ค้นหาบทความ:

ชวนไปไหว้พระที่ฮ่องกง


ขอโชคให้ได้โชค แนะนำวัดที่ไปขอพรเรื่องโชคลาภ ชีวิตรุ่งเรือง

เรื่องของเงินๆ ทองๆ โชคลาภ โชคดี ใครๆ ก็อยากได้ใช่มั้ยล่ะ ถ้าอยากจะขอพรด้านนี้ก็มีวัดดังๆ อยู่หลายแห่งเลยล่ะ คัดมาให้แต่ที่เด็ดๆ ของแต่ละประเทศเลยดีกว่า จะได้แพลนไปขอกันถูก

ลูบลูกแก้วปากสิงโต และขอพรเทพเจ้าไฉ่ซิง รีพัลส์เบย์ ฮ่องกง

เริ่มต้นตั้งแต่ก่อนเข้าไปในวัดเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์ มาเสริมดวงโชคลาภกันก่อน โดยการหมุนลูกแก้วปากสิงโตที่หน้าวัด เพื่อให้พบแต่ความโชคดี ทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีแต่โชคลาภเข้ามา

และมีอีกจุดสำหรับขอโชคลาภก็คือ ขอพรจากเทพเจ้าไฉ่ซิง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้าหน้ารูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ โดยท่านจะให้โชคลาภ ร่ำรวยเงินทอง

โดยขอพรก็คือ นำแบงค์ร้อย หรือแบงค์พัน หรือแบงค์ที่มีตัวเลขนำโชค อธิษฐานถึงโชคลาภ แล้วนำไปลูบบริเวณเคราขององค์เทพตั้งแต่ด้านบนลงมาด้านล่างแล้วเอาเข้ากระเป๋า เหมือนกับการเอาเงินทองเข้ากระเป๋านั่นเอง แต่ถ้าใครไม่มีแบงก์ติดตัวก็แค่อธิษฐานจิตดีๆ แล้วใช้มือลูบตามนี้ก็ได้เหมือนกัน

SuperSave ฮ่องกง เซินเจิ้น 2 เมืองสุดคุ้ม


หมุนกังหัน วัดแชกงหมิว ฮ่องกง

นอกจากในวัดนี้จะมีเทพเจ้าแชกงให้กราบไหว้แล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการหมุนกังหัน นำพาชีวิตราบรื่นล้อลมและธุรกิจเงินทองวิ่งฉิว เหมือนกังหันลู่ลม

การไหว้เทพเจ้าแชกง

  • เมื่อเข้าไปในศาลให้ยืนอยู่เบื้องหน้ารูปปั้นขนาดมหึมาของท่านแชกง แล้วอธิษฐานขอพรต่อหน้าท่าน
  • ทำพิธีหมุนกังหันแห่งโชคชะตา โดยใช้นิ้วชี้หมุนกังหันตามเข็มนาฬิกา
  • ถ้าชีวิตในปีที่ผ่านมาไม่ดี ให้ใช้มือซ้ายหมุนด้านซ้ายไปขวาถ้าชีวิตดีอยู่แล้วก็ให้หมุนกังหันกลับจากขวาไปซ้าย
  • เมื่อหมุนกังหันเสร็จแล้ว ตีกลอง อีก 3 ครั้ง ดังๆ เพื่อให้เป็นที่รับรู้ทั่วกันทั้งฟ้าดิน และให้พรนั้นสมประสงค์

ไปไหว้พระขอพรหมุนกังหัน คลิก


วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ฮ่องกง

วัดที่ไปขอพรเรื่องโชคลาภในฮ่องกงอีกแห่งหนึ่งก็คือ วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ วัดเจ้าแม่กวนอิมมีอยู่หลายแห่ง แต่ที่โดดเด่นเรื่องโชคลาภ ค้าขายร่ำรวย ก็ต้อง วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ (Hung Hom Kwun Yum Temple) เป็นวัดเก่าแก่ที่ชาวฮ่องกงนับถือมาก เวลาอธิษฐานให้ขอพรแค่ 1 อย่าง พร้อมกับระบุวันเวลาในการขอพรด้วย ไม่อย่างนั้นขอได้ แต่จะสัมฤทธิ์ผลเมื่อไหร่จะไม่มีกำหนดแน่ชัด


เทพแห่งโชคลาภ 60 องค์ วัดหยวนหยวน ฮ่องกง

วัดหยวนหยวน (Yuen Yuen Temple) วัดแห่ง 3 ศาสนาคือ พุทธ เต๋า และขงจื้อ วัดนี้ขึ้นชื่อเรื่องเสริมดวงต่อชะตามาก ด้านในมีอาคารที่มีเทพโชคลาภ ขอพรให้สมหวังเรื่องเงิน ซึ่งดูแลดวงแต่ละคนอยู่ในนั้น การไหว้ก็ให้เอาชุดไหว้เดินหาเทพไท้ส่วยเอี๊ย ประจำปีเกิดของเรา ซึ่งจะมีตัวเลขเป็น ค.ศ. ระบุเอาไว้

