ค้นหาบทความ:

10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ไม่ไปคือพลาด

10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ไม่ไปคือพลาด

วันนี้เราจะพาไปดูไฮไลท์เด็ดๆ 10 สถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดในเชียงใหม่กันค่ะ ...หลายคนคงทราบกันดีว่าเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีที่เที่ยวอยู่หลายแห่ง ตามไปฟินให้ครบกันได้เลยค่ะ

1. วัดพระธาตุดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่ที่ต้องแวะไปสักการะให้ได้เมื่อมาเยือนเชียงใหม่นะคะ โดยเราจะได้นมัสการพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าเพื่อสิริมงคลแก่ชีวิต ด้วยการเดินขึ้นบันไดนาคไปสู่ตัววัดทั้งหมด 306 ขั้น แต่หากใครเดินขึ้นไม่ไหวก็มีบริการรถรางไฟฟ้าให้ด้วยค่ะ มาเชียงใหม่ทั้งที ถ้าไม่มาที่นี่เหมือนมาไม่ถึงนะคะ

พระธาตุดอยสุเทพ

ที่อยู่ : ถ.ศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 6.00 – 18.00 น.
ค่าเข้า : ค่าบริการรถรางไฟฟ้าขึ้น – ลง คนละ 20 บาท

2. วัดพระธาตุดอยคำ หลวงพ่อทันใจ เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยคำ แต่เดิมชื่อ วัดสุวรรณบรรพต เป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านการขอพร บนบาน และเป็นวัดที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ อายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี บนวัดพระธาตุดอยคำ มีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบเมืองเชียงใหม่ สนามบินเชียงใหม่ นอกจากนี้ยามค่ำคืนเมื่อมองขึ้นไปบนพระธาตุดอยคำจะเห็นองค์พระธาตุ
เหลืองอร่ามสว่างไสว มีความงดงามเป็นอย่างมาก

ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวนิยมมาขอพร บนบาน โดยเฉพาะขอเลขเด็ด ขอให้ถูกหวยค่ะ โดยการขอพรให้จุดธุป 3 ดอก แล้วอธิษฐานขอพรเรื่องที่ต้องการ บอกท่านว่าจะมาถวายดอกมะลิ 50 พวงขึ้นไป จากรูปดอกมะลิด้านบนบ่งบอกได้ถึงความศรัทธาได้เป็นอย่างดี


ที่อยู่ : 108 หมู่ 3 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เบอร์โทรศัพท์ : 053-248-604 , 053-248-607

3. สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ แม่ริม เชียงใหม่

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตสำหรับคนรักธรรมชาติ ภายในเรือนกระจกขนาดใหญ่ ซึ่งรวบรวมพรรณไม้ในเขตป่าดงดิบ จากทั่วทุกภูมิภาคของทวีปเอเชียมาจัดแสดง เสมือนว่าได้เข้าไปอยู่ในป่าจริงๆ นอกจากนี้ยังมีเรือนพืชทะเลทราย พรรณไม้น้ำ เฟิร์น กล้วยไม้ไทย อีกด้วย
อีกสิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์คือ Canopy Walkway หรือทางเดินลอยฟ้า ซึ่งเป็นเส้นทางชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

ที่อยู่ : 100 หมู่ 9 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/KQ9EkLcYBvyHtLJS8
เปิดให้เข้าชม : 08.30-16.30 น.
โทร : 0-5384-1234
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/qsbgcm

เที่ยวเชียงใหม่สุดคลาสสิค

4. สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ก็เป็นอีก 1 ที่เที่ยวที่ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ ตั้งอยู่ใกล้กับสวนรุกขชาติห้วยแก้ว ภายในสวนสัตว์มีสัตว์นานาชนิด และแบ่งออกเป็นหลายโซนด้วยกัน
รวมถึงยังมีกิจกรรมมากมายอีกด้วยค่ะ ไฮไลท์สำคัญของสวนสัตว์เลยก็คือ แพนด้า สุดน่ารักนั่นเอง แพนด้าน่ารักเหล่านี้ เดินทางมาไกลจากจีน และยังถือว่าเป็นทูตสันถวไมตรีระหว่าง 2 ประเทศอีกด้วย ใครอยากเจอเจ้าแพนด้าน่ารักตัวเป็นๆ แบบนี้ ต้องมานะคะ

