ค้นหาบทความ:

ไปลิ้มลองความอร่อยที่เฉิงตู


ตะลอนจีน ส่อง10 สตรีทฟู้ด จินหลี่ ความอร่อยนี้ที่ เฉิงตู

เที่ยวจีน, เฉิงตู, สตรีทฟู้ด

เมืองเฉิงตู หากมาเที่ยวต้องไม่ควรพลาด ถนนคนเดินจิ๋นหลี่ Jin Li ถนนสายนี้เป็นถนนโบราณ ในอดีตเคยโรงงานผลิตผ้าไหมใหญ่ที่สุดในจีน ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นถนนช้อปปิ้งแหล่งสวรรค์ของนักกินไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถนนโบราณสายนี้เมื่อไปถึงก็รู้สึกเลยว่ากลิ่นอายความคลาสสิคลอยเเตะจมูกเลยหละ (แต่สู้กลิ่นอาหารไม่ได้) นอกจากอาหารแล้ว ยังมีแผงลอยแสดงงานฝีมือหลายชิ้นรวมถึงของที่ระลึกอีกด้วย

ที่นี่เขาอนุรักษ์ความเป็นอยู่วิถีชีวิตแบบโบราณได้ดีเลยนะ มีร้านค้าเล็กๆ ตั้งเรียงรายอยู่ตลอดสายให้เดินช้อปกันเพลินๆ โชว์ที่เด่นๆ เลยของที่นี่คือ "โชว์เปลี่ยนหน้ากาก" ซึ่งที่นี่คือที่สุดละสำหรับโชว์นี้ ก็สามารถหาชมได้บนถนนสายนี้ ร้านหนังสือ ผับ บาร์ ร้านกาแฟ ล้วนแต่มองหาได้จากถนนโบราณสายนี้ วันนี้เลยจะพามาดูว่าอาหารขึ้นชื่อของถนนสายโบราณแห่งนี้มีอะไรบ้าง? ไปดูกันเลยจ้า

1. ซานต้าเผ้า

ฟังชื่อครั้งเเรกห้ะ? ซานต้าเผ้า เมนูจากประเทศแถบยุโรปหรอ? สรุปไม่ใช่จ้า เวลาทำซานต้าเผ้า เอกลักษณ์เวลาทำคือ ใช้มือปั้นเป็นลูกกลมๆ แล้วโยนเข้ากระทะ มันก็จะเด้งๆ เป็นลูกชิ้นเลยหละ จะดังสามเสียง ทำมาจากแป้งถั่วเหลือง นับว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างนึง เวลากินก็อย่าอัดไปเยอะหละ เดี๋ยวจะหิวน้ำเอา 

2. ปลาหมึกราดซอส

รสชาติจัดจ้าน เนื้อหมึกก็สดใหม่ พอลองกินแล้วเหมือนปลาหมึกดุกดิกๆ ในปากเลยหละ ก็ดูเนื้อแน่นๆ นี่สิ จะอดใจไหวได้ยังไงกัน

3. ปีกไก่ไส้ข้าวเหนียว

เจ้าปีกไก่น่าทานอันนี้มองเผินๆ ก็เหมือนไก่ธรรมดา แต่พอกัดลงไปจะมีข้าวเหนียวสอดไส้อยู่ยิ่งทานตอนร้อนๆ นะ อื้อหื้อ โคตรเด็ด เจ็ดย่านน้ำเลยหละ

4. วุ้นหิมะ

รสชาติแสนหวาน ใส่ผลไม้นานาชนิด เดินไปตักเข้าปากไปเพลินๆ เผลอแปปเดียวอ้าวหมดซะละ

5. สมองหมู

ถึงชื่อจะหน้าอี๋ แต่รสชาติไม่อี๋ตามนะจ๊ะ ตอนแรกก็กล้าๆ กลัวว่าจะลองดีมั้ย? ไปๆมาๆ มาถึงที่นี่ก็ต้องจัดกันซะหน่อย ด้วยเครื่องเทศที่ผสมกับเนื้้อได้อย่างลงตัว ขนาดพอดีคำ จึงทำให้เป็นเมนูที่สุดยอดไม่แพ้เมนูอื่นๆ เลยหละ

บินลัดฟ้าเที่ยวเฉิงตู ลุยภูเขาหิมะซีหลิง ช้อปปิ้งถนนโบราณ

6. สับปะรดพร้อมข้าวเหนียวต้มใส่เก๋ากี้

รสจะคล้ายๆ พวกข้าวเหนียวเปียก ด้วยรสหวานมาจากสับปะรดและน้ำตาลนิดเดียว ไม่หวานมากเท่าไหร่นัก จึงทำให้สายไดเอทก็ทานได้ จัดว่าอร่อยกลมกล่อม ลุกเดียวสามารถทานได้หลายคน

7. เส้นหมี่น้ำตกเสฉวน

เส้นที่เหนียวนุ่ม เครื่องเน้นๆ ด้วยเนื้อสัตว์ปรุงรสจนกลมกล่อม ซุปเผ็ดเข้มข้น หอมกลิ่นพริกเผาเสฉวน สมชื่อเส้นหมี่แห่งเสฉวนโดยแท้

8. หมาล่า

ต้นตำรับจากหมาล่าทั้งปวงก็มาจาก "เสฉวน" นี่เเหละ เพราะฉะนั้นแล้วจึงเป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง รสชาติเผ็ดร้อนถูกปากอย่างเเรงเลยหนิ! แน่นอนว่าต้นตำรับก็ย่อมอร่อยสมเป็นเเหล่งกำเนิดเลยหละ

9. หวังเหลาจี๋ หรือ น้ำจับเลี้ยง

ดูเผินๆ ตอนแรกนึกว่าเหมือนน้ำอัดลม กระป๋องแดงๆ งี้ กะจะซื้อดับกระหาย กินไปกินมาทำไมรสชาติมันแปลกๆ สรุปเป็น น้ำจับเลี้ยง จ้า สรรพคุณก็ไม่ต้องบรรยายอะไรมากถือเป็น สมุนไพรของจีน เขาก็เข้าคิดเนาะเอามาแปลรูปเป็นกระป๋อง ดีต่อสุขภาพมากๆ อร่อยด้วย

10. หัวกระต่าย 

มองครั้งเเรก เห้ย?! กระต่ายมันคือสัตว์เลี้ยงเเสนน่ารักของเราเลยนะ ขอบอกเลยว่าช็อกเว่อร์ เขาเชื่อกันว่าเนื้อกระต่ายเป็นเนื้อที่สะอาดที่สุด แต่หลังจากที่เริ่มทำใจได้และเห็นใครต่อใครซื้อกินกัน ก็เลยอยากลองของ เอ้อสรุปรสชาติก็ไม่ได้แย่นะ แถมยังจะหอมกลิ่นที่ผ่านวิธีปรุงแบบประณีตมา ก็โอเคอยู่จ้า

โดยสรุปให้มี 5ให้ 5มี 10ให้เต็ม 10ไปเลยจ้าสำหรับที่นี่
เหมาะกับ #สายกิน #สายช้อปปิ้ง #สายดื่มด่ำวัฒนธรรม เป็นอย่างมาก

ซิตี้ทัวร์เฉิงตู พาเที่ยวเฉิงตูได้ในวันเดียว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!