ค้นหาบทความ:

Singapore Cafe Hopping รวมคาเฟ่สิงคโปร์ น่ารักๆ ที่ไม่ควรพลาด

นอกจากสิงคโปร์จะเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว และจุดเช็คอินสุดฮิตติดอันดับแล้ว สิงคโปร์ยังเต็มไปด้วยคาเฟ่สุดชิค และร้านอาหารอร่อยๆ มากมายหลากหลายแบบ ที่เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้เลยนะคะ วันนี้เราก็จะพาไปดูซิว่าคาเฟ่สิงคโปร์สุดฮิต มุมสวยๆ เดินทางง่ายใกล้ MRT มีอะไรน่าสนใจบ้าง รับรองว่าไปแล้วได้รูปเพียบแน่นอน! 

1. Strangers Reunion

คาเฟ่สิงคโปร์

Credit photo: www.facebook.com/StrangersReunion/

บรรยากาศสบายๆ ตกแต่งด้วยไม้ อยู่เครือเดียวกับ Curious Palette เป็นหนึ่งในบรรดาร้านกาแฟสุดโปรดของคนที่นี่ ก่อตั้งโดย Ryan Kieran Tan ซึ่งเป็นแชมป์โลกการชงกาแฟด้วยเครื่องชงสูญญากาศในปี 2017 และเป็นผู้ชนะรางวัลระดับท้องถิ่นอีกมากมาย ด้วยการตกแต่งภายในที่โปร่งสบาย และการตกแต่งแบบมินิมอล คาเฟ่แห่งนี้จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนในช่วงบ่ายๆ ของวัน

Credit photo: www.facebook.com/StrangersReunion/

ร้านแห่งนี้มีกาแฟให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น affogato มอคค่าเย็น ไปจนถึงตัวชงแบบกรองที่หลากหลาย นอกจากนี้ ก็ยังมีชาเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ไม่กินกาแฟ แต่ต้องการคาเฟอีน ไม่ว่าจะเป็น อูหลง จัสมิน และเมอร์ล็อต ให้ได้ลิ้มลองอีกด้วย เมนูอาหารก็มีความหลากหลายไม่แพ้กัน โดยมีอาหารให้เลือกตั้งแต่ทรัฟเฟิล และแซนด์วิช ไปจนถึงอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น ข้าวและสมูทตี้ ร้านขายเมล็ดกาแฟตามฤดูกาล 

Credit photo: www.facebook.com/StrangersReunion/

การเดินทาง: นั่ง MRT มาลงที่สถานี Outram Park ทางออก F และเดินต่อประมาณ 10 นาที
Fb : www.facebook.com/StrangersReunion/
Address : 33-35 Kampong Bahru Rd Singapore

2. Looksee Looksee For Tea

สถานที่แฮงค์เอาท์สายคาเฟ่สุดมุ้งมิ้ง คงจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก ร้าน Looksee Looksee For Tea เพราะนอกจากร้านคาเฟ่สิงคโปร์แห่งนี้จะมีเอกลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่นด้วยการใช้สีพาสเทลน่ารักๆ

คาเฟ่สิงคโปร์

Credit photo: https://www.lobehold.com/looksee

ภายในร้านยังมีโซนให้เราได้อ่านหนังสือกันแบบเพลินๆอีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะเดินทางมานั่งจิบชากันชิลๆ พร้อมกับถ่ายรูปในมุมชิคๆ แล้ว ยังสามารถนั่งเล่นเพลินๆ ได้ตลอดทั้งวันอีก รับรองว่าคาเฟ่แห่งนี้ถูกใจเหล่าบรรดาสายคาเฟ่ได้อย่างแน่นอน

Credit photo: https://ohmissannabella.com/singapore-cafe-hopping-thai/

การเดินทาง: นั่ง MRT มาลงที่สถานี Nicoll Highway

3. Cafe DE NICOLE’S FLOWER

คาเฟ่สิงคโปร์แสนหวานที่มาในธีมดอกไม้ โดยร้านนี้เขาไม่ได้ขายแค่เครื่องดื่ม อาหารและขนมเท่านั้นนะ ทางร้านยังมีการจัดจำหน่ายดอกไม้ประดับสวยงามละลานตา ทำให้เหมาะกับการมาถ่ายรูปเล่นเป็นอย่างมาก 

