ค้นหาบทความ:

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่เรานึกถึง และอยากมีโอกาสไปเที่ยวสักครั้ง และหลายคนไปแล้วติดใจต้องไปซ้ำอีกหลายรอบ เพราะด้วยทั้งวัฒนธรรมประเพณี อาคารบ้านเรือน ความสะอาด ความเป็นระเบียบวินัยของคนญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และอาหารญี่ปุ่นผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถัน ฯลฯ ล้วนแล้วแต่ทำให้ผู้คนประทับใจในการมาเที่ยวญี่ปุ่น 

แนะนำทริปเที่ยวญี่ปุ่นแบบกรุ๊ปครอบครัว หรือก๊วนเพื่อน

[Group&Go] เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว ฟูจิ ช้อปปิ้งย่านดัง 5 วันเต็ม เริ่มต้นเพียง 17,900 บาท

[Group&Go] เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว ภูเขาไฟฟูจิ แช่ออนเซ็น 4 วัน 3 คืน

[Group&Go] เที่ยวญี่ปุ่น โอซาก้า เกียวโต นารา 4 วัน 3 คืน 

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ 

1. ซูชิ/ซาชิมิ (Sushi / Sashimi)

ซูชิ

เห็นหน้าค่าตาคงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันมากมาย เพราะเป็นอาหารญี่ปุ่นที่หลายคนคงจะรู้จักกันมาบ้างแล้ว แต่ต้องแยกกันนิดนึงว่าซูชิ กับซาซิมิ แตกต่างกันอย่างไร ซูชิ เป็นข้าวปั้นชิ้นพอดีคำ มีทั้งแบบห่อและไม่ห่อสาหร่าย ตกแต่งหน้าด้วยเนื้อปลาหรืออาหารทะเลต่างๆ ซึ่งการเป็นข้าวปั้นพอดีคำนั้นทำให้เหราะกับมื้ออาหารที่เริ่งรีบ ส่วนซาซิมิ เป็นประเภทเนื้อปลาหรืออาหารทะเลสดๆ มักจะกินคู่กับ โชยุ วาซาบิ ขิงดอง

2. ราเมน/อูด้ง (Ramen / Udon)

ราเมน

มาถึงเมนูเส้นกันบ้าง ใครที่ชอบกินเส้น ก็ต้องราเมน หรือไม่ก็อูด้ง ซึ่งมันก็จะมีความแตกต่างกันตรงลักษณะของเส้น แป้งที่ใช้ และน้ำซุป แต่รวมๆ แล้วจะออกหอมกลมกล่อม และมีเอกลักษณ์ต่างกันไปในแต่ละร้าน

3. เนื้อย่าง (Yakiniku)

เนื้อย่าง

อันนี้เลิฟเลย เนื้อย่างร้อนๆ จากเตา ยิ่งถ้าเป็นเนื้อของญี่ปุ่นแล้วมันน่ากินกว่าเนื้อย่างบ้านเราปกติมากๆ เพราะเค้าพิถีพิถันในเรื่องวัตถุดิบตั้งแต่การเลี้ยง การให้อาหารกันเลย ไม่ว่าจะเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อลายหินอ่อน เนื้อหมูคุโรบุตะ น่ากินไปซะทุกอย่าง

4. เทมปุระ (Tempura)

Tempura

มาถึงเมนูชุบแป้งทอด พวกเทมปุระ มันคือวัตถุดิบหลายอย่างที่ชุบแป้งทอดให้ฟูๆ กรอบๆ โดยเฉพาะกุ้งเทมปุระนี่น่ากินที่สุด จะแค่ทอดกินเล่นๆ หรือกินกับข้าวเป็นข้าวหน้าเทมปุระ เอาไปวางในเมนูอื่นๆ เช่นอูด้งเทมปุระก็ได้

5. มันปู (Kani miso)

Kani miso

มันปูใส่กระดอง ย่างไฟอ่อนๆ หอมๆ หรือเอามาทำได้หลายเมนู รสชาติหอมมันเข้มข้น คลุกกับข้าวสวยญี่ปุ่นร้อนๆ อร่อยฟินกันไปเลย

6. ข้าวหน้าปลาไหล (Kabayaki)

