ค้นหาบทความ:

ทัวร์กัมพูชา ไม่ต้องนั่งรถ ขึ้นเครื่องก็ได้แป๊บเดียวถึง


ตะลอนทัวร์กัมพูชา ท่องอารยธรรม และกิจกรรมต้องไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

ถ้าพูดถึงกัมพูชา หลายคนคงยังนึกภาพไม่ออกว่าควรไปที่ไหนดี และมีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง นอกจากนครวัดอันยิ่งใหญ่ยังมีอะไรอีกนะ เราไปทำความรู้จักกับกัมพูชาพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ตะลอนทัวร์กัมพูชา ท่องอารยธรรม และกิจกรรมต้องไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

1. ไหว้พระ - เข้าวัง

ก่อนจะไปทัวร์กัมพูชา ไปบ้านเมืองเค้า ก็ต้องไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของเค้าสักหน่อย ซึ่งก็มีอยู่หลายแห่งที่มีที่มาที่ไปน่าสนใจ

พระบรมราชวัง - มาถึงก็ต้องเข้าวังกันก่อน พระบรมราชวังจตุมุขสิริมงคล (Royal Palace Of Phnom Penh) หรือที่เรามักเรียกกันว่า พระราชวังเขมรินทร์ เป็นพระราชวังอันงดงาม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำตนเลสาบ มองเห็นวิวทิวทัศน์อันงดงาม เป็นที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินกัมพูชามาตั้งแต่แรกเริ่ม ต่อมาเมื่อบ้านเมืองวุ่นวาย จึงได้ย้ายไปประทับที่อื่น ปัจจุบันเราสามารถเข้าชมได้ในบริเวณที่ไม่ใช่ที่ประทับ

วัดพระแก้ว - วัดคู่บ้านคู่เมืองกัมพูชา เรามักเรียกกันว่า วัดพระแก้วเขมร ซึ่งภายในประดิษฐานพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอยู่สององค์ คือ พระแก้วมรกตสมัยศตวรรษที่ 17 และพระพุทธรูปทองที่หล่อด้วยทองคำบริสุทธิ์ 90 กิโลกรัม ประดับด้วยเพชร 9,548 เม็ด
นอกจากนี้ยังเรียกกันว่า พระเจดีย์เงิน เพราะว่าพื้นอาคารปูลาดด้วยเงินกว่า 5,000 แผ่น แต่ละแผ่นนี่หนักมากกว่า 1 กิโลกรัมกันเลย ถือว่าเป็นวัดที่งดงามอลังการแห่งกัมพูชาที่ควรค่าแก่การไปกราบไหว้บูชา

วัดพนม (Phnom Temple) - อีกหนึ่งวัดสำคัญของกัมพูชา ที่มีตำนานเล่าขานมากว่า 600 ปี และเป็นที่มาของชื่อ พนมเปญ อีกด้วย ตามตำนานเล่ามาว่ามีคนพบน้ำพัดพระพุทธรูปมาเกยฝั่งอยู่หลายองค์ จึงได้มีการสร้างวัดขึ้นบนยอดเขาที่อยู่ใกล้กัน และประดิษฐานองค์พระไว้ในนั้น ถือเป็นเขาที่สูงที่สุดในบริเวณนี้อีกด้วย

องค์เจ็ก องค์จอม - เป็นศาลที่ผู้คนให้ความเคารพนับถือ ซึ่งองค์เจ็ก องค์จอม มีความสามารถด้านการรบเป็นอย่างมาก จนชื่อเสียงระบือไกลจนข้าศึกไม่กล้ามารุกราน และมีความประพฤติตนดี มีความเมตตา หากผู้ใดที่มีความผิดมิได้ร้ายแรงอะไร ก็จะอภัยโทษให้ ทำให้เป็นที่รักของชาวเมืองเสียมเรียบเป็นอย่างมาก จึงได้มีการสร้างศาลขึ้นมาเพื่อกราบไหว้

Cr. www.id-reisewelt.de


2. ปราสาทที่ไม่ได้มีแต่นครวัด

นครวัด - นครวัดอันยิ่งใหญ่ ถ้าบอกว่าไปทัวร์กัมพูชาแล้วไม่ได้ไปนครวัดอาจจะเหมือนมาไม่ถึง เพราะนี่คือหนึ่งในมรดกโลก และหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก สุดยอดแห่งการเดินทางไปกัมพูชา เต็มไปด้วยเสน่ห์และมนต์ขลังอย่างบอกไม่ถูก ถึงขนาดที่มีคำกล่าวว่า "See Angor and Die" ต้องไปชมนครวัดก่อนตายสักครั้ง...

ปราสาทบายน - เคยเห็นกันหรือไม่? รอยยิ้มแห่งบายน ปราสาทบายนมีความสำคัญไม่แพ้กันกับนครวัด เป็นการสร้างที่ผ่านการคิดคำนวณมาอย่างดีจนไม่น่าเชื่อ ภายนอกดูเหมือนเขาวงกต แต่จริงๆ แล้วสร้างตามแบบยันตระ หรือหลักเรขาคณิตในพระพุทธศาสนาของอินเดีย เราอาจสัมผัสได้ถึงใครที่จ้องมองเราอยู่ แต่นั้นคือการมองทอดลงมาพร้อมด้วยรอยยิ้มแห่งเมตตาของพระพักตร์ของพระอวโลกิเตศวร ที่หันหน้า ออก 4 ทิศ อยู่บนยอดของปราสาททั้ง 54 ยอด

