ค้นหาบทความ:

พาทัวร์เรือสำราญ ทำความรู้จักกับเรือล่องแม่น้ำยุโรปสุดหรู

เปิดประสบการณ์ใหม่กับการล่องเรือสำราญสุดหรูไปตามแม่น้ำสายต่างๆ ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำไรน์ แม่น้ำดานูบ แม่น้ำแซนน์ และอื่นๆ อีกหลายสาย แต่ละเส้นทางมีเรือสุดหรูคอยประจำการรอให้เราไปร่วมเดินทาง ที่มีชื่อเรียก ดีไซน์ ขนาด และสิ่งอำนวยความสะดวกแตกต่างกันออกไปในแต่ละลำ เราจะพาไปทัวร์เรือสำราญแบบเจาะลึก ว่าแต่ละลำแตกต่างกันอย่างไร

ล่องเรือ,เรือสำราญ,ยุโรป,Croise,Europe

ที่มาและความหมายดีๆ ของชื่อเรือ

ก่อนจะไปล่องเรือสำราญ มาทำความรู้จักกับความหมายดีๆ กันก่อน ชื่อเรือส่วนใหญ่จะมาจากบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ขอยกตัวอย่างสำหรับเรือที่ประจำการแม่น้ำไรน์ แม่น้ำดานูบ และแม่น้ำแซนน์ แค่ได้รู้ที่มาของชื่อก็อยากจะไปสัมผัสความคลาสสิกของเรือแล้วล่ะ

MS Gérard Schmitter เป็นชื่อของผู้ก่อตั้ง CroisiEurope หรือเรือสำราญที่จะพาทุกท่านไปร่วมทริปเดินทางด้วยกันนั่นเอง
MS Beethoven บีโทเฟน ชื่อนี้น่าจะคุ้นหูกับศิลปินและนักเปียโนชื่อดังชาวเยอรมัน ผู้ประพันธ์เพลงเอาไว้อย่างมากมายโดยเฉพาะเพลงซิมโฟนี
MS La Boheme ลาบอแอม เป็นชื่อของหนึ่งในมหาอุปรากรโศกนาฏกรรม 4 องก์ที่โลกยกย่อง แต่งโดยอัจฉริยภาพทางดนตรีอย่าง Giacomo Puccini
MS Douce France เป็นเพลงที่มีชื่อเสียงของนักร้องนักประพันธ์เพลงชื่อดัง Charles Trenet
MS L'Europe มาจาก Palais de l'Europe เป็นอาคารที่ตั้งอยู่ในสตราสบูฝรั่งเศสที่ได้ทำหน้าที่เป็นที่นั่งของสภายุโรปตั้งแต่ปี 1977
MS Lafayette เป็นชื่อเมืองที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Vermilion ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐหลุยส์เซียน่า
MS Léonard de Vinci เลโอนาร์โด ดา วินชี เป็นอัจฉริยะบุคคลที่สำคัญของโลก มีความสามารถมากมายทั้งทางด้านศิลปิน และวิทยาศาสตร์ แต่ที่มีชื่อเสียงมากจะเป็นกายวิภาคศาสตร์ และดาราศาสตร์
MS Mona Lisa โมนาลิซา ภาพวาดชื่อก้องโลกของสุภาพสตรีที่มีรอยยิ้มปริศนาที่วาดโดย เลโอนาร์โด ดา วินชี
MS Modigliani โมดิเกลิยนิ ศิลปินผู้ภาพวาดเหมือนในรูปทรงที่ฉีกกฏเกณฑ์เดิมๆ ที่มักจะวาดรูปคนที่หน้ายาวจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
MS Monet โมเน่ต์ เป็นจิตรกรอิมเพรสชันนิสม์คนสำค้ญของฝรั่งเศส โดยวาดภาพจากความประทับใจในสิ่งที่เห็น มากกว่าการพยายามทำให้เหมือนจริง
MS Symphonie ซิมโฟนี บทเพลงที่ประพันธ์โดยบีโทเฟน เป็นหนึ่งในงานดนตรีคลาสสิกที่ได้รับความนิยมสูงสุด และรู้จักกันแพร่หลายที่สุด
MS Victor Hugo วิกตอร์ อูโก ผู้ที่เป็นทั้งนักกวี นักประพันธ์ และรัฐบุรุษ ผู้มีบทบาทอย่างสูงสำหรับการเคลื่อนไหวทางวัฒนธรรม
MS Vivaldi อันโตนีโอ ลูซิโอ วีวัลดี ชาวอิตาลี เป็นนักแต่งเพลงและนักเล่นไวโอลินชื่อดังในสมัยบาโรกที่ดีที่สุด
MS Botticelli บอตติเชลลี เป็นจิตรกรชาวอิตาลีแห่งตระกูลการเขียนแบบฟลอเรนซ์ระหว่างยุคเรอเนสซองซ์ตอนต้น
MS France แปลตรงตัวเลยก็คือฝรั่งเศส เพราะเรือลำนี้แล่นไปตามแม่น้ำของประเทศฝรั่งเศสนั้นเอง
MS Renoir ปีแยร์-โอกุสต์ เรอนัวร์ ป็นจิตรกรชาวฝรั่งเศส หนึ่งในศิลปินในกลุ่มอิมเพรสชันนิสม์ที่ให้ความสำคัญกับการใช้สีสันที่สะท้อนอารมณ์ความรู้สึก
MS Seine Princess หมายถึงแม่น้ำแซนน์ ที่เรือลำนี้ประจำการอยู่และเป็นแม่น้ำสำคัญที่จะนำเดินทางไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ของฝรั่งเศส