Kabayaki

เมนูง่ายๆ ที่หากินได้ทั่วไปในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะร้านไหนๆ ก็สั่งได้ทั้งนั้น และที่สำคัญมันสุกแล้ว เพราะว่าบางคนกินปลาดิบไม่เป็น การสั่งเมนูข้าวหน้าปลาไหลก็ใช้ได้เลย ปลาไหเนื้อหอมหวาน ปรุงรสด้วยซอสตามแบบฉบับคนญี่ปุ่น ที่อร่อย หากินง่าย และไม่แพง

7. หอยนางรม (Kaki)

Kaki

เมนูหอยนางรมของญี่ปุ่น สามารถทำเป็นอาหารได้หลายอย่าง แตกต่างกันไปตามแต่ละท้องถิ่น บ้างก็กินสดๆ บ้างก็นำไปชุบแป้งทอด แต่ที่มักจะเห็นตามตลาดก็มีหอยนางรมย่าง ตัวโตๆ น่ากินมากๆ ถ้าอยากจะกินหอยนางรมญี่ปุ่น แนะนำไปที่จังหวัดมิยางิ เพราะที่นี่เค้าดังเรื่องการเลี้ยงหอยนางรม ได้ความสดใหม่และอร่อยเต็มอิ่ม

8. สุกี้ยากี้/ชาบู/นาเบะ (Sukiyaki / Shabu / Nabe)

Sukiyaki

ถ้าเราไปญี่ปุ่นหน้าหนาว ก็น่าจะอยากกินอะไรร้อนๆ และเมนูสุกี้ยากี้ ชาบู เป็นอะไรที่คลายหนาวได้อย่างดี ด้วยสารพัดผัก เห็ด และเนื้อต่างๆ และด้วยน้ำซุปร้อนๆ กินคลายหนาวได้อย่างดี

9. มันเผาญี่ปุ่น (Yaki imo)

Yaki imo

Photo Credit: okome-japan.blogspot.com

มันเผาญี่ปุ่น เผากันร้อนๆ ทั้งหอม ทั้งหวานมัน เมนูมันเผาหากินได้ไม่ยาก มีขายอยู่ทั่วไป ตั้งแต่รถเข็น ตลาดนัด ไปจนถึงในห้าง แนะนำกินตอนเผาใหม่ๆ ร้อนๆ จะอร่อยมาก และราคาก็ยังถูกอีกด้วย

10. ไก่ทอดคาราอาเกะ (Karaage)

Karaage

ไก่ทอดสไตล์ญี่ปุ่น ชิ้นเล็กๆ กรุบกรอบเต็มคำ กรอบนอกนุ่มใน ยิ่งถ้าได้ไปกินไก่ทอดแบบต้นฉบับที่ญี่ปุ่น เนื้อจะนุ่มหวานฉ่ำ ไปแล้วต้องลอง

11. ข้าวหน้าเนื้อ (Gyudon)

Gyudon

ข้าวหน้าเนื้อ เป็นเมนูเบสิคของคนญี่ปุ่น ถ้าเทียบกับบ้านเราก็คงจะเป็นผัดกะเพรานั่นแหละ หน้าตาที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่เค้าคัดสรรเนื้ออย่างดีนะจ๊ะ ซึ่งก็มีตั้งแต่ตามร้านอาหารทั่วไป ไปจนถึงเนื้อคุณภาพดีในร้านหรูๆ ดังๆ หากินง่าย อิ่มอร่อย นึกเมนูไม่ออกก็สั่งข้าวหน้าเนื้อนี่แหละ

12. โอนิกิริ (Onigiri)

Onigiri

โอนิกิริ ข้าวปั้นญี่ปุ่นรูปทรงสามเหลี่ยมที่เรามักจะเคยเห็นกันมาแล้ว โดยเฉพาะในการ์ตูนญี่ปุ่นจะเห็นแทบทุกเรื่อง ข้าวปั้นก้อนเล็กๆ พออิ่ม เหมาะกับมื้อที่ต้องเดินทาง สามารถหยิบใส่ปากได้เมื่อหิว ข้างในมีไส้หลายอย่างแล้วแต่จะสร้างสรรค์ เป็นเมนูราคาถูกและหาง่าย ตามร้านสะดวกซื้อก็มีขาย