คาเฟ่สิงคโปร์

Credit photo: https://www.nicolesflower.com/

ในส่วนของเครื่องดื่ม ทางร้านจะมีการวางดอกไม้สดบนเครื่องดื่มด้วย ซึ่งเป็นการตกแต่งที่ดูน่ารักสุดๆ ไปเลย โดยเมนูที่แนะนำก็จะมีลาเต้กุหลาบ แพนเค้กชูเฟล่ และราวิโอลี่ไส้ชีส

Credit photo: https://www.nicolesflower.com/

เวลาทำการ: อังคาร – ศุกร์ ตั้งแต่ 09.00 – 21.00 และ เสาร์ – อาทิตย์ 08.00 – 20.00 (หยุดวันจันทร์) 
การเดินทาง: ลง MRT สถานี Eunos และเดินต่อไปยังสถานีรถบัส Eunos Station สาย 155 จาก Bedok ไปยังสถานี Aft Jln Baiduri หรือจะเรียก Grab ไปก็จะสะดวกกว่า โดยเสียเงินราวๆ SGD5 – 6 จาก MRT สถานี Eunos

4. KAFE UTU

คาเฟ่สุดเก๋ที่ตั้งอยู่ใน China town โดยจุดเด่นของร้านนี้นอกจากจะมีความโดดเด่นและสะดุดตาที่การตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ โซฟาหนัง กำแพงสีฟ้าสดใสและเล้านจ์บนดาดฟ้าให้ถ่ายรูปสนุกๆ กันแล้ว ที่นี้เขายังเสิร์ฟอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแอฟริกา รสชาติดี ตกแต่งสวยจนถ่ายรูปออกมาขึ้นกล้องมาก 

Credit photo: https://th.blog.kkday.com/13032/7-instagram-worthy-cafes-in-singapore/

เมื่อมาถึงแล้วอย่าลืมสั่งของหวานที่เป็นอีกไฮไลท์นึงของร้านอย่าง แพนเค้กหนานุ่ม Ricotta Hot Cake และชาเขียวมัชชะลาเต้ที่ใช้ผงชาเขียวจากเกียวโตด้วยนะ

Credit photo: https://www.pinterest.com/pin/425238389815150058

Credit photo: https://www.pinterest.com/pin/425238389815150058

เวลาทำการ: ทุกวันตั้งแต่ 08.00-17.00 ปิดวันอังคาร
การเดินทาง: ร้านใกล้กับ MRT สถานี Outram Park

5. WILDSEED CAFE & BAR

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของโครงการ The Summerhouse โดยเป็นทั้งคาเฟ่ที่จำหน่ายเครื่องดื่ม ขนมเค้ก ขนมปังอบและบาร์ที่มีบรรยากาศสดใสเหมือนอยู่ในฤดูร้อน

Credit photo: https://www.pinterest.com/pin/382243087122120994/

สำหรับเมนูอาหาร ร้านมีทั้งอาหารกลางวันและอาหารเบาๆ ความพิเศษของที่นี่อยู่ที่ในช่วงเย็นวันศุกร์ - อาทิตย์ยังเป็นบาร์ที่ชื่อว่า Wildseed Grill & Bar ตั้งอยู่กลางสวนของทางร้าน เสิร์ฟค็อกเทลและเครื่องดื่มแสนอร่อยพร้อมเคล้ากับการแสดงดนตรีสด

Credit photo: https://www.facebook.com/thesummerhousesg

Credit photo: https://www.misstamchiak.com/wildseed-cafe-bar


เวลาทำการ: จันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่ 09.00 – 18.00 และ เสาร์ – อาทิตย์ 08.30 – 18.00 ในส่วนของบาร์จะเปิดบริการตั้งแต่ 17.00 – 01.00
การเดินทาง: ร้านอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ MRT Punggol และ Yishun

6. Common Man Coffee Roasters

Common Man Coffee Roasters เป็นร้านคาเฟ่ที่ตกแต่งออกมาให้ได้บรรยากาศแนวลอฟต์ฝรั่งหน่อยๆ โดยภายในร้านเต็มไปด้วยเมนูอาหารและเครื่องดื่มมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ อาหารเช้า หรืออาหารทานเล่นก็ตาม ซึ่งเราสามารถเลือกทานกันได้อย่างตามอัธยาศัย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วร้านนี้จะเต็มไปด้วยชาวสิงคโปร์และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟและบรรยากาศสไตล์ลอฟต์แบบนี้นั่นเอง

