ค้นหาบทความ:

เที่ยวญี่ปุ่น เรื่องน่ารู้ก่อนไปชมใบไม้เปลี่ยนสีในแดนอาทิตย์อุทัย

มาแล้ววว...ฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น ที่ใครๆ ก็อยากมีโอกาสไปชมด้วยตาตัวเองดูสักครั้ง พร้อมกันหรือยัง? ถ้าพร้อมแล้วตามไปเที่ยวด้วยกันเลย

ใบไม้เปลี่ยนสี, ญี่ปุ่น

1. ที่ญี่ปุ่น ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสี ประมาณเดือนกลางเดือนกันยายน-ต้นเดือนธันวาคม

2. ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็น เหลือง ส้ม แดง ก่อนที่จะร่วงหมดต้น

3. ใบไม้สีแดงในภาษาญี่ปุ่นจะเรียกว่า โคโย(Koyo) การชมใบไม้เปลี่ยนสีจึงเรียกว่าโคโย

[โตเกียว ฟูจิ Autumn ]

ใบไม้เปลี่ยนสี, ญี่ปุ่น
4. เราจะเจอต้นอะไรเปลี่ยนสีบ้างนะ? ก็จะมีต้นเมเปิล (Maple), ต้นแปะก๊วย (Gingko) และหญ้าโคเชีย (Kochia)

5. ถ้าอยากเห็นต้นหญ้าโคเชียเปลี่ยนสี ต้องไปชมที่ ฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) ซึ่งจะเปิดให้ชมช่วงเดือนตุลาคม

6. อากาศน่ะเหรอ เย็นสบายๆ ประมาณ 8-20 องศาเซลเซียส ถือว่าเย็นกว่าบ้านเราเยอะ เพราะฉะนั้นพกเสื้อคลุมและอุปกรณ์กันหนาวเอาไว้อย่าให้ขาด

[เที่ยวญี่ปุ่นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จองตั๋วพร้อมของแถมสุดคุ้ม!!]

ใบไม้เปลี่ยนสี, ญี่ปุ่นCr. wallpaperswide.com

7. การเปลี่ยนสีของใบไม้ในญี่ปุ่นจะเริ่มตั้งแต่ทางภาคเหนือลงไปทางใต้ ไล่ตั้งแต่เกาะฮอกไกโด ลงไปจนถึงเกาะคิวชู

8. หากอยากเห็นใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นก่อนใคร ก็ต้องไปที่ฮอกไกโด เพราะเดือนกันยายนก็เริ่มเปลี่ยนสีแล้ว

9. ช่วงเวลาที่สวยที่สุดของใบไม้เปลี่ยนสีทั่วญี่ปุ่น จะอยู่ที่เดือนพฤศจิกายน

[ชมใบไม้เปลี่ยนสีชื่อดังหุบเขาโครังเค นาโกย่า]

ใบไม้เปลี่ยนสี, ญี่ปุ่นCr. www.holidayssg.com

10. ถ้าอยู่โตเกียวไปชมที่ไหนได้บ้าง...ถนน Icho Namiki หรือ Ginkgo Avenue, Shinjuku Gyoen National Garden, Showa Memorial Park, Rikugien Garden, Koishikawa Korakuen Gardens, Yoyogi Park, Imperial Palace East Gardens เป็นต้น

11. โดยเฉพาะช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคม ต้องไปเดินเล่นแถวๆ ถนน Icho Namiki อยู่ใกล้กับสวนเมจิ (Meiji Jingu Gaien Park) ที่มีต้นแป๊ะก๊วยมากกว่า 300 ต้นเป็นสีเหลืองทองทั้งสองฝั่งถนน

12. ใครไปชมไม่ทันต้องไปภูมิภาคสุดท้าย คิวชู ฟุกุโอกะ

[ชมใบไม้เปลี่ยนสีไดเซ็ทสึซัง ฮอกไกโด]

ใบไม้เปลี่ยนสี, ญี่ปุ่นCr. www.nihon-kankou.or.jp.e.wp.hp.transer.com

13. ถ้าไม่อยากเดิน ลองเปลี่ยนบรรยากาศขึ้นรถไฟชมใบไม้เปลี่ยนสี พร้อมชมวิวบ้านเรือนสองข้างทาง เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่สวยงามน่าจดจำ

14. เส้นทางรถไฟชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ฮอตฮิตก็คือ Wide View Hida เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองนาโกย่า (Nagoya) ไปยังเมืองโทยามะ (Toyama)

15. อย่าลืมว่าการเปลี่ยนสีของใบไม้จะขึ้นอยู่กับสภาวะอากาศ และสถานที่นั้นๆ เพราะฉะนั้นควรศึกษาข้อมูลก่อนเดินทาง...

Group&Go เที่ยวญี่ปุ่นเป็นกลุ่มส่วนตัว


ไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงสวยๆ คนเยอะเป็นธรรมดา อย่าลืมมารยาทในที่สาธารณะ และ 10 ข้อที่ควรรู้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!