13. ข้าวแกงกะหรี่ (Kare raisu)

Kare raisu

Photo Credit: www.oyakata.com.pl

ข้าวแกงกะหรี่หอมเครื่องเทศมาแต่ไกล เนื้อนุ่ม น้ำข้นๆ เป็นเมนูข้าวราดแกงของญี่ปุ่นที่หาทานได้ง่าย ถ้าจะให้ดีต้องกินคู่กับทงคัตสึ เนื้อทอดกรอบๆ ที่เข้ากันเหมือนเกิดมาคู่กัน

14. เต้าหู้ (Tofu)

Tofu

คนญี่ปุ่นเค้ากินเต้าหู้กันจริงๆ เป็นอาหารที่ทำได้หลากหลายและยังสุขภาพดีเพราะได้โปรตีนเต็มๆ แล้วเต้าหู้ญี่ปุ่นหรือโทฟุนี่มีชนิดหลากหลายมากๆ แต่ละขนิดก็แยกไปทำอาหารแตกต่างกันไป ทำให้ได้เมนูอาหารที่ไม่ซ้ำซากจำเจ 

15. โอโคโนมิยากิ (Okonomiyaki)

Okonomiyaki

โอโคโนมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่น ที่เราจะเห็นกระทะแบนๆ ร้อนๆ ที่ได้ละเลงเอาวัตถุดิบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ ผัก กะหล่ำปลี ไข่ ที่ได้ปรุงผสมเข้าด้วยกัน มาทำให้เป็นแผ่นบางๆ ตกแต่งด้วยซอส และปลาคัตซิโอะแห้งที่เราจะเห็นเป็นแผ่นฝอยๆ บางๆ กลายเป็นพิซซ่าญี่ปุ่นที่น่ากินมาก

16. ทาโกะยากิ (Takoyaki)

Takoyaki

พิซซ่าก็ว่าไปแล้ว มาถึงขนมครกญี่ปุ่นกันบ้าง นั่นก็คือ ทาโกะยากิ นั่นเอง เจ้าลูกกลมๆ ที่อัดแน่นไปด้วยไส้ปลาหมึกเนื้อแน่นๆ คำโตๆ ซึ่งถ้าได้กินที่ญี่ปุ่นจะได้รสสัมผัสของเนื้อปลาหมึกได้ดีทีเดียว ราดด้วยน้ำซอส สาหร่ายและปลาคัตซึโอะ ยิ่งกินร้อนๆ ยิ่งอร่อย

17. โอเด้ง (Oden)

Oden

อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมในหน้าหนาว ได้ฟีลลูกชิ้นจุ่มน้ำร้อน แต่ว่ามันอร่อยกว่านะ เพราะว่ามีเมนูเสียบไม้หลายอย่างแล้วแต่เราเลือก แล้วจุ่มในน้ำซุปร้อนๆ เป็นเมนูหากินได้ง่ายทั่วๆไป

18. ไทยากิ (Taiyaki)

Taiyaki

ขนมรูปปลาไส้ถั่วแดง อีกหนึ่งเมนูขนมญี่ปุ่นที่เป็นเอกลักษณ์ พอเห็นปุ๊บรู้เลยว่าเป็นขนมญี่ปุ่นแน่นอน ด้วยแป้งรูปปลาที่เทใส่พิมพ์ สอดใส้ด้วยถั่วแดง ซึ่งตอนนี้ก็มีหลากหลายไส้มากยิ่งขึ้น แต่ต้นตำรับเลยต้องไส้ถั่วแดง

19. ยากิโซบะ (Yakisoba)

Yakisoba

อีกหนึ่งเมนูเส้นๆ แต่ไม่ได้อยู่ในน้ำ ยากิโซบะ เป็นเส้นโซบะที่เอามาผัดกับซอส ผัก ขิง และเนื้อสัตว์ ซึ่งตัวซอสจะออกเปรี้ยวนิดๆ รวมๆ แล้วก็เข้ากันดี

20. ปลาซันมะย่างเกลือ (Sanma Shio Yaki)

