บล็อคและบทความ

รายการบล็อคและบทความ

ค้นหาบทความ:

เที่ยวพม่า ไหว้พระ สักการะ 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า..มนต์เสน่ห์แห่งศรัทธา แผ่นดินทองคำ

Last Edited: 28.08.23

9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่าที่ต้องหาโอกาสไปสักการะสักครั้งในชีวิต

เที่ยวพม่า ชมประเพณีแห่พระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธา ณ ทะเลสาบอินเล

Last Edited: 28.08.23

ไปเที่ยวพม่า ร่วมเทศกาลพระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธาที่ปิดทองจนไม่เห็นองค์พระ มีประเพณีแห่พระบัวเข็มที่ทะเลสาบอินเลเป็นประจำทุกปี

ทัวร์พม่า รู้จักกับ 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดแห่งพม่า

Last Edited: 28.08.23

ทัวร์พม่า หากจะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า ต้องไม่ลืม 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดแห่งพม่า เจดีย์ชเวดากอง, เจดีย์ชเวดอมอหรือพระธาตุมุเตา, พระธาตุอินทร์แขวน, เจดีย์ชเวสิกอง และ พระมหามัยมุนี

ขั้นตอนและวิธีการ...สักการะเจดีย์ชเวดากองแห่งพม่า

Last Edited: 28.08.23

ชวนกันไปไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตที่ พระมหาเจดีย์ชเวดากอง เจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของพม่า พาไปชมวิธีการไหว้และสักการะเจดีย์รวมถึงบริเวณโดยรอบ ว่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง

ครั้งแรกในพม่าต้องไป 10 วัดพม่าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งพม่า

Last Edited: 28.08.23

ครั้งหนึ่งในชีวิต ควรไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยไปเที่ยวพม่า แนะนำเส้นทางไหว้พระพม่า ที่เดินทางง่ายๆ และสามารถเก็บได้ครบทั้ง 10 วัดพม่าในทริปเดียว ต้องไปตามนี้

MYANMAR WEEKEND เที่ยวพม่าสบายๆ เที่ยววันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็ไปได้

Last Edited: 28.08.23

เที่ยวพม่าสบายๆ เที่ยววันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็ไปได้ อยากไปเที่ยวแต่ไม่อยากลางาน สองวันหนึ่งคืนกำลังดี แนะนำเที่ยวพม่า ประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ แบบไม่ต้องขอวีซ่า แถมยังบินไม่นาน แป๊บเดียวถึง เที่ยววันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้เก็บกระเป๋าไปได้ชิวๆ

วัดเก่าโบราณ วิหารไม้สักทอง วัดชเวนันดอว์ แห่งพม่า

Last Edited: 28.08.23

วัดชเวนันดอว์ วัดที่โดดเด่นไปด้วยไม้สักหลังงาม แกะสลักลวดลายไม้อันวิจิตรงดงาม ที่หาช่างฝีมือใดๆ เทียบได้ยาก อีกหนึ่งความงดงามของวัดเก่าโบราณแห่งพม่า ที่ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้ง...

แม่ยักษ์ อีกหนึ่งความศักดิ์สิทธิ์แห่งเชเวดากอง พม่า

Last Edited: 28.08.23

แม่ยักษ์บนพระมหาเจดีย์ชเวดากอง จุดอธิษฐานที่สายมูทุกคนต้องห้ามพลาด คนพม่าเชื่อว่าแม่ยักษ์สามารถตัดกรรม ช่วยให้เราพ้นจากเจ้ากรรมนายเวรได้ ที่สำคัญแม่ยักษ์เฝ้าทรัพย์สมบัติบนเจดีย์ชเวดากองเอาไว้ ใครที่อยากขอพรเรื่องการงาน การเงิน จุดนี้ที่ห้ามพลาด!

ไหว้พระประจำวันเกิด ณ ชเวดากอง พม่า

Last Edited: 28.08.23

หากใครมีโอกาสเดินทางไปกราบสักการะพระมหาเจดีย์ชเวดากองจะทราบดีว่า บนเจดีย์มีพื้นที่กว้างขวางมากๆ เรียกว่าถ้ามีเวลาก็สามารถอยู่ได้ทั้งวัน เพราะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้กราบไหว้ขอพร โดยบริเวณรอบๆ เจดีย์ทั้งสี่ทิศนั้น เต็มไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เชื่อกันว่าสามารถขอพรในเรื่องต่างๆ ได้อีกหลายจุด ซึ่งแต่ละจุดมีธรรมเนียมในการปฏิบัติในการขอพรแตกต่างกันออกไป และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ว่าจะเป็นชาวพม่าหรือนักท่องเที่ยวอย่างเรานิยมทำกันก็คือ การไหว้พระประจำวันเกิด คนพม่าเชื่อว่าจะเป็นขอพรให้พระคุ้มครองดวงชะตาของเราให้อยู่เย็นเป็นสุข

เที่ยววัดพม่า แต่งตัวอย่างไรให้เหมาะสม

Last Edited: 28.08.23

วัดที่พม่ามีเยอะแยะมากมาย ใครๆ ไปพม่าก็ต้องไม่ลืมเข้าวัดสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เที่ยววัดพม่า แต่งตัวอย่างไรให้เหมาะสม

บริการที่น่าสนใจจาก WonderfulPackage

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!