ค้นหาบทความ:

รีวิวที่เที่ยวเฉิงตู 2023 ฉบับละเอียดยิบที่อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

รีวิวเฉิงตู

มาแล้วจ้า❗ มาแล้ว รีวิวทริปเที่ยวเฉิงตูที่ทุกคนรอคอย (ใครจะรอบ้างเนี้ยะ)
วันนี้จะพาทุกคนไปซอกแซกทั่วเฉิงตู ถ้าจะถามว่าที่เฉิงตูมีอะไรน่าสนใจถึงต้องทำรีวิว ขอบอกเลยว่ามีเยอะมว๊ากก และถือเป็นเมืองที่ชาวจีนเลือกที่จะมาพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ เราแอบเเต่งคำขวัญประจำเฉิงตูมาด้วยหละ รูปภาพเราเรียงตามไทม์ไลน์ที่ไปเลยนะจ๊ะ ภาพจริง ข้อมูลจริง ไม่อิงอะไร

"แหล่งกำเนิดหมีแพนด้า ศึกษาเรื่องสามก๊กกัน
หนาวนี้ที่อุทยานสวรรค์ นามนั้นคือต๋ากู๋ปิงชวน"

เริ่มต้นเดินทางกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ สายการบินที่เราเลือกเดินทางคือสายการบิน “LUCKY AIR” ดูแล้วไม่ค่อยมีรีวิวสายการบินนี้สักเท่าไหร่ก็เลยจะมาบอกให้รู้กัน สายการบินชั้นนำสัญชาติจีน เป็นสายการบินแบบ Low Cost แต่การบริการไม่ได้ Low ตามนะจ๊ะ ดูบรรยากาศบนเครื่องซะก่อน ที่นั่งกว้างขวางแต่เนื่องจากเป็นทริป Low Cost ต้องออกตัวไว้ก่อนว่าบนเครื่องไม่มี วายฟายหรืออะไรนะ มีน้ำเปล่าขวดนึง แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาสำหรับการเดินทางเลย ที่สำคัญไฟล์ทของสายการบิน LUCKY AIR เค้าตอบโจทย์มากสำหรับสายใจร้อนและสายอยากเที่ยวแบบกะทันหัน เพราะไฟล์ทที่บินไปเฉิงตูมีทุกวัน วันละ 1 เที่ยว เกิดอยากจะไปวันธรรมดาก็ไปได้เลยค่าาา 

07.50 .. ถึงซักที เย้!!

เมืองโบราณเจียจือ

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง แวะเติมพลังแล้วลุยกันโลดด

มาถึงเป้าหมายแรกของเรา นั้นก็คือ.."เมืองโบราณเจียจือ" ซึ่งก็มีความโบราณแต่คงกลิ่นอายแห่งวัฒนธรรมเฉิงตูได้เป็นอย่างดี ราวกับไปยืนอยู่สมัยสามก๊กเลยก็ว่าได้ (เวอร์ไปนี้ส) เมืองโบราณแห่งนี่นั้นมีอายุมากกว่า 1,000 ปีตั้งอยู่ใน เมืองฉ่งโจว ที่นี่เป็นเมืองที่มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมชนบท บ้านไม้รอบๆ เมืองมีคลองที่คอยหล่อเลี้ยงชีวิตชาวเมือง และ สะพานไม้กระดานที่ชาวบ้าน ใช้ในการข้ามคลอง นอกจากนั้นยังมีวัด ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์หลายแห่งอีกด้วย

หลังจากนั้นเราก็ลุยต่อโดยสถานที่ต่อไปคือวัดปู่เจ้าเอ้ย "วัดผู่เจ้า" นั้นเอง วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หยวน ต่อมาช่วงปลายราชวงศ์หมิงระหว่างสงครามได้เกิดไฟไหม้จนกระทั่งในสมัยราชวงศ์ชิง ได้ใช้เวลาในการบูรณะซ่อมแซมกว่า 205 ปี มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์มากมาย ถือเป็นวัดที่มีความก้าวหน้าทางด้านวิชาการใช้ในการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับวิถีชีวิต รวมไปถึงวัฒนธรรมของพระพุทธศาสนาในช่วงราชวงศ์ชิง และวัดนี้มีชื่อเสียงมากในหมู่ดาราผู้กำกับ ดัง จากฮ่องกง, นักธุรกิจและผู้บริหารอาทิ เช่น "เฉินหลง" ซึ่งมากราบไหว้เป็นประจำทุกปี

เมืองเม่าเสี้ยน

ถัดจากนั้นหลังจากที่อิ่มบุญแล้วเราก็ได้เดินทางต่อไปยังเมืองเม่าเสี้ยน ซึ่งประชากรของที่นี่ส่วนใหญ่เป็นชนเผ่าเชียง ไฮไลท์ของที่นี่คือ เป็นแหล่งเพาะพันธุ์หมาแพนดี้ หมีแพนด้าตัวอ้วนกลมนั้นเอง ดูแล้วอยากจะเอากลับบ้านเสียจริงๆ ซึ่งเมืองนี้จะเป็นที่พักของเราในคืนแรกนะจ้า หลังจากที่เที่ยวจนหมดแรง ก็ได้เวลาพักทานข้าวเย็น และพักผ่อนเตรียมพร้อมสู่วันต่อไป..

อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย ต๋ากู่ปิงชวน

ตื่นเช้าขึ้นในวันที่ 2 ก็เพิ่มพลังด้วยการรับประทานอาหารเช้ากันก่อน และเดินทางสู่อำเภอเฮยสุ่ยเมืองอาป้า ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้กับเขตปกครองตนเองซีจ้าง (ทิเบต) ที่ตั้งของธารน้ำแข็งอุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย ต๋ากู่ปิงชวน พระเอกของทริปนี้นั้นเอง จากเมืองเม่าเสี้ยนใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ก็หลับๆ ตื่นๆ ไปบ้างอะเนาะ

ก่อนจะขึ้นไปพิชิตธารน้ำแข็งที่ไม่เคยมีใครพิชิตได้ (ชาวบ้านเขาเล่ากันมาอย่างนั้น) ก็ต้องแวะกินอาหารต้านทานความหนาวกันก่อนไปสิถึงจะดี เอาหละกินข้าวอิ่ม กระเพาะพร้อม เราพร้อม! ระหว่างทางขึ้นเขา เป็นที่ตั้งของทะเลสาบและน้ำตกมากมาย อาทิเช่น ทะเลสาบจินโหว ทะเลสาบต๋ากู่ ก็สวยไม่ต่างกัน แต่ที่เห็นอยู่ในภาพคือ ทะเลสาบลิงขนทองจ้า


ที่แห่งนี้คือพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวทิเบต ต้องเกริ่นก่อนว่าที่นี่ถือเป็นเส้นทางใหม่ ทำให้หารีวิวเฉิงตูได้น้อยมาก เพราะเพิ่งเปิด ถึงชื่อจะเป็นธารน้ำแข็งแต่ก็อย่าลืมว่าเป็นอุทยานซึ่งนับว่ามีความอุดมสมบูรณ์ และเป็นบ้านของพืชกว่า 1,000 ชนิด สายพันธุ์สัตว์ป่า 150 ชนิด เช่น ลิงเสฉวนสีทอง, แพะภูเขา, กระรอกบิน ฯลฯ และยอดเขาซึ่งมีหิมะตกตลอดทั้งปี มีความสูงถึง 4,860 เมตร เราเริ่มต้นโดยการนั่งรถประจำทางในอุทยานชมทะเลสาบข้างทาง ยังไม่ถึงปลายทางก็มีอะไรน่าดูชมแล้ว นี่แหละน่าที่เขาว่าบางทีปลายทางอาจไม่สำคัญเท่าระยะทางก็เป็นได้ แต่ที่ชอบมากๆ เลยก็คือ ทะเลสาบลิงขนทอง สวยจัดปลัดบอกเลยหละ

ในอดีตพื้นที่บริเวณนี้เป็นเส้นทางที่กองทัพ แดงของท่านเหมา เจ๋อตุง ใช้เดินทัพผ่าน จัดเป็นสถานที่ในอดีตที่แฝงไปด้วยประวัติศาสตร์อีกด้วย

ถัดจากนั้นจึงเริ่มนั่งกระเช้า ขอบอกว่าตั้งแต่ก้าวเท้าขึ้นบนกระเช้าก็สวยจนแทบลืมหายใจ นั่งชมภูเขาน้ำแข็งหิมะ 3 ลูก ที่เชื่อกันว่าเป็นสันหลังของมังกร ที่มีความงดงาม ยิ่งหน้าหนาว หิมะขาวโพลนปกคลุมไปทั่ว ภูเขาแห่งนี้

 

พอถึงข้างบนบอกเลยว่า โอ้โห สวยงามมาก แต่ก็จะตื่นเต้นกับหิมะแค่ 1 ชั่วโมงแรกเท่านั้นแหละ ถัดจากนั้นคือถ่ายรูปและตื่นเต้นกับวิวแทนซะงั้น ก็จะสวยประมาณนี้หละ

 

ครั้งนึงในชีวิตฉันเคยพิชิต "อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย ต๋ากู่ปิงชวน "

