ค้นหาบทความ:

ขอคู่ ให้ได้คู่ ไหว้พระขอคู่วัดไหนถึงได้คู่สมใจ

อยู่มาตั้งนานไม่เจอเนื้อคู่สักที จะต้องไปขอพรวัดไหนนะ ถึงจะมีคู่กะเค้าบ้าง แนะนำวัดเด็ดที่ให้พรเรื่องความรักโดยเฉพาะ รับรองว่าไปไหว้พระขอคู่กลับมาต้องมีคนข้างกายเร็วๆ นี้แน่ๆ

ผูกด้ายแดงที่วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง

วัดหวังต้าเซียน หรือ ซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน เป็นวัดที่ใครหลายๆ คนนิยมมาขอพรกับเทพเจ้าด้ายแดง "เทพเจ้าหยุคโหลว" หรือที่รู้จักกันในนามเทพเจ้าแห่งจันทรา หรือผู้เฒ่าแห่งดวงจันทร์ (The Old Man from The Moon) 

ไหว้พระขอคู่ วัดหวังต้าเซียน

โดยเราจะเห็นรูปปั้นองค์เทพเจ้าถือสมุดเนื้อคู่อยู่ตรงกลางระหว่าง ด้านซ้ายเป็นเจ้าสาว ด้านขวาเป็นเจ้าบ่าว มีด้ายแดงผูกโยงไปยังองค์ยุคโหลว

จะมีวิธีการทำนิ้วสำหรับสอดด้ายแดงแสดงให้เห็นอยู่ด้านหน้า เดินไปหยิบด้ายแดงซึ่งจะมีวางอยู่ตรงซุ้มด้านซ้ายมือ แล้วก็ทำนิ้วตาม ที่สำคัญ อย่าทำด้ายแดงหลุดมือเด็ดขาด ส่วนวิธีการขอพร ผู้ชายผู้หญิงก็จะคล้ายๆ กัน ต่างกันตรงตอนที่เดินไปขอพรเท่านั้น

สำหรับผู้หญิง: ไหว้ที่องค์ท่านเทพ 3 ครั้ง > เดินไปทางรูปปั้นเจ้าสาว > อธิษฐานขอคู่ที่เจ้าสาว > เสร็จแล้วให้ไหว้ 3 ครั้ง > เดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว > ใช้มือลูบที่เท้าเจ้าบ่าว 3 ครั้ง *ระวังอย่าให้มือหลุด > หลังจากนั้นให้ปล่อยมือออกได้ > ใช้ด้ายแดงผูกไว้ที่เชือกเป็นอันเสร็จขั้นตอน

สำหรับผู้ชาย: ไหว้ที่องค์ท่านเทพ 3 ครั้ง > เดินไปทางรูปปั้นเจ้าบ่าว > อธิษฐานขอคู่ที่เจ้าบ่าว > เสร็จแล้วให้ไหว้ 3 ครั้ง > เดินไปที่รูปปั้นเจ้าสาว> ใช้มือลูบที่เท้าเจ้าสาว 3 ครั้ง *ระวังอย่าให้มือหลุด > หลังจากนั้นให้ปล่อยมือออกได้ > ใช้ด้ายแดงผูกไว้ที่เชือกเป็นอันเสร็จขั้นตอน


ขอพรเทพเจ้าแห่งความรักที่ รีพัลส์เบย์ ฮ่องกง

การไปขอพรเรื่องความรักที่รีพัลส์เบย์ จะเป็นขั้นตอนท้ายๆ หลังจากเราเดินข้ามสะพานต่ออายุ ก็จะเจอกับเทพเจ้าแห่งความรัก ใครที่มีคู่แล้วหรือยังไม่มีคู่ก็สามารถที่จะมาขอพรจากท่านได้ ซึ่งเราจะเห็นสิงโตสองตัวอยู่ซ้ายขวา

คนที่มีคู่แล้ว: ให้นั่งระหว่างกลางของสิงโตทั้งสองตัวที่อยู่หน้าท่าน ใครที่มาด้วยกันให้นั่งด้วยกันแล้วอธิษฐาน เพื่อให้ชีวิตคู่ราบรื่น อยู่ด้วยกันไปนานๆ แต่ถ้ามาคนเดียวให้นั่งแล้วนึกถึงอีกคน พร้อมกับอธิษฐานถึงสิ่งดีๆ

