ค้นหาบทความ:

ห้ามพลาด! รวมสถานที่ท่องเที่ยวไต้หวันสุดฮิต 

ไปเที่ยวไต้หวันกันดีกว่า นอกจากไทเปก็ยังมีเมืองอื่นๆ น่าสนใจ และด้วยความที่ไต้หวันเป็นเกาะ ก็จะมีชายทะเลสองฟากฝั่ง เราจะพาไปเที่ยวเลียบชายฝั่งไต้หวัน ทั้งชายฝั่งตะวันออกและตะวันตกของไต้หวัน ว่ามีสถานที่ตรงไหนน่าสนใจ บอกเลยว่าน่าเที่ยวทั่วทั้งเกาะ ชอบแบบไหนไปตามเก็บกันให้ครบ

ไต้หวันชายฝั่งทะเลตะวันออก สวยสุดในไต้หวัน จนได้ชื่อว่าเป็น "ทางหลวงสีฟ้า"

เริ่มจากตะวันออกเฉียงเหนือ ก็จะมีแหลมปี่โถว หน้าผาหินที่ยื่นออกไปในทะเล เต็มไปด้วยธรรมชาติสีเขียว จุดชมวิวสุดฮิตที่สวยงามมาก ลานหินหนานยา หินลายสวยๆ ที่เกิดจากธรรมชาติสร้างมาให้ล้วนๆ และแหลมซานเตียวที่มีประภาคารสีขาวโดดเด่น เป็นจุดชมวิวถ่ายรูปที่สวยมาก

อี้หลาน(Yilan) เมืองที่มีธรรมชาติสวยงาม มีน้ำพุ เจาหนิวซัน มีอุโมงค์ Hsuehshan Tunnel ที่ยาวเป็นอันดับสองของเอเชีย ส่วนที่ท่องเที่ยวก็จะมีแหล่งเรียนรู้ Lanyang Museum หรือจะเป็นตัวการ์ตูนน่ารักให้เดินเล่นถ่ายรูปสุดชิคกิจกรรมเพียบอย่าง Jimmy Plaza

เที่ยวอี๋หลาน สโลว์ไลฟ์แบบส่วนตัว


ฮวาเหลียน(Hualian) เมืองที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน เดินทางไม่ยากเพราะเป็นจุดเชื่อมต่อกับเมืองอื่นๆ และสถานที่สำคัญคืออุทยานแห่งชาติทาโรโกะ หรือจริงๆ เรียกว่าไท่หลู่เก้อ อุทยานขนาดใหญ่ที่มีความหลากหลายของธรรมชาติ ทั้งภูเขา แม่น้ำ น้ำตก กำแพงหินอ่อนฟ้าขาวที่เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึง เส้นทางจักรยาน หอดูดาว ตึกชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก และอีกมากมาย

สุดยอดอุทยานไต้หวัน ทาโรโกะ (ไท่หลูเก้อ)

มาต่อกันที่เมืองไถตง (Taitung) ชื่อเมืองก็แปลว่าไต้หวันฝั่งตะวันออก ขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติที่สวยงาม ใกล้ชิดกับมหาสมุทรแปซิฟิกมากกก คือทะเลนี่ฟ้าแบบฟ้าจริงๆ ที่สำคัญมีลมทะเลและอากาศเย็นสบายตลอดเวลา ซึ่งจะมีจุดชมวิวไปตลอดทาง บอกก่อนว่าชายหาดของเค้าไม่ได้เป็นหาดทรายเหมือนบ้านเรา เพราะว่าจะมีแต่โขดหินตัดกับน้ำทะเลสีฟ้า ก็สวยไปอีกแบบ

ที่ไม่ควรพลาดก็ต้องยกให้ ซันเซียนไถ(Sanxiantai) จุดชมวิวแห่งชาติฝั่งตะวันออก ที่ใครๆ ก็ต้องมา และไฮไลท์สำคัญก็คือ สะพานโค้ง ที่สามารถเดินข้ามจากฝั่งนี้ไปยังเกาะกลางทะเลได้ นอกจากนี้ก็มีจุดชมวิวอื่นๆ เช่น อ่าวเจียมู่สือ (Jiamuzi Bay), เจียลู่หลัน (Jialulan), เสี่ยวเย่หลิ่ว (Xiaoyeliu) หรือเย่หลิวน้อย แต่ละแห่งก็มีความงามเป็นของตัวเอง มีโอกาสก็ต้องแวะชมให้หมด

และยังมีเกาะอีก 2 เกาะคือ ลวี่เต่า (Green Island) และ หวันยวี๋ (Orchid Island) ที่สวยงามมากๆ

ไต้หวันชายฝั่งทะเลตะวันตก

ย้ายฝั่งกันบ้าง แค่เปลี่ยนทิศก็เป็นอีกแนว เพราะว่าถ้าเป็นชายฝั่งตะวันออก แต่ละเขตเมืองจะเป็นพื้นที่ยาวๆ เลียบชายฝั่ง ส่วนฝั่งตะวันตก จะแยกเมืองย่อยออกไปหลายๆ เมือง ไม่ได้โดดเด่นเรื่องชายฝั่งเหมือนทางตะวันออก แต่จะเป็นธรรมชาติแบบป่าเขาลำเนาไพรซะมากกว่า เราจะหยิบยกเฉพาะที่เด่นๆ ในแต่ละเมืองมาเล่าให้ฟัง ไล่ลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้