วัดที่ไปขอพรเรื่องโชคลาภ


ลูบเรือสำเภาโบราณ วัดอาม่า มาเก๊า

เนื่องจากวัดอาม่า (A-Ma Temple) เป็นวัดสำคัญของมาเก๊า และแน่นอนว่าเราสามารถไปขอพรได้หลายจุด ส่วนจะขอเรื่องโชคลาภเงินทองก็จะมี

นำธนบัตรมาลูบที่หินแกะสลักรูปเรือสำเภาโบราณ โดยลูบจากหัวเรือ ไปจนถึงท้ายเรือ จากนั้นพับเก็บใส่กระเป๋า จากนั้นพับเก็บใส่กระเป๋าสตางค์และตบที่กระเป๋า 3 ที พร้อมเอ่ยคำว่า เฮง เฮง เฮง เพื่อให้มีเงินใช้ไหลมาเทมาตลอดเวลา

อีกอย่างหนึ่งที่คนมาเก๊าเค้ามักทำกันคือ ใช้เหรียญลูบหลังเต่าแล้วทำท่าเก็บเงินเข้ากระเป๋าเพราะเชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้


ไปขอกู้เงิน วัดเจ้าแม่กวนอิม มาเก๊า

วัดเจ้าแม่กวนอิม(Kun Iam Temple) คนละวัดกันกับวัดอาม่านะ อาจจะออกนอกเส้นทางเที่ยวสักหน่อยแต่แนะนำว่าควรไป ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมองค์นี้จะมีชื่อเสียงทางด้านการให้กู้เงิน

วิธีการคือ จุดธูปอธิษฐานขอพร และขอกู้เงินจากท่านได้เลย อยากกู้เท่าไรก็ว่าไป จะมีเจ้าหน้าที่แจกซองเงินให้ แล้วนำไปวนเหนือกระถางธูป จากนั้นก็เก็บซองนั้นไว้ เปรียบเสมือนว่าเราได้กู้เงินมาจากองค์เจ้าแม่แล้ว เมื่อไหร่ที่พรสัมฤทธิ์ผล ก็กลับมาทำบุญถือว่าได้คืนเงินให้ท่านเรียบร้อย

ตะลอนทัวร์ พร้อมไหว้ขอพรที่มาเก๊า


หาสัญลักษณ์โชคดี เจ้าแม่กวนอิมปรางค์ทอง มาเก๊า

เจ้าแม่กวนอิมปรางค์ทอง มีลักษณะโดดเด่นคือรูปหน้าออกทางฝรั่งแบบพระแม่มารี แต่แต่งตัวแบบเจ้าแม่กวนอิม เป็นของขวัญที่ทางฝรั่งเศสมอบไว้ให้

นอกจากความงดงามแล้วต้องไม่ลืมหาสัญลักษณ์ infinity หรือคล้ายๆ เลข 8 แนวนอนนั่นล่ะ ซึ่งจะซ่อนอยู่ในนี้ ถ้าหาครบทั้ง 3 แห่ง เชื่อว่าจะโชคดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

จองตั๋วบินไปมาเก๊า


รับเงินขวัญถุงที่ วัดจื่อหนานกง ไต้หวัน

เป็นวัดที่คนไต้หวันนิยมไปขอยืมเงินไปทำทุน เชื่อกันว่าใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า โดยการไหว้ขอโชคลาภจะมีโอกาสถึง 6 ครั้งในการโยนถามเทพเจ้าว่าจะให้ยืมเงินหรือไม่ ซึ่งจะมีโอกาสได้เงิน 100-600 เหรียญไต้หวัน โดยการเสี่ยงทายถ้าได้ในครั้งแรก จะได้ 600NT ไม่ได้ครั้งแรก จะโยนครั้งต่อไป ซึ่งจำนวนเงินจะได้ลดลงเป็น 500, 400 ... ไปจนถึง 100NT ตามลำดับ

ไหว้พระ ขอพรวัดดังไต้หวัน ตามแบบฉบับคนท้องถิ่น



ขอโชคให้ได้โชค เทพทันใจ พม่า

กิตติศัพท์ขององค์เทพทันใจ หรือนัตโบโบยี คงจะรู้กันดีแล้วว่าขอพรอะไรก็สำเร็จสมดังปรารถนา

วิธีขอพร ให้ม้วนธนบัตรเป็นรูปกรวย สอดไปในมือของเทพทันใจ จากนั้นนำหน้าผากของเราไปแตะชิดที่นิ้วชี้ของเทพทันใจที่ชี้มา พร้อมอธิษฐาน ให้อธิษฐานได้เพียงข้อเดียวเท่านั้นถึงจะสัมฤทธิ์ผล เสร็จแล้วจึงดึงนำธนบัตรออกมา 1 ใบ เพื่อเก็บไว้เป็นสิริมงคล จากนั้นเดินจับรูปปั้นเทพทันใจรอบๆ รวมถึงจับไม้เท้าท่านด้วย แล้วคนทำพิธีจะให้ใบชนะแก่เรา และให้เรานำผ้าไปคล้องคอเทพทันใจ เป็นอันเสร็จพิธี

