ค้นหาบทความ:

จองตั๋วบินไปเฉิงตูกับ Lucky Air


รีวิวเที่ยวเฉิงตู อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย ต๋ากู่ปิงชวน

เฉิงตูยังมีอะไรน่าเที่ยวอีกเยอะ รีวิวยังไงก็ไม่หมด วันนี้ก็เลยอยากให้ทุกคนรู้จักกับพระเอกหลักของทริปเฉิงตู คือเรียกได้ว่านอกจากแพนด้าแล้ว ถ้าไม่มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึงเฉิงตู กับ "อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย ต๋ากู่ปิงชวน"

รีวิวเที่ยวเฉิงตู อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย ต๋ากู่ปิงชวน

อุทยานสวรรค์ที่ไม่ได้มีดีแค่ฉายา มีทั้งหิมะ สรรพสัตว์ทั้งหลายและพันธุ์พืชนับพันชนิด ที่สำคัญเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่คนเพิ่งรู้จักเมื่อไม่นานมานี่เอง ข้อดีสุดๆเลยก็คือ เที่ยวได้ทั้งปี ไปช่วงไหน ฤดูไหนอย่างน้อยต้องเจอหิมะแน่ๆ อันนี้การันตีได้อย่างนึงเลย เอาเป็นว่าเพื่อเป็นการไม่เสียเวลาไปดูรีวิวฉบับละเอียดยิบ รับรองว่าอ่านจบแล้ว อยากไปเที่ยวเฉิงตูดินแดนแห่งสวรรค์แน่นอน

ลุย..!

จากเมืองเม่าเสี้ยนที่เราพักอยู่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ไปยังอำเภอเฮยสุ่ยเมืองอาป้า ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้กับเขตปกครองตนเองซีจ้าง (ทิเบต) ที่ตั้งของธารน้ำแข็งอุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย ต๋ากู่ปิงชวน พระเอกของทริปนี้นั้นเอง ก็หลับๆ ตื่นๆ ไปบ้างอะเนาะด้วยความที่ตื่นเต้นเกิ๊น ขอแนะนำว่าให้เตรียมเสื้อกันหนาว หมวกไหมพรม อะไรก็ได้ที่กันหนาวเพราะหนาวมากจริงๆ จะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ

ดูการเเต่งตัวของแต่ละคนสิ สังเกตว่าพร้อมมาก ไม่หวั่นแม้วันหนาวมากเลยจ้


ต้นสนสลับกับทิวทัศน์ของหิมะ ความรู้สึกตอนนั้นคืออบอุ่นเเละหนาวแปลกๆในเวลาเดียวกัน ดูขัดแย้งเเต่ไม่ได้รู้สึกอึดอัดเท่าไหร่เลย

ระหว่างทางไปเที่ยวเฉิงตูเพื่อไปชมหิมะนั้น เราจะไปขึ้นกระเช้าเพื่อไปเจอน้องต่ากู๋ปิงชวนนั้น เราจะพบกับธรรมชาติรอบด้าน ซึ่งที่เห็นอยู่นี่คือ ทะเลสาบซึ่งมีหลายแห่งมว๊ากกก อาทิเช่น ทะเลสาบจินโหว ทะเลสาบต๋ากู่ ก็สวยไม่ต่างกัน แต่ที่เห็นอยู่ในภาพคือ ทะเลสาบลิงขนทอง ดูจากตรงนี้คงจะไม่หนาวใช่มั้ยหละ ตอนแรกก็คิดงี้เเหละ...


หมู่บ้านของชาวพื้นเมืองที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ในพื้นที่ ที่ซึ่งเมื่อไปเยือนได้สัมผัสทั้งความสวยงามของธรรมชาติและเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมผสมผสานกันไป ฉากหลังก็เป็นใจแล้วอะ

น้ำตกยังมี เอากะเขาสิ!! น้ำตกลำธารน้ำใสมากๆ พร้อมกับวิวต้นสนและภูเขากันเลยทีเดียว แต่เราไปช่วงพฤศจิกายนแล้ว ตรงภูเขามันเลยโล้นๆ ไม่ขาวเท่าไหร่เลย

