ค้นหาบทความ:

The best food experience in the world
by Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ด มีของไทยด้วย

1. Pintxos - ปินโช ประเทศสเปน

ขนมปังกรอบสารพัดหน้า ที่ตกแต่งเป็นคำเล็กๆ น่ารัก เหมาะแก่การพบปะสังสรรค์ กินดื่ม พูดคุย เสริมสร้างมิตรภาพ ตามแบบฉบับสเปน

2. Curry laksa - ลักซา มาเลเซีย

ถ้าเปรียบเทียบมันก็จะคล้ายๆ กับก๋วยเตี๋ยวหรือขนมจีน ในรสเผ็ดจัดจ้าน เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมของจีนและมลายู กลายเป็นอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของมาเลเซีย [ไปเที่ยวมาเลเซียคลิก]

3. Sushi - ซูชิ ญี่ปุ่น

ข้าวปั้นญี่ปุ่นที่ปั้นออกมาพอดีคำ และมีอาหารทะเลสดอยู่ด้านบน และยังมีซูชิอีกหลายรูปแบบที่เวลาพูดถึงญี่ปุ่นแล้ว ต้องลองชิม [อร่อยแค่ไหนต้องไปชิมต้นตำรับที่ญี่ปุ่น]

4. Beef brisket - บีฟ บริสเก็ท เท็กซัส อเมริกา

อาหารเมนูเนื้อ โดยเฉพาะเนื้อสเต็กบาร์บีคิวที่อร่อยขึ้นชื่อ อร่อยที่สุดต้องไปลองที่เท็กซัส [บริการยื่นวีซ่าสหรัฐอเมริกา ออนไลน์ แถมฟรี! Net Sim]

5. Som tum - ส้มตำ ประเทศไทย

ส้มตำ เมนูที่คนไทยอย่างเราๆ คงไม่มีใครไม่รู้จัก แต่นอกจากนี้ก็ถือเป็นเมนูเด็ดที่เริ่มกระจายแพร่หลายไปทั่วโลก และคนต่างชาติถ้าจะมาลิ้มลองอาหารไทย นอกจากต้มยำกุ้ง ผัดไทย ก็ต้องส้มตำนี่แหละ

6. Smorrebrod - สะมอบรอด เดนมาร์ก

แซนด์วิชเปิดหน้าสุดคลาสสิคสไตล์เดนิช นิยมใช้ขนมปังธัญพืช ซึ่งน่าจะถูกใจสาย healthy [เที่ยวแถบสแกนดิเนเวีย สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก]

7. Crayfish - เครย์ฟิช นิวซีแลนด์

ล็อบสเตอร์น้ำจืดตัวโตๆ สดใหม่ น่ากินมากๆ [ไปสัมผัสอากาศดีๆ ที่นิวซีแลนด์]

8. Bibimbap - บิบิมบัพ เกาหลีใต้

ข้าวยำเกาหลี ข้าวสวยร้อนๆ ที่โรยหน้าด้วยผักผัดปรุงรส ตอกไข่ใส่ แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน เป็นเมนูดั้งเดิมของชาวเกาหลี [เข้าถึงความเป็นเกาหลียิ่งกว่าเดิม คลิก]

9. Margherita pizza - พิซซ่ามาเกริต้า อิตาลี

พูดถึงอิตาลีก็ต้องพิซซ่า เพราะเค้าถือเป็นต้นตำรับเมนูนี้เลย และที่สำคัญ อร่อยมากด้วย [ชวนเที่ยวอิตาลีและอีกหลายเส้นทางในยุโรป]

10. Dim Sum - ติ่มซำ ฮ่องกง

ติ่มซำหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นขนมจีบ ซาลาเปา และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นเมนูที่ใครๆ ก็กินได้ [เที่ยวฮ่องกง ไหว้พระ ช้อปปิ้ง ชิมของอร่อย]

info credit: Lonely Planet

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!