Sanma Shio Yaki

Photo Credit: tripadvisor

เมนูที่ดูเหมือนง่ายๆ แต่กินได้ตามฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเราจะเห็นเมนูปลาซันมะย่างเกลือ ปลาตัวแหลมๆ ยาวๆ เอาไปย่างหอมโชยแตะจมูกมาแต่ไกล เนื้อปลาหวานกลมกล่อม

21. ข้าวกล่องรถไฟ (Ekiben)

Ekiben

ถ้ามีโอกาสได้นั่งรถไฟในญี่ปุ่น ก็อยากจะให้ลองซื้อข้าวกล่องรถไฟไปกินกันดู มันจะมีความหลากหลายไปในแต่ละสถานที่ที่เราเดินทาง มักจะเป็นวัตถุดิบที่โดดเด่นในจังหวัดนั้นๆ ที่ตกแต่งมาในกล่องสุดน่ารัก ทำให้เราได้ลิ้มรสอาหารที่หลากหลาย และเป็นเมนูท้องถิ่นจริงๆ

22. ซอฟท์ครีม (Soft Cream)

Soft Cream

ซอฟท์ครีม เมนูไอศกรีมที่มีความซอฟท์กว่า เพราะจะมีส่วนผสมของนมมากกว่า แล้วญี่ปุ่นเค้าโดดเด่นเรื่องนมที่มีคุณภาพ หอมกลมกล่อม เราสามารถหาซื้อกินได้ง่ายๆ ในแทบจะทุกที่ในญี่ปุ่น แต่อยากให้ไปลองที่ฮอกไกโด จะหอมนมฮอกไกโดมาก

23. ทงคัตสึ (Tonkatsu)

Tonkatsu

เมนูหมูหมัก ที่เอาไปชุบแป้งและเกร็ดขนมปังทอด หั่นออกมาเป็นชิ้นๆ ตามยาว ได้ความกรุบๆ ของเกร็ดขนมปัง และความนุ่มของเนื้อหมูด้านใน จะกินเล่น หรือกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อย ที่นิยมก็กินกับแกงกะหรี่

24. คุชิคัตสึ (Kushikatsu)

Kushikatsu

อีกหนึ่งเมนูชุบแป้งทอด แต่มาในแนวของเสียบไม้ ที่มีความหลากหลาย คือทุกอย่างสามารถเสียบไม้และทอดได้ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ หรือผักต่างๆ แต่ความอร่อยและไม่อมน้ำมันทำให้ไม่ได้เลี่ยนอย่างที่คิด เมื่อจุ่มซอสที่คู่กันและกินคู่กับกะหล่ำปลีที่เสิร์ฟให้คู่กัน ก็อร่อยเข้ากันดี ที่สำคัญ เป็นกับแกล้มอย่างดีเลยล่ะ

25. โมจิ (Mochi)

Mochi

ขนมญี่ปุ่นที่ต้องคุ้นหน้าคุ้นตากันดี โมจิทำมาจากแป้งข้าวเหนียวแล้วเอาไปนึ่ง วิธีกินโมจิแบบญี่ปุ่น มีตั้งแต่ เอาไปราดน้ำเชื่อม เอาไปคลุกถั่ว หรือจะเป็นโมจิย่าง น่าอร่อยแบบนี้ ไปญี่ปุ่นต้องลอง

26. เครปญี่ปุ่น (Crape)

Crape

Photo Credit: crazy4japan.files.wordpress.com

เครปญี่ปุ่น ไม่ได้หน้าตาเหมือนในบ้านเราหรอกนะ เพราะว่าด้วยความที่ไส้อัดแน่นแล้วก็หน้าตาน่าทาน มีให้เลือกทั้งใส้แบบคาวแบบหวาน เครื่องงี้แน่นตู้ม ผลไม้เอย วิปครีมเอย อร่อยลืมอ้วนเลยล่ะ

27. เมล่อนปัง (Melonpan)

Melonpan

ขนมปังรูปทรงเมล่อน แต่ไม่ได้เป็นรสเมล่อนนะ เดี๋ยวจะเข้าใจกันผิด ด้วยรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ ขนมอบหอมกรุ่นจากเตาทุกวัน หอมหวานอร่อย เป็นขนมญี่ปุ่นที่น่าไปลองชิม

