ค้นหาบทความ:

เที่ยวเชสกี้ ครุมลอฟ ยุโรป


ไข่มุกแห่งโบฮีเบีย เชสกี้ ครุมลอฟ

"ไข่มุกแห่งโบฮีเบีย" ชื่อนี้อาจดูไม่คุ้นหูใครเท่าไหร่นัก แต่เชื่อเหอะ ชื่อมันแปลกจนชวนให้อยากรู้จักแน่นอนกับ "เมืองเชสกี้ ครุมลอฟ" สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งบอกเลยว่าเมืองนี้เค้าโคตรจะมีเอกลักษณ์ คือดูแป๊บเดียวก็รู้ว่าใช่! บ้านเมืองเกาะกลุ่มกันอย่างเป็นระเบียบ เป็นบล็อกเหมือนมีคนมาต่อเลโก้สร้างเมืองปานนี้เลย จะมีอะไรพิเศษบ้างไปดูพร้อมๆ กันเลยจ้า

บ้านส่วนใหญ่ใช้หลังคาสีส้มๆ แดงๆ ทำให้เมื่อมองจากมุมสูง จะเกิดภาพที่สวยงาม เป็นเอกลักษณ์มาก ถือเป็นจุดเด่นอย่างนึงที่เห็นเเล้วสะดุดตา

บ้านส่วนใหญ่ใช้หลังคาสีส้มๆแดงๆ ทำให้เมื่อมองจากมุมสูง จะเกิดภาพที่สวยงาม เป็นเอกลักษณ์มาก ถือเป็นจุดเด่นอย่างนึงที่เห็นเเล้วสะดุดตา

ดูสงบดีใช่มั้ยล๊า?

สีสันคัลเลอร์ฟูล ที่เห็นสูงๆ ไกลๆ อยู่ตรงโน้นคือ ปราสาทครุมลอฟ เป็นปราสาทขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของประเทศ รองจาก Pražský hrad ที่กรุงปราก มีอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี โดดเด่นที่ Zámecká věž หรือ Castle Tower หอคอยสูงของปราสาท ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมที่เน้นการเล่นลายปูนปั้น ผนังของปราสาททำด้วยปูนแกะเป็นบล็อกให้เป็นสีเหลือง ฉาบปูนเรียบเป็นระยะๆ แล้วทำเป็นขอบนูนขึ้นมาคล้ายกรอบรูป  แม้ว่าเวลาจะผ่านมาหลายร้อยปีแล้วแต่ลวดลายและสีสันยังคงความงดงามไว้เช่นเดิมไม่เสื่อมคลาย

ให้ความรู้สึกสงบแต่ไม่เหงาจริงๆ นะ

มีโอกาสก็ลองไปเยือนดูนะจ๊ะ สวยมากอาจจะติดใจจนอยากไปซ้ำก็ได้ใครจะไปรู้วววววหละ จริงม้าา?

ชวนเที่ยวยุโรปตะวันออก สัมผัสความงามของเชสกี้ครุมลอฟ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าสาธารณรัฐเช็ค

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปประเทศสาธารณรัฐเช็ค จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าเชงเก้น วีซ่าสาธารณรัฐเช็ค เพื่อให้สามารถเดินทางเข้าไปประเทศได้ โดยมีขั้นตอนและวิธีการในการยื่นวีซ่าสาธารณรัฐเช็ค

Best Christmas market 2021 กับ 20 ตลาดคริสต์มาสที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในยุโรป

ใกล้ช่วงเวลาแห่งความสุขเข้าไปทุกที คริสต์มาสนี้จะไปเดินเล่นตลาดคริสมาสต์ที่ไหนดีนะ และนี่คือผลสำรวจจากเว็บไซต์ European Best Destinations ที่คัดเลือกมาจากนักท่องเที่ยวที่ได้ไปสัมผัสมาจริงๆ กับ 20 ตลาดคริสมาสต์ที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในปี 2021

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

มาอัพเดทสถานการณ์กันหน่อย สำหรับคนที่กำลังมองหาว่าประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้างนะ เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือนนั้น ประเทศไหนมีแพลนว่าเปิดประเทศแล้วบ้าง แล้วแต่ละประเทศเปิดกันวันไหน เมื่อไหร่

วีซ่ามีกี่ประเภท อะไรบ้าง? มารู้จักกับประเภทของวีซ่ากันเถอะ

บางประเทศเราสามารถเดินทางไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า แต่อีกหลายๆ ประเทศจำเป็นต้องขอวีซ่าก่อนเดินทางไปประเทศนั้น และในส่วนของชาวต่างชาติ ก็จำเป็นจะต้องขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศไทย วีซ่ามีกี่ประเภท มาดูคำตอบกันเลย

Czech Republic สาธารณรัฐเช็ก 3 เมืองดังที่ต้องไปเยือน

เยือนเสน่ห์แห่งโบฮีเมีย หรือ สาธารณรัฐเช็ก ประเทศในยุโรปที่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวจากนักเดินทางทั่วโลก ที่มีทั้งเมืองเก่าและเมืองมรดกโลกสุดคลาสสิค แนะนำ 3 เมืองดังของสาธารณรัฐเช็ก ที่ควรต้องไปเยือนสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!