ค้นหาบทความ:

เที่ยวเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีที่ซัปโปโร

Sapporo Autumn Fest 2019

ไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้คุ้มสองต่อ ได้ชมสีสันหลากสีของใบไม้ที่ค่อยเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดง ส้ม เหลือง จะหาสีสวยๆ แบบนี้ก็ต้องช่วงนี้แหละ และถ้าจะชมใบไม้เปลี่ยนสีเร็วที่สุดในญี่ปุ่นก็ต้องที่เกาะเหนือฮอกไกโด ซึ่งจะเปลี่ยนสีก่อนใคร แล้วค่อยๆ ไล่ลงมาทางใต้ของญี่ปุ่น ใครมีแพลนไปเที่ยวฮอกไกโดช่วงนี้พอดี ก็จะได้ชมงาน Sapporo Autumn Fest 2019 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 12

งานนี้มีแต่ของอร่อย เพราะเต็มไปด้วยอาหารของฮอกไกโดหลากหลายชนิด ฤดูกาลแห่งการเก็บเกี่ยวผลผลิต ทำให้มีวัตถุดิบในการปรุงแต่งอาหารนานาชนิดให้เราได้ลิ้มรส ทั้งสดใหม่และอร่อย บอกเลยว่าใครชอบกินห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ชิมอาหารจากทั่วเกาะฮอกไกโดในงานเดียว อีกหนึ่งกิจกรรมสนุกๆ ที่น่าไปมากๆ 

งานนี้มีอะไร มีของกินมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สินค้าเกษตรกรรมสดใหม่ อาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่น ไวน์ สาเก ราเม็ง อาหารพื้นเมืองที่หากินได้ยาก จากกว่า 100 ชุมชนทั่วฮอกไกโด มีเมนูพิเศษจากเชฟชื่อดังที่ทำให้ดูกันสดๆ เป็นร้านค้าจัดในเต้นท์ เดินสบายๆ ไม่ร้อน ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ของสวนโอโดริ

1-Chome: Sapporo OKTOBERFEST 2019

โซนนี้สำหรับคนชอบดื่มเบียร์ งานนี้พอๆ กับงาน OKTOBERFEST งานเบียร์ใหญ่ที่สุดในโลกที่จะจัดขึ้นในมิวนิคประเทศเยอรมนี แต่นำมาไว้ที่นี่ด้วย

4-Chome: Sapporo Welcome Park

เข้ามาเดินเล่นชมงานกันก่อน เป็นโถงจัดงาน จะได้รู้ว่าในงานมีอะไร

5-Chome: Hokkaido Ramen Festival

โซนนี้สำหรับราเม็งจากทั่วทุกทิศ ซึ่งทำมาจากข้าวสาลีพันธุ์ดีของฮอกไกโด

6-Chome: Popular restaurants in Sapporo

อาหารนานาชาติชั้นดีจากร้านอาหารชื่อดังของซัปโปโร ทั้งของญี่ปุ่นและตะวันตก เช่น พิซซ่า และน้ำซุปสไตล์อิตาเลี่ยน รวมถึงเมนูแสนอร่อยมากมาย

7-Chome: Odori Park Bar

เครื่องดื่มหลากหลายชนิดที่รวมไว้ที่นี่ ทั้งไวน์ สาเก  และของกินเล่น ที่ทำมาจากวัตถุดิบชั้นดีของฮอกไกโด

8-Chome: Sapporo Furusato Market

อาหารท้องถิ่นของญี่ปุ่น ที่นำมาจากทะเลสดๆ ซีฟู้ด หอยนางรมย่าง ไข่หอยเม่น ปูทะเล เป็นต้น

10-Chome: Meat Street

สวรรค์ของคนรักเนื้อ หลากหลายเมนูที่ทำมาจากเนื้อชั้นดีของฮอกไกโด ทั้งเนื้อ หมู ไก่ เนื้อแกะ ที่นำมาทำหลายเมนู ย่าง สเต็ก สำหรับสาวๆ ก็มีสลัดและของว่างแบบเบาๆ สบายท้อง

11-Chome: World Food Park

อาหารนานาชาติ ที่ขนกันมาแบบจัดเต็มจริงๆ ศูนย์รวมเชฟชื่อดังที่มาปรุงอาหารกันให้ถึงที่ ทั้งอาหารฝรั่งเศส อิตาเลี่ยน และเมนูพิเศษอีกมากมาย

งานจัดขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณะโอโดริ, ซัปโปโร ตั้งแต่วันที่ 6-29 กันยายนนี้ เวลา 10:00–20:30 สามารถเดินได้ทั่ว และมีที่นั่งจัดไว้ให้นั่งทานเรียบร้อย รับรองจบงานนี้อิ่มแน่นอน 

ขอบคุณข้อมูลจาก: www.sapporo-autumnfest.jp

หาตั๋วเครื่องบินไปฮอกไกโด


เค้าไปทำอะไรกันที่ฮอกไกโด? แพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นฮอกไกโดกันเถอะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!