ค้นหาบทความ:

เที่ยวบาหลี เที่ยวเองเป็นกลุ่มส่วนตัว


บาหลีรีวิว เที่ยวบาหลีแบบสุรุ่ยสุร่าย

เที่ยวบาหลี

บาหลีรีวิวทุกสถานที่แบบเรียลลิตี้มากค่ะแก ใส่ชุดสีไหนทาปากสีอะไร ถ่ายรูปมุมไหน ห้ามทำผมทรงไหน พกตังเท่าไหร่ อยากได้คำถามไร อีก งัดมาเลยแก!!! ยินดีตอบ

ชีวิตเก๋ๆตอน 11 โมงก็มีคนขับรถมารับเลยจ้าาา

แนะนำให้แต่งตัวสบายๆ พร้อมยกขานอนราบบนรถ บอกก่อนว่าเราจ้างคนขับรถตลอดทริป 5 วัน 4 คืนเพราะเราขี้เกียจงมหาทาง เราหลงทางเก่ง จำชื่อสถานที่ไม่ได้ ป้ายบอกทาง ชื่อร้านทุกอย่างเป็นภาษาบ้านเค้านะ คือการมาเที่ยวบาหลีของเรา เราสบายใจแบบนี้ เราง่วงอยากหลับบนรถ 55555 อยากไปไหนก็โชว์รูปเอา ง่ายกว่าเยอะ (ค่าคนขับจะบอกท้ายรีวิวอีกทีนะ) ใครที่ทำงานหนัก ตั้งใจมาพักผ่อน เราแนะนำให้จ้างคนขับดีกว่า ระยะทางจากสถานที่หนึ่งไปอีกที่คือ อย่างต่ำ 1 ชม. และพีคสุดคือ ทีนี่ขับรถไร้กฏใดๆ ขับกันแบบโนสนโนแคร์ คิดจะแซงก็แซงเลยจ้า มุดไปเรื่อยๆ มีรถสวนมาก็คือมุดไปอีกเลนส์ มีทางโค้งทางแยกเยอะมาก

ลุงพาไป Pura Uluwatu เป็นที่แรก... นอนไม่พออย่ามาค่ะ แดดร้อน เดินขึ้นเขา มาไฟลต์ดึกแล้วต่อด้วยที่นี่คือพังมาก

ทีนี่จ่ายค่าเข้าประมาณ 60 บาท แถมโสร่งสีม่วงให้คนละผืน คือลุงบอกว่าเป็นธรรมเนียมที่ต้องใส่โสร่งนะ เราจะเบาๆไม่ได้ แวะซื้อโสร่งร้านแถวๆทางเข้า ผืนละราวๆ200-400แล้วแต่ผ้ากับลาย สวยมากก็แพงหน่อย ที่นี่นักท่องเที่ยวเยอะ ถ้าไม่อยากเหมือนเดินพาเหรดสีม่วงในกีฬาสีม.ปลาย...อย่าใส่ผ่าถุงที่เค้าแจก!!!

เวลาที่ควรมา: สี่โมงเป็นต้นไป (มาก่อนหน้านี้ก็ได้ถ้าอยากอาบแดด)
สีชุดที่ควรใส่: ขาว น้ำตาล เดา ส้มอิฐ
ห้ามใส่เด็ดขาด: ลายสก็อต ลายวิชชี่ ลายทาง ลายจุด

วันนี้ โปรแกรมคือ
Angel's billabong
Broken beach
Kelingking beach
Crystal beach (เหมือนพีพี ไม่ต้องไปก็ได้ ไม่สวย)

สีชุดที่ควรใส่: สีสด ตัดกับน้ำทะเลไปเลย พกแว่นมาด้วยนะตอนถ่ายรูปจะได้ตาไม่หยี ใส่บิกินีมาเผื่อโดดน้ำ ถ่ายรูปเก๋ๆ ถ่ายเสร็จคลุมเสื้อกลับ เพราะใช้เวลาในการขับรถแต่ละที่คือ เป็นชม.นะ พกหมอนรองคอไปด้วย กันหลับแล้วหัวกระแทก บอกแล้วทางพังมาก!!! ตอนมองวิวอยู่มีฝรั่งขับมอไซค์ล้มด้วยน่ากลัวมากกกกลิ้งลงไปตามทางลาดชันเลยจ้า