28. ผลไม้ตามฤดูกาล

ผลไม้ตามฤดูกาล

Photo Credit: allabout-japan.com

ถ้าจะบอกว่าผลไม้ที่ไหนๆ ก็มีป่ะ แต่ว่าผลไม้ญี่ปุ่นมันช่างลูกใหญ่น่ากินซะจริงๆ และผลไม้ญี่ปุ่นหลายๆ อย่างก็ไม่ได้มีในบ้านเรา ถึงแม้จะมีขายอยู่บ้างก็ราคาแพงหูฉี่ เพราะฉะนั้นถ้าได้ไปกินที่ญี่ปุ่น และเป็นผลไม้ตามฤดูกาลมันก็จะทั้งสด ทั้งหวานฉ่ำ น่ากินสุดๆ

29. โคร็อกเกะ (Korokke)

Korokke

อีกหนึ่งเมนูทอด แต่มีกรรมวิธีเพิ่มเข้ามาอีกหน่อย เพราะจะต้องเป็นการปรุงส่วนผสมต่างๆ เข้าไปกับมันบด แล้วปั้นเป็นก้อนกลมๆ ชุบไข่และเกล็ดขนมปังทอด สีเหลืองทองสวย เอาไว้เป็นของทานเล่น

30. ไก่เสียบไม้ย่าง (Yakitori)

Yakitori

มาดูกันว่าไก่เสียบไม้ย่างบ้านเค้า ต่างจากบ้านเรายังไง ก็คงเป็นที่วิธีการปรุงและรสชาติที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งนอกจากไก่ก็จะมีพวกเนื้อต่างๆ เสียบไม้ ย่างกับเกลือ หรือไม่ก็ราดซอส กลายเป็นเมนูไก่ย่างสไตล์ญี่ปุ่น

31. ไคเซกิ (Kaiseki)

Kaiseki

Photo Credit: speciesshop.com

ถ้าอยากจะทำความรู้จักกับอาหารญี่ปุ่นให้ลึกซึ้งไปกว่านี้ ต้องไคเซกิ เป็นอาหารคอร์สที่ได้แบบฉบับญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เป็นเมนูที่ปรุงมาจากวัตถุดิบตามฤดูกาล ปรุงแต่งด้วยความพิถีพิถัน จัดมาเสิร์ฟได้น่ากิน ถ้าอยากจะลองกินก็ลองไปตามร้านอาหารใหญ่ๆ หรือพวกภัตตาคารต่างๆ

32. ชาเขียว (Matcha)

Matcha

ชาเขียวมัทฉะที่มีความเข้มข้น และวัฒนธรรมการดื่มชาที่ค่อนข้างพิถีพิถัน ตอนนี้ชาเขียวนอกจากจะมาในรูปแบบน้ำชา ก็ได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นเมนูต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะขนมหวานที่เราสามารถหาซื้อไปเป็นของฝากได้

33. ดังโงะ (Dango)

Dango

ขนมญี่ปุ่นที่หน้าตาเหมือนลูกชิ้น แต่จริงๆ แล้วมันเป็นแป้งที่เสียบไม้เรียงต่อกัน เป็นขนมพื้นบ้านของญี่ปุ่น มีความเหนียวนุ่ม หวานนิดๆ

34. เซมเบ้ (Senbei)

Senbei

ขนมกรอบๆ ที่ทำมาจากข้าวญี่ปุ่น โดยทำเป็นแป้งเอาไปอบหรือย่างให้กรอบ บางทีก็ทำเป็นกลมๆ แบนๆ บางทีก็ไปรูปทรงต่างๆ มีความเค็มนิดๆ ไว้กินคู่กับชา

35. ไดฟุกุ (Daifuku)

Daifuku

ไดฟูกุก็จะแตกแขนงมาจากโมจิอีกที เพราะว่าเป็นการเอาแป้งโมจิมาคลุกเคล้ากับแป้งข้าวโพดและน้ำตาลไอซิ่ง กลายเป็นแป้งที่มีความเหนียวและหวาน เอาไปสอดไส้ผลไม้ต่างๆ อย่างเช่นไดฟูกุไส้สตรอเบอร์รี่ อันนี้ก็ฮิตมาก คนมักจะซื้อกันไปเป็นของฝาก

