ค้นหาบทความ:

ทริปเที่ยวญี่ปุ่น สนุกกันทั้งครอบครัว กับอาณาจักรฮอลล์แลนด์ HUIS TEN BOSCH

ความสุขอยู่ไม่ไกล สามารถพาครอบครัวไปเที่ยวกันได้ใกล้ๆ แค่ญี่ปุ่น ก็สามารถชื่นชมบรรยากาศในสไตล์ฮอลล์แลนด์ได้แล้ว ที่ HUIS TEN BOSCH รีสอร์ทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่เมืองซาเซโบะ บนเกาะคิวชู ที่เราจะได้พบกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมยุโรป ให้ชื่นชมกันเพลินๆ ทั้งวันอย่างไม่มีเบื่อ

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่น

ที่มาที่ไป ทำไมถึงได้มาเป็น HUIS TEN BOSCH

ก่อนหน้านั้น ญี่ปุ่นปิดประเทศ และมีเพียงนางาซากิเพียงเมืองเดียวที่เปิดทำการค้ากับต่างชาติ โดยเฉพาะชาวดัตช์ที่มีบทบาทอย่างมากในยุคนั้น และทำให้ชาวดัตช์และนางาซากิมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันเสมอมา รัฐบาลของทั้งสองฝ่ายจึงได้สร้างโปรเจ็คร่วมกันขึ้น แต่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ต่อมาจึงได้ถูกดูแลต่อโดยนายทุนรายใหญ่ ที่เนรมิต HUIS TEN BOSCH ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นมาจนถึงปัจจุบัน

หลากหลายโซนใน HUIS TEN BOSCH

ที่นี่เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างแบ่งออกมาหลายโซนด้วยกัน จากตอนแรกที่มี 7 โซน ตอนนี้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 10 โซนแล้ว ตามแผนที่ด้านล่างนี้เลย ตามไปดูกันว่าแต่ละโซนมีอะไรน่าสนใจบ้าง

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่น

1. Welcome Gate

เริ่มด้วยการต้อนรับอย่างอบอุ่นกับอาณาจักร Teddy Bear Kingdom ที่เต็มไปด้วยตุ๊กตาหมีมากมายที่สะสมกันเป็นคอลเล็กชั่นจากทั่วมุมโลก หรือจะเล่นเกมโรลเพลย์จำลองตัวเองเป็นนักสืบที่ Zipangu Detective Club หรือจะผ่อนคลายโดยการเพลิดเพลินกินลมชมวิวไปกับการล่อง Canal Cruiser, Canoeing, หรือ Duck Tour

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. lamhome2002.blogspot.com

2. Attraction Town

สำหรับสาวกวันพีซต้องไม่พลาดโซนนี้เลย เพราะมี ONE PIECE Ride Cruise ~FOR THE NEW WORLD~ ให้ตื่นตาตื่นใจไปกับตัวละครวันพีซมากมาย หรือจะหลุดเข้าไปในโลกแห่งอนาคตอย่าง Grand Odyssey ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงโชว์ Horizon Adventure Plus ที่เหมือนกับเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริงๆ แล้วไปต่อที่โชว์เอฟเฟ็คสุดอลังการที่ห้ามพลาด อย่าง Huis Ten Bosch's IFX Theater "Kirara" เติมเต็มจินตนาการกับการถ่ายรูป 3 มิติ Super Trick Art และพาเด็กๆ ไปกระโดดโลดเต้นกันได้ที่ Kindergym

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. mcmorraninjapan.blogspot.com

เที่ยวสนุกกันทั้งครอบครัวที่ Huis Ten Bosch

3. Flower Road

ไปชมกับอีกหนึ่งโซนไฮไลท์ที่น่าสนใจกับ Flower Road ที่ตามทางเดินเต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีมากมาย พร้อมมีฉากหลังเป็นกังหันของชาวดัตช์ ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่ดอกทิวลิปกำลังเบ่งบาน จะสวยมากๆ เราสามารถเดินชมพร้อมถ่ายรูปกันเพลินๆ หรือจะเช่าจักรยานปั่นกันทั้งครอบครัวก็ได้ 


HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. indonesia.fun-japan.jp

4. Adventure Park

สำหรับคนชอบผจญภัย ต้องไม่พลาดกับกิจกรรมสนุกๆ ที่ Adventure Park ท้าความหวาดเสียวบนความสูง 9 เมตร "Castle in the Air" และโรยตัวด้วยความยาว 300 เมตร "Shooting Star" แล้วไปตะลุยเขาวงกตในบ้านต้นไม้สูงห้าชั้น The Maze 

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. english.huistenbosch.co.jp