อุทยานแห่งนี้ มีฉายาว่าสันหลังของมังกร ภูเขาที่ไม่มีใครเคยพิชิตได้ ว่ากันว่าที่นี่มีเทพเจ้าสถิตย์อยู่ ภูเขาแห่งนี้สูงจากน้ำทะเล 4528 เมตรนื่องจากเป็นเส้นทางใหม่และคนไม่ค่อยรู้จักทำให้หารีวิวได้น้อยมาก เพราะเพิ่งเปิด ถึงชื่อจะเป็นธารน้ำแข็งแต่ก็อย่าลืมว่าเป็นอุทยานซึ่งนับว่ามีความอุดมสมบูรณ์มาก โชคดีอาจจะเจอลิงน้อยมาทักทายระหว่างทางเลยก็ได้ TT แต่ถ่ายรูปไม่ทัน เพราะมัวแต่ชมวิวอยู่

อันนี้เเค่ข้างล่างนะ มองไปไกลๆโน้นเห็นหรือยัง? อ่า นั้นเเหละเป้าหมายของเราที่ต้องไปพิชิตกัน ไปจ้าลุย!


และแล้วก็ได้เวลาฤกษ์งามยามดีที่จะขึ้นกระเช้า ไปหาสัมผัสความหนาวกันแล้ว สู่ความหนาวอันไกลโพ้นนน!!!!อะให้ชมภาพต้นไม้เขียวๆก่อนที่จะไม่ได้เห็นอีกเมื่อขึ้นไปถึงข้างบน

อะบอกแล้วว่าจะไม่ได้เห็นสีเขียวอีก! ไงหละ ขาวโพลนเลย ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมีหิมะเยอะขนาดนี้ เพราะไม่ใช่ช่วงพีคของมัน (ช่วงพีคจริงๆ คือ มกราคม-พฤษภาคม) แต่อย่างที่บอก ไปช่วงไหนก็ได้เจอหิมะแน่

มะ มะ มาถึงก็ถ่ายกันเลยหรอ?! ขาวโพลน โจนมองไม่เห็นอะไรเล้ยยยยย พอถึงข้างบนบอกเลยว่า โอ้โห สวยงามมาก แต่ก็ส่วนใหญ่ผู้คนจะตื่นเต้นกับหิมะแค่ 1 ชั่วโมงแรกเท่านั้นแหละ เพราะฉะนั้นช่วงตื่นเต้นกับมันนี่เเหละ ที่ควรจะเสพความรู้สึกไว้มากๆ


เขาถ่ายกัน จะให้ยืนมองเฉยๆ ได้ไงหละ! ฮ่าา ยืนสงบให้กับความหนาวนี่แปปนึง

ไปดูอีกมุมนึงบ้าง ถึงจะหนาวเราก็มีแดดนะจ๊ะ ไม่รู้จะมึนแดดหรือเมาหิมะก่อนดีเนี้ยะ!!!

ถ่ายกับพี่ๆ ร่วมทริปซะหน่อย อ้อลืมบอก!! ขึ้นมาข้างบนจะเริ่มหายใจขัดๆ เพราะเราอยู่สูงมาก ออกซิเจนก็จะน้อยหน่อย อย่าลืมสูดกระป๋องออกซิเจนกันด้วยนะ เผื่อหายใจไม่สะดวก

เที่ยวเฉิงตู

ถ่ายกระเช้าจากระยะไกลกันบ้าง สวยมากจริงๆนะ ไม่ว่าเราจะอยู่นอกเคเบิ้ลคาร์หรือข้างในก็ตามที

เหม่อมองฟ้าไกล โพสต์ท่าหารูปโปรไฟล์ใหม่จ้า จะเอาไปอวดให้เพื่อน 55555555


หนาวมาหนาวกลับไม่โกงกันเลยจริงๆ

มาถึงจุดที่ต้องถ่ายให้ได้! มาถึงเเล้วห้ามพลาดเลยนะ ตรงนี้เหมือนป้ายแห่งชัยชนะ มงกุฏ ที่จะสวมให้แก่ผู้พิชิตเท่านั้น! จะบอกให้โลก(โซเชียล) รู้ว่าครั้งนึงในชีวิตฉันเคยพิชิต "อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย ต๋ากู่ปิงชวน" บอกเลยว่าเที่ยวเฉิงตูครั้งนี้ ประทับใจ ไม่มีผิดหวังจริงๆ


ขออำลาไปด้วยภาพนี้เลยละกัน ฟีลมันได้ ให้เปรียบเทียบก็คงจะเป็นหิมะเริ่มหมด และภูมิทัศน์อย่างต้นไม้ถูกเข้ามาแทนที่..และคน2คนที่กำลังเดินเข้าป่าไป..สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน บายจ้าทุกคน สวัสดีเจ้า 

ชวนกันไปหนาวและชมธรรมชาติสวยๆ ที่เฉิงตู


อ่านรีวิวต่อ: รีวิวเฉิงตู ฉบับละเอียดยิบที่อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!