36. เกี๊ยวซ่า (Gyoza)

Gyoza

แผ่นเกี๊ยวห่อไส้จับจีบ ไส้แน่นๆ เอาไปนึ่งหรือทอด แล้วแต่ชอบสไตล์ไหน จิ้มกับซอสที่ทานคู่กัน 

37. โมจิหยดน้ำ (Mizu Mochi)

Mizu Mochi

ขนมหวานหาทานยาก ด้วยหน้าตาที่เหมือนหยดน้ำ ซึ่งทำมาจากน้ำแร่แล้วมาทำเป็นก้อนกลมใสๆ โรยด้วยผลถั่วเหลือง ราดด้วยน้ำเชื่อม หวานกลมกล่อม

38. Nama chocolate

Nama chocolate

นามะช็อคโกแลต ช็อคโกแลตเนื้อนิ่มรสเข้มข้นถึงใจ ใครชอบช็อคโกแลตต้องไม่พลาด

39. บะหมี่เย็น (Zaru Ramen)

Zaru Ramen

บะหมี่กินเย็นๆ มันไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ แต่ต้องลองเผื่อจะติดใจ บะหมี่เย็นเป็นการนำเส้นบะหมี่ที่ลวกแล้วมาจุ่มลงในถ้วยน้ำซุปสึยุ ที่มีรสเปรี้ยวปนเค็มนิดๆ ทานคู่กับต้นหอมและวาซาบิ อยากรู้ว่าเป็นยังไง ต้องลอง!

40. ไข่หอยเม่น (Uni)

Uni

Photo Credit: tripadvisor

ไข่หอยเม่นถือเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ฮิตไม่แพ้เมนูอื่นๆ เลย โดยเฉพาะไข่หอยเม่นสดๆ สีเหลืองทอง ทำเป็นซูชิหรือซาซิมิ ยิ่งสดยิ่งหอมหวาน เมนูหาทานยากแต่รับรองว่าติดใจ 

41. ข้าวราดไข่ดิบ (Tamago Kake Gohan)

Tamago Kake Gohan

คนญี่ปุ่น นอกจากจะชอบกินปลาดิบ ไข่ดิบก็กินด้วยนะ โดยเฉพาะการตอกไข่สดๆ ไปกับข้าวสวยร้อนๆ เหยาะซอส คนๆ แค่นี้ก็อร่อยแล้ว ใครไม่ชอบกินไข่ดิบ มากินข้าวราดไข่ดิบญี่ปุ่นยังเปลี่ยนใจกันเป็นแถวๆ

42. ปลาปักเป้า (Tessa)

Tessa

Photo Credit: 4travel.jp

เมนูนี้อย่าไปกินพร่ำเพรื่อล่ะ เพราะต้องคนปรุงที่เชี่ยวชาญมากๆ เท่านั้น เพราะเค้าจะรู้ว่าปลาปักเป้าชนิดไหนเอามาทำอาหารได้ รู้วิธีว่าแล่ยังไงไม่ให้โดนพิษ ซึ่งค่อนข้างละเอียดอ่อนเลยล่ะ ถ้าใครอยากลองต้องดูร้านที่เชื่อถือได้ด้วยนะ

43. ปูขน / ปูทาราบะ / ปูหิมะ (Kani)

Kani

Photo Credit: g-nanda.com

ญี่ปุ่นล้อมรอบด้วยทะเล และปูทะเลก็เป็นอะไรที่สดมากๆ ปูตัวโตๆ หลากหลายสายพันธุ์ ใครอยากเห็นตัวเป็นๆ เราสามารถเดินดูได้ที่ตลาดปลา แต่ถ้าอยากกินสามารถไปกินที่ร้านอาหารญี่ปุ่นได้ทั่วไป รับรองความสดใหม่ และเนื้อปูหวานๆ แบบไม่ต้องจิ้มอะไรก็อร่อย

44. โอฉะสึเกะ (Ochazuke)

