ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮ่องกง - มาเก๊า


เที่ยวฮ่องกง - มาเก๊า เที่ยว2ที่ได้บุญ2เด้ง

วันก่อนได้มีโอกาสไปเที่ยวฮ่องกง - มาเก๊า ทริปนี้เรียกได้ว่าเจาะลึกสายบุญโดยเฉพาะ หลังจากที่รู้สึกว่าไม่ได้ทำบุญนานมว๊ากก บวกกับตัวเองอยากเที่ยวด้วยเลยตัดสินใจไปเที่ยวทริปนี้ ซึ่งไปไหว้พระมาเก๊าและฮ่องกง ก็เลยรู้สึกอิ่มบุญล้นเว่อร์ จนอยากจะนำบุญมาฝากทุกคนผ่านรีวิวอันนี้กัน พนมมือแล้วดูรูปไปพร้อมๆ กันเลยจ้า

โดยที่แรกที่จะไปหลังจากลงเครื่อง ณ สนามบินนานาชาติ เช็ค เลป ก๊อก นั้นก็คือ...
สักการะเจ้าแม่ทับทิมที่ วัดเทียนโห่ว กันก่อนเลย ทำไมต้องมาที่นี่เดี๋ยวจะอธิบายให้ฟัง

การสักการะเจ้าแม่ทับทิม ช่วยคุ้มครองการเดินทางให้ปลอดภัย เริ่มต้นทริปต้องปลอดภัยไว้ก่อน จริงม้า?? ผู้คนมักจะเรียกท่านว่าว่าเทพธิดาแห่งสรวงสวรรค์ หรือเทพีแห่งท้องทะเล เป็นต้น

วัดต่อไปที่เราจะสักการะกันนั้นก็คือ วัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว (รีพัลส์เบย์) ฮ่องกง จ้าา

เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์แห่งความเมตตาที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องของการของบุตร และอย่าลืมไปไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ยขอพรโชคลาภตลอดปี ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกันนี้เเหละ

ตรงนี้คือ สะพานต่ออายุซึ่งเชื่อกันว่าข้ามหนึ่งครั้งจะมีอายุเพิ่มขึ้น 3 ปี จะข้ามเป็นร้อยรอบเลย แต่ความจริงคือข้ามแค่ 10 รอบก็เหนื่อยละอะ แฮ่กๆ

เทพเจ้าที่ให้โชคลาภ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยและความมั่งมีเงินทอง ความร่ำรวย วิธีการขอพรจากท่านคือให้นำแบงก์ร้อย หรือแบงก์พัน หรือแบงก์ที่มีตัวเลขนำโชค ความหมายดีๆ แล้วอธิษฐานถึงโชคลาภ แล้วก็ลูบ ดั่งภาพที่กำลังทำอยู่จากบนลงล่าง แล้วเอาเข้ากระเป๋าเหมือนนำโชคเข้าสู่ตัวเอง

ชาวฮ่องกงและชาวไทยนิยมไปสักการะเเม่ทัพแชกง ที่วัดแชกงหมิว เพื่อให้แคล้วคลาดในเรื่องที่ไม่ดีทุกเรื่อง และคนที่เกิดปีชง ก็นิยมมาสักการะ ให้ท่านแม่ทัพแชกงปัดเป่าโชคร้ายออกไปเช่นกัน

กังหันของวัดนี้มีกังหันทองแดงที่เชื่อกันว่าถ้าหมุน 3 รอบจะขับไล่สิ่งชั่วร้ายและนำแต่สิ่งดีๆ มาให้ชาวฮ่องกงนิยมไปสักการะที่วัดนี้ในวันขึ้น ปีใหม่ของจีน หรือวันตรุษจีนนั่นเอง แต่ที่จริงใครไปเที่ยวฮ่องกง ก็สามารถไปได้ตลอดปี

จากนั้นเอาใจคนโสดกันหน่อย กับการไปเยือน วัดหวังตาเซียน ฮ่องกง ซึ่งดังเอามากๆ ในเรื่องความรัก

เทพเจ้าหยกโหลว หรือ เทพเจ้าแห่งความรัก ซึ่งถือเป็นไฮท์ไลท์ของวัดแห่งนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีคนไทยรีวิวแล้วว่า ขอจริงได้คู่จริง! จนถึงกับเรียกร้องให้มากเปิดในไทย

วิธีไหว้จะมีป้ายบอกเป็นขั้นเป็นตอนดังนี้
  1. เอานิ้วนางลงมาแตะนิ้วโป้ง 2 มือพร้อมกัน
  2. เอานิ้วก้อยมือขวาสอดรูของนิ้วนางและนิ้วโป้งข้างซ้า
  3. เอานิ้วก้อยซ้ายสอดของมือขวา แล้วเดินขึ้นบันไดไปตรงซุ้มด้ายแดง เอานิ้วชี้และนิ้วกลางที่ว่างอยู่ หนีบด้ายขึ้นมาให้สองนิ้วของทั้งสองมือหนีบด้ายไว้ อย่าให้หลุดมือเชียวหละ!!
น้ำพุประจำวัดหวังต้าเซียน ซึ่งที่ผู้คนนิยมทำกันก็คือกวักน้ำจากน้ำพุมาล้างหน้าล้างตาเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตอะไรทำนองนี้แหละ

แพ็กเกจ >> เที่ยวฮ่องกง สุดคุ้ม !!