จากนั้นเมื่อเสพน้ำแข็ง หิมะ ความหนาว จนฟิน ก็ได้เวลาเดินทางกลับ ไปเมืองเม่าเซี่ยน ที่พักกายพักใจของเราจ้า ปิดท้ายด้วยการกินอาหารแบบหิวจัดเพราะเหนื่อย(เที่ยว) เตรียมพร้อมเข้าสู่วันที่ 3 กัน

ถนนควานจ๋าย หรือซอยแคบ-กว้าง

หลังจากที่ตื่นเช้ามาพร้อมกับหัวใจอันเบิกบานและกระเพาะที่อิ่มท้อง ก็ได้เวลาเข้าสู่เมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวน เมืองที่เป็นศูนย์กลางด้านการเมืองการทหารและด้านการศึกษาของภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ (ใช้เวลาเดินทางประมาน 3 ช.ม.) เมื่อถึงแล้ว ก็แวะเติมพลังก่อนจะไปตะลุยสถานที่ฉบับคนเมืองยามบ่าย กันบ้างกับ ถนนควานจ๋าย หรือซอยแคบ-กว้างได้รับขนานนามว่า เป็นถนนโบราณโรแมนติก บ้านหลายหลังยังคงสไตล์ความเป็นจีนแบบโบราณ ในอดีตเคยเป็นบ้านของนายทหารท่านนึง แต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นถนนคนเดินขายของที่ระลึกของกิน โรงละคร พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ ถนนแบ่งเป็น 2 สาย มีทั้งซอยกว้างและซอยแคบตามชื่อ เที่ยวถนนเดียวได้อะไรหลายๆ อย่าง ก็มีช้อปปิ้ง ทานของกินตามถนนตามประสานั้นแหละจ้า กว่าจะเที่ยวเสร็จก็ล่อไปเย็นเกือบค่ำแล้ว ก็ได้เวลาทานอาหารและเปลี่ยนที่พักจากเมืองเม่าเสี่ยนไปพักในเมืองเฉิงตูแทนเพื่อเตรียมพร้อมกับการทัวร์เมืองเฉิงตูในวันสุดท้ายจ้า

หนาวจังเลย บรึ๋ยยย

ศิลปะ+กำแพงเมืองเก่า

วาดซะเหมือนเชียว

วัดเหวินซู

วันที่ 4 นี่ก็จะไปหลายๆ ที่หน่อย ก่อนไปก็เช่นเคยเพราะต้องลุยหลายแห่งจึงต้องทานอาหารเช้ากันก่อน วันสุดท้ายก็ต้องเริ่มต้นด้วยการเข้าวัดสิจริงมั้ย? กับ วัดเหวินซู ซึ่งเป็นวัดพุทธเก่าแก่ที่คงความดั้งเดิมเอาไว้มากที่สุดในนครเฉิงตู รวมถึงเป็นศูนย์กลาง ของสมาคมชาวพุทธของมณฑลเสฉวน สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ถัง เดิมทีเรียกว่า วัดซินเซียง ตำนานเล่าว่า วัดแห่งนี้มีการปรากฏรูปของโพธิสัตว์มัญชูศรีในเปลวเพลิงขณะที่ศพท่านพระอรหันต์ซีตู้ถูกเผาเป็นเวลานาน ดังนั้นผู้คนจึงกล่าวขานกันว่า พระอรหันต์ ซีตู้คือ พระโพธิสัตว์มัญชูศรีกลับชาติมาเกิด วัดซินเซียงจึงได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นอารามเหวินชูนับแต่นั้นมา นอกจากความศักดิ์สิทธิ์ตามตำนานดังกล่าวแล้ว ศิลปะอันล้ำค่า สมัยราชวงศ์ถังและซ้องและรวมถึง ภาพเขียนกว่า 500 ชิ้น งานเขียนลายมือในงานสำคัญ ซึ่งถูก เก็บไว้อย่างดี รวมถึงความร่มรื่นภายในวัด ก็เป็นสิ่งดึงดูดกับท่องเที่ยวไม่น้อยได้เดินทางมาเยี่ยมชมที่นี่

ตั้งใจอธิษฐานสุดๆ

ศาลเจ้าสามก๊ก

สถานที่ต่อมาก็ถือว่าเป็นความใฝ่ฝันของเราเลยก็ว่าได้ ที่นั้นก็คือศาลเจ้าสามก๊ก เนื่องจากวรรณกรรมเรื่องนี้เชื่อว่าคนไทยหลายคนคงเรียนผ่านมากันมาบ้าง ผ่านเข้าไปกราบไหว้นี่รู้สึกอย่างกับอยู่ในเรื่องสามก๊กเลยหละ ขนลุกเว่อร์  ข้างในก็จะมีรูปปั้นของขงเบ้ง ยอดกุนซือคู่บุญของพระเจ้าเล่าปี่ตัวละครเอกจากสามก๊ก ศาลเจ้าสามก๊กแห่งนี้เป็นผลงานการก่อสร้างที่ปรับปรุงในปี ที่ 11 ของจักรพรรดิคังซีแห่งราชวงศ์ซ่ง และศาลเจ้าแห่งนี้ได้รับการยกย่องเป็นโบราณสถานแห่งชาติของจีน เมื่อปีค.ศ.1961 และได้สร้างเป็นพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเมื่อปี ค.ศ.1984 ด้วย