คนที่ยังไม่มีคู่ แต่มีใครอยู่ในใจ: ให้เอามือลูบที่บริเวณหินสีดำ พร้อมกับอธิษฐานให้สมหวังกับความรักกับคนนั้น

คนไม่มีคู่ และยังไม่เจอคนที่ถูกใจ: ให้ใช้นิ้วมือเขียนชื่อตัวเองลงไปในสมุดที่เทพเจ้าแห่งความรักถืออยู่ ท่านก็จะหาเนื้อคู่มาให้

ไปไหว้พระขอคู่ที่ฮ่องกง



บูชาเทียนดอกบัวคู่ ที่วัดอาม่า มาเก๊า

วัดอาม่า (A-Ma Temple) เป็นวัดเก่าแก่และสำคัญของมาเก๊า ภายในวัดมีจุดอธิษฐานอยู่หลายจุด และสำหรับใครที่จะขอเรื่องความรักที่วัดอาม่า ให้สักการะด้วยเทียนดอกบัวคู่ พร้อมตั้งจิตอธิฐานขอคู่ครองในใจ ก็เป็นอันเสร็จพิธี

ไปขอพรที่วัดอาม่า มาเก๊า


ขอพรเทพเฒ่าจันทรา วัดหลงซาน ไต้หวัน

เรื่องราวของเทพเฒ่าจันทรา หรือเทพเจ้าแห่งความรักของทางไต้หวัน ก็ดูจะคล้ายๆ กับวัดหวังต้าเซียนของฮ่องกง เทพจันทราเปรียบเสมือนคิวปิดของชาวจีน เชื่อกันว่าท่านใช้ด้ายแดงผูกหนุ่มสาวให้เป็นลิขิตของกันและกัน ใครอยากขอพรเรื่องเนื้อคู่ต้องมาขอกับเทพองค์นี้

วิธีการขอเนื้อคู่

  1. จุดธูปสักการะที่กระถางธูปทั้งเจ็ด โดยเริ่มจากกระถามเจ้าแม่กวนอิมกระถางแรก ถัดไปเป็นกระถางเทียนกงอยู่ด้านหลัง และอีก 5 กระถางจะเริ่มจากขวามือของเรา ไปสิ้นสุดที่กระถางที่เจ็ด คือเทพเฒ่าจันทราพอดี
  2. เมื่อจุดถึงกระถางธูปใบที่เจ็ด ซึ่งตั้งอยู่หน้าศาลเจ้าเทพเฒ่าจันทรา ให้บอกวันเกิด, ชื่อ-นามสกุล, ที่อยู่ และคำอธิษฐานว่าจะขอคู่แบบใดมีสเปคแบบไหน
  3. ขอด้ายแดงจากท่านเพื่อนำพาให้เจอเนื้อคู่ โดยโยนไม้เสี่ยงทาย ให้ออกคว่ำหงายติดกัน 3 ครั้งจึงจะหยิบด้ายแดงได้ 1 เส้น 
  4. นำด้ายแดงเดินวนกระถางธูป 3 รอบ
  5. เดินครบแล้วให้ไปที่หน้าศาลเจ้าและบอกวันเกิด, ชื่อ – นามสกุล, ที่อยู่ และอธิษฐานอีกครั้งเป็นอันจบพิธี
  6. นำด้ายแดงพกติดกระเป๋าไว้ จะพบคู่หมายได้สมกับที่ตั้งใจไว้

แล้วถ้าด้ายแดงเกิดทำหายขึ้นมาก่อนจะเจอเนื้อคู่ สามารถกลับมายกมือไหว้บอกเจ้าแล้วหยิบใหม่ได้เลยไม่ต้องโยนไม้คว่ำหงายใหม่ มีผลได้ตลอดไป

และถ้าใครพกติดมาด้วย อยากจะเพิ่มความขลัง สามารถนำด้ายอันเดิมมาวนเหนือกระถางธูปเพื่อเป็นการเพิ่มพลังได้เลย ไม่ต้องขอใหม่

เที่ยวไต้หวัน ขอพรวัดดัง ตามแบบฉบับคนท้องถิ่น


ขอความรักที่ วัดเสียไห่เฉิงหวงเมี่ยว ไต้หวัน

หนึ่งใน 2 วัดศักดิ์สิทธิ์ของไต้หวันที่ให้พรเรื่องความรักก็คงหนีไม่พ้น วัดเสียไห่เฉิงหวงเมี่ยว (Taipei Xia-Hai City God Temple) วัดเล็กๆ แต่เป็นที่ร่ำลือกันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก โดยเฉพาะเรื่องของความรักและเนื้อคู่ และถึงแม้จะเป็นวัดเล็กๆ แต่มาทีเดียวขอได้ครบทุกข้อเลยล่ะ

