ค้นหาบทความ:

เมลเบิร์น เที่ยวเพลิน เมืองศิลปะแห่งออสเตรเลีย

เมลเบิร์น เที่ยวเพลิน เมืองศิลปะแห่งออสเตรเลีย

"เมลเบิร์น" เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่า "น่าอยู่ที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน" เป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ของออสเตรเลียไงหละ ไม่ไกลเลย และที่บอกว่าน่าอยู่ที่สุดในโลกนั้น ไม่ได้พูดลอยๆ แต่เมลเบิร์นผ่านการจัดอันดับจาก 140 เมืองทั่วโลกมาแล้วจ้า การันตีความน่าไป น่าเที่ยวได้ ณ จุดๆ นี้ ไปดูกันว่าจะมีอะไรน่าสนใจ ถึงควรไปกัน

มารู้จักกับพระเอกของเรา "รถแทรมป์" รถที่จะทำให้คุณเดินทางในเมลเบิร์นได้อย่างสนุกสนาน เรียกได้ว่ามีอยู่ทั่วเมืองเลยหละ เมืองแห่งนี้เป็น "Free Tram Zone" จึงไม่ต้องใช้บัตรเดินทางในการขึ้นรถแทรมไฟฟ้า สบายไปอีก

 

คนเมลเบิร์นชิลล์แต่ไม่น่าเบื่อ เมืองเมลเบิร์นเงียบแต่ไม่ได้หลับใหล และถ้าคุณเป็นคนสามประเภทนี้ คือ 1) รักความสร้างสรรค์ใหม่ๆ 2) รักชีวิตเบาสบายไม่ดิ้นรน 3) รักธรรมชาติและความพอดี เมลเบิร์นนี่แหละคือ "เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก"

แถวนี้เรียกว่า The Street Art Canvas ตรงโซน Hosier Lane ดูศิลปะนั้นสิ !!

หนึ่งในไฮไลท์เด็ดอย่าง สถานีรถไฟถนนฟินเดอร์ ในอดีตนั้นมีคำที่ชาวออสซี่พูดติดปากว่า "I'll meet you under the clocks" นั่นหมายถึงสถานี Flinders Street นี่เเหละ ถ้าจะให้เปรียบก็คงจะเป็นเหมือนสถานีรถไฟหัวลำโพงของบ้านเรานี้เเหละ จะไปไหนก็ต้องแวะมาตรงนี้ก่อนเลย ถือเป็นจุดนัดพบสำคัญ

จองตั๋วเครื่องบิน เมลเบิร์น

สนามกีฬาด็อกแลนส์ เป็นจุดชมวิวอาทิตย์ลับฟ้าบริเวณท่าเรือที่เหมาะมากสำหรับมาเดินเล่น นั่งชิวตอนเย็น บริเวณนี้มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ตอนเย็นๆ ก็ลองเดินมาชมวิวที่นี่ดูนะจ๊ะ

มุมสวนสวยก็มีให้มีแทบทุกมุม เรียกได้ว่าวันไหนอากาศดี เราสามารถไปนอนเล่นนั่งเล่นกันได้สบาย ถือเป็นความสำเร็จในการทำให้เมืองที่มีการผสมผสานได้อย่างลงตัว

ขอลาไปด้วยภาพตะวันลับขอบฟ้า ก็มาชมวิวกันตรงนี้นะจ๊ะ อากาศดีติดริมน้ำ

ถือได้ว่าเมลเบิร์นเป็นเมืองที่น่าอยู่มากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก เนื่องจากความปลอดภัย ค่าครองชีพที่ค่อนข้างต่ำ และเต็มไปด้วยความแปลกใหม่ที่คาดไม่ถึงนักเรียนที่อยู่ที่นี่ ได้ลงความเห็นว่าเมลเบิร์น เป็นเมืองที่มีผู้คนเป็นมิตร เป็นเมืองสะอาด สวยงาม เมลเบิร์นประกอบด้วย กลุ่มคนเชื้อชาติต่างๆกว่า 110 กลุ่ม ซึ่งบ่งบอกได้ถึงความหลากหลายของวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ความ Art ของเมือง ถือว่าดีต่อใจสุดๆ เมืองฮิปๆที่อากาศดี อย่าลืมชวนเพื่อนซี้ไปกันนะ

ยื่นวีซ่าออสเตรเลีย ออนไลน์ ฟรี! เน็ตซิม

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ต่างชาติ เที่ยวออสเตรเลีย ไม่ต้องโชว์สถานะวัคซีน เริ่ม 6 ก.ค. 65 นี้

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าออสเตรเลียไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูล Digital Passenger Declaration (DPD) ซึ่งเป็นข้อมูลด้านสุขภาพและการแสดงสถานะการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่ประชาชนทุกคนที่เดินทางเข้าออสเตรเลีย ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาของเที่ยวบิน

ขอวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ต้องทำอย่างไร?

ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงทั่วโลกด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ ความหลากหลายด้านวัฒนธรรม ความเจริญของบ้านเมือง คนไทยที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวออสเตรเลียอยู่ อย่าลืมที่จะขอวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลียก่อนไปนะคะ

ทำอย่างไรจึงจะได้วีซ่านักเรียนออสเตรเลีย

ด้วยความที่เป้าหมายในการขอวีซ่านักเรียนประเทศออสเตรเลียของแต่ละคนมีหลายหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป แต่เป้าหมายเดียวที่รัฐบาลออสเตรเลียต้องการจากผู้ขอวีซ่าคือการมาเรียนหนังสือและเป็นนักเรียนอย่างแท้จริง และเพื่อให้ได้มาซึ่งวีซ่านักเรียน WonderfulPacakge จะชี้เป้าสิ่งสำคัญที่ผู้ขอวีซ่าจำเป็นต้องรู้และเตรียมตัวก่อนขอวีซ่านักเรียนออสเตรเลียกันค่ะ

สรุปสถานการณ์ฉบับเรียนต่อต่างประเทศ เตรียมตัวขอวีซ่าอย่างไรมาดูกัน

ช่วงนี้โควิด-19 ก็ยังไม่ซา เรียนก็อยากเรียน เรามาดูการอัพเดทสถานการณ์ในตอนนี้กันดีกว่า ว่าถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศในช่วงเวลานี้จะไปเรียนต่อที่ประเทศใดได้บ้าง แล้วมีเงื่อนไขอย่างไรในการเตรียมตัวเดินทาง มาดูกัน!

วีซ่าออสเตรเลีย มีกี่ประเภท?

คนไทยที่จะเดินทางไปออสเตรเลียจะต้องขอวีซ่าออสเตรเลียก่อนจะเดินทาง วีซ่าออสเตรเลียมีหลายประเภทขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการท่องเที่ยว การศึกษา การทำงาน ฯลฯ ซึ่งการขอวีซ่าออสเตรเลียแต่ละประเภทนั้นมีลักษณะที่คล้ายคลึงกันอยู่ แต่แตกต่างในเรื่องหลักฐานที่ต้องแสดงจุดประสงค์ในการขอวีซ่า แล้ววีซ่าประเภทไหนหละที่เหมาะกับเรา??

เกร็ดความรู้ก่อนเดินทางไปเที่ยวออสเตรเลีย

"ออสเตรเลีย" เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว มีสถานที่ตามธรรมชาติมากมายและงดงาม มีเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกหลายเมือง ผู้คนที่เป็นมิตร ความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรม ถือว่าเป็นประเทศยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวและนักเรียนไทยส่วนใหญ่นิยมไปเที่ยวและศึกษากัน ใครที่กำลังจะไปท่องเที่ยวหรือศึกษาที่ออสเตรเลีย Wonderful Package มีเกร็ดความรู้ก่อนเดินทางมาฝากทุกท่านค่ะ

เตรียมตัวก่อนเดินทางไปเที่ยวออสเตรเลีย

นักท่องเที่ยวไทยที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวออสเตรเลีย (Australia) ประเทศที่มีเสน่ห์ทางธรรมชาติ มีเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกถึง 4 เมือง ผู้คนที่เป็นมิตร แถมยังเดินทางสะดวกสบายและปลอดภัย แนะนำข้อมูลดีๆ สำหรับการเตรียมตัวก่อนเดินทางไปเที่ยวออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย เปิดประเทศนักท่องเที่ยวบินเข้าได้เลย ไม่ต้องกักตัว เพียงฉีดวัคซีนครบ 2 โดส

รัฐบาลออสเตรเลีย ประกาศเปิดต้อนรับนักเดินทางต่างชาติ ครั้งแรกหลังจากปิดประเทศนานกว่า 2 ปี โดยล่าสุด นักท่องเที่ยว และ นักเดินทาง สามารถเดินทางเข้าออสเตรเลียได้โดยไม่จำเป็นต้องกักตัวอีกต่อไป เพียงฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 โดส ตามมาตรการและข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณะสุข

มาดูกันว่า วีซ่านักเรียนประเทศไหน ทำงาน Part Time ได้บ้าง

หลายๆคนที่กำลังจะไปเรียนในต่างประเทศ และขอวีซ่านักเรียนแล้วนั้น แล้วจะหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานระหว่างเรียนเสริมไปด้วย WonderfulPackage ขอรวบรวมข้อมูลมาให้ดูกันค่ะว่า วีซ่านักเรียนประเทศไหน ทำงาน part time ระหว่างเรียนได้บ้าง

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!