ค้นหาบทความ:

 Street Food in Korea

ชี้เมนูอร่อย สตรีทฟู้ดเกาหลี 
ไปเยือนทั้งที... ไม่ได้กินอาหารเกาหลีก็คงมาไม่ถึง

Street Food In Korea

หากเป็นคนไม่ลงทุนกับเสื้อผ้า เน้นสรรหาแต่ของกิน ...มาทางนี้‼ 

เพราะคุณมาถูกที่ เราจะชี้เมนูอร่อยในเกาหลีว่ามีอะไรบ้าง กินแต่กิมจิมันเอ้าท์ งั้นไปกินกับเราดีกว่า หวายยย >< เขินนะ บ้าจริงแต่เราไปเกาหลีทั้งที ไม่ได้กินอาหารเกาหลีก็คงมาไม่ถึงแน่นอน ก็ใช่หน่ะซิ! ไม่กินอาหารเกาหลี จะให้กินกระเพราที่ไหนเล่า 

เกาหลีถือว่าเป็นประเทศที่ สตรีทฟู้ดเกาหลี รสชาติไม่ธรรมดาเลยทีเดียว รสชาติจัดจ้านใกล้เคียงกับอาหารไทย จึงไม่แปลกที่คนไทยชอบทานอาหารเกาหลี มีให้เห็นทั่วไปจากร้านที่นำเข้ามาขายในไทย เช่น Bonchon ร้านไก่ทอดที่นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี รสชาติจัดจ้าน สามารถเลือกรสชาติได้ตามความต้องกาารของลูกค้า ซึ่ง Bonchon ก็สามารถเป็นร้านสุดฮิตติดปากของวัยรุ่นได้เป็นที่เรียบร้อยนั่นเอง ไม่แปลกที่อาหาร สตรีทฟู้ดเกาหลี ของประเทศเกาหลีถึงได้รับความนิยมจากคนไทยได้ขนาดนี้เลย เป็นประเทศเดียวที่สามารถทำให้ขากลับไทย เราต้องซื้อกางเกงไซส์ใหม่ด้วยทุกที (ร้องไห้เท่าไหร่ น้ำหนักเดิมก็ไม่กลับมา)

บิบิมบับ

บิบิมบับ หรือที่เรียกกันว่า "ข้าวยำเกาหลี"

อาหารพื้นเมืองของคนเกาหลี โดยจะเป็นข้าวเกาหลีร้อนๆ โรยหน้าด้วยผักต่างๆ ซึ่งมีการผัดและปรุงรสมาแล้ว ใครชอบเนื้อก็สามารถใส่เนื้อลงไปด้วยได้ ตักโคชูจัง (น้ำพริกเกาหลี) มาใส่นิดหน่อย หรือใครชอบเผ็ดก็ใส่เพิ่มได้ตามความชอบใจ จากนั้นตอกไข่ดิบ ไข่ดาว หรือไข่ลวกตามลงไป แล้วจึงคลุกเคล้าทุกอย่างเข้าด้วยกัน แต่ต้องระวังไม่ไปจับกับชาม เพราะว่าส่วนใหญ่เมนูนี้จะเสิร์ฟในชามหินร้อน เมื่อคลุกทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ก็ตักเข้าปากได้เลย

อั้มมมมม... มาชิดตะ!

บุลโกกิ

บุลโกกิ

เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของเกาหลีเหมือนกัน ส่วนผสมจะมี เนื้อวัว (หรือเนื้อหมู) อันนี้แล้วแต่คนชอบทานนะคะ น้ำลูกแพหรือน้ำตาล ซอสถั่วเหลือง กระเทียมสับ หัวหอมหั่นลูกเต๋า น้ำมันงา โดยจะนำเนื้อหมูชิ้นบางๆ แล้วหมักกับเครื่องปรุงต่างๆ ก่อนนำไปย่าง บุลโกกินั้นจะทานได้สองแบบคือแบบย่างและต้ม รสชาตินี่นัวอย่าบอกใครเลยทีเดียว อร่อยมากค่ะ