บาหลีสวิง เที่ยวบาหลีสุดชิค กับวิวสุดเวิร์ค

ใครอยากมาเที่ยวบาหลีแล้วได้ฟีลเก๋ๆ นี่เลย Yayasan Bali Purnati ที่พักสไตล์บาหลีจ๋า ราคาดี๊ดี คืนละสามพันนิดๆ แถม breakfast in bed ก็คือดูดี!
ห้องดี ถ่ายรูปสวย รู้สึกว่ามาถึงบาหลีจริงๆ คือต้องมีเพดานไม้สาน ตู้แฮนด์เมด มุ้งเตียงกรุยๆ

Bired nest at Uma Pakel วิวนี้ต้องยื่นขาขึ้นมา

ชุดที่แนะนำ: ชะนีเดรสยาว กระโปรงลากๆ สีไรก็ได้ขาว เหลือง เขียว ส้มจะเข้ากะป่ามาก แนะนำใส่เพลนๆจะถ่ายรูปสวยกว่าลายๆ พกหมวกมาสักใบนะ เหมาะกับ Bird nest มาก แต่มีหมวกแล้วอย่าใส่แว่น แกจะเหมือนคนจีน ไม่เอา ไม่งาม

ปล. รูปนี่ใช้Iphone8plus ถ่าย Panorama แบบไม่กว้างมาก เค้ามีบันไดให้ปีนขึ้นนะ ไม่ต้องกลัว ถ่ายอย่าให้เห็นฐานรังที่ตั้งจากพื้นจะสวย เราว่าถ่ายแบบเห็นในรังจะดูมีมิติกว่าเยอะเลย ปีนขึ้นบนเก้าอี้มาถ่าย กดกล้องลง จะได้รูปมุมนี้เลย ถ้าชอบมุมนี้ ลองดูนะ

บาหลีรีวิว ที่พักหรูหรา Wapa di Ume Resorts & Spa ห้องน้ำใหญ่กว่าคอนโดเราทั้งห้องอีก55555

ข้าวเช้าที่นี่ไม่ค่อยเน้นบุฟเฟ่ต์นะ ถ้าจองรวมอาหารเช้าแบบ set น่าจะ 4,000-6,000 ต่อคืน
ห้องสวย มุมสวย วิวสวย สไตล์ Luxury Bali life

Tegenungan Waterfall ชุดสีเขียวเข้ม สีดำ กรมท่า จะเหมาะกับที่นี่มาก ดูดิบๆ

คำแนะนำ: อย่าคิดมากหน้าก้นลาย ใครๆ ก็ก้นลายกันทั้งนั้นแก มาเล่นน้ำก็ต้องใส่ชุดว่ายน้ำเสะ มันคล่องตัวกว่า และทะมัดทะแมง เพราะทางเดินมันเดินยากมากนะ มีแต่หิน และดินแฉะๆ แนะนำให้ใส่รองเท้าที่มีดอกยาง ไม่งั้นแกได้ไถลหน้าแหกแน่จ้า

อยากเห็นรูปเพิ่ม ไปไถดูกันได้
IG: airchutimon
FB: Chutimon Deedit

บาหลี one day tour ทริปสบายๆ เที่ยวกันแค่วันเดียว


[หลากหลายประสบการณ์ ครั้งแรกในบาหลี เที่ยวบาหลีครั้งแรก ไม่ได้ยากอย่างที่คิด]

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

TOP 5 นาขั้นบันไดที่สวยที่สุด

อยากเข้าสู่ธรรมชาติ ไปชมอะไรสีเขียวสบายตา ยืนบนยอดเขาสูงพร้อมสูดอากาศให้เต็มปอด ชมนาขั้นบันไดที่สวยที่สุด คัดมาแล้วเน้นๆ 5 ที่เที่ยวชมนาขั้นบันไดที่ใครๆ ก็ต้องไปชมสักครั้ง จะเป็นที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

