บล็อคและบทความ

รายการบล็อคและบทความ

ค้นหาบทความ:

เปิดโผ 46 ประเทศ เข้าไทยได้ไม่ต้องกักตัว

Last Edited: 25.10.21

กระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการประกาศรายชื่อเพิ่มเติมรวมทั้งหมดเป็น 46 ประเทศ/พื้นที่ เข้าไทยไม่ต้องกักตัว รองรับการเปิดประเทศท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้ โดยต้องฉีดวัคซีนครบโดส เดินทางเข้าทางอากาศ และมีหลักฐานว่าปลอดเชื้อโควิด

สะดวกกว่าเดิม ขอวัคซีนพาสปอร์ต ผ่านแอปฯ หมอพร้อม ได้แล้ว!!

Last Edited: 21.10.21

เนื่องจากประชาชนมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสเป็นจำนวนมากขึ้น และมีความประสงค์ขอวัคซีนพาสปอร์ตกันมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเป็นการรองรับจำนวนความต้องการ และลดการแออัดในการไปติดต่อราชการ ตอนนี้ผู้ที่ต้องการขอวัคซีนพาสปอร์ต สามารถยื่นขอผ่านแอพพลิเคชั่น "หมอพร้อม" ได้แล้ว

9 ที่เที่ยวลอสแองเจลิส City of fallen Angels

Last Edited: 19.10.21

ลอสแองเจลิส หรือมีชื่อเล่นน่ารักๆ ว่าเป็นเมืองแห่งนางฟ้า City of fallen Angels เป็นเมืองแห่งฮอลลีวูด และการพักผ่อนริมชายหาด หากใครที่อยากไปเที่ยวอเมริกา แต่ไม่ชอบความคึกคักของสังคมเมืองแบบนิวยอร์ก ก็ลองมาพักผ่อนตากอากาศเดินเล่นสบายๆ แนะนำ 9 ที่เที่ยวลอสแองเจลิสที่คุณควรต้องไป

เช็คลิสต์ 38 ประเทศ เข้าไทยได้ไม่ต้องกักตัว

Last Edited: 18.10.21

ได้มีประกาศรายชื่อประเทศที่ชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 38 ประเทศ โดยใช้หลักเกณฑ์เรื่องมูลค่าทางเศรษฐกิจและความครอบคลุมการฉีดวัคซีน เป็นตัวตัดสิน ซึ่งจากรายชื่อส่วนใหญ่เป็นประเทศในโซนยุโรป มีเอเชียและภูมิภาคอื่นบางประเทศ

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับการรับแจ้งอยู่ในราชอาณาจักร เกิน 90 วัน

Last Edited: 15.10.21

สำหรับชาวต่างชาติเมื่อได้รับวีซ่า 1 ปี สำหรับพำนักอยู่ในประเทศไทย หากไม่เดินทางออกนอกประเทศ ในทุกๆ 90 วันจำเป็นต้องไปรายงานตัวที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง วันนี้เราจึงได้รวบรวมคำถามที่เกี่ยวกับ การรับแจ้งอยู่ในราชอาณาจักร เกิน 90 วัน พร้อมตอบคำถาม ดังนี้

Q&A About Notification of staying in the Kingdom over 90 days

Last Edited: 15.10.21

Foreigner who has been granted for 1 year visa to stay in the Kingdom of Thailand must notify of his/her stay in the Kingdom of Thailand every 90 days at The Immigration Bureau in case he/she doesn't go abroad. Here is the summarize of questions and the information about Notification of Staying in the Kingdom over 90 days.

关于在泰国王国停留超过90天的报导问答集Q&A

Last Edited: 15.10.21

已获准在泰王国逗留 1 年签证的外国人,如果您不离开该国,则需要每90天向移民办公室报导一次。 以下是关于在泰国王国停留超过90天的报导的问题與答案和相关的信息。

10 สถานที่เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี

Last Edited: 14.10.21

หากิจกรรมยามว่างสนุกๆ สำหรับเที่ยวเล่นกันทั้งครอบครัวดีกว่า ลองพาเด็กๆ และคนในครอบครัวไปเที่ยวนอกบ้าน เปิดโลกใหม่ๆ กันค่ะ แค่มีวันว่างหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไปได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวสวนสัตว์ สวนสนุก สวนน้ำ หรือจะไปเที่ยวถ่ายรูปเติมเต็มจินตนาการ วันหยุดที่จะถึงนี้อยากเที่ยวแบบไหนเลือกเลย

เที่ยวใกล้กรุง 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

Last Edited: 14.10.21

เสาร์อาทิตย์ว่างๆ ทำอะไรดี ไปเที่ยวใกล้กรุงที่ชลบุรีกันดีกว่า อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าชลบุรีใกล้กรุงเทพแค่นิดเดียว ขับรถไปแป๊บๆ ก็ถึงละ แต่นอกจากหาดพัทยาแล้วยังที่เที่ยวในชลบุรีที่ไหนน่าไปเช็คอินบ้าง เราจัดมาให้พร้อมพิกัด 10 จุดเช็คอินในชลบุรี

ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว คนไทยไปอังกฤษไม่ต้องกักตัว

Last Edited: 12.10.21

ข่าวดี จากรายงานของประเทศอังกฤษ ที่ได้เปิดรายชื่อ Green List Countries ประเทศที่สามารถเดินทางเข้าอังกฤษได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งอังกฤษได้ถอนไทยออกจากประเทศกลุ่มสีแดง (Red List) แล้ว หากฉีดวัคซีนครบสามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องกักตัว

บริการที่น่าสนใจจาก WonderfulPackage

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!