ไหว้พระพม่า ขอพรสมปรารถนาดังใจ


สักการะพระเขี้ยวแก้ว วัดหลิงกวง ประเทศจีน

ไปไหว้สักการะพระเขี้ยวแก้วเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต เชื่อกันว่าพระเขี้ยวแก้ว (พระทันตธาตุ) มีทั้งหมด 4 องค์ กระจายไปตามสถานที่ต่างๆ โดยเบื้องบนขวา ประดิษฐาน ณ พระจุฬามณีเจดีย์ บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เบื้องต่ำซ้ายอยู่ที่ภพพญานาค ดังนั้นอีก 2 องค์บนโลกมนุษย์อยู่ที่ ลังกาทวีป (ศรีลังกา) และ วัดหลิงกวง ปักกิ่ง ประเทศจีนนั่นเอง


ไหว้พระหลายวัด แหล่งกำเนิดเจ้าสัวที่ซัวเถา ประเทศจีน

ซัวเถา คือแหล่งกำเนิดเจ้าสัว เพราะที่แห่งนี้มีพลังฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด และเป็นแหล่งเทพเจ้าที่มากที่สุดอีกด้วย เพราะฉะนั้นจะขอพูดเป็นภาพรวม เพราะว่ามีหลายวัดมาก เรียกได้ว่าไปซัวเถาครั้งเดียวได้ขอพรกันจุใจ มีทั้งเทพเจ้าไต่ฮงกง ให้พรเรื่องโชคลาภและสุขภาพ

ศาลเจ้าพ่อเสือเฮียงบู้ชัว เชื่อว่าเมื่อได้ไปนมัสการกลับมาแล้วก็จะทำมาค้าขึ้น ประสบความสำเร็จในชีวิต

วัดไคหยวน ขอพรเจ้าแม่กวนอิมหยกขาวปางทะเลใต้ฯ และเจ้าแม่กวนอิมปางพันเนตรพันกร เชื่อว่าจะค้าขายคล่อง ปลดหนี้สินได้รวดเร็ว


วัดแปะฮวยเจียม หรือวัดดอกไม้ขาว ส่วนใหญ่จะขอพรเรื่องความร่ำรวย ความมั่นคงราบรื่น

หลากหลายประสบการณ์เที่ยวจีน  ครั้งหนึ่งต้องไป


วัดแห่งโชคลาภ วัดศรีเมือง ประเทศลาว

ขยับมาประเทศใกล้ๆ เราเข้ามาอีกหน่อย วัดศรีเมือง อยู่ที่ลาวนี่เอง ที่นี่เป็นสถานที่ตั้งของเสาหลักเมืองประจำนครเวียงจันทน์ และถือเป็นวัดแห่งโชคลาภ เพราะแต่ละคนที่มาเยือนที่นี่มักจะเสี่ยงทายดวงชะตาและขอพรในเรื่องให้สมหวังดั่งปรารถนา

สะบายดี เที่ยวลาว ไหว้พระคู่บ้านคู่เมือง


ขอโชคลาภ วัดดังสิงคโปร์

การไปไหว้พระขอพรที่สิงคโปร์ ดูเหมือนจะเรียบง่ายและพิธีรีตองน้อยที่สุดแล้ว เพราะว่าแทบทุกวัดก็ให้เราเข้าไปกราบไหว้ขอพรได้เลย ส่วนวัดดังๆ ของสิงคโปร์ที่ให้พรเรื่องโชคลาภก็จะมี

วัดเซียน จู่ กง (Xian Zu Gong Temple) วัดจีนที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก สร้างขึ้นโดยพ่อค้าชาวจีนเพื่อถวายแด่เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ตั่วแป๊ะกง ให้คนมากราบไหว้บูชาขอพร

วัดตันสิชงซู (Tan Si Chong Su Temple) เป็นวัดที่สร้างถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยมากที่สุดแห่งหนึ่ง จุดพิเศษอีกจุดหนึ่งก็คือ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ภายในวัด ซึ่งคนนิยมแวะเวียนมาขอพรด้านโชคลาภ

วัดซัมบาวัง (Sembawang God of Wealth Temple) มีเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ไฉ่ซิ้งเอี้ย ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่บนหลังคา ส่วนใหญ่จะขอพรเรื่องทำธุรกิจรุ่งเรือง ทำมาค้าขายดี

สิงคโปร์ เที่ยวก็สนุก ไหว้พระก็ได้


Photo Credit: www.easyhkprivatetour.com, blog.xuite.net, www.ctc.org.hk, www.visionsoftravel.org, garygitchel.wordpress.com, www.flickr.com, marchouliston.com, en.vietnamitasenmadrid.com, commons.wikimedia.org, smalltemplessingapore.blogspot.com, a.udn.com, Panoramio

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!