ค้นหาบทความ:

ข่าวนิวซีแลนด์

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

ชาวนิวซีแลนด์ที่เดินทางเข้าประเทศโดยเครื่องบิน ต้องเข้ารับการกักตัวหรือเข้าสู่ “ขั้นตอนการแยกโรคที่จัดไว้ให้” ในสถานที่ที่ผ่านการอนุมัติ อย่างน้อย 14 วัน โดยเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันพฤหัสบดี (9 เม.ย.) เป็นต้นไป

จาซินดา อาร์เดิร์น (Jacinda Ardern) นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ กล่าว ในฐานะที่เป็นประเทศเกาะ เราจึงมีข้อได้เปรียบอย่างชัดเจนด้านความสามารถในการขจัดไวรัส แต่พรมแดนก็เป็นจุดเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดและต้องมีการ “จัดการอย่างเข้มงวด”

ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. มีชาวนิวซีแลนด์ที่เดินทางกลับประเทศเกือบ 40,000 คน ซึ่งเกินกว่าจำนวนห้องพักทั้งหมดของโรงแรมในทั่วประเทศที่จะสามารถจัดหาให้เข้าพักได้

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์ได้เข้าสู่ช่วงเวลาของการปิดเมืองนาน 4 สัปดาห์ ตามมาตรการรับมือโรคระบาดระดับ 4 ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนชาวต่างชาติได้ถูกห้ามเข้าประเทศไปตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 19 มี.ค. สำหรับมาตรการที่ออกมาใหม่ดังกล่าวจะมุ่งเป้าไปที่ชาวนิวซีแลนด์เป็นหลัก 

ที่มา : https://bit.ly/2JQvDJT


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เวียดนาม สั่งปิดประเทศ 15 วัน รับมือโควิด-19

เวียดนามประกาศปิดทั้งประเทศ เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชากรเกือบ 100 ล้านคนต้องอยู่แต่ภายในที่พัก ออกนอกบ้านได้เฉพาะหาซื้ออาหาร และยา

วีซ่านิวซีแลนด์ มีกี่ประเภท?? จะเลือกขอวีซ่าประเภทไหนดี??

ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นประเทศที่มีคนไทยนิยมไปเรียนหนังสือและท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นประเทศมีวิถีชีวิตที่สมดุล ปลอดภัยและมั่นคง มีความเป็นมิตร และการต้อนรับที่อบอุ่น บ้านเมืองสะอาดสวยงาม สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ จะต้องขอวีซ่าก่อนเดินทางทุกครั้ง แต่รู้หรือไม่ว่านิวซีแลนด์มีวีซ่าหลายประเภทมาก แบบฟอร์มการยื่นคำร้องก็แยกกันอย่างชัดเจน แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าต้องขอวีซ่าประเภทไหน ??

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

สรุปสถานการณ์ฉบับเรียนต่อต่างประเทศ เตรียมตัวขอวีซ่าอย่างไรมาดูกัน

ช่วงนี้โควิด-19 ก็ยังไม่ซา เรียนก็อยากเรียน เรามาดูการอัพเดทสถานการณ์ในตอนนี้กันดีกว่า ว่าถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศในช่วงเวลานี้จะไปเรียนต่อที่ประเทศใดได้บ้าง แล้วมีเงื่อนไขอย่างไรในการเตรียมตัวเดินทาง มาดูกัน!

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

ฟินแลนด์ ครองแชมป์ ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก (World Happiness Report 2022)

นี่เป็นช่วงเวลาครบรอบ 10 ปีในการรายงานประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก World Happiness Report โดยมีนักวิจารณ์ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอดหลายปีที่ผ่านมาและในปีนี้ "ฟินแลนด์" ได้รับยกย่องให้เป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก

เวียดนาม ปิดประเทศแล้ว! ยับยั้งการระบาดโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อนบ้านใกล้ชิดกับไทยเรา และรายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 เวียดนามปิดประเทศแล้ว เพื่อยับยั้งการระบาดโควิด-19 ประมาณ 15 - 30 วัน

World Citizenship Report 2022 Top 10 ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

ส่องประเทศที่มีความน่าอยู่ที่สุดในโลก World Citizenship Report 2022 โดยเป็นผลจากคะแนนตัวชี้วัด 5 อย่าง คือ ด้านความปลอดภัย ด้านโอกาสทางเศรษฐกิจ ด้านคุณภาพชีวิต ด้านการบริหารจัดการ และ ด้านอิสระทางการเงิน ซึ่งอันดับ 1 ในปีนี้ได้แก่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นิวซีแลนด์ พร้อมเปิดประเทศรับต่างชาติ เม.ย. นี้ รับต่างชาติอีกครั้ง!

นิวซีแลนด์ จะกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้ง เพื่อต้อนรับชาวต่างชาติในเดือน เมษายน นี้ และจะลดมาตรการป้อมปราการ ที่ได้ช่วยควบคุมโรคโควิด-19 ในประเทศในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้เกือบทั้งหมด ตลอดการที่มีการระบาดใหญ่ทั่วโลก

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!