ค้นหาบทความ:

5 ประเทศที่สาวโสด เที่ยวคนเดียวได้ปลอดภัยหายห่วง

พูดถึงสาวโสด...เวลาไปเที่ยวนี่มันช่างโดดเดี่ยวเดียวดายเหลือเกิน แต่ก็ไม่เกินใจที่อยากเที่ยวหรอกจริงมั้ยหละ? เราเชื่อว่าคุณผู้หญิงหลายคนที่โสดจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ เวลาจะไปเที่ยวก็ต้องคำนึงถึงอะไรหลายๆ อย่างมากกว่าผู้หญิงที่ไปเป็นกลุ่ม รวมถึงเรื่องความปลอดภัย ประเทศที่จะไป ค่าที่พัก ค่าเดินทาง หลายๆ อย่างรวมกัน ไอ้ครั้นจะหาเพื่อนไปด้วย เพื่อนก็ไม่ว่างอยู่กับแฟน หรือหาแฟนก็ไม่ทันแผนที่เตรียมจะเที่ยวไว้แล้วทำไงดีหละ คำตอบก็คือ "อยากเที่ยวต้องได้เที่ยวสิ"

สาวโสด, เที่ยวคนเดียว, เที่ยวต่างประเทศ


วันนี้สาวโสดที่เที่ยวคนเดียวจะไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะเราได้ลิสต์รายชื่อ 5 ประเทศ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถึงแม้จะไปคนเดียว สาวโสดก็เฟี้ยวได้นะจ๊ะ แถมสวยจนต้องลืมไปเลยว่าเคยมาคนเดียว ไปดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีที่ไหนบ้าง?

1. แคนาดา

คะแนนความสวยงามให้เต็ม 10 ไปเลยกับประเทศนี้
ทำไมถึงเหมาะกับสาวโสด?   

เพราะว่าผู้คนที่นี่ขึ้นชื่อว่าเฟรนด์ลี่มากที่สุดในโลก นั่นจึงแปลว่าถึงแม้ตอนขามาเราอาจจะมาคนเดียว แต่เมื่อถึงแคนาดาคุณจะได้พบเพื่อนฝูงมากมาย พวกเขาอาจเเนะนำที่เที่ยว เรียกได้ว่ามีไกด์โดยไม่ต้องจ้างเลยหละ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมแคนาดาเป็นเป้าหมายแรกๆ สำหรับผู้หญิงเดินทางคนเดียว แต่คุณอาจจำเป็นที่จะต้องฟิตร่างกายให้พร้อม เพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่แปรปรวนของที่นี่ไว้หน่อยก็ดีเหมือนกันนะจ๊ะ

จองตั๋วเครื่องบินไปแคนาดา


2. เยอรมัน

ยอรมนี ประเทศที่เป็นต้นกำเนิดของปราสาทเจ้าหญิงดิสนีย์ การ์ตูนวัยเด็กของสาวๆหลายคน 
ทำไมสาวโสดถึงเหมาะที่จะไปเยอรมัน?

นั้นก็เพราะว่า อย่างเเรกเลยคุณจะทำอะไรยังไง มักจะไม่มีคนสนใจมากนัก เพราะชาวเยอรมันโดยอุปนิสัยมักไม่ค่อยอยากจะยุ่งเรื่องส่วนตัวของคนอื่นๆ และความตรงต่อเวลา นั้นหมายความว่าเมื่อคุณใช้บริการหรือนัดหนุ่มชาวเยอรมันมาออกเดท(กรณีปิ๊ง) ตอนไปเที่ยว เขาจะตรงเวลาเป๊ะยิ่งกว่านาฬิกาซะอีก สถานที่เที่ยวก็น่าดึงดูดไม่แพ้กัน ที่โด่งดังเลยก็คือรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ราวกับยุคกลางมาเอง สาวๆ สายอาร์ตติสคงชอบใจอยู่ไม่น้อยเลยหละ

บริการยื่นวีซ่าเยอรมนี ออนไลน์ แถมฟรี! Net Sim


3.นิวซีแลนด์



มาถึงนิวซีแลนด์แดนฮอทบิทกันบ้าง เชื่อว่าสาวๆ คอหนังคงทราบดีว่านิวซีเเลนด์เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เรื่องฮอทบิท และเดอะลอร์ดออฟเดอะริง
ทำไมนิวซีแลนด์ถึงเหมาะกับสาวโสด?  

เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งการผจญภัย เนื่องจากที่นี่มีความหลากหลายทางสภาพภูมิประเทศ เหมาะสำหรับเป็นดินแดนแห่งการสำรวจ ทั้งปีนเขา นั่งเรือเจ็ต ขี่ม้า หรือแค่คุณเดินหาจุดชมวิวสักที่ แล้วยืนดื่มด่ำกับธรรมชาติป่าเขาตรงหน้า อยู่เงียบๆ กับธรรมาชติปล่อยตัวไปสายลม หญ้านุ่มๆ แค่นี้ก็ฟินมากมายแล้วหละสาวๆ จ๋า ฟินขนาดนี้ เที่ยวคนเดียวก็ได้จริงมะ

Wondersim ซิมเดียวเที่ยวได้ 200 ประเทศทั่วโลก


4. ญี่ปุ่น

ขยับใกล้เข้ามาอีกนิดกับประเทศแถบเอเชียอย่าง "ญี่ปุ่น" ประเทศที่ถึงคุณจะไปคนเดียว นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าความสุขจากการท่องเที่ยวจะลดตามลงไปด้วยเลยแม้เเต่น้อย ด้วยความที่เป็นประเทศที่เรารู้จักกันดี แน่นอนว่าการหาข้อมูลสถานที่ย่อมไม่ยากเลยหละ ด้วยบรรยากาศ วัฒนธรรมต่างๆ อาหารอร่อย ทำให้สาวๆ ไปเที่ยวโดยไม่ต้องกังวลมากเท่าไหร่ แถมคนไทยก็ไปเที่ยวญี่ปุ่นเยอะมากในแต่ละปี ทำให้เมื่อเกิดปัญหาขึ้น ก็พร้อมจะมีเพื่อนทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นคอยช่วยเสมอ และคนญี่ปุ่นก็มีวินัยและใส่ใจกับอะไรเล็กๆ น้อยๆ เช่น ซื้อของนี่เขาห่อของขวัญกันละเอียดยิบทุกขั้นตอนเลยนะ สาวๆ ที่ชอบซื้อของฝากรับรองว่าถูกใจตั้งเเต่ห่อหรือกล่องกันเลยหละจ้า

เที่ยวญี่ปุ่นคนเดียว จองไว้อุ่นใจ ทั้ง JR Pass บัตรต่างๆ เพียบ


5. สิงค์โปร์

เรียกได้ว่าสาวโสดเที่ยวได้แบบสบายใจสุดจริงไรจริงกับ "สิงคโปร์" ประเทศเพื่อนบ้านของเราที่ถึงแม้พื้นที่จะไม่เยอะแต่ความสุขก็ไม่น้อยเลยหละ สิงคโปร์มีความปลอดภัยเป็นอันดับสองของเอเชียรองจากญี่ปุ่น ที่ไม่ว่ามองไปทางไหนก็ดูน่าเที่ยวไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคมนาคมที่สะดวกรวดเร็ว ที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ส่วนที่เที่ยวก็เรียกได้ว่าน่าสนใจหลายแห่ง ทั้งแลนมาร์คอย่างเมอร์ไลอ้อน สวนขนาดใหญ่ อย่าง การ์เด้น บาย เดอะเบย์ เป็นต้น

เป็นยังไงกันบ้างกับประเทศที่เราได้เลือกสรรค์มา ขอบอกเลยว่า การท่องเที่ยวคนเดียวจะไม่ใช่ปัยหาของสาวโสดอีกต่อไป คอนเฟิร์มจ้า

ตัวช่วยพาเที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวง่ายได้อีก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วันตรุษจีน...ของไหว้ตรุษจีน

ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันไหว้ แล้วรู้กันบ้างมั้ยเอ่ยว่าของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายว่าอะไรบ้าง

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

ท้าความสูง ชมวิว 360° SkyHelix Sentosa สิงคโปร์

สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีอะไรสนุกๆ ให้เราตื่นเต้นได้เสมอ สำหรับใครที่อยากท้าความกล้า สัมผัสความเสียวด้วยตัวเอง ขึ้นไปชมวิวบนมุมสูงแบบ 360 องศา แนะนำว่าลองไปนั่งเล่นชมวิวที่ SkyHelix Sentosa

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!