ค้นหาบทความ:

ขอลูกให้ได้ลูก คนมีลูกยากต้องไปขอวัดไหนดี

แต่งงานมาก็นานยังไม่มีลูกสักที ทำตามคำแนะนำโน่นนี่นั่นก็แล้ว หาหมอก็แล้ว ยังไม่เป็นผล คงต้องไปไหว้พระขอลูกกันบ้างแล้วล่ะ ใครพร้อมเป็นคุุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ตามมาเลย

ลูบท้องพระสังกัจจายน์ รีพัลส์เบย์ ฮ่องกง

ที่รีพัลส์เบย์ มีจุดให้ขอพรเป็นจุดๆ เริ่มแรกขอแบบทั่วๆ ไปเราไปขอที่เจ้าแม่กวนอิมกันก่อน เป็นการไหว้ของ่ายๆ ไม่มีพิธีกรรมอะไร

ไหว้พระขอลูก

แต่สำหรับคนที่อยากไหว้พระขอลูกที่รีพัลส์เบย์ ให้ตรงดิ่งไปไหว้ พระสังกัจจายน์ (องค์ Baby Buddha) โดยหลังจากจุดธูปไหว้แล้ว ก็ให้ใช้มือลูบที่ท้องของท่าน อธิษฐานถึงลูก หากอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องทางด้านขวา แต่ถ้าหากอยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องทางด้านซ้ายขององค์พระ ถ้าจำไม่ได้ซ้ายหรือขวา ให้สังเกตที่ทรงผมของเด็ก เด็กผู้ชายจะไว้ผมจุกมัดยาวๆไปด้านหลัง ส่วนเด็กผู้หญิงจะมัดแกละสองข้าง [เที่ยวไหว้พระวัดดังฮ่องกง คลิก]


เจ้าแม่กวนอิมปางประทานบุตร ที่ Braemar Hill ฮ่องกง

ที่ตรงนี้คนไทยเรายังไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ แต่คนฮ่องกงมักจะมาขอลูกที่นี่ ซึ่งรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมองค์นี้อยู่บนเขาในพื้นที่ Tai Tam Country Park โดยมือซ้ายอุ้มทารก มือขวาถือคนโทเหมือนเทน้ำลงมา ให้ไปไหว้ขอได้เลย อาจจะเดินกันเหนื่อยหน่อยนะ แต่ก็น่าลองไปขอดูสักที


พระสังกัจจายน์ ที่วัดหลิงซาน ประเทศจีน

หากไปที่ประเทศจีน ต้องไปขอลูกกับพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ จะเห็นว่ารอบๆ องค์พระมีเด็กมาเกาะจำนวนมาก เชื่อกันว่า ถ้าใครได้ไปบูชา จับพุง จับตัวเด็ก และทำการเวียนเทียน 3 รอบจะได้ลูกสมดังใจ [ทัวร์ไหว้พระขอพรที่จีน]


เจ้าแม่กวนอิมเกาะผู่โถวซาน วัดผู่จี้ ประเทศจีน

เกาะผู่โถวซาน เชื่อว่าเป็นต้นกำเนิดของเจ้าแม่กวนอิม มีตำนานเล่าว่าเจ้าแม่กวนอิมได้ไปช่วยเด็กที่กำลังจะถูกจับไปทำยาอายุวัฒนะ จึงมีความเชื่อว่าท่านจะสามารถประทานลูกให้ได้ จึงมักมีผู้คนพากันไปขอลูกอยู่เรื่อยๆ 


ขอพรองค์ไดบุตสึ วัดคามาคุระ ญี่ปุ่น

ถ้าหากเป็นที่ญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ ต้องไปกราบไหว้หลวงพ่อโต หรือองค์ไดบุตสึที่วัดคามามุระ องค์สูงใหญ่เก่าแก่กว่า 800 ปี เป็นที่ร่ำลือกันว่าใครมีลูกยาก ให้ไปขอกับท่านแล้วจะได้ลูกกลับมา จึงมักมีคนเดินทางไปขอพรกับองค์ท่านอย่างไม่ขาดสาย [จองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น คลิก]


ขอพรเทพเจ้าที่ วัดลินฟง มาเก๊า

วัดลินฟง (Lin Fong Temple) หรือวัดดอกบัว วัดดังอันเก่าแก่ และใหญ่ที่สุดในมาเก๊า ภายในมีเทพหลายองค์ ให้ไปขอพรกับองค์เจ้าแม่สุวรรณบุปผา หรือ เจ้าแม่ดอกไม้ทอง ซึ่งจะขอลูก หรือขอให้ลูกหลานมีสุขภาพแข็งแรง


ขอบุตรกับเทพนาจา มาเก๊า

ที่วัดนาจา จะมีองค์เทพนาจาอยู่ ด้วยความที่เป็นเทพเด็ก คนจึงมักจะขอพรเรื่องลูกกันมาก แต่เนื่องจากนาจานั้นมีฤทธิ์มาก ลูกที่ได้อาจจะเป็นเด็กซุกซน ดังนั้นอย่าลืมไหว้องค์แม่นาจาซึ่งตั้งอยู่ข้างๆ ทางฝั่งขวาภายในศาลด้วย ใครจะเดินทางไปหาไม่ยาก ตั้งอยู่บริเวณหลังประตูโบสถ์เซนต์ปอล [เที่ยวไหว้พระขอพรที่มาเก๊า คลิก]


วัดเยี่ยไห่ชิง สิงคโปร์

วัดนี้ถือเป็นวัดที่ชาวสิงคโปร์มักจะมากราบไหว้กันเป็นประจำ ซึ่งนอกจากจะมีเทพเจ้าองค์หลักๆ ของวัดแล้ว ยังสามารถขอบุตรได้อีกด้วย โดยให้ไปขอกับเทพที่ศาลาด้านซ้ายมือ

วัดเทียนฮกเก๋ง สิงคโปร์


วัดแห่งนี้เป็นวัดมรดกโลกที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของสิงคโปร์ อีกหนึ่งวัดดังของสิงคโปร์ที่เราไม่ควรพลาดเข้าไปกราบไหว้ และที่สำคัญยังมักจะให้พรเรื่องการขอมีลูกอีกด้วย สามารถเข้าไปกราบไหว้ขอพรได้เลย [เที่ยวสิงคโปร์หลากหลายไลฟ์สไตล์ จะไหว้พระ ชิม ช้อป ได้หมด]


Photo Credit: TravelBlog.org, yoyogi-cohen.blogspot.com, chinahilight.com, pinterest, easytourchina.wordpress.com, travel.gaijinpot.com, commons.wikimedia.org, en.wikipedia.org, www.todayonline.com, www.visitsingapore.com

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!