เถาหยวน(Taoyuan) ที่เถาหยวน บางทีเราก็จะนึกถึงแค่เป็นสนามบินที่เราจะต้องไปลง ซึ่งก็ไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ว่ามีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ที่เถาหยวนส่วนใหญ่เราก็จะได้เที่ยวชมบ้านชมเมือง ศิลปะวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ และถ้าเป็นแนวธรรมชาติก็จะมีป่าไซเปรสโบราณ และที่แนะนำเลยก็คือ น้ำตกเสี่ยวอูไหล(Xiao Wulai) เป็นจุดชมวิวที่สวยงาของเถาหยวนที่สำคัญยังมีสะพานกระจกบนความสูง 70 เมตรเป็นแห่งแรกของไต้หวันอีกด้วย

จองทัวร์ไต้หวัน << คลิ๊ก

ซินจู๋ (Hsinchu) เมืองเก่าแก่ที่ลักษณะเป็นชายฝั่ง โดยได้รับขนานนามว่า “นครแห่งลม” ของขึ้นชื่อก็จะเป็นพิพิธภัณฑ์แก้วซินจู๋(Hsinchu Municipal Glass Art Museum) ถ้าอยากได้อารมณ์ชายฝั่งหน่อยก็ Hsinchu 17-Kilometer Coastal Scenic Area

เหมี่ยวลี่ (Miaoli) เมืองแห่งภูเขา เป็นจุดหมายปลายทางของนักปีนเขา ที่มีภูเขาล้อมรอบอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าอยากไปแนะนำ Bantianliao(Haowangjiao) ยอดเขาสูงแนวชายฝั่ง ได้เห็นภูเขาเขียว รวมไปถึงวิวทะเล และกังหันลมขนาดใหญ่ หรือจะเป็นเส้นทางจักรยาน Yonghe Mountain Biking Path ที่มีธรรมชาติสวยๆ และบ้านเรือนสองข้างทางที่น่าสนใจ

ไถจง(Taichung) เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวไปกันเยอะ โดยได้จัดอันดับเป็นเมืองที่น่าสนใจอันดับ 2 ของไต้หวันในปี 2017 เพราะมีที่เที่ยวหลากหลายแบบครบรส ทั้งหมู่บ้านสายรุ้ง มีทางจักรยาน Dong-Feng Bikeway Green Corridor และ Hou-Feng Bikeway และมีจุดชมวิวอาทิตย์ตกสวยๆ ของชายฝั่งทะเลตะวันตกที่ Gaomei Wetland

จังฮั่ว(Changhua) เมืองนี้อาจจะดูไม่มีอะไรน่าเที่ยวเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากลองแวะไปก็แนะนำไปไหว้พระที่วัดปากว้าซาน ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา สามารถมองเห็นวิวข้างล่างได้ทั้งเมือง

หยุนหลิน(Yunlin) ถ้าอยากเที่ยวเมืองนี้ก็จะมี จุดชมวิวที่สะพานเหล็ก(Hu Wei Iron Bridge) หรือจุดชมวิวสวยๆ ที่ภูเขาฮัวชาน (Huashan Mountain)

เจียอี้(Chiayi) ที่นี่มีจุดชมวิวสวยงามมากนั่นก็คือเส้นทางรถไฟสายอาลีซัน แล่นผ่านสองข้างทางที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่สีเขียว ผ่านเมฆหมอกที่โรแมนติกมากๆ นอกจากนี้ด้วยความที่มีส่วนติดทะเล ทำให้มีอาหารทะเลสดมากๆ

ไถหนัน(Tainan) เมืองหลวงโบราณที่เก่าแก่ที่สุดของไต้หวัน มีที่เที่ยวน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นป้อมโบราณอันผิงและอาคารเก่าแก่ต่างๆ ถ้าจะไปชมธรรมชาติก็ต้อง อุทยานแห่งชาติไถเจียง ที่ครอบคลุมทั้งพื้นที่ทางประวัติศาสตร์และพื้นที่ทางระบบนิเวศอีกด้วย

เกาสง(Kaohsiung) เมืองใหญ่ทางตอนใต้ที่ไม่ควรพลาดการนั่งเรือล่องไปตามแม่น้ำอ้ายเหอ หรือถ้าโรแมนติกขึ้นไปอีกก็ต้องแม่น้ำแห่งความรัก Love River ชมความงามของสองฟากฝั่ง และยังเป็นเส้นทางจักรยานอีกด้วย

แพ็กเกจเที่ยวไต้หวัน

ผิงตง(Pingtung) เที่ยวผิงตงต้องไปอุทยานแห่งชาติเขิ่นติง (Kenting National Park) และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (National Museum of Marine Biology & Aquarium) มันดีตรงที่เราสามารถนอนพักค้างคืนที่นี่เพื่อจะได้ชมได้อย่างจุใจ

ฝั่งนี้ยังมีเกาะอีก 3 เกาะคือ เกาะเผิงหู จินเหมิน และหมาจู่ แต่ที่แนะนำก็คือ เกาะเผิงหู เพราะว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหาชมยาก มีผาหินรูปร่างแปลกตา แนวหินดักปลารูปหัวใจ

ตะลอนเทัวร์ไต้หวัน << คลิก


Photo Credit: www.techandfacts.com, guidetotaipei.com, Prince Hsieh, www.panoramio.com, eng.taiwan.net.tw, nationalpost.com, www.amusingplanet.com, www.bradtguides.com,  traveltaoyuan.com.tw, backpackers.com.tw, travel.taichung.gov.tw, TripAdvisor, www.nomadasaurus.com, www.justgola.com, hanjies.blogspot.com, guidetotaipei.com, jacquelynedna.blogspot.com

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!