Credit photo: https://www.facebook.com/commonmancoffeeroasters

Credit photo: https://www.facebook.com/commonmancoffeeroasters

Credit photo: https://www.facebook.com/commonmancoffeeroasters

การเดินทาง: นั่ง MRT มาลงที่สถานี Clark Quay

7. My Awesome Cafe

เอาใจคนรักสุขภาพกันบ้าง ร้านนี้มีอาหารมังสวิรัติและเมนูผักสดน่ากินให้เลือกเพียบ แถมยังหลากหลายไปด้วยเมนูหลายสัญชาติ ตั้งแต่อาหารเอเชีย ฟิวชั่น อาหารฝรั่งเศส ไปจนถึงอาหารสิงคโปร์ ส่วนการตกแต่งก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร เพราะดึงเอาบรรยากาศย้อนยุคมาผสมกับความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว น่าสนใจเลยทีเดียว

Credit photo: http://www.myawesomecafe.com

Credit photo: http://www.myawesomecafe.com

เวลาทำการ: จันทร์ - ศุกร์ 8.45 – 24.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 8.00 - 24.00 น.
การเดินทาง: สถานี Telok Ayer

8. Matchaya - The Cathay

ร้านมัทฉะเข้มข้นคุณภาพดีจาก Uji ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นละค่ะ ตอนนี้มาอยู่ที่สิงคโปร์ใกล้ๆนี่เอง ไม่ได้มีแค่ชาเขียวนะคะ มีทั้งชาโฮจิ ชาเกนมัย (ชาข้าว) หรือ nama chocolate

Credit photo: https://eatbook.sg/matchaya-review


หรือถ้าอยากทานขนมที่ทำจากชาก็มาถูกร้านแล้วค่ะ มีทั้ง ไอศครีมรสชา และ รสงาดำ วาราบิโมจิ Kagigori (น้ำแข็งใส) ดังโงะ macarons และยังมี Afternoon Tea Set สำหรับนั่งชิวๆ หรือ จะสั่งฟองดูว์ชามากินกันหลายๆคนก็ได้นะคะ ฟองดูว์ Base จะเป็น White Chocolate ผสมชาค่ะ มีให้เลือก 3 รส (matcha, houjicha, black sesame) และเครื่องเคียง เรียกว่ามาถึงที่ก็กินชากันไปให้สะใจเหมือนมื้ออาหารเลยคะ


Credit photo: https://www.foodadvisor.com.sg/restaurant/matchaya-the-cathay/

การเดินทาง:  (Dhoby ghaut st. เดิน3นาที) เปิด-ปิด: 13:00-22:00 

9. Ya Kun Kaya Toast : ต้นตำรับขนมปังสังขยาไข่ลวกสุดคลาสสิค 

เป็นหนึ่งในร้านอาหารเช้ายอดนิยมของชาวสิงคโปร์ที่ดังไกลไปทั่วโลก สำหรับการมาทานร้าน Ya Kun Kaya Toast แบบนักกิน จะต้องเดินทางมาทานที่สาขาต้นตำรับที่ China Street ย่านไชน่าทาวน์ ที่ยังคงรักษาบรรยากาศร้านแบบดั้งเดิมได้อย่างสมบูรณ์แบบและเหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่งมากๆเลยค่ะ

เมนูเด็ดๆเลย ก็จะมี
• Kaya Toast with Butter Set – เซ็ตขนมปังปิ้งไส้เนยและสังขยารสหวานหอมเสิร์ฟคู่กับไข่ลวกและชาร้อน
• Chicken Char Siew – แซนด์วิชไก่บาร์บีคิวแป้งกรอบนุ่มรสหวานเข้มข้น
• Coffee – กาแฟร้อนสไตล์สิงคโปร์รสเข้มข้น
ถือว่าอร่อยและเข้ากับบรรยากาศได้อย่างดี ที่สำคัญคือไม่แพงด้วยนะคะ !!

