ค้นหาบทความ:

โพสท่าถ่ายรูปสวย 5 พิกัดทุ่งดอกไม้จากทั่วโลก

5 พิกัดทุ่งดอกไม้ทั่วโลก

ไม่ว่าจะสาวสายเฟียร์ส หรือสาวสายหวาน ก็ชอบถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้กันทุกคนจ้า ไม่ต้องงงไปจ้า ผู้หญิงคนไหน ก็แพ้ให้ดอกไม้กันทั้งนั้นแหละ จะจีบใคร จะชอบใคร ถ้าได้ยื่นดอกไม้ให้รับรองเป็นปลื้ม!(วิธีนี้ได้ผลชัวร์ เชื่อน้องวันเดอร์สิ!) แล้วถ้าคุณผู้ชายถ่ายรูปเก่งอีก รับรองคุณแฟนรักหัวปักหัวปรำแน่นอนจ้า วันนี้น้องวันเดอร์เลยมาแนะนำ 5 พิกัดทุ่งดอกไม้จากทั่วโลก ไว้ให้คุณผู้ชายทั้งหลายปักหมุดพาคุณแฟนไปถ่ายรูปกันสวยๆ กัน ตามมาเล้ยยย

Giverny

จิแวร์นี ประเทศฝรั่งเศส

เป็นเมืองที่โคลด โมเนต์ (Claude Monet) จิตรกรชื่อดังชาวฝรั่งเศสใช้เวลาค่อนชีวิตอาศัยอยู่ ปัจจุบันบ้าน และสวนที่เขาเคยพักพิงอยู่นี้ได้เปิดให้คนทั่วไปเข้าชม และด้วยทัศนียภาพดังที่ปรากฏอยู่ในภาพเขียนชุดดอกบัวของจิตรกรคนนี้ เพียงแค่มองครั้งเดียวก็จะรู้สึกคุ้นเคยกับทสถานที่แห่งนี้ทันที ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเพราะอะไรที่นี่จึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับผลงานที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดหลายชิ้นของเขา เพราะสวนนี้ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดออกมาจากภาพวาด แทบทุกตารางนิ้วในพื้นที่แห่งนี้ถูกปกคลุมไปด้วย หมู่ดอกไม้ละลานตา ทั้งแนสเตอร์ชัม ทิวลิป ไอริส โบตั๋น คั่นกลางด้วยสระบัว สะพานใต้ดอกวิสทีเรีย และต้นหลิวขนาดยักษ์นั่นเอง

แวะเที่ยวทุ่งดอกไม้ฝรั่งเศส

Spello

สเปลโล ประเทศอิตาลี

เมืองสเปลโล เมืองเก่าของอิตาลีเปรียบเสมือนสวนดอกไม้อันแสนงดงาม ด้วยมีกระถางไม้ดอกแขวนเรียงราย และเถาไม้เลื้อยที่ปกคลุมเกือบทั่วทั้งผนังหินสีกุหลาบ บานเกล็ดไม้ และตามประตูอาคารต่างๆ แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้นเทศกาล Inforiate ซึ่งเป็นงานเฉลิมฉลองเก่าแก่ที่จัดขึ้นทุกวันที่ 18 มิถุนายนของทุกปี แถมตามท้องถนนในตัวเมืองวันนี้จะปกคลุมไปด้วยภาพลวดลายที่ประกอบขึ้นจากดอกไม้นานาพันธุ์ โดยภาพเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการประกวดที่กำหนดขึ้นตามหัวข้อต่างๆ กลีบดอกไม้หลากชนิด ไม่ว่าจะเป็นเดซี่ เบญจมาศ กุหลาบรวมถึงดอกไม้ประเภทอื่นๆ ต่างถูกบรรจงจัดวางอย่างประณีตและบรรจงเพื่อสร้างเป็นผลงานที่น่าประทับใจ

แวะเที่ยวทุ่งดอกไม้อิตาลี

Dalat

ดาลัด ประเทศเวียดนาม

เมืองดาลัด เป็นเมืองที่ได้รับสมญานามว่า เป็นเมืองแห่งดอกไม้นับพัน เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสวนดอกไม้ ฟาร์ม และเทศกาลมากมายที่คอยแต่งแต้มตัวเมืองด้วยสีสันสดใส ยามดอกไม้บาน และภูมิทัศน์เขียวขจี แถมอากาศในเมืองดาลัดก็ดีไม่แพ้ที่อื่นเลยจ้า ลองเดินออกสำรวจอดีตอาณานิคมของฝรั่งเศสแห่งนี้ท่ามกลางกลิ่นหอมของดอกลิลลี่ เบญจมาศ และกล้วยไม้นานาชนิด ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นดอกไม้ขึ้นชื่อของเมืองนี้ดูสิ ที่ทุกคนจะต้องติดใจเหมือนน้องวันเดอร์แน่นอน

แวะเที่ยวทุ่งดอกไม้เวียดนาม

Lisse

ลิซเซ ประเทศเนเธอร์แลนด์

ที่นี่มีทุ่งทิวลิปกว่า 7 ล้านดอก และดอกไม้นานาชนิดที่บานสะพรั่งในแปลงดอกไม้อย่างงดงามในสวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof Gardens) ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในเมืองลิซเซ ดอกไม้สีสันสดใสที่ปลูกรายล้อมต้นไม้ สนามหญ้าเขียวขจีที่ตัดแต่งอย่างเป็นระเบียบ และผืนน้ำที่จะดึงดูดให้ต้องหยุดแวะชมระหว่างทาง ไม่ไกลออกไปคือ ทุ่งทิวลิปหลากสีสันที่ทอดยาวไปจนสุดเส้นขอบฟ้า ใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวเมืองลิซเซ ก็ไม่ควรพลาดที่นี่เด็ดขาดเลยจ้า

แวะเที่ยวทุ่งดอกไม้เนเธอร์แลนด์

Furano

ฟุระโนะ ประเทศญี่ปุ่น

ถึงแม้ว่าทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ในฟุระโนะจะไม่ต่างจากที่โพรวองซ์นัก แต่ทิวทัศน์ที่แวดล้อมด้วยภูเขาโทคาจิ (Mount Tokachi) ที่ตั้งตระหง่าน เป็นฉากหลังก็ทำให้ที่นี่พิเศษกว่าที่อื่นมากๆ บรรยากาศที่ดอกลาเวนเดอร์บานสะพรั่งจะอยู่ในเดือนกรกฎาคม นอกจากการเยือนฟาร์มในท้องถิ่นเพื่อชมทิวทัศน์ดอกลาเวนเดอร์ ดอกป๊อปปี้ ดอกลิลลี่ และดอกทานตะวัน ที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตาแล้ว ถ้าได้มีโอกาสไปเที่ยว อย่าลืมไปชิมไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ รสลาเวนเดอร์ที่เพิ่งทำเสร็จใหม่ๆ ด้วยน้า อร่อยม๊ากกก ห้ามพลาดจ้า!

แวะเที่ยวทุ่งดอกไม้ญี่ปุ่น


แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!