ค้นหาบทความ:

Happy Family พาแม่เที่ยววันแม่กันเถอะ

วันแม่นี้พาครอบครัวเที่ยวที่ไหนดี? โอกาสพิเศษที่จะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆ และยิ่งเป็นวันแม่ด้วยแล้วน่าจะถือเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เราจะพาแม่ พ่อ และคนในครอบครัวไปเที่ยวกระชับความสัมพันธ์กันมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นพลาดไม่ได้เลยที่เราจะพาแม่เที่ยววันแม่

ว่าแต่...จะพาไปไหนดีนะ เราขอแนะนำทริปดีๆ ที่สามารถเที่ยวกันเองเป็นกรุ๊ปส่วนตัว 4-6 คนกำลังดี เหมาะแก่การไปพักผ่อนทั้งครอบครัว

พาแม่เที่ยววันแม่

สายบุญ พาเที่ยวพม่า

เที่ยวไหว้พระที่พม่า สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลกันทั้งครอบครัว เรื่องไหว้พระผู้ใหญ่น่าจะชอบ และที่สำคัญยังเดินทางใกล้ๆ ไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง ไม่ต้องเหนื่อยเดินทาง แนะนำว่าไปไหว้ 3 ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งพม่า ซึ่งก็คือ ระมหาเจดีย์ชเวดากอง เจดีย์ชเวมอร์ดอร์(พระธาตุมุเตา) และพระธาตุอินทร์แขวน นั่นเอง ซึ่งสามแห่งกำลังดี เพราะว่าถ้าจะไปให้ครบทั้งห้าแห่งจะอยู่ห่างกันมาก คุณแม่จะไม่ไหวเอาได้ ถือเป็นทริปสั้นๆ ช่วงวันหยุด เดินทางกำลังดี เที่ยวเพลินได้ทั้งครอบครัว

เที่ยวพม่า ขึ้นอินทร์แขวน สักการะ 3 ใน 5 มหาสถาน

สายธรรมชาติเวียดนาม

อีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านที่มีทั้งธรรมชาติและสถาปัตยกรรมที่สวยงามมากๆ เหมาะกับคนที่ต้องการหลีกหนีตัวเมือง ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด กับธรรมชาติที่บอกเลยว่าสวยและแตกต่างกันทั้งประเทศ จะขึ้นเหนือไปชมทะเลหมอกและนาขั้นบันไดที่ซาปา หรือล่องใต้ไปชมดอกไม้ดาลัด และยังมีอีกหลายแห่งที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติมากๆ เพราะฉะนั้นไม่ควรพลาดที่จะพาแม่เที่ยววันแม่ไปด้วยกัน ท่านต้องชอบแน่ๆ

เที่ยวเวียดนาม ดอกไม้งามหลากสีสัน เมืองยุโรปแห่งเอเชีย

สาย Culture ต้องกัมพูชา

คงไม่มีใครปฏิเสธว่า นครวัด มีความยิ่งใหญ่ งดงามตระการตาไม่แพ้ที่ใดๆ เลยจริงๆ ตามคำที่ว่า See Angor, and Die ก่อนตายต้องไปเห็นนครวัดให้ได้สักครั้งในชีวิต ควรค่าแก่การพาครอบครัวมาสัมผัสความรู้สึกพิเศษแบบนี้พร้อมๆ กัน เพราะใครต่อใครที่ไปกลับมามักจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า นครวัด มีเสน่ห์และมนต์ขลังที่น่าหลงใหลมากจริงๆ

เที่ยวกัมพูชา ท่องอารยธรรมพันปี 2 เมือง พนมเปญ เสียมเรียบ

สายชิลล์ บาหลี

ถ้าพูดถึงบาหลี ก็ต้องนึกถึงชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ผ่อนคลายไปกับสปา เดินเล่นชมบ้านชมเมือง แต่เดี๋ยวก่อน บาหลีไม่ได้มีแค่นั้น อยากจะให้ไปชมความยิ่งใหญ่ของมรดกโลก มหาเจดีย์บุโรพุทโธ ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ควรไป หรือจะไปเดินเล่นชายหาด ชมอาทิตย์ลับขอบฟ้า ถ่ายรูปกับวิวทิวทัศน์สวยๆ ของวิหารตานาห์ล็อต ก็เป็นจุดถ่ายภาพที่ควรต้องไป เป็นทริปที่ครบทุกรส เที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว

เที่ยวอินโดนีเซีย บุโรพุทโธ บาหลี



สายชิมช้อป ไต้หวัน

เที่ยวเพลินแบบไม่ต้องคิดมาก เดินชิมเดินช้อปปิ้งไปเรื่อยเปื่อย แถมธรรมชาติยังสวยสุดๆ เดินรับอากาศดีๆ วิวสวยๆ ที่ทะเลสาบสุริยันจันทรา ถ่ายรูปสวยๆ ที่หมู่บ้านสายรุ้ง ไหว้พระวัดดัง ชิมอาหารทะเลตลาดปลาที่สดใหม่ไม่แพ้ญี่ปุ่น หรือจะเป็นไนท์มาร์เก็ตก็มีอยู่หลายที่ เสร็จแล้วมีเวลาเหลือๆ เดินช้อปปิ้ง Onitsuka ก่อนกลับ เป็นอีกหนึ่งทริปที่เที่ยวง่าย เที่ยวเพลิน เที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย

เที่ยวเพลินไถจง หมู่บ้านสายรุ้ง ซันมูนเลค ไต้หวัน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ประวัติศาสตร์ พม่า

ประวัติศาสตร์ของพม่านั้นมีความยาวนานและซับซ้อน มีประชาชนหลายเผ่าพันธุ์เคยอาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ เผ่าพันธุ์เก่าแก่ที่สุดที่ปรากฏได้แก่มอญ ต่อมาราวพุทธศตวรรษที่ 13 ชาวพม่าได้อพยพลงมาจากบริเวณพรมแดนระหว่างจีนและทิเบต

เที่ยวพม่า รู้จักกับภูมิประเทศ พม่า กันก่อน

ที่ตั้ง : ประเทศพม่าตั้งอยู่ที่ละติจูดที่ 28 องศา 30 ลิปดา ถึง 10 องศา 20 ลิปดาเหนือ ภูมิประเทศตั้งอยู่ตามแนวอ่าวเบงกอลและทะเลอันดามันทำให้มีชายฝั่งทะเลยาวถึง 2,000 ไมล์ และมีหาดที่สวยงามเก่าแก่บริสุทธิ์อยู่หลายแห่ง

พระตาหวาน พระนอนพม่าที่ตาหวานที่สุด

พระตาหวาน วัดเจ๊าทัตยี พระนอนองค์ใหญ่ที่ตาหวานที่สุด ด้วยพระพักตร์ที่อ่อนช้อยงดงาม จีวรพริ้วไหวราวกับจองจริง และภาพวาดรูปมงคล 108 ประการที่ฝ่าพระบาท

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง มหาเจดีย์ชเวซิกอง เมืองพุกาม เจดีย์ทองแห่งชัยชนะ กับความอัศจรรย์ 9 ประการ พระมหามัยมุนี แห่งมัณฑะเลย์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพม่า

วิธีขอพรเทพทันใจ เทพกระซิบ ที่พม่า อย่างไรให้ได้ผล?

เทพทันใจและเทพกระซิบ สองเทพแห่งพม่าที่คนไทยเรานิยมเดินทางไปขอพรกัน เชื่อว่าจะช่วยให้สมปรารถนาได้ตามที่ขอ สำหรับใครที่เดินทางไปพม่าอยากจะไปขอพรเทพทันใจ เรามีวิธีการไหว้ขอพรมาฝาก

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

เที่ยวพม่า สักการะ 3 ใน 5 สิ่งศักสิทธิ์ของพม่า

ชื่นชมพระมหาเจดีย์ชเวดากอง พระธาตุประจำปีเกิดของปีมะเมีย สักการะพระธาตุมุเตา สูงที่สุดของพม่า ไหว้พระธาตุอินทร์แขวน พระธาตุประจำปีเกิดของปีจอ

ทะเลสาบอินเล - พม่า

ทะเลสาบอินเล - พม่า ทะเลสาบอินเลตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่ของรัฐฉาน อยู่ห่างจากเมืองตองยีไม่ถึง 30กิโลเมตร พบวิถีชีวิตตามธรรมชาติของชาวอินเล

เที่ยวพม่า ไหว้พระ สักการะ 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า..มนต์เสน่ห์แห่งศรัทธา แผ่นดินทองคำ

9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่าที่ต้องหาโอกาสไปสักการะสักครั้งในชีวิต

อาหารยอดนิยมของชาวพม่า

ที่นี่เป็นร้านชากาแฟสไตล์สภากาแฟเมืองไทยมากกว่า และส่วนใหญ่จะมีแต่ผู้ชายนั่ง เหมือนมีการแบ่งแยกนิดๆ จะแปลกๆถ้าผู้หญิงไปนั่ง จะเปิดแต่เช้าเลย มีอาหารที่ขายร่วมด้วย เช่น ปาท่องโก๋ (ที่นี่เรียกประมาณ อิ่วเจ๋ คล้ายภาษาแต้จิ๋วเรย)

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!