Credit photo: https://www.tripadvisor.com

การเดินทาง: สถานี Chinatown Exit F/ สถานี Telok Ayer Exit B

10. Keong Saik Bakery

สวรรค์แห่งค็อกเทล และขนมหวานหลากหลาย ถ้าใครเป็นคนชอบทานอาหารสูตรต้นตำรับ ต้องไม่พลาดที่จะแวะไปชิมขนมปังร้อนๆ อร่อยๆ ที่ Keong Saik Bakery ร้านขนมที่ผสานเสน่ห์แห่งยุคเก่าเข้ากับเทคนิคการอบขนมสมัยใหม่ หาที่นั่งในร้านและเพลิดเพลินกับการตกแต่งสไตล์เรโทรที่สว่างสดใส และลองชิมขนมอร่อยๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากท้องถิ่น

Credit photo: https://danielfooddiary.com/2017/07/24/keongsaikbakery

เมนูแนะนำ Chendol Delight หรือเค้กที่นำเอาขนมลอดช่องสิงคโปร์ที่มีชื่อเสียงมานาน มาผสมเข้ากับคัสตาร์ดมะพร้าวหอมมัน ไม่ลองไม่ได้แล้วค่ะ พูดเลย

Credit photo: https://www.facebook.com/keongsaikbakery/

Credit photo: https://www.facebook.com/keongsaikbakery/

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 9.00-20.00 น.

11. Nylon Coffee Roasters

คอกาแฟตัวจริงต้องไม่พลาดร้านนี้ เพราะเจ้าของร้านเขาให้ความสำคัญกับกาแฟมาก และเน้นขายกาแฟ ซิงเกิ้ลออริจินอลจากแหล่งผลิตจริงๆ ภายในร้านค่อนข้างเล็กและมีที่นั่งไม่มากนัก แต่ก็มีขาประจำติดใจเพียบทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

Credit photo: https://www.herenow.city/th/singapore/venue/nylon-coffee-roasters/

Credit photo: https://www.herenow.city/th/singapore/venue/nylon-coffee-roasters/

เวลาทำการ: หยุดทุกวันอังคาร วันธรรมดา 8.30 - 17.30 น. เสาร์ อาทิตย์ 9.00 - 18.00 น.

12. Wheeler's Yard

ใครรักการขี่จักรยานเป็นชีวิตจิตใจ น่าจะตกหลุมรักคาเฟ่จักรยานแห่งนี้ได้ไม่ยาก เพราะนอกจากจะเป็นคาเฟ่ที่ขายทั้งอาหารคาว-หวานแล้ว จักรยานและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ในร้านนี้ยังเก๋ชิคอย่าบอกใคร

Credit photo: https://www.facebook.com/wheelersyard/

Credit photo: https://www.facebook.com/wheelersyard/

ส่วนอาหารก็เด็ดไม่แพ้กัน เมนูแนะนำได้แก่ พาสต้า ไข่กวน และเลมอนทาร์ต โซนที่นั่งมีให้เลือกทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ นิยมแบบไหนเลือกได้ตามสะดวกเลยจ้า


Credit photo: https://www.facebook.com/wheelersyard/

เวลาทำการ: 10.30 - 22.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

13. PUNCH

คาเฟ่เท่ๆ อย่าง PUNCH ตั้งอยู่ไม่ไกลจากย่านคึกคักของสิงคโปร์อย่าง Chinatown และ Clarke Quay ด้านหน้าเป็นโซนห้องแอร์ ตกแต่งเรียบเท่ ด้วยโทนสีเทาดำตัดกับกำแพงขาว มองไปหลังร้านขัดลุคเท่ๆ ด้วยโซนเอาต์ดอร์ที่เหมือนนั่งชิลล์ในสวนหลังบ้าน ล้อมรอบด้วยต้นไม้เขียวบนกำแพงปูนเปลือย และแสงธรรมชาติ มันต้องแบบนี้แหละจ้าแม่ !

PUNCH เป็นคาเฟ่ที่เปิดแต่เช้า มีทั้งกาแฟ อาหาร และขนมหลากหลาย เมนูแนะนำยกให้ ‘Earl Grey Pancakes’ เสิร์ฟมาพร้อมกับ White Chocolate Macadamia Crumble และ Poached Pear นอกจากหน้าตาสวยงามแล้วรสชาติก็อร่อยมากด้วย สำหรับกาแฟที่นี่ก็ดีจริงจังไม่แพ้กัน ทั้งความสบายของสถานที่และความหลายหลายของเมนูอาหาร ไม่แปลกที่ที่นี่จะดูคึกคักอยู่ตลอดเวลา

Credit photo: https://gninethree.com/2016/02/02/punch-32-north-canal-road/   

Credit photo: https://punch.sg/

เวลาทำการ: 08.00 – 18.00 น. (LO 17.15 น.) ปิดวันจันทร์ 

14. APIARY

จิบกาแฟกันจนพอใจ ขอพาเปลี่ยนบรรยากาศไปเติมความหวานกับร้าน Homemade Ice Cream & Desserts สุดน่ารัก ร้านไอศครีมเอาใจคนหิวของหวานยามดึก ชื่อ APIARY บนถนน Neil Rd