ทานตอนอากาศหนาวๆ กับบุลโกกิร้อนๆ... ฟินสุดๆ ไปเลยจ้ะพี่จ๋า

ต๊อกโบกี

ชึกซอก หรือคนไทยเรียกว่า "ต๊อกโบกี"

เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมากในเกาหลี ด้วยเป็นหม้อกระทะร้อน สามารถรับประทานได้หลายคน มีรสชาติเผ็ด จัดจ้าน บางร้านเราจะสั่งความเผ็ดได้ว่าจะเอาเผ็ดมาก เผ็ดน้อย จะว่าไปก็คล้ายๆ แกงส้มของไทยอยู่เด้อ ซึ่งส่วนผสมในหม้อจะประกอบไปด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นมาม่า ไข่ต้ม ต๊อกโบกี ออมุก ผักนิดหน่อย บางร้านจะมีให้สั่งเสริมใส่ชีส ซึ่งจะยิ่งเพิ่มความอร่อยให้กับคนที่ชอบทานชีสขึ้นไปอีกระดับ เวลาทานตามร้าน พนักงานจะยกหม้อมาทั้งหม้อวางบนโต๊ะ ซึ่งมีเตาไฟฟ้าอยู่ด้านล่าง รอจนพนักงานบอกว่าทานได้ จึงเปิดฝาแล้วก็ลิ้มรสกันได้เลยค่ะ

ยิ่งถ้าได้รับประทานในช่วงอากาศหนาว และเสิร์ฟต๊อกโบกีร้อนๆ ฟินสุดอะไรสุดแน่นอน

หมูย่างเกาหลี

หมูย่างเกาหลี

ไปถึงเกาหลีถ้าไม่ได้กินหมูย่างเกาหลีนี่ถือว่าพลาดมาก (ก.ไก่ล้านตัว) เมนูหมูย่างเกาหลีแบบต้นตำรับจะมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ใช้เนื้อหมูคุณภาพดี สด ใหม่ นำมาคลุกเคล้าซอสสูตรพิเศษของแต่ละร้าน แล้วจึงไปย่างบนเตาถ่านร้อน ๆ คราวนี้กลิ่นหอม ๆ ของหมูย่างก็จะลอยฟุ้ง กลืนน้ำลายลงท้องแทบไม่ทันกันเลยจ้า แล้วก็รอจนกว่าหมูจะสุก จึงนำมาวางบนผัก ใส่กิมจินิดหนึ่ง น้ำจิ้มเกาหลีเล็กน้อย แล้วม้วนๆ เอาเข้าปากแบบเต็มๆ คำ

หื้ม... มันเป็นความอร่อยที่คุณต้องลองเองกันสักครั้ง!

แพคเกจเกาหลีสุดคุ้ม บินไปชิมของอร่อยกันเถอะ

ไก่ตุ๋นโสม

ไก่ตุ๋นโสม

เมนูนี้ถือได้ว่าเป็นอาหารพื้นเมืองเกาหลีที่ไม่ควรพลาดอีกเมนูนึงเลยทีเดียว ซึ่งร้านที่มีชื่อเสียงมากๆ ก็คือร้าน Tosokchon Samgyetang ซึ่งเป็นร้านอาหารเกาหลีเก่าแก่ ตัวร้านเป็นบ้านไม้โบราณ ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Gyeongbokgung Station (กรุงโซล) เมนูเด็ดของที่นี่คือ "ไก่ตุ๋นโสม" ซึ่งตัวน้ำซุปจะหอมกลิ่นโสมอ่อนๆ เนื้อไก่จะนุ่มหวาน ข้างในตัวไก่จะยัดไส้ด้วยข้าวเกาหลี โสม พุทธา และธัญพืช ยิ่งได้ทานคู่กับกิมจิรสชาติเผ็ดเปรี้ยวจะยิ่งอร่อย หรือหากใครชอบทานไก่ดำที่นี่ก็มีจัดเสิร์ฟเช่นกันค่ะ ต้องลองกันนะคะ

รสชาติอาจจะไม่จัดจ้านมากนัก แต่รับรองความอร่อย และหอมจนต้องเบิ้ลรอบสองแน่นอน!

