ค้นหาบทความ:

Update! 5 ที่เที่ยวสิงคโปร์มุมใหม่ๆ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

Update! 5 ที่เที่ยวสิงคโปร์มุมใหม่ๆ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

สิงคโปร์ ประเทศแบบเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ถึงจะเล็กชาวสิงคโปร์กลับมีคุณภาพชีวิตที่ดีระดับต้นๆ ในภูมิภาคเอเชีย มีระบบการศึกษาที่ดี บ้านเมืองของเขามีความสะอาด ปลอดภัย เพราะกฎหมายที่นี่เป๊ะมากจริงๆ เพราะแบบนี้สิงคโปร์จึงพัฒนาตัวเองได้แบบก้าวกระโดดแบบไม่รอเพื่อนบ้านคนไหนเลย แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกที่สร้างด้วยฝีมือมนุษย์ เช่น น้ำตก ชายหาด สวนพฤกษศาสตร์ เป็นต้น

ถึงอย่างนั้น การไปเที่ยวสิงคโปร์แต่ละครั้งก็สามารถเปิดมุมมองใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา และวันนี้เราจึงไม่พลาดรวบรวม 5 ที่เที่ยวในสิงคโปร์มุมใหม่ๆ ที่คุณอาจจะยังไม่เคยไปสัมผัส เพราะฉะนั้น หากมีโอกาสไปเที่ยวสิงคโปร์ในครั้งต่อไป จะได้ไม่พลาดที่จะเก็บสถานที่เหล่านี้เอาไว้ในลิสต์

1. ArtScience Museum (พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์)

ArtScience Museum (พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์)

ArtScience Museum (พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์)

พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์ ฟังชื่อแล้วดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ต้องลองไปถึงจะรู้ว่ามีอะไรน่าสนใจอยู่เหมือนกัน ถ้าไปในบริเวณอ่าวมาริน่าเบย์เราจะเห็นตึกรูปดอกบัวอยู่ ที่นี่หละคือที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์ หรือ ArtScience Museum ที่ออกแบบมาอย่างสวยงามและมีประโยชน์ใช้สอย และไม่ควรพลาดชมด้านใน จะมีส่วนของ future world เป็นนิทรรศการแสดงศิลปะดิจิตอล ที่มีจุดแสดงแสงสีสุดอลังการ มาในรูปแบบ 3 มิติ บอกเลยว่าที่นี่มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ ล้ำๆ อยู่หลายจุด ลืมความเป็นพิพิธภัณฑ์แบบเอาท์ๆ ไปได้เลย


2. ION Sky (ไอออน สกาย ชั้นที่ 56)

ION Sky

อยากจะลองชมวิวสิงคโปร์ในมุมสูงกันดูบ้างไหม? ต้องลองขึ้นไปที่ ION Sky ชั้นที่ 56 ของตึก ION Orchard ตรงนี้เราสามารถเดินชมวิวสิงคโปร์ได้แบบ 360 องศา ผ่านกระจกใสบานใหญ่ที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนแบบไม่มีอะไรบดบัง 

3. Chijmes (ไชมส์)

Chijmes (ไชมส์)

Chijmes (ไชมส์) ชื่อนี้ยังไม่ค่อยคุ้นหูคนไทยสักเท่าไหร่ แต่เป็นสถานที่ที่มีเสน่ห์อย่าบอกใคร ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอคลาสสิคอันเก่าแก่ที่เคยเป็นโรงเรียนและโบสถ์มาก่อน ในวันนี้ได้ถูกกลายร่างมาเป็นที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ กลายเป็นคอมเพล็กซ์ไลฟ์สไตล์ที่น่าเที่ยวอีกมุมหนึ่งของสิงคโปร์

4. 1-Altitude Sightseeing (1-แอลทิทูด) 

1-Altitude Sightseeing (1-แอลทิทูด)

ถ้าหากกำลังมองหาสถานที่บันเทิงยามค่ำคืน ลองไปที่  1-Altitude Sightseeing ที่นี่เป็นความบันเทิงบนดาดฟ้า พร้อมแสงสีและไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ใครชอบปาร์ตี้หรือแฮงค์เอาท์ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ตอบโจทย์ หรือใครอยากไปดินเนอร์พร้อมดื่มด่ำวิวทิวทัศน์ในยามค่ำคืน ก็ได้เช่นกัน