Credit photo: https://danielfooddiary.com/2016/10/02/apiary/

Credit photo: https://www.facebook.com/apiary.sg/

Apiary มาจากความตั้งใจทำไอศกรีม โดยใช้วัตถุดิบธรรมชาติที่สดใหม่และมีคุณภาพ จึงมาพร้อมสโลแกนที่ว่า Simple. Honest. Humble

Credit photo: https://www.facebook.com/apiary.sg/

15. Pompompurin Cafe

ในร้านจะคุมโทนด้วยสีเหลืองส้ม และทางร้านก็จะประดับตกแต่งร้านให้เข้ากับเทศกาลต่างๆ ด้วย เมื่อเดินเข้าไปในร้านก็จะเจอเจ้าปอมปอมปูรินอีกตัวตั้งอยู่ตรงกลางของร้านเลย

Credit photo: http://www.pinkypiggu.com/2016/04/pompompurin-cafe-singapore-opens-at.html

ในร้านแบ่งโต๊ะออกเป็นโซน มีทั้งแบบโต๊ะธรรมดา โต๊ะที่มีหลังคา และโต๊ะในมุมส่วนตัว แต่ทุกโต๊ะจะมีตุ๊กตาเจ้าปอมปอมปูรินตัวใหญ่นั่งรอต้อนรับอยู่แล้ว ใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวถนนช้อปปิ้ง Orchard road สามารถแวะเข้ามาทานอาหาร ขนมและเครื่องดื่มได้ที่ Pompompurin Cafe นะคะ รับรองว่าบรรยากาศน่ารักจนไม่อยากลุกเลยทีเดียว

Credit photo: http://www.pinkypiggu.com/2016/04/pompompurin-cafe-singapore-opens-at.html

การเดินทาง: Mrt สายสีแดงมาลงที่สถานี Orchard ออกจากสถานีปุ๊บให้ออกทางออกด้านซ้ายซึ่งเชื่อมกับห้าง Orchard Central และขึ้นไปชั้น 4 ได้เลย

16. PS. Cafe

ร้านเท่ๆในย่าน Tiong Bahru ร้านนี้ไม่เชิงคาเฟ่ซะทีเดียว เพราะเมนูหลักเขาคือพิซซ่า แต่ของหวาน เครื่องดื่มเขาก็มีๆ ความชิคอยู่ที่ผนังของร้านเป็นกระเบื้องสีดำ มีขวดเบียร์ ขวดไวน์วางตกแต่งทั่วร้าน เอาจริงร้านสวยมากๆ

Credit photo: https://www.pscafe.com/pscafe-petit-at-tiong-bahru/

เวลาทำการ: 11.00-23.00 น. 
การเดินทาง: Tiong Bahru Bakery มาประมาณ 5 นาที

17. Chye Seng Huat Hardware

ร้านคาเฟ่ฮิปๆ ในสิงคโปร์ ร้านกาแฟที่มีชื่อเหมือนร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง คาเฟ่นี้เก๋มากอ่ะ ถ่ายรูปสวยดี 

ร้านมีโซนที่นั่งด้านนอก แบบโอเพ่นแอร์ และด้านในมีที่นั่งตรงเคาน์เตอร์ นั่งดูบาริสต้าชงกาแฟ เพลินๆดี 

บรรยากาศสบายๆ นั่งชิลๆ จิบกาแฟ แบบพิเศษ ของ San Antonio Chaguite หรือจะเป็นกาแฟลาเต้ คาปู ตามแต่ใจ ส่วนขนมก็มีหลากหลาย ทั้ง Earl grey cheesecake รสชาติดี ชีสแน่น หอม Earl grey นิดๆ ทานกับกาแฟ ตัดขมและหวานอย่างลงตัว 

ถือเป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟถ้าใครได้แวะเวียนมาแถบนี้ แล้วต้องการหาที่หลบร้อนนั่งจิบกาแฟแล้วละก็ เป็นตัวเลือกที่ไม่เลว บรรยากาศอาจค่อนข้างวุ่นวายหน่อยในช่วงบ่ายๆ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด

Credit: https://www.wongnai.com/photos/729551ebec01447b9ef7f7197b28b486

การเดินทาง: MRT Bendemeer exit A เดินต่ออีก 500 เมตร ตาม Google map ไป หรือสถานี Lavender ก็ได้ค่ะ แต่ก็เดินไกลนิดนึงนะคะ 

18. Curious Palette

คาเฟ่สวยๆ สำหรับนั่งทาน brunch อยู่บน Princep street แถว MRT Bencoolen ด้านหน้าร้านอาจจะสังเกตุยากนิดหน่อย บรรยากาศร้านน่านั่ง เหมาะสำหรับการมาทาน brunch กับกาแฟ

Credit photo: https://ohmissannabella.com/singapore-cafe-hopping-thai/

เวลาทำการ: วันอาทิตย์ถึงพฤหัส 9.ooน – 22.00 น. วันศุกร์และเสาร์ 9.00 – 24.00 น. ปิดวันอังคารนะคะ 

19. Plain Vanilla

เข้าไปในร้านจะมีมุมที่ขายแต่ cupcake หลาย topping หลายรสชาติเต็มไปหมดเลย จะเป็นคนชอบสตอเบอรี่ วานิลลา ช็อกโกแลต ขอให้บอก! ร้านนี้มีหมด อย่างหนึ่งที่สังเกตเท่าที่เคยเห็นมา cupcake ส่วนใหญ่จะมีสีสันสวยงาม ชมพู ฟ้า ม่วง แต่อันนี้จะออกไปโทนวอร์มๆ เข้ากับบรรยากาศร้านที่เน้นไม้เป็นหลักมาก

Credit photo: https://twitter.com/wawaswk/status/1058406307139440640

เวลาทำการ: จันทร์ ถึง ศุกร์ 11:00 – 20:00 เสาร์ 09:00 – 20:00 อาทิตย์ 09:00 – 18:00
การเดินทาง: รถไฟใต้ดิน สถานี Outram Park ออกไปถนน Tiong Bahru ค่ะ 

ปักหมูดเช็คลิสต์โดนๆ แล้วเตรียมไปเช็คอินที่คาเฟ่สิงคโปร์

พาสท่องเที่ยวสิงคโปร์


ช้อปปิ้งสิงคโปร์ แนะนำ 20 ร้านน่าแวะ เมื่อไปเดิน Orchard

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

มาตรการใหม่ล่าสุด เที่ยวสิงคโปร์ ไม่ต้องกักตัว 5 ขั้นตอนเตรียมตัวเดินทางสุดง่าย

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่านสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวพร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อให้ท่านสามารถสำรวจเกาะสิงคโปร์ได้อย่างสบายใจ

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์

สิงคโปร์ ไปครั้งเดียวก็เที่ยวไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นอาคารทันสมัย ย่านเมืองเก่า แหล่งช้อปปิ้งโดนๆ ที่เที่ยววัยรุ่นสุดฮิป และอีกมากมาย ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์ มาเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์กันก่อน

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

Top Afternoon Tea @Hong Kong ชุดน้ำชายามบ่าย ฮ่องกง

กิจกรรมยอดนิยมของชาวฮ่องกงคือการนัดไปจิบชากาแฟตามสถานที่ต่างๆ หากรู้สึกอิ่มตัวกับบรรยากาศของคาเฟ่แล้ว จะลองอาฟเตอร์นูนทีหรือจิบน้ำชายามบ่ายฮ่องกง ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ พร้อมบรรยากาศดีๆ

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

เติมเต็มความสนุกไม่รู้จบ กับ FUN PASS สิงคโปร์

สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความบันเทิงมากมาย นอกจากจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตแล้ว เรื่องความสนุกและความบันเทิงก็มีให้เราเลือกเพียบ แบบที่เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้น เราแยกเป็นโซนเอาไว้ให้แล้ว

แจกพิกัด ตามล่าหา Street Art Chinatown Singapore

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะและการถ่ายรูป ไปเดินชมสตรีทอาร์ทในย่านไชน่าทาวน์สิงคโปร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของความเป็นชุมชนจีนในสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ถ่ายทอดเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยศิลปินชื่อดังได้สวยงาม เรามาตามล่าหา Street Art China Town Singapore กันดีกว่า

วันตรุษจีน...ของไหว้ตรุษจีน

ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันไหว้ แล้วรู้กันบ้างมั้ยเอ่ยว่าของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายว่าอะไรบ้าง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!