วิวสุดว้าวว เกาะไดโนเสาร์ นูซา เปนิดา (Nusa Penida Island) อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีเกาะน้อยใหญ่มากมายนับพันเกาะ และหนึ่งในเกาะสวยที่ควรต้องมาชมความงามด้วยตาตัวเองสักครั้งก็คือ เกาะนูซาเปนิดา เกาะเล็กๆ แต่วิวไม่เล็ก เพราะมีแต่ความว้าวไปทั่วทุกอณู

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย ประเทศที่มีเกาะมากมาย และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่เรามักนึกถึงก็คือ บาหลี ซึ่งอินโดนีเซียมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม บรรยากาศดีๆ ที่ใครต่อใครก็อยากเดินทางไปเที่ยวสักครั้ง ก่อนอื่นอย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

15 Best Bali Instagram Spots จุดถ่ายรูปบาหลีลง IG แบบพีคๆ

บาหลี หนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางที่ใครๆ ก็อยากไป และสิ่งสำคัญก็คือการได้เก็บภาพสวยๆ ถ่ายรูปลง Instagram และโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายถ่ายรูปเซลฟี่ หรือสาย Landscape ต้องไม่พลาด และนี่คือ 15 จุดถ่ายรูปสวยที่เราคัดมาแล้วเน้นๆ

ท็อป 5 ที่เที่ยวยอดนิยมในบาหลี 2023

เที่ยวบาหลี 2023 ดินแดนอารยธรรมในประเทศอินโดนีเซีย ที่ผสมผสานกับศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี ที่เที่ยวบาหลี ซึ่งเป็นเกาะสวรรค์บนดินที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลที่ใครๆ ก็หลงรัก บาหลีที่เที่ยว สายมูห้ามพลาดขอพรดินแดนสิ่งศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ของชาวฮินดู เที่ยวบาหลี สัมผัสความสวยงามของท้องทะเล ภูเขา น้ำตก ธรรมชาติสีเขียวสุดโรแมนติก บรรยากาศคล้ายภาคใต้ของเมืองไทย มี 2 ฤดูด้วยกัน คือ ฤดูร้อน และฤดูฝน ซึ่งเดือนมิถุนายนเป็นช่วงที่อากาศดีที่สุด เหมาะกับการ เที่ยวบาหลี ชวนครอบครัว แก๊งเพื่อน หรือคนรู้ใจ เช็คอินที่เที่ยวยอดฮิต ที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย!!

Wanagiri Hidden Hills มุมถ่ายรูปบาหลีสุดชิค ที่ต้องมีใน IG

ใครที่ชื่นชอบถ่ายรูปอัพลงโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะ Instragram, facebook หรืออื่นๆ หรืออยากจะเก็บภาพความสวยงามสุดประทับใจเก็บไว้ล่ะก็ ถ้าเป็นมุมถ่ายรูปนั่งชิงช้าสวิง หรือถ่ายรูปกับรังนก ต้องยกให้บาหลีเป็นอันดับแรก และไม่อยากให้พลาดมุมถ่ายรูปสุดชิคในบาหลี Wanagiri Hidden Hills

วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan) วิหารกลางทะเลสาบ สวยสุดในบาหลี

หากการมาเที่ยวบาหลี คือการได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่สวยงามและแปลกตาไปจากเดิม วัดอูลันดานูบราตัน(Pura Ulun Danu Bratan) คือหนึ่งในคำตอบนั้น คุณจะได้เห็นความงดงามที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัวที่สุด และเป็นสถานที่สำคัญในบาหลีที่คุณควรไปเยือนสักครั้ง

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

เที่ยวชมวัดฮินดู พร้อมชมวิวทะเลสุดอลังการ ที่ วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) เป็นหนึ่งใน 6 วัดใหญ่ในบาหลีที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงริมหน้าผา ล้อมรอบไปด้วยทะเล เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเล มีสถาปัตยกรรมสวยงามตามสไตล์บาหลี

อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

หากต้องการเข้าถึงความเป็นบาหลี "อูบุด" เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลล์ๆ แบบสโลไลฟ์ ไม่เร่งรีบ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนบาหลี ที่ที่คุณจะสามารถละทิ้งความวุ่นวายเพื่อมาผ่อนคลายกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ได้มากที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!