จิมดัก

จิมดัก

เมนูนี้เป็นอาหารเกาหลีที่อร่อยมากอีกหนึ่งอย่าง อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารทั้งโปรตีน และวิตามิน ส่วนประกอบหลักๆ คือ ไก่ เส้นจิมดัก (ลักษณะคล้ายเส้นเล็กบ้านเราเลย แต่จะเหนียวกว่ามาก) และผัก โดยนำไปผัดกับซีอิ๊วแล้วใส่พริกแห้งตามลงไป จึงทำให้อาหารจานนี้มีรสชาติเผ็ดจัดจ้านถูกปากคนไทย ทำให้เมนูนี้ขายดิบขายดีในหมู่คนไทยที่ไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีเลยค่ะ

สัมผัสกับเส้นที่เหนียวนุ่ม รสชาติที่จัดจ้าน อร่อยฟินเกินห้ามใจแน่นอน!

ออมุก

ออมุก

สำหรับเจ้าเมนูนี้ จะมีลักษณะคล้ายกับลูกชิ้นปลา แต่ทำเป็นแผ่นบางๆ พับไปพับมาเสียบไว้กับไม้ แล้วลวกให้สุกในหม้อน้ำซุป เราจะเห็นร้านขายออมุกนี้ทั่วไปในกรุงโซล โดยคนเกาหลีจะทานเจ้าออมุกเป็นอาหารทานเล่น หรือเมนูระหว่างมื้อ โดยจะกินกับน้ำซุปร้อนๆ ยิ่งถ้าในช่วงหน้าหนาว เจ้าออมุกนี้จะได้รับความนิยมเป็นพิเศษเลยทีเดียว เพราะอากาศหนาวๆ ได้ทานออมุกกับน้ำซุปร้อนๆ ช่วยคลายหนาวได้ดีเลยทีเดียว

เมนูทานเล่น แต่รสชาติไม่ได้เล่นๆ เลยนะจ้ะ "เจ้าออมุก" เนี้ย

ไก่ทอดเกาหลี

ไก่ทอดเกาหลี

ไม่ว่าจะไก่ทอดที่ไหนก็ต้องยอมใจให้ไก่ทอดเกาหลีเค้านะคะ ด้วยความกรอบนอกนุ่มใน กัดไปแต่ละคำจะได้ยินเสียงกรอบๆ แทบจะทุกอณูของชิ้นไก่ ยิ่งรสชาติยิ่งไม่ต้องพูดถึง อร่อยจนไม่รู้จะหาคำไหนมาอธิบายกันเลยทีเดียว โดยเชฟจะนำไก่ไปหมักในซอสสูตรพิเศษ นำมาชุบแป้งเกาหลี ไข่ และเกล็ดขนมปัง ตามแต่สูตรของร้านนั้นๆ จากนั้นก็นำลงไปทอดในน้ำมันร้อนๆ ให้เหลืองกรอบ แล้วนำมาราดด้วยซอสแบบต่างๆ มีทั้งหวาน และเผ็ด แต่ที่เด็ดสุดๆ ต้องสั่งซอส Honey Garlic หรือซอสเผ็ดแบบเกาหลี รสชาติอร่อยเด็ดดวงพวงพยอมมากเธ๊ออออ!

ยิ่งกินคู่กับเครื่องดื่มพื้นเมืองของเกาหลี นั่นก็คือ "โซจู" ก็อร่อยฟินกินได้แบบเพลินๆ เลยแกร

เที่ยวเกาหลีง่ายๆ ต้องมีตัวช่วย wifi รถรับส่ง pass

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!