Ochazuke

Photo Credit: www.fun-japan.jp

ข้าวต้มญี่ปุ่น แต่ไม่ได้มาต้มในหม้อแบบของบ้านเรานะ เมนูเป็นเมนูดั้งเดิมที่การกินก็คือ ค่อยๆ รินน้ำชาร้อนๆ ลงไปในถ้วยข้าว ซึ่งก็จะเป็นข้าวหน้าต่างๆ และกินกับเครื่องเคียง

45. เนื้อม้า (Basashi)

Basashi

Photo Credit: www.tasteatlas.com

คนญี่ปุ่นก็กินม้านะ อันนี้เป็นเมนูหาทานยากเพราะเค้าว่าเป็นของพรีเมี่ยม เนื้อม้าจะมีเนื้อนุ่ม ไม่คาว ไม่เหนียว นำไปทำเป็นอาหารได้หลายอย่าง จะกินสดแบบซาซิมิ หหรือเอาไปทำเป็นสเต็ก ปิ้งย่าง หรือทำเป็นชาบูก็ได้

46. สลัดมันฝรั่ง (Potato salad)

Basashi

Photo Credit: www.inspiredtaste.net

สลัดมันฝรั่ง หน้าตาคล้ายๆ สลัดที่อยู่ในร้านฟาสต์ฟู้ด แต่รสชาติแบบต้นตำรับญี่ปุ่น เพราะวัตถุดิบแต่ละอย่างก็เป็นของที่หาได้ง่ายในญี่ปุ่น นำมาปรุงเป็นเมนูคลีนๆ เพื่อสุขภาพ หาทานง่ายตามร้านทั่วไป

47. ซุปมิโสะ (Miso soup)

Miso soup

Photo Credit: www.touristjapan.com

น้ำซุปถ้วยเล็กๆ ที่มักจะมาคู่กับเมนูอาหารญี่ปุ่นต่างๆ น้ำซุปหอมๆ ที่เคี่ยวมาแล้ว มีสาหร่าย ต้นหอม เต้าหู้ เอาไว้ซดร้อนๆ คล่องคอ

48. ไข่ตุ๋น (Chawanmushi)

Chawanmushi

ไข่ตุ๋นญี่ปุ่น มันดูนุ่มนิ่ม เนื้อเนียนน่ากินมากๆ ไข่ตุ๋นถ้วยเล็กๆ ที่จัดมาให้พอดีคนอิ่ม สีเหลืองครีมเนื้อละเอียด บ้างก็ตกแต่งด้วยหน้าต่างๆ ให้ดูน่ากิน ไม่ว่ามื้อไหนก็กินได้ไม่เบื่อ

49. ผักดอง (Tsukemono)

Tsukemono

Photo Credit: asianinspirations.com.au

ผักดองญี่ปุ่นมีอยู่หลากหลายอย่าง มักนำมาทำเป็นเครื่องเคียง ขึ้นอยู่กับว่าผักดองแบบไหนกินคู่กับอะไร ผักดองมีหลายชนิดเช่น หัวไชเท้า แตงกว่า ขิง มะเขือ ฯลฯ

50. ถั่วแระ (Edamame)

Edamame

Photo Credit: norecipes.com

ถั่วแระญี่ปุ่น กินแล้วหยุดไม่อยู่ อาหารหน้าตาธรรมดาที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง เป็นของกินเล่นเคี้ยวเพลินๆ แบบไม่อ้วน 

เมนูอาหารญี่ปุ่นน่าทานเยอะแยะเต็มไปหมด แบบนี้น่าไปลองชิมที่ญี่ปุ่นบ้างแล้วล่ะ

แพคเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่น ด้วยตัวเอง ราคาประหยัด

ไปกินของอร่อยๆ ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

วิหารไม้ใหญ่ที่สุดในโลก วัดโทไดจิ (Todaiji)

วันนี้พามารู้จักกับ วัดโทไดจิ (Todaiji) หรือคนไทยเรียกกันว่าหลวงพ่อโตแห่งนารา เป็นโบราณสถานที่มีความเก่าแก่ สำคัญทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรมจากยูเนสโก และยังเป็นวัดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมได้มากที่สุดในเมืองนาราเลยทีเดียว และสิ่งที่เป็นความน่ารักอีกอย่างก็คือ จะมีน้องกวางมาเดินเล่นอยู่บริเวณวัดอีกด้วยค่ะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!