บล็อคและบทความ

รายการบล็อคและบทความ

ค้นหาบทความ:

เดินทางแบบไหน สะดวกปลอดภัยในยุค New Normal

Last Edited: 19.11.21

โรคระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ยืดเยื้อยาวนานไม่จบสิ้นเสียที กักตัวอยู่บ้านกันนานๆ ก็อยากจะออกเดินทางไปข้างนอกบ้าง ทำให้หลายคนเริ่มมีแพลนเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น แต่ก็ต้องดูแลตัวเองให้ปลอดภัยอยู่เสมอ การเดินทางในยุคนิวนอร์มอล แบบไหนถึงจะปลอดภัยกันนะ?

AQ Hotel (Alternative Quarantine) แนะนำโรงแรมสำหรับกักตัว ตั้งแต่ 1 คืนขึ้นไป

Last Edited: 10.11.21

เมื่อประเทศไทยได้ประกาศเปิดประเทศ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้น จึงมีทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยที่เดินทางจากต่างประเทศกลับเข้ามาประเทศไทยเป็นจำนวนมาก แนะนำ โรงแรมสำหรับกักตัวตั้งแต่ 1 คืนขึ้นไป หรือ AQ Hotel (Alternative Quarantine)

Thailand Pass FAQs

Last Edited: 03.11.21

Thailand Pass and Entry-Frequently Asked Questions

เปิดโผ 46 ประเทศ เข้าไทยได้ไม่ต้องกักตัว

Last Edited: 25.10.21

กระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการประกาศรายชื่อเพิ่มเติมรวมทั้งหมดเป็น 46 ประเทศ/พื้นที่ เข้าไทยไม่ต้องกักตัว รองรับการเปิดประเทศท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้ โดยต้องฉีดวัคซีนครบโดส เดินทางเข้าทางอากาศ และมีหลักฐานว่าปลอดเชื้อโควิด

สะดวกกว่าเดิม ขอวัคซีนพาสปอร์ต ผ่านแอปฯ หมอพร้อม ได้แล้ว!!

Last Edited: 21.10.21

เนื่องจากประชาชนมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสเป็นจำนวนมากขึ้น และมีความประสงค์ขอวัคซีนพาสปอร์ตกันมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเป็นการรองรับจำนวนความต้องการ และลดการแออัดในการไปติดต่อราชการ ตอนนี้ผู้ที่ต้องการขอวัคซีนพาสปอร์ต สามารถยื่นขอผ่านแอพพลิเคชั่น "หมอพร้อม" ได้แล้ว

เช็คลิสต์ 38 ประเทศ เข้าไทยได้ไม่ต้องกักตัว

Last Edited: 18.10.21

ได้มีประกาศรายชื่อประเทศที่ชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 38 ประเทศ โดยใช้หลักเกณฑ์เรื่องมูลค่าทางเศรษฐกิจและความครอบคลุมการฉีดวัคซีน เป็นตัวตัดสิน ซึ่งจากรายชื่อส่วนใหญ่เป็นประเทศในโซนยุโรป มีเอเชียและภูมิภาคอื่นบางประเทศ

ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว คนไทยไปอังกฤษไม่ต้องกักตัว

Last Edited: 12.10.21

ข่าวดี จากรายงานของประเทศอังกฤษ ที่ได้เปิดรายชื่อ Green List Countries ประเทศที่สามารถเดินทางเข้าอังกฤษได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งอังกฤษได้ถอนไทยออกจากประเทศกลุ่มสีแดง (Red List) แล้ว หากฉีดวัคซีนครบสามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องกักตัว

visa vs passport คนละเรื่องเดียวกัน เรียกใช้ให้ถูก

Last Edited: 11.10.21

สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ จะต้องมีพาสปอร์ตเป็นเอกสารสำคัญในการเดินทาง และบางครั้งอาจต้องมีการขอวีซ่าแนบไปด้วย สำหรับบางประเทศที่ต้องมีการยื่นขอวีซ่าก่อนเดินทาง ทีนี้หลายคนยังคงสับสนอยู่บ้างกับสองคำนี้ Visa กับ Passport ใช้แบบเดียวกันไหม ที่ผ่านมาใช้ถูกหรือเปล่า?

ฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบไขว้ เดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง?

Last Edited: 04.10.21

ในสถานการณ์โรคระบาดจากเชื้อไวรัส โควิด-19 ประเทศไทยเองก็ได้มีการเลือกใช้วัคซีนชนิดผสม หรือวัคซีนแบบไขว้ โดยเข็มแรกเป็นชนิดหนึ่ง และเข็มที่สองเป็นอีกชนิดหนึ่ง สำหรับใครที่ต้องการเดินทางไปยังต่างประเทศ ฉีดวัคซีนแบบไขว้ จะสามารถเดินทางเที่ยวประเทศไหนได้บ้าง?

TOP 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก SKYTRAX 2021

Last Edited: 04.10.21

สายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรกที่ได้รับการยอมรับจาก Skytrax ในปี 2021 ทั้ง Qatar Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways และอื่นๆ

บริการที่น่าสนใจจาก WonderfulPackage

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!