ที่อยู่ : 100 ถนนศรีวิชัย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/gKAW2Wkig7EEfda5A
เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
โทร : 0-5322-1179
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/FanpageChiangMaiZoo

5. ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศเลยค่ะ คือ 2,275 เมตร จากระดับน้ำทะเล สูงและสวยมากๆ จนทำให้ใครๆ ก็อยากขึ้นไปสัมผัสความงดงามของธรรมชาติให้เห็นเองกับตา นอกจากนี้ บนดอยหลวงเชียงดาวยังมีที่พักแนวโฮมสเตย์ให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติ นอนดูทะเลดาว ตื่นเช้าดูทะเลหมอกกันให้ฟินๆ ไปเลยค่ะ

ที่อยู่ : 273 หมู่ 5 ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/XtsGHS5Nr3nz5fGz7
เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/DoyroungChaingDao

6. แกรนด์แคนยอน หางดง

แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ ที่ อ.หางดง จริงๆ แล้วที่ตรงนี้เคยเป็นบ่อดินที่เจ้าของขุดดินไปขาย เมื่อบ่อเหล่านี้กลายเป็นบ่อน้ำทำให้เกิดความสวยงามคล้ายแกรนด์แคนยอน กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ สวนน้ำที่ใครไปเที่ยวเชียงใหม่ก็ต้องไม่พลาดค่ะ นอกจากถ่ายรูปสวยๆ แล้ว ที่นี่เหมาะมากสำหรับสายแอดเวนเจอร์ เพราะมีบริการเช่าเรือ เช่าห่วงยาง สำหรับเล่นน้ำในสระ เป็นที่คลายร้อนเหมาะกับอากาศเมืองไทยจริงๆ

ที่อยู่ : 202 หมู่ 3 ถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/9vg66bdbALc2JivT6
เปิดให้เข้าชม : 09.00-19.00 น.
โทร : 06-3672-4007
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Grandcanyonwaterpark

สัมผัสความงามของเชียงใหม่

7. บ้านแม่กำปอง

บ้านแม่กำปอง หนึ่งในที่สุดของความสโลว์ไลฟ์ หมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขาที่เงียบสงบ ทำให้ใครๆ ก็หลงใหล และเดินทางมาใช้ชีวิตแบบช้าที่หมู่บ้านแห่งนี้ ที่บ้านแม่กำปองจะเป็นชุมชนเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ มีโฮมสเตย์ไม่มากนัก ให้นักท่องเที่ยวได้ไปนอนฟังเสียงธรรมชาติ ท่ามกลางขุนเขา สัมผัสอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://g.page/maekhumpong?share
เปิดให้เข้าชม : เวลาเปิด-ปิด แตกต่างกันออกไปในแต่ละร้านค้า

8. ถนนนิมมานเหมินทร์

นิมมานเหมินทร์ พูดชื่อถนนเส้นนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักใช่มั้ยคะ ก็เพราะเป็นถนนชื่อดังของเชียงใหม่ แหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหารหลากหลายสไตล์ รวมไปถึงคาเฟ่เก๋ๆ
ซึ่งมีความคึกคักเป็นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 1 เป็นถนนที่คงเอกลักษณ์ของผู้คนและศิลปวัฒนธรรมของชาวล้านนาไว้ มีร้านแกลเลอรี่ ร้านขายของตกแต่งบ้าน ส่วนซอยนิมมานเหมินทร์ ซอย 9 ก็จะเป็นถนนสายกาแฟ เพราะซอยนี้มีร้านกาแฟเยอะมาก Cafe Hopping ต้องเลิฟที่นี่มากๆ อย่างแน่นอนค่ะ

