ค้นหาบทความ:

แม่ยักษ์ อีกหนึ่งความศักดิ์สิทธิ์แห่งชเวดากอง พม่า

แม่ยักษ์ อีกหนึ่งความศักดิ์สิทธิ์แห่งเชเวดากอง พม่า

เราคงจะคุ้นเคยกับเจดีย์ชเวดากองกันมาบ้างแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า ณ เจดีย์อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ยังมีความศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ซ่อนอยู่มากมาย รวมไปถึง "แม่ยักษ์" ชื่อนี้พวกเราคนไทยไทยส่วนมากจะไม่ค่อยรู้จักกันนัก หลักๆ นักท่องเที่ยวที่มาเจดีย์ชเวดากองต่างมีจุดมุ่งหมายที่จะมาไหว้พระขอพร ณ ลานอธิษฐาน เพื่อขอพรจากองค์เจดีย์ชเวดากอง เพื่อเสริมสร้างบารมีและสิริมงคลให้กับตัวเอง เพราะฉะนั้น เรามาทำความรู้จักกับ แม่ยักษ์ ไปพร้อมๆ กันเลย

แม่ยักษ์_1


แม่ยักษ์ ผู้ปกป้อง ดูแลเจดีย์

ตามความเชื่อของคนพม่า แม่ยักษ์ช่วยในการตัดกรรมจากเจ้ากรรมนายเวร โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีเวรกรรมกับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ช่วยขจัดเคราะห์กรรม ขจัดอุปสรรค ติดขัดต่างๆ ควรมาอธิษฐานขอให้ท่านช่วย ให้ชีวิตของคุณมีแต่ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถ้าหากคุณกำลังมีทุกข์และหาหนทางไม่ออก ก็ลองมาไหว้ขอพรจากแม่ยักษ์ให้ช่วยบันดาลให้สิ่งร้ายๆ สิ่งมีดี ออกไปจากชีวิต และขอให้ชีวิตมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา

นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าแม่ยักษ์...ยังช่วยเรื่องความมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จักก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ใครที่ตกงานอยู่ จุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่ต้องห้ามพลาด
ปล.แม่ยักษ์จะประดิษฐานอยู่ติดกับบันไดประตูทางทิศเหนือนะคะ เผื่อหาไม่เจอ !!!

วิธีการขอพรจากแม่ยักษ์

ในการขอพรจากแม่ยักษ์นั้น จะนิยมถวายบุหรี่ และผ้าสีเขียว คนพม่าเชื่อว่าแม่ยักษ์ท่านชอบบุหรี่ ให้เตรียมบุหรี่มาไหว้ ตั้งจิตอธิฐานขอพร หลังจากนั้นก็จุดบุหรี่ขอพร แล้วนำไปปักตรงที่ด้านหน้าองค์แม่ยักษ์ จะมีที่ปักตามที่เค้าจัดไว้ได้เลยค่ะ มีหลายคนที่ขอพรแล้วประสบความสำเร็จ ก็จะกลับมาไหว้แม่ยักษ์อีกครั้งค่ะ หากใครที่เดินทางมาที่ชเวดากองอย่าลืม!!! แวะเวียนไปไหว้ขอพรแม่ยักษ์กันได้นะคะ

สัมผัสเสน่ห์แห่งชเวดากอง ที่ไม่ได้มีแค่เจดีย์


รู้หรือไม่ เจดีย์ชเวดากอง เค้าทำความสะอาดกันอย่างไร?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวพม่า ไหว้พระ สักการะ 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า..มนต์เสน่ห์แห่งศรัทธา แผ่นดินทองคำ

9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่าที่ต้องหาโอกาสไปสักการะสักครั้งในชีวิต

เที่ยวพม่า ชมประเพณีแห่พระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธา ณ ทะเลสาบอินเล

ไปเที่ยวพม่า ร่วมเทศกาลพระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธาที่ปิดทองจนไม่เห็นองค์พระ มีประเพณีแห่พระบัวเข็มที่ทะเลสาบอินเลเป็นประจำทุกปี

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง มหาเจดีย์ชเวซิกอง เมืองพุกาม เจดีย์ทองแห่งชัยชนะ กับความอัศจรรย์ 9 ประการ พระมหามัยมุนี แห่งมัณฑะเลย์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพม่า

อาหารยอดนิยมของชาวพม่า

ที่นี่เป็นร้านชากาแฟสไตล์สภากาแฟเมืองไทยมากกว่า และส่วนใหญ่จะมีแต่ผู้ชายนั่ง เหมือนมีการแบ่งแยกนิดๆ จะแปลกๆถ้าผู้หญิงไปนั่ง จะเปิดแต่เช้าเลย มีอาหารที่ขายร่วมด้วย เช่น ปาท่องโก๋ (ที่นี่เรียกประมาณ อิ่วเจ๋ คล้ายภาษาแต้จิ๋วเรย)

ทะเลสาบอินเล - พม่า

ทะเลสาบอินเล - พม่า ทะเลสาบอินเลตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่ของรัฐฉาน อยู่ห่างจากเมืองตองยีไม่ถึง 30กิโลเมตร พบวิถีชีวิตตามธรรมชาติของชาวอินเล

เที่ยวพม่า สักการะ 3 ใน 5 สิ่งศักสิทธิ์ของพม่า

ชื่นชมพระมหาเจดีย์ชเวดากอง พระธาตุประจำปีเกิดของปีมะเมีย สักการะพระธาตุมุเตา สูงที่สุดของพม่า ไหว้พระธาตุอินทร์แขวน พระธาตุประจำปีเกิดของปีจอ

พระตาหวาน พระนอนพม่าที่ตาหวานที่สุด

พระตาหวาน วัดเจ๊าทัตยี พระนอนองค์ใหญ่ที่ตาหวานที่สุด ด้วยพระพักตร์ที่อ่อนช้อยงดงาม จีวรพริ้วไหวราวกับจองจริง และภาพวาดรูปมงคล 108 ประการที่ฝ่าพระบาท

เที่ยวพม่า รู้จักกับภูมิประเทศ พม่า กันก่อน

ที่ตั้ง : ประเทศพม่าตั้งอยู่ที่ละติจูดที่ 28 องศา 30 ลิปดา ถึง 10 องศา 20 ลิปดาเหนือ ภูมิประเทศตั้งอยู่ตามแนวอ่าวเบงกอลและทะเลอันดามันทำให้มีชายฝั่งทะเลยาวถึง 2,000 ไมล์ และมีหาดที่สวยงามเก่าแก่บริสุทธิ์อยู่หลายแห่ง

วิธีขอพรเทพทันใจ เทพกระซิบ ที่พม่า อย่างไรให้ได้ผล?

เทพทันใจและเทพกระซิบ สองเทพแห่งพม่าที่คนไทยเรานิยมเดินทางไปขอพรกัน เชื่อว่าจะช่วยให้สมปรารถนาได้ตามที่ขอ สำหรับใครที่เดินทางไปพม่าอยากจะไปขอพรเทพทันใจ เรามีวิธีการไหว้ขอพรมาฝาก

ประวัติศาสตร์ พม่า

ประวัติศาสตร์ของพม่านั้นมีความยาวนานและซับซ้อน มีประชาชนหลายเผ่าพันธุ์เคยอาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ เผ่าพันธุ์เก่าแก่ที่สุดที่ปรากฏได้แก่มอญ ต่อมาราวพุทธศตวรรษที่ 13 ชาวพม่าได้อพยพลงมาจากบริเวณพรมแดนระหว่างจีนและทิเบต

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!