วิธีการไหว้ขอพรที่วัดเสียไห่เฉิงหวงเมี่ยว
  1. จุดธูป 3 ดอก พร้อมกระดาษไหว้ 1 พับ แล้วอธิษฐานขอพรกับเทียนกง โดยบอกชื่อนามสกุล อายุ ที่อยู่ แล้วไหว้ 3 ครั้ง
  2. เดินเข้าทางประตูขวาเพื่อมาขอพรกับเทพเจ้าเฉิงหวง เทพเจ้าเย่วเหล่า และเทพเจ้าทั้งหลาย
  3. ซึ่งเทพเจ้าเย่วเหล่าคือเทพที่จะให้พรเรื่องคู่ อย่าลืมบอกชื่อนามสกุล อายุ และที่อยู่ของตัวเองอีกครั้ง พร้อมอธิษฐานขอพร
  4. จากนั้นมาขอพรกับเทพเจ้าอี้หยงกง ขอให้การงานราบรื่น
  5. เทพเจ้าเฉิงหวงฝูเหยิน ขอให้ครอบครัวปรองดอง
  6. และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ขอให้แคล้วคลาด ปลอดภัย พบเจอแต่สิ่งดีๆ

นอกจากนี้ ยังมีรองเท้านำโชคให้เราสามารถซื้อติดตัวกลับไปด้วย เพื่อชีวิตคู่ที่ราบรื่น


เขียนชื่อลงบนกระดาษชมพู วัดเจ้าแม่กวนอิม สิงคโปร์

วัดเจ้าแม่กวนอิม (Kuan Im Tng Temple, Joo Chiat) มีรูปปั้นหล่อของพระจุณทีโพธิสัตว์ ที่เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะเรื่องการขอความรัก ซึ่งโดยปกติจะมีการเข้าร่วมพิธีสวดทุกคืนวันเสาร์ เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ถ้าหากว่าเราไม่สะดวกร่วมพิธี ก็สามารถเขียนชื่อ เพศ วันเดือนปีเกิด และอายุ ลงในกระดาษสีชมพู เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปประกอบพิธีในวันเสาร์ได้เหมือนกัน


คล้องด้ายแดงที่ วัดเยี่ยไห่ชิง สิงคโปร์

วัดเยี่ยไห่ชิง (Yueh Hai Ching Temple) หรือวัคไห่เชงเปียว (Wak Hai Cheng Bio) เป็นหนึ่งในวัดของสิงคโปร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความรักมากๆ ถึงกับได้รับการขนานนามว่าเป็น The Love Temple เป็นวัดที่ไม่ได้ใหญ่โตนัก แต่คนท้องถิ่นมักมาไหว้ที่นี่กันเป็นประจำ ซึ่งมีเทพเจ้าให้กราบไหว้อยู่หลายองค์ สำหรับเรื่องความรัก ให้ไปขอกับเทพเจ้า Elder of Moon โดยการนำด้ายสีแดงไปคล้องไว้ที่องค์เทพเจ้า ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้ผู้คนสมหวังมากมาย


ขอพรความรักที่ วัดเทียนฮกเก๋ง สิงคโปร์

วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) เป็นวัดจีนที่เก่าแก่และสวยงามแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ อยู่ในย่านไชน่าทาวน์ ที่มีความพิเศษตรงที่ไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว คนที่มาวัดนี้ส่วนใหญ่นอกจากจะชื่นชมความงดงามแล้ว ก็จะขอพรเกี่ยวกับความสงบสุข ชีวิตคู่ราบรื่นยืนนาน และขอพรเกี่ยวกับความรัก

เที่ยวสิงคโปร์ แล้วอย่าลืมแวะไปไหว้พระ


Photo Credit: Yallabook.com, travelpenchant.wordpress.com, teycindy.com, www.easyhkprivatetour.com, listverse.com, panoramio.com, lakshmisharath.com, chrisnsue.wordpress.com, www.taiwangods.com, benedictyoung.wordpress.com, lade.jp, en.hellowings.com, www.goteamjosh.com, vickieeisenstein.com, mingde.blogspot.com, www.flickr.com, www.todayonline.com, www.visitsingapore.com

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!