ที่อยู่ : ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/ZCHccbYmWNW31Qbv5
เปิดให้เข้าชม : เวลาเปิด-ปิด แตกต่างกันไปในแต่ละร้านค้า

9. กาดหลวง หรือ ตลาดวโรรส

ของกินเชียงใหม่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยอยู่แล้วค่ะ ใครไปเชียงใหม่ก็ต้องกินอาหารพื้นเมือง แล้วจะไปซื้ออาหารพื้นเมืองอร่อยๆ ก็ต้องไปซื้อที่ที่นี่เลย กาดหลวง หรือ ตลาดวโรรส ซึ่งภายในตลาดมีร้านขายอาหารพื้นเมือง ตั้งแต่อาหารยอดฮิตอย่างไส้อั่ว แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม ขนมจีน ไปจนถึงอาหารพื้นเมืองแบบที่คนท้องถิ่นรับประทานเป็นประจำ ใครที่อยากจะลองกินอาหารแบบคนท้องถิ่น ลองไปเดินเลือกซื้อและชิมกันดู นอกจากนี้ยังมีร้านขายเสื้อผ้า และร้านขายของฝาก อีกมากมายเลยค่ะ

กาดหลวง หรือ ตลาดวโรรส

ที่อยู่ : ถนนวิชยานนท์ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/RcSpzgVufyhfVaLA8
เปิดให้เข้าชม : 04.00-18.00 น.

10. ประตูท่าแพ

แลนด์มาร์กอีกหนึ่งแห่งของเชียงใหม่เลยค่ะ ใครมาก็ต้องแวะถ่ายรูปอ่ะเนอะ บริเวณประตูท่าแพจะเห็นแนวกำแพงเมืองเก่าซึ่งสร้างด้วยอิฐ มีความสวยงาม และเป็นเอกลักษณ์ มีลานกว้างซึ่งใช้จัดงานในเทศกาลต่างๆ และยังเป็นจุดเริ่มต้นของ ถนนคนเดินท่าแพ ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ เย็นวันอาทิตย์อีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ถนนท่าแพ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/jFTesEQ3wPbjFLov8
เปิดให้เข้าชม : เปิด 24 ชั่วโมง

เที่ยวถนนคนเดินเชียงใหม่

เชียงใหม่ยังมีสถานที่อีกมากมายให้คุณรอออกมาสัมผัสอยู่นะคะ เมืองที่มีครบทั้ง ธรรมชาติ วัด ร้านกาแฟ ร้านอาหาร รวมไปถึงอาหารพื้นเมืองที่แสนอร่อย วันหยุดนี้เก็บกระเป๋าแล้วไปแอ่วเหนือด้วยกันนะคะ


Don't Miss! 10 Tourist Attractions in Chiang Mai.
清迈10大必去的景点...

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

กางเต็นท์นอนดูดาว สัมผัสไอหมอก กอดลมหนาว 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว

ลมหนาวใกล้เข้ามาแล้ว เตรียมตัวไปสัมผัสลมหนาวกันแล้วหรือยัง ถ้ายัง เราจะพาไปสัมผัสไอหมอก กอดลมหนาว ที่เชียงใหม่ กลางคืนก็กางเต็นท์นอนดูดาว เช้าๆ ตื่นมาดูทะเลหมอกพร้อมกับแสงอาทิตย์แรกของวัน และอีกหลายที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ถึงไม่ได้นอนดูดาวก็ยังเจอหมอกได้อย่างฟินๆ

รีวิวโรงแรมเชียงใหม่ Holiday Inn Chiang Mai

หนาวนี้ หนีไปพักรับลมหนาวที่เชียงใหม่ ขอแนะนำโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ เชียงใหม่ (Holiday Inn Chiang Mai) ที่จะมาเติมเต็มการพักผ่อนอันเงียบสงบและผ่อนคลายอย่างแท้จริง

