ค้นหาบทความ:

จีนระงับกิจกรรมเทศกาลเช็งเม้ง ลดเสี่ยงแพร่เชื้อ

จีนระงับกิจกรรมเทศกาลเช็งเม้ง ลดเสี่ยงแพร่เชื้อ

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา กระทรวงกิจการพลเรือนของจีนเผยเมื่อวันจันทร์ (23 มี.ค. 63) ว่ารัฐบาลท้องถิ่นอาจจะระงับกิจกรรมวันทำความสะอาดสุสาน หรือเทศกาลเช็งเม้งแบบกลุ่ม ตามมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในท้องถิ่น เพื่อป้องกันไม่ให้มีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ และลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

แถลงการณ์จากรัฐบาลที่เผยแพร่โดยกระทรวงฯ ระบุว่ากิจกรรมที่ถูกระงับทั้งหมด รวมไปถึงการจัดพิธีเซ่นไหว้ การโปรยอัฐิลงทะเล และพิธีฝังศพที่ไม่แสวงหากำไร นอกจากพื้นที่เก็บอัฐิที่ยังไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกัน และควบคุมโรคระบาดอาจะถูกสั่งปิดชั่วคราวเช่นกัน การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเทศกาลเช็งเม้ง ซึ่งเป็นเทศกาลโบราณของจีนที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน กำลังจะมาถึงในวันที่ 4 เม.ย. 63 นี้ โดยเทศกาลดังกล่าวเป็นโอกาสสำคัญที่ครอบครัวชาวจีนจะได้แสดงความเคาระต่อบรรพบุรุษของตน ทำความสะอาดหลุมฝังศพ วางดอกไม้ และเผาเครื่องหอมบูชา

กระทรวงฯ ยังเรียกร้องให้หน่วยงานพลเรือนทุกระดับจัดหาบริการทำความสะอาดสุสานในรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน ขณะเดียวกันยังกระตุ้นให้ทุกท้องถิ่นเฝ้าระวัง และควบคุมจำนวนบุคคลที่มาทำความสะอาดสุสานด้วย

แหล่งข่าว : https://bit.ly/2WGaOIx


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!