ค้นหาบทความ:

เที่ยวไต้หวันสุดคุ้ม กับโปรโมชั่นโดนๆ ที่นี่ที่เดียว


เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง ใช้ Taipei Fun Pass บัตรเดียวเอาอยู่

Taipei Fun Pass, เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง

เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเองแบบง่ายๆ กับบัตรที่จะทำให้ทั้งไทเปมาอยู่ในมือเรา กับบัตร Taipei Fun Pass ที่จะพาเราเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน ขึ้นลง MRT หรือรถบัสจะกี่ครั้งก็ได้ แถมได้เข้าชมสถานที่เที่ยวต่างๆ ได้ฟรี!!! ส่วนจะพาไปไหนได้บ้าง ตามมาเลยจ้าา

1. ขึ้นหอชมวิวไทเป 101

เราคงจะเห็นตึกไทเป 101 กันจนชินตาแล้วสินะที่ไต้หวัน แต่ว่าไม่ค่อยมีใครขึ้นไปข้างบนกันล่ะสิ อยากจะให้ลองขึ้นไปดู ตึกที่สูงที่สุดของไทเป เมื่อมองลงมาด้านล่าง เห็นวิวแบบพาโนราม่า มันจะสวยขนาดไหน

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

2. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน (National Palace Museum)

หรือว่าพิพิธภัณฑ์กู้กง ที่ชื่อนี้น่ะคุ้นๆ เหมือนพระราชวังกู้กงแห่งเมืองจีน จะไม่คุ้นได้ยังไงก็เพราะว่าสมบัติล้ำค่าจากที่นั่น ได้ถูกนำมาวางไว้ที่นี่นั่นเอง ลองคิดเอาเองละกันว่าพระราชวังยิ่งใหญ่ขนาดนั้นจะมีของล้ำค่ามากเพียงไหน ไม่ต้องจินตนาการกันแล้ว เข้าไปดูได้เลยจ้า

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

3. อาคารหลักของบ้านพักประธาธิบดีเจียงไคเช็คที่ซื่อหลิน (Main Building of Chiang Kai-Shek Shilin Residence)

เป็นอาคารบ้านพักของอดีตประธาธิบดีเจียงไคเช็ค บนพื้นที่ใหญ่มากกกก ที่เต็มไปด้วยสวนสวยร่มรื่นเลียบไปตามแม่น้ำ บรรยากาศดี๊ดี น่าไปเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใ

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

4. ชิงช้าสวรรค์ที่ห้างสรรพสินค้ามิรามาร์ (Miramar Entertainment Park Ferris Wheel)

ลองไปนั่งชิงช้าสวรรค์ชมเมืองไทเปกันดูมั้ย ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ใหญ่ที่จะค่อยๆพาพวกเราขยับสูงขึ้นไปทีละนิดๆ เห็นวิวไทเปได้เต็มๆ ตา ยิ่งถ้าเป็นแสงไฟตอนกลางคืน ยิ่งโรแมนติกเป็นที่สุด

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

5. สวนสนุกเด็กไทเป (Taipei Children’s Amusement Park)

ไม่ต้องเป็นเด็กอย่างเดียวหรอก ผู้ใหญ่อย่างเราก็ชอบ ที่นี่เป็นสวนสนุกของไทเป มีเครื่องเล่นให้เล่นกันเพลินๆ ถ้ามีวันว่างๆ วันนึงในไต้หวัน ลองมานั่งเครื่องเล่นดูก็ดีเหมือนกันนะ

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

6. พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ตั้นสุย (Tamsui Historical Museum)

ที่นี่มันเต็มเป็นด้วยกลิ่นอายความโบราณ ทั้งอาคารสีแดงอิฐที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์สไตล์ยุโรป และยังมีป้อมปืนที่เป็นประวัติศาสตร์สำคัญของไต้หวันในอีกที่หนึ่ง

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

7. นั่งเรือชาวประมงตั้นสุย (Tamsui Fisherman’s Wharf)

ลองไปเป็นชาวประมง นั่งเรือชาวประมงที่ตั้นสุ่ยก็เป็นอีกประสบการณ์แปลกใหม่ไม่เหือนใคร ที่สำคัญบริเวณแถวนี้เค้าว่าบรรยากาศสุดโรแมนติกมากเลยล่ะ

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

8. พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ทองคำ (Gold Museum)

ที่นี่เป็นทั้งสวนสาธารณะให้พักผ่อนหย่อนใจ เป็นทั้งพิพิธภัณฑ์ทองคำ ให้เที่ยวเล่นได้ความรู้ไปในตัว อย่าลืมเข้าไปชมทองคำบริสุทธิ์ 999 ที่มีขนาดยักษ์ หนักกว่า 220 กก. เค้าบอกว่าถ้าใครยกทองได้ ให้นำกลับบ้านไปได้เลย! น่าไปยกมั้ยล่ะ

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

9. อุทยานธรณีเย่หลิว (Yehliu Geopark)

อุทยานหินแปลกตาที่อยู่ริมชายฝั่ง เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเลและลมทะเล กลายเป็นหินรูปร่างต่างๆ แล้วแต่จินตนาการ ตามไปเช็คอินดูซิว่าหินเหล่านี้เหมือนกับอะไรบ้างน้าาา แต่ที่เห็นชัดๆ เป็นไฮไลท์เด็ด ก็ต้องหินเศียรราชินี

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

10. พิพิธภัณฑ์จูหมิง (Juming Museum)

นี่ก็เป็นอีกที่ที่น่าเดินเล่น สำหรับคนอาร์ทๆ ชอบมุมถ่ายรูปเก๋ๆ บอกเลยว่าที่นี่เติมเต็มทุกจินตนาการ จะมุมไหนท่าไหนก็แล้วแต่ไอเดียของเเต่ละคนเลย

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

11. สถานีตำรวจโคมลอย (สถานีจำรวจเทียนเติ่ง) (Sky Lantern Police Station)

สถานีเก๋ๆ เป็นรูปโคมลอยที่ผิงซี เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าแวะไปชม

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

12. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางทะเล (National Museum of Marine Science & Technology)

ถ้าใครหลงรักท้องทะเล หรือใครจะพาเด็กเล็กไปด้วย ที่นี่น่าจะเป็นสิ่งที่ตอบโจรย์เเละชื่นชอบทีสุด เพราะเป็นสวนน้ำกลางแจ้งที่่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน มีมุมสระน้ำตื้นให้เด็กๆได้ลงเล่นน้ำ ข้างในมีโซนโลกใต้น้ำ ได้เรียนรู้ไปด้วยสนุกไปด้ว

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

นอกจากจะเที่ยวชมสถานที่ดีๆ เด็ดๆ ที่นำมาฝากกัน บัตร Taipei Fun Pass มันดีงามตรงที่สามารถขึ้นรถMRT ได้แบบ Unlimited จะขึ้นจะลงกี่ครั้งก็ได้ตลอดทั้งวัน ใครเที่ยวไหวก็จัดไปเลย

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

ยัง...ยังไม่หมด นอกจาก MRT รถบัสในไทเปก็ใช้บัตรนี้ได้เหมือนกัน คุ้มยิ่งกว่าคุ้มก็บัตร Taipei Fun Pass นี่แหละ

Taipei Fun Pass, ไต้หวันฟันพาส

Taipei Fun Pass บัตรเดียวเอาอยู่

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!