ค้นหาบทความ:

สนใจทัวร์รัสเซียราคาถูก คลิก


รัสเซียกับ 20 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้

1. ในยุคโซเวียต ได้มีการสร้างโฆษณาชวนเชื่อ-Propaganda ขึ้นเพื่อปลูกถ่ายความคิดในการปกป้องประเทศผ่านโปสเตอร์ วิทยุ โทรทัศน์ ละคร บัลเลต์และสื่อต่างๆ จนกลายเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่นานาประเทศเห็นภาพเวลาพูดถึงรัสเซีย
2. คนรัสเซียนิยมดื่มน้ำอัดแก๊ส ถ้าสั่งวอเตอร์-Water จะหมายถึงน้ำอัดแก๊ส ถ้าจะไม่เอาแก๊สต้องบอกว่า วาดาเบียสก๊าส-Vada Bes Gas 
3. วันสตรีสากลเป็นวันที่ชาวรัสเซียให้ความสำคัญเทียบเท่ากับวันวาเลนไทน์ ในวันนี้ผู้ชายจะนำดอกไม้มามอบให้ผู้หญิง ความพิเศษกว่านั้นคือผู้หญิงอาจไม่ต้องทำงานบ้าน เพราะผู้ชายจะทำให้....ก็นี่เป็นวันผู้หญิงนี่นา
4. หลังอาหารทุกมื้อ การจิบชาคู่กับแยมเปล่าๆ 1 ช้อน เป็นพฤติกรรมโปรดของคนชาตินี้
5. ไม่มีใครพูดถึงรัสเซียแล้วไม่เอ่ยถึงการแสดงชนิดนี้ คนรัสเซียนิยม ให้ความสนใจติดตามการดูบัลเล่ต์อย่างเข้มข้น


จองตั๋วเครื่องบินไปรัสเซีย

6. รัสเซียเป็นผู้ผลิตไวน์เป็นอันดับที่ 3 ของโลก
7. ชาวยุโรปและคนทั่วโลกต่างขนานนามว่าผู้หญิงรัสเซียสวยที่สุดในโลก
8. คนรัสเซียเข้ากับคนแปลกหน้าได้ยาก แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เขาเชิญเราไปบ้านแสดงว่าเขาเปิดใจให้เราแล้ว ชาวรัสเซียถ้าลองสนิทกับใครแล้วก็จะดีใจมากๆ
9. คนทั่วโลกอาจมองรัสเซียในแง่ที่ไม่เป็นธรรมนัก เนื่องจากได้รับข่าวมาจากฝั่งอเมริกาด้านเดียว 
10. ไข่ปลาคาเวียร์ดั้งเดิมคือ ไข่ของปลาสเตอเจียน ภายหลังปลาดังกล่าวเข้าสู่ภาวะใกล้สูญพันธุ์ จึงมีการใช้ไข่ปลาแซลมอนแทน ซึ่งราคาถูกกว่ามากและรสชาติอร่อยสมราคา

11. ปี 2555 เป็นปีที่ 115 ความสัมพันธ์ไทย-รัสเซีย
12. รัสเซียก็มีพระอาทิตย์เที่ยงคืน
13. คนรัสเซียอาจไม่ชอบคนจีนและเวียดนาม แต่ดูจากภายนอกเขาแยกพวกเราออกจากกันไม่ได้ ดังนั้นพยายามให้เขารู้ว่าเราเป็นคนไทย แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นทันตา 
14. คน รัสเซียรุ่นก่อนต่อต้านความเป็นอเมริกัน แต่คนรัสเซียรุ่นใหม่เปิดรับและคลั่งไคล้วัฒนธรรมอเมริกัน
15. รัสเซียส่งไม้สนเป็นสินค้าส่งออกอันดับ 1 ของโลก

16. นิสัยช่างตื๊อเป็นนิสัยของคนส่วนน้อยในประเทศนี้
17. โดยทั่วๆไปแล้วคนชาตินี้ไม่เชื่อและไม่นิยมเก็บเงินในบัญชีธนาคาร และคนจำนวนมากมีเงินเท่าไหร่ใช้จนหมด เพราะไม่เชื่อในระบบของธนาคาร 
18. รัสเซียผลิตแก๊สหุงต้มได้มากที่สุดในโลก  
19. รัสเซียผลิตน้ำมันได้เป็นอันดับต้นๆ ของโลก แต่ประชาชนในประเทศกลับต้องใช้น้ำมันในราคาที่สูงกว่าคนในชาติอื่นๆ ที่ส่งไปขาย
20. คริสตจักรออร์โธดอกซ์แห่งรัสเซียเป็นคริสตจักร์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากคริสตจักรโรมันคาทอลิก

ไปเที่ยวรัสเซียกันเถอะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

มาอัพเดทสถานการณ์กันหน่อย สำหรับคนที่กำลังมองหาว่าประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้างนะ เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือนนั้น ประเทศไหนมีแพลนว่าเปิดประเทศแล้วบ้าง แล้วแต่ละประเทศเปิดกันวันไหน เมื่อไหร่

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

เช็คอิน 12 จุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คยุโรป แบบชิคๆ

เที่ยวยุโรปทั้งทีไม่ได้ไปกันบ่อยๆ ต้องเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันเยอะหน่อย ถ้าไม่อยากพลาดช็อตเด็ดก็ต้องเตรียมตัวถ่ายรูปปังๆ กันไว้ก่อน มาดูไอเดียถ่ายรูปสวยๆ กับจุดถ่ายรูปแลนด์มาร์กยุโรป เอาไว้มีโอกาสได้ไปเที่ยวยุโรปเมื่อไหร่ จะได้มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ กลับมาแน่นอน

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

รัสเซีย เร่งสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19

รัสเซีย เร่งทดสอบ 6 วัคซีนต้านโควิด-19 หลังผู้ป่วยพุ่งเกินครึ่งร้อย พร้อมเร่งสร้างโรงพยาบาล โมเดลเดียวกับจีน มอสโก-รัสเซีย เปิดเผยว่า กำลังทดสอบวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ (โควิด-19) หลายรายการ ขณะที่จำนวนผู้ป่วยใหม่ภายในประเทศพุ่งขึ้น 54 รายในเวลา 24 ชั่วโมง

ตึกระฟ้าแห่งใหม่ติด 10 อันดับของโลก

ตึกระฟ้าแห่งใหม่ติด 10 อันดับของโลก The Shard (อังกฤษ), DC Tower 1 (ออสเตรีย), Sheraton Huzhou Hot Spring Resort (จีน), Cayan Tower (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

‘ปูติน’ ระทึก ผอ.โรงพยาบาลที่เพิ่งจับมือ ติดโควิด-19

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหลักใน “รัสเซีย” ติดไวรัสโควิด-19 ด้าน “วลาดีเมียร์ ปูติน” ต้องรับการตรวจเชื้อด้วย เพราะพึ่งจับมือกันสัปดาห์ที่แล้ว

ไทย ช่วย ยูเครน บริจาคงบ 2 ล้านบาท ช่วยซื้อสิ่งของ ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

กระทรวงการต่างประเทศ อนุมัติงบประมาณ ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ยูเครน จำนวน 2,000,000 บาท โดยได้มอบหมายให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอร์ซอ จัดซื้อสิ่งของเพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและนำไปมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ผ่านสภากาชาดยูเครน หรือองค์การระหว่างประเทศที่เหมาะสม

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!