5. Jewel Changi Airport (จีเวลชางงี แอร์พอร์ต)

Jewel Changi Airport (จีเวลชางงี แอร์พอร์ต)

Jewel Changi Airport (จีเวลชางงี แอร์พอร์ต)

ด้วยความอลังการงานสร้างของสิงคโปร์ ก็เพิ่งเปิดหตัว Jewel Changi Airport ได้ไม่นานนัก แต่เห็นถึงความทุ่มเทและเอาใจใสในดีเทลต่างๆ ซึ่งเราก็เริ่มคุ้นตากับน้ำตกกลางห้างกันมาแล้ว เพราะความสวยงามนี้ต้องบอกเลยว่ากลายเป็นจุดเช็คอินสุดฮิตของสิงคโปร์ไปแล้ว แต่ยังมีอีกหลายจุดให้เที่ยวชม ทั้ง sky net เป็นตาข่ายให้เดินเล่นและพักผ่อน และยังมีอีกหลายมุมของจีเวลชางงีแอร์พอร์ต ที่ถ้าจะเดินเที่ยวจริงๆ ก็ใช้เวลาพอสมควรเลยล่ะ แต่ว่าได้ความแปลกใหม่กลับไปแน่นอน

สิงคโปร์เที่ยวกี่ครั้งก็ยังมีมุมน่าสนใจให้เราไปชมอยู่เสมอ มองหาที่เที่ยวสิงคโปร์มุมใหม่ๆ แล้วหาโอกาศดีๆ ไปเที่ยวกันค่ะ

เที่ยวเช็คอินไฮไลท์สิงคโปร์


Singapore Cafe Hopping รวมคาเฟ่สิงคโปร์ น่ารักๆ ที่ไม่ควรพลาด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

ท้าความสูง ชมวิว 360° SkyHelix Sentosa สิงคโปร์

สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีอะไรสนุกๆ ให้เราตื่นเต้นได้เสมอ สำหรับใครที่อยากท้าความกล้า สัมผัสความเสียวด้วยตัวเอง ขึ้นไปชมวิวบนมุมสูงแบบ 360 องศา แนะนำว่าลองไปนั่งเล่นชมวิวที่ SkyHelix Sentosa

แจกพิกัด ตามล่าหา Street Art Chinatown Singapore

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะและการถ่ายรูป ไปเดินชมสตรีทอาร์ทในย่านไชน่าทาวน์สิงคโปร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของความเป็นชุมชนจีนในสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ถ่ายทอดเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยศิลปินชื่อดังได้สวยงาม เรามาตามล่าหา Street Art China Town Singapore กันดีกว่า

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์

สิงคโปร์ ไปครั้งเดียวก็เที่ยวไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นอาคารทันสมัย ย่านเมืองเก่า แหล่งช้อปปิ้งโดนๆ ที่เที่ยววัยรุ่นสุดฮิป และอีกมากมาย ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์ มาเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์กันก่อน

วันตรุษจีน...ของไหว้ตรุษจีน

ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันไหว้ แล้วรู้กันบ้างมั้ยเอ่ยว่าของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายว่าอะไรบ้าง

ถึงสนามบินสิงคโปร์แล้ว เดินทางอย่างไรดี

ถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่สำหรับมือใหม่หัดเดินทาง เพิ่งไปสิงคโปร์ครั้งแรกก็ต้องงงกันบ้างล่ะ บินตรงลงไปที่สนามบินชางงีสิงคโปร์ แล้วจะไปต่อยังไงดี มีการเดินทางไหนบ้างที่จะพาเราออกจากสนามบินไปถึงที่หมาย ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะมีการเดินทางที่หลากหลาย ให้เราเลือกใช้บริการ

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

มาตรการใหม่ล่าสุด เที่ยวสิงคโปร์ ไม่ต้องกักตัว 5 ขั้นตอนเตรียมตัวเดินทางสุดง่าย

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่านสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวพร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อให้ท่านสามารถสำรวจเกาะสิงคโปร์ได้อย่างสบายใจ

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!