5. Art Garden

เข้าไปชมสวนสวย Art Garden ที่่เต็มไปด้วยดอกไม้สวยงามหลากชนิด ที่ผสมผสานความเป็นยุโรปแบบดั้งเดิมกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว ซึ่งจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลตลอดทั้งปี เราสามารถนั่งรถม้าโบราณชมเมืองได้ แล้วเข้าไปชมภาพเคลื่อนไหวพร้อมแสงสีเสียงในรูปแบบ 360 องศาที่ Dome Theater i-4
HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. myaukun.wordpress.com

6. Thriller City

หากใครมาเที่ยวญี่ปุ่น และชอบชมโชว์แบบตื่นเต้นต้องมาโซนนี้ ที่มีโชว์หลากหลายรูปแบบให้เราได้ชม ทั้ง Detention Ward, Digital Horror House, Ghost Wedding, Melody in the Dark, 5D MIRACLE TOUR และ Japanese Ghost Story Hall

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. english.huistenbosch.co.jp

7. Amsterdam City

พาเราเข้าไปอยู่ในโลกแห่งอัมสเตอร์ดัม เราจะเห็นสถาปัตยกรรมอันงดงามตามแบบฉบับชาวดัตช์ ที่เหมือนจริงราวกับว่าไปเที่ยวยุโรปจริงๆ เลย เห็นการประดับตกแต่งที่สวยงามของ Floral Clock ชมความหรูหราและงดงามตามแบบบาร็อคสไตล์ใน Gyaman Museum อิ่มเอมไปกับดนตรีสุดคลาสสิก Pandora และเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่สนุกกันได้ทั้งครอบครัวที่ Carousel

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. www.deepjapan.org

8. Tower City

พาชม Domtoren ที่โซน Tower City ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Huis Ten Bosch ที่มีความสูง 105 เมตร ที่เราสามารถขึ้นไปข้างบนแล้วมองลงมาชมวิวสวยงามรอบๆ ได้ทั้ง 360 องศา

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. canesgalactica.wordpress.com

9. Forest Villa

มาในมุมของ Forest Villa สนุกกับสเก็ตน้ำแข็ง Link Fantasia ที่มีภาพพื้นและฉากเปลี่ยนเป็นสีสันสวยงาม

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. www.pics.tokyo

10. Habor Town

มาถึงโซนสุดท้ายกันแล้ว ถือเป็นมุมที่ไม่ควรพลาดเลย Ride the De Liefde กับเรือโบราณที่มาอยู่ที่ญี่ปุ่นตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 และความยิ่งใหญ่ Palace Huis Ten Bosch ที่จำลองมาจาก Dutch Queen's place และพบกับความงามของสวนสวยสไตล์บาร็อค Huis Ten Bosch Imperial Garden เข้าไปชมศิลปะจากทั่วโลกที่ Huis Ten Bosch Museum และความงามของเครื่องปั้นดินเผา Porcelain Museum ที่บ่งบอกถึงความเป็นยุโรป และความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวตะวันออกและตะวันตก

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. canesgalactica.wordpress.com

กิจกรรมดีๆ ยังไม่หมด

นอกจากโซนต่างๆ ที่ให้เราได้เที่ยวเพลินทั้งวันแล้ว ทาง Huis Ten Bosch ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งปี และสองกิจกรรมที่สำคัญที่หลายคนตั้งตารอคอยเลยก็คือ Tulip Festival และ Kingdom of Light

Tulip Festival

แน่นอนว่าหลายๆ คนที่ไป Huis Ten Bosch ก็ตั้งตารอคอยที่จะไปในช่วงที่ทิวลิปผลิบาน ซึ่งจะสวยงามมาก โดยมีทิวลิปหลายสี หลายสายพันธุ์ ซึ่งมักจะจัดในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ - เมษายน ของทุกปี เหมาะกับการมาทัวร์ญี่ปุ่นเลยเชียวค่ะ

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. www.pinterest.com

Kingdom of Light

การแสดงแสงสีสุดอลังการ ที่พร้อมจะส่องสว่างไปทั่วทั้ง Huis Ten Bosch แสงสีเหล่านี้ จะส่องสว่างเฉพาะช่วง ตุลาคม - เมษายน เท่านั้นนะ ถ้าหากไปช่วงอื่นอาจจะไม่ได้เจอกับ Kingdom of Light

HUIS TEN BOSCH,ดัตช์,ฮอลล์แลนด์,เนเธอร์แลนด์,คิวชู,ฟุกุโอกะ,ญี่ปุ่นCr. www.goldenjipangu.com



เอเวอร์แลนด์ ดิสนีย์แลนด์เกาหลี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!