เที่ยวเหนือหน้าหนาว สูดความสดชื่น ขึ้นดอย ชมทะเลหมอก

หนาวนี้ ขึ้นเหนือ!! อยากไปสัมผัสไอหมอก ลมหนาว ภูเขาเขียวชอุ่ม ลมสบายฟินๆ พร้อมสูดอากาศดีให้เต็มปอด แนะนำที่เที่ยวเหนือหน้าหนาว ยกเอามาที่น่าสนใจใน 9 จังหวัดในภาคเหนือ ที่ไหนน่าไปบ้าง ไปตามรอยกันเลย

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

Le Meridien Chiang Mai เที่ยวเชียงใหม่ พักหรูสุดชิลล์ วิวพาโนราม่า

ชวนไปแอ่วเหนือเชียงใหม่ กับโรงแรมพักผ่อนสุดหรูใจกลางเมืองเชียงใหม่ ที่จะทำให้ช่วงเวลาในการพักผ่อนของคุณเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด กับโรงแรมหรูที่เต็มอิ่มกับวิวพาโนราม่า Le Meridien Chiang Mai

สุดยอดสปาเชียงใหม่ มาทั้งที ไปทำสปาที่ไหนดี?

เชียงใหม่นี่ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของคนไทย และ คนต่างชาติเลยก็ว่าได้นะคะ ว่าแต่จะมานอนพักผ่อนอย่างเดียวก็คงจะไม่ครบ ถ้าเที่ยวๆ อยู่แล้วรู้สึกแบบ โอย โอย ปวดเมื่อย เพลีย อยากหาที่นวด นอนสบายๆ กลิ่นสปาหอมๆ นอนเหมือนนอนบ้านตัวเอง ที่ไหนดีคะ?? วันนี้เรามาแนะนำ 8 สปา ที่ต้องมาลองกันให้ได้เมื่อมาเชียงใหม่ พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

พักหรูล้านนาสไตล์ เคล้ากลิ่นอายเมืองเหนือ Khum Phaya Resort & Spa @Chiang Mai

ดื่มด่ำการพักผ่อนตามแบบฉบับล้านนา กับที่พักสุดคลาสสิคและได้กลิ่นอายเสน่ห์แห่งเมืองเหนือ กับที่พักที่พักสุดหรูระดับ 5 ดาว เติมเต็มการพักผ่อนที่พิเศษสุดที่ คุ้มพญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เซ็นทารา บูทิค คอลเลคชั่น (Khum Phaya Resort & Spa - Centara Boutique Collection)

10 สถานที่เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี

หากิจกรรมยามว่างสนุกๆ สำหรับเที่ยวเล่นกันทั้งครอบครัวดีกว่า ลองพาเด็กๆ และคนในครอบครัวไปเที่ยวนอกบ้าน เปิดโลกใหม่ๆ กันค่ะ แค่มีวันว่างหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไปได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวสวนสัตว์ สวนสนุก สวนน้ำ หรือจะไปเที่ยวถ่ายรูปเติมเต็มจินตนาการ วันหยุดที่จะถึงนี้อยากเที่ยวแบบไหนเลือกเลย

เที่ยวตามรอยวัฒนธรรม เชียงใหม่

เชียงใหม่ เมืองที่เต็มไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรมแห่งล้านนา ถ้าจะเข้าถึงวัฒนธรรมเชียงใหม่แบบดั้งเดิม ก็อยากจะพาไปชมสถานที่ต่อไปนี้เพื่อตามรอยวัฒนธรรมเชียงใหม่ ท่านจะได้เห็นเชียงใหม่ในมุมมองใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นแน่นอน

เช็คอินมุมถ่ายรูปสุดหวาน I Love Flower Farm เชียงใหม่

เช็คอินมุมถ่ายรูปสุดหวาน I Love Flower Farm ฟาร์มดอกไม้ในเชียงใหม่ แต่งแต้มสีสันหลากสีทั่วทั้งอาณาบริเวณ บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ ที่ปลูกดอกไม้สีสดสลับไปมาเป็นทิวแถวสวยงาม ให้เราได้เช็คอินถ่ายรูปพร้อมพร๊อพเก๋ๆ ได้อย่างจุใจ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!