแบบ โอย โอย ปวดเมื่อย เพลีย อยากหาที่นวด นอนสบายๆ กลิ่นสปาหอมๆ นอนเหมือนนอนบ้านตัวเอง ที่ไหนดีคะ?? วันนี้เรามาแนะนำ 8 สปา ที่ต้องมาลองกันให้ได้เมื่อมาเชียงใหม่ พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

Le Meridien Chiang Mai เที่ยวเชียงใหม่ พักหรูสุดชิลล์ วิวพาโนราม่า

ชวนไปแอ่วเหนือเชียงใหม่ กับโรงแรมพักผ่อนสุดหรูใจกลางเมืองเชียงใหม่ ที่จะทำให้ช่วงเวลาในการพักผ่อนของคุณเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด กับโรงแรมหรูที่เต็มอิ่มกับวิวพาโนราม่า Le Meridien Chiang Mai

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!