ค้นหาบทความ:

ไต้หวันฟรีวีซ่า VISA FREE! ขยายเวลาฟรีวีซ่าไต้หวัน สำหรับคนไทย วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2565 แต่ยังไม่อนุญาตให้ท่องเที่ยว!!


จองโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน ไต้หวัน ราคาประหยัด คลิก!!


VISA FREE! ขยายเวลาฟรีวีซ่าไต้หวัน สำหรับคนไทย วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2565
แต่ยังไม่อนุญาตให้ท่องเที่ยว!!

สำหรับการเดินทางไปยังไต้หวัน ได้มีการขยายฟรีวีซ่าสำหรับผู้ที่เดินทางจากประเทศไทยแบบปีต่อปี ซึ่งได้ขยายเวลามาได้หลายปีแล้ว ในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน ทางการไต้หวันได้ประกาศขยายระยะเวลาการใช้สิทธิพิเศษฟรีวีซ่า (Visa Free) ให้กับประเทศไทยไปอีก 1 ปี ตั้งแต่ วันนี้ จนถึง วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 (31 July 2022) ทั้งนี้เป็นการขยายระยะเวลาตามกำหนดเดิม แต่ยังไม่อนุญาตให้ท่องเที่ยว

โดยหลังจากประเมินประสิทธิผลของมาตรการอำนวยความสะดวกด้านวีซ่าดังกล่าวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงพิจารณาความจำเป็นในการเดินทางระหว่างประเทศหลังโรคระบาด ทางกระทรวงการต่างประเทศไต้หวัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตัดสินใจขยายระยะเวลาฟรีวีซ่าใน ประเทศไทย, บรูไน , ฟิลิปปินส์ และรัสเซีย ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 รวมถึงขยายระยะเวลาแผน “หงกวน” ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565

อย่างไรก็ตาม การขยายระยะเวลายกเว้นวีซ่าดังกล่าว เป็นเพียงการขยายระยะเวลาของมาตรการที่มีอยู่เดิมเท่านั้น กระทรวงการต่างประเทศไต้หวันย้ำว่า ตอนนี้ไต้หวันยังคงไม่เปิดให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนนโยบายเปิดประเทศในอนาคต ยังคงต้องรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดไปก่อน

การขอยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยว (ตามข้อมูลเดิมในปีที่ผ่านมา) ต้องมีคุณสมบัติและเอกสาร ดังต่อไปนี้

    1. เป็นผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดา (ไม่รวมถึงหนังสือเดินทางทูต และหนังสือเดินทางราชการ) โดยหนังสือเดินทางต้องมีอายุใช้งานไม่น้อยกว่า 6 เดือน
    2. ตั๋วเครื่องบินเอกสารที่ใช้เดินทางกลับประเทศต้นทางหรือที่จะเดินทางไปยังประเทศที่สาม ภายในกำหนดเวลาที่ได้รับอนุญาต จะต้องเดินทางเข้ามา หรือออกไปตามช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานี และไม่มีประวัติอาชญากรรมจากการตรวจของหน่วยงาน

    3. กรอกข้อความบัตรตรวจคนเข้าเมืองอย่างสมบูรณ์ เตรียมหลักฐานการจองโรงแรมหรือข้อมูลที่พักอาศัย และผู้ติดต่อ หลักฐานแสดงฐานะทางการเงิน สำหรับการตรวจสอบจากหน่ายงานตรวจคนเข้าเมืองสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) ต่อไป

ที่มา: เว็บไซต์การท่องเที่ยวไต้หวัน


ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!