ข้ามมาฝั่งไหว้พระมาเก๊ากันบ้าง กับ วัดกวนอิม มาเก๊า ที่มีอายุกว่า 600 ปี นานเว่อร์!!

ความเก่าแก่และความงดงามของสถานที่แห่งนี้ชาวมาเก๊าให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก มีเทพศักดิ์สิทธิ์มากมายหลายพระองค์ เช่น เจ้าแม่กวนอิม เจ้าพ่อกวนอู พระสังคจาย เจ้าแม่ทับทิม ฯลฯ เป็นต้น

พิธีขอเงินเจ้าแม่กวนอิม 1 ปีมีครั้งเดียว ถือเป็นไฮไลท์เด็ดของทริปนี้ บรรดาเจ้าของธุรกิจ เจ้าของโรงแรมคาสิโน คนทำมาค้าขาย รวมถึงประชาชนทั่วไปในมาเก๊า ต่างให้ความเคารพศรัทธา แห่มาร่วมงานอย่างล้นหลาม จนนึกว่าไฟไหม้วัดกันเลยทีเดียว 

พิธีนี้ถือเป็นพิธีใหญ่ประจำปีที่คนจีนในมาเก๊าให้ความสำคัญมากๆ ในปีนี้ฤกษ์งามยามดีที่จัดพิธีก็คือ วันที่ 13 มี.ค. ประมาณนั้นเเหละ 

วิธีไหว้คือ เราจะต้องซื้อกระดาษเงินกระดาษทองเป็นตั้งๆ เป็นสัญลักษณ์แทนเงิน เขียนชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด ลงไปบนกระดาษ จากนั้นนำเงิน (ปลอม) นี้ไปฝากไว้กับเจ้าแม่กวนอิม สวดมนต์ ทำพิธีและขอพรให้เราได้ดอกผลจากเงินที่ฝากไป ถ้าได้รับทรัพย์หรือเงินทองอย่างที่ขอไว้ ผู้คนก็จะนิยมมาไหว้สักการะเพื่อขอบคุณเจ้าแม่กวนอิมอีกครั้งในโอกาสต่อไป

ปิดท้ายการไปไหว้พระมาเก๊ากันที่ วัดอาม่า มาเก๊า ไฮไลท์คือกราบไหว้เจ้าแม่ทับทิมที่ วัดอาม่า แต่คราวนี้จากฝั่งฮ่องกงเป็นมาเก๊าก็จะได้อีกสไตล์นึง

ถ้าไม่มีวัดอาม่า ก็ไม่มีชื่อมาเก๊าแน่ๆ คำว่า "อาม่า" นี้ เป็นที่มาของคำว่า "มาเก๊า" ในปัจจุบัน สืบเนื่องมาจาก เมื่อนักเดินทางชาวโปรตุเกส เดินทางมาขึ้นฝั่งที่มาเก๊าตรงบริเวณวัดนี้ แล้วได้ถามกับชาวบ้านว่าเกาะนี้ชื่อว่าอะไร ชาวบ้านตอบไปว่า "ม่าก๊อก" ชาวโปรตุเกสจึงเรียกประเทศนี้เรื่อยมา จนเพี้ยนมาเป็น"มาเก๊า" นั้นเอง

อธิษฐานกันยกใหญ่

ศักดิ์สิทธิ์และสวยงามในเวลาเดียวกัน


ภายในวัดมีก้อนหินขนาดใหญ่แกะสลักเป็นรูปเรือสำเภาโบราณ เชื่อกันว่าหากพกธนบัตรที่นำไปลูบกับภาพจำลองเรือแกะสลักบนหินแล้วจะมีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา ถ้าไปแล้วก็อย่าลืมไปลูบกันนะจ๊ะ

หัวใจของวัดอาม่าคือ องค์อาม่าหรือเจ้าแม่ทับทิ เป็นองค์ประธาน ผู้คนนิยมมาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว โดยบูชาด้วยธูปขด-เทียน หรือเทียนดอกบัวคู่เพื่อขอพรเรื่องคู่ครอง-คนรัก ขอให้ได้แฟนด้วยเถิดดด สาธุ!!

ภายในวัดดูแล้วก็แปลกตาดีเพราะว่ามีการก่อสร้างกันแบบลดหลั่นกันไปตามพื้นที่ที่อำนวย เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ริมเชิงเขา ก้าวดีๆ ระวังสะดุดละ >< 
สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะจ้า สวัสดีจ้าาาา

ถือว่าสายบุญไม่ควรพลาดและควรไปเป็นอย่างดี ไปทริปนี้ทั้งคู่ครอง ร่ำรวยเฮงๆ เงินทองไหลมาเทมาจ้า

เที่ยวฮ่องกง - มาเก๊า เสร็จแล้วไปเติมพลังกันต่อกับอาหารมื้ออร่อย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!