ปราสาทตาพรม - ปราสาทที่เราคงจะคุ้นเคยกันดีกับฉากในภาพยนตร์ Tomb Raider ปราสาทหินยุคสุดท้ายของอาณาจักรขอม ที่เคยถูกทิ้งร้างมานานกว่า 500 ปี และตัวปราสาทยังเต็มไปด้วยภาพแกะสลักที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา อันเกิดจากความเลื่อมใสศรัทธาตั้งแต่สมัยของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7


3. เยือนประวัติศาสตร์ สัมผัสวัฒนธรรม

เรือนจำตวลแสลง - ประวัติศาสตร์ของกัมพูชา ที่คนใจไม่แข็งก็อาจจะดูหดหู่ไปสักหน่อย แต่มันคือความจริงที่ถ่ายทอดเรื่องราวจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาในอดีต

Cr. twopenguinsonedream.com

ระบำนางอัปสรา - ไปดูอะไรสวยๆ งามๆ ผ่อนคลายกันบ้าง จะได้เห็นวัฒนธรรมของบ้านเมืองเค้า อย่างระบำนางอัปสรา เป็นโชว์ประจำชาติของกัมพูชาที่น่าชม

Cr. www.intocambodia.com

4. เที่ยวชิมช้อป

ตลาดกลางคืน - พาทัวร์กัมพูชาตอนกลางคืนกันบ้าง ไปเดินเล่นชมบ้านชมเมือง แล้วไปช้อปปิ้ง หาของอร่อยในแบบฉบับกัมพูชา อย่างไนท์เสียมเรียบ และไนท์พนมเปญ ตลาดกลางคืนและแหล่งเที่ยวในกัมพูชาที่น่าสนใจ แบบแหล่งรวมของวัยรุ่นเลยล่ะ โดยเฉพาะในกรุงพนมเปญนี่ทันสมัยมาก ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

กัมพูชา ท่องอารยธรรมพันปี 2 เมือง พนมเปญ เสียมราฐ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

เปิดโผ Travel Bubble ไทยจะทำร่วมกับใคร!!

เปิดโผ Travel Bubble ไทยจะทำร่วมกับใคร!! มาดูกันว่าประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ดีมากประเทศหนึ่ง จะดำเนินการทำ Travel Bubble กับประเทศใดบ้าง

ที่เที่ยวยอดนิยม 10 อันดับจุดหมายปลายทางของโลก

ที่เที่ยวยอดนิยม 10 อันดับจุดหมายปลายทางของโลก อิสตันบูล, ตุรกี โรม, อิตาลี ลอนดอน, สหราชอาณาจักร ปักกิ่ง, จีน ปราก, สาธารณรัฐเช็ก มาร์ราคิช, โมร็อกโก

รีวิวที่พัก 5 ดาวสุดหรู แห่งเมืองสีหนุวิลล์ Queenco Hotel

วันนี้เราจะพาทุกคนมาชมโรงแรม Queenco Hotel & Casino เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ในสีหนุวิลล์บนพื้นที่ส่วนตัวของหาดวิกตอเรีย มีให้ครบจบในที่เดียว ทั้ง Spa Fitness สระว่ายน้ำ และอาหารเช้า กลางวัน เย็น หลากหลายเมนู รสชาติอร่อย คุ้นเคย เหมือนอยู่ประเทศไทยเลยล่ะค่ะ ตัวโรงแรมห่างจากใจกลางเมืองสีหนุวิลล์ 3.3 กิโลเมตร เดินทางเข้าเมืองได้ง่ายและสะดวกสบายมากค่ะ

อยากไปเที่ยวกลุ่มเล็กๆ ไปไหนกันดี

อยู่ว่างๆ อยากเที่ยวจังเลย ชวนใครไปบ้างดีนะ ถ้าอยากไปเที่ยวกลุ่มเล็กๆ แค่ไม่กี่คน จะไปไหนกันดี แล้วถ้าจะจัดทริป ถ้ายังคิดไม่ออกเราลองมาวางแพลนเที่ยวตามความชอบของแต่ละคนในกลุ่มกันดีกว่า ว่าอยากไปเที่ยวแล้วเห็นอะไรมากที่สุด

TOP 5 สนามกอล์ฟ กัมพูชา

ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาตีกอล์ฟในสนามของกัมพูชาด้วยก็ดีเหมือนกัน จะได้ประสบการณ์การตีกอล์ฟในสนามต่างประเทศ และยังเป็นการพักผ่อนที่ดีมากอีกด้วย แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกไปเล่นสนามกอล์ฟกัมพูชาสนามไหน เราเอามาฝากกับ Top 5 สนามกอล์ฟกัมพูชา

ฮุนเซน สั่งงดเดินทางในประเทศ ป้องกันการแพร่กระจายโควิด-19

รัฐบาลกัมพูชาออกคำสั่งให้ประชาชนจำกัดการเดินทางในประเทศเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามประเพณีที่กำลังจะมาถึงนี้

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

The World’s Best Cities เมืองที่ดีที่สุดในโลกจาก TRAVEL+LEISURE เที่ยวต่างประเทศกันเถอะ

เว็บไซต์ท่องเที่ยว travel and leisure ได้จัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลก จากผลการสำรวจ 15 เมืองที่ต้องจดเอาไว้รัวๆ แล้วแพลนไปเที่ยวกันค่ะ ที่สำคัญเชียงใหม่ และกรุงเทพฯ ของเราติดอันดับกับเค้าด้วย

กัมพูชา เปิดประเทศ เที่ยวได้แล้วไม่กักตัว เริ่ม 15 พ.ย. นี้

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงพนมเปญ ประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุม การแพร่ระบาดของเชื่อ โควิด-19 สำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศกัมพูชา เที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว เริ่ม 15 พ.ย. นี้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!