 

 ถนนคนเดินจิ๋นหลี่


กราบไหว้กันจนบุญล้น แล้วก็จะแวะช้อปแวะกินนามบ่ายกันซะหน่อยกับ ถนนคนเดินจิ๋นหลี่ Jin Li ถนนสายนี้เป็นถนนโบราณ ในอดีตเคยโรงงานผลิตผ้าไหมใหญ่ที่สุดในจีน ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นถนนช้อปปิ้งแหล่งสวรรค์ของนักกินไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถนนโบราณสายนี้เมื่อไปถึงก็รู้สึกเลยว่ากลิ่นอายความคลาสสิคลอยเเตะจมูกเลยหละ (แต่สู้กลิ่นอาหารไม่ได้) นอกจากอาหารแล้ว ยังแผงลอยแสดงงานฝีมือหลายชิ้นรวมถึงของที่ระลึกอีกด้วย

น่ากินจัง

ที่เห็นอยู่คือเนื้อกระต่ายนะ ถึงจะแปลกแต่อร่อยดีนะ

อร่อยไปมั้ยจ้ะ? อาหารในถนนคนเดินจินลี่ยังมีอีกเยอะ ไปอ่านต่อกันได้ที่นี่ >>

สแกนแบบ QR Code ได้ด้วย!! สะดวกมว๊ากก

ที่นี่เขาอนุรักษ์ความเป็นอยู่วิถีชีวิตแบบโบราณได้ดีเลยนะ มีร้านค้าเล็กๆ ตั้งเรียงรายอยู่ตลอดสายให้เดินช้อปกันเพลินๆ โชว์ที่เด่นๆ เลยของที่นี่คือ "โชว์เปลี่ยนหน้ากาก" ซึ่งที่นี่คือที่สุดละสำหรับโชว์นี้ ก็สามารถหาชมได้บนถนนสายนี้ ร้านหนังสือ ผับ บาร์ ร้านกาแฟ ล้วนแต่มองหาได้จากถนนโบราณสายนี้ 

สตาร์บัคแบบจีนๆ ก็มา

ถนนคนเดินชุนซีลู่

เรียกว่าช้อปเพลินจนลืมเวลาถึงตอนเย็นเกือบค่ำพอดี ก็แวะเติมพลังมื้อค่ำกันอีกซะหน่อย กินอิ่มแล้วก็ได้เวลาช้อปซื้อของฝากกันที่ ถนนคนเดินชุนซีลู่ มีชื่อเสียงของเฉิงตูเป็นแหล่งศูนย์รวมช้อปปิ้งของแหล่งวัยรุ่นชื่อดัง และเป็นที่ตั้งของตึกสูงรูปทรงทันสมัยมากมาย รวมถึงห้างสรรพสินค้าชื่อ ดัง เช่น ISETAN และร้านค้ามากมาย อาทิ ZARA, H&M, UNIQLO เดินช้อปเพลินจนเงินเหลือแค่ไม่กี่หยวนเลยจ้า

ค่ำแล้ว ได้เวลาบอกลาเเล้วสิเนี้ยะ

เซนจูรี่ โกลบอล เซนเตอร์ 

ปิดท้ายด้วยอาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก เซนจูรี่ โกลบอล เซนเตอร์ (Century Global Center) เทียบขนาด ประมาณ 20 ซิดนีย์โอเปร่า หรือ 3 เท่าของเพนตากอน เป็นศูนย์รวมความบันเทิงแห่งใหม่ในเมืองเฉิงตู ประกอบด้วยหมู่บ้านเมดิเตอร์เรเนียน สวนน้ำ ลานสเก็ตน้ำแข็ง โรงหนัง ศูนย์การค้า และโรงแรมจำนวนมาก ครบวงจรฯ ในอาคารเดียว ใหญ่โตมโหฬารจริงๆ

เป็นยังไงกันบ้างกับรีวิวเฉิงตูที่เรานำมาฝากกัน น่าไปซะขนาดนี้ แพลนทริปไปเที่ยวเฉิงตูกันเลยจ้า

ตามรีวิวเฉิงตู ไปเที่ยวจีนกันเถอะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!