ดีไซน์และความพิถีพิถันในทุกตารางนิ้ว

มาดูดีไซน์ของเรือแต่ละลำกันบ้าง ซึ่งเรือแต่ละลำก็จะมี Theme แตกต่างกันไป ที่เห็นชัดเจนคือสีสันเฟอร์นิเจอร์และทุกส่วนที่อยู่ในเรือ จะเป็นโทนสีเดียวกันตลอดทั้งลำ แต่ในทุกรายละเอียด ความสะดวกสบาย และการใช้สอย ได้ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงผู้โดยสารเป็นหลัก เพื่อให้การล่องเรือสำราญเป็นประสบการณ์การเดินทางที่ประทับใจที่สุด

ล่องเรือ,เรือสำราญ,ยุโรป,Croise,Europe

ล่องเรือ,เรือสำราญ,ยุโรป,Croise,Europe

ล่องเรือ,เรือสำราญ,ยุโรป,Croise,Europe

เปรียบเทียบกันให้ชัดๆ เรือแต่ละลำต่างกันอย่างไร

ในเรือแต่ละลำจะมีขนาดแตกต่างกันออกไป ซึ่งขนาดโดยมาตรฐานจะกว้าง 11.40 เมตร ยาว 110 เมตร บางลำอาจจะเล็กหรือใหญ่กว่า มี 2 ชั้นหรือ 3 ชั้น แล้วแต่ขนาดและความจุ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักทุกๆ เคบินจะมีห้องน้ำ ฝักบัวอาบน้ำ ไดร์เป่าผม ทีวี วิทยุ ตู้เซฟ

ความสะดวกบนเรือที่จะมีเหมือนกันทุกลำคือ เลาจน์บาร์ ฟลอร์เต้นรำ ห้องอาหาร ดาดฟ้าเรือกว้างใหญ่ที่มีเตียงสำหรับอาบแดดชมวิวทิวทัศน์ไปในตัว กิฟท์ช้อป ระบบทำความร้อน แอร์คอนดิชั่น เรดาร์ โทรศัพท์ ทีวี วิทยุ และไวไฟบนเรือ

ชื่อเรือ ขนาดของเรือ
กว้าง x ยาว (เมตร)
จำนวน
ผู้โดยสาร
จำนวนเคบิน ความพิเศษที่แตกต่างจากเรือลำอื่น
Main Deck Middle Deck Upper Deck
MS Gérard Schmitter 11.40 x 110 176 25 21 41 มี 3 ชั้น มีลิฟต์ และระเบียง
MS Beethoven 11.40 x 110 90 21 27 42 มี 3 ชั้น มีลิฟต์ และระเบียง
MS La Boheme 10 x 110 162 52 - 28 -
MS Douce France 11.40 x 110 160 51 - 28 มีห้องสมุด
MS L'Europe 11.40 x 110 180 21 27 42 มี 3 ชั้น เปียโนราม่าบาร์ ลิฟต์ และระเบียง
MS Lafayette 10 x 90 82 29 - 14 -
MS Léonard de Vinci 11.40 x 105 144 49 - 23 -
MS Mona Lisa 9.50 x 82 100 29 - 20 -
MS Modigliani 11.40 x 110 160 50 - 28 มีห้องสมุด
MS Monet 11.40 x 110 154 50 - 28 มีห้องสมุด
MS Symphonie 10 x 110 162 51 - 28 -
MS Victor Hugo 9.50 x 82 100 29 - 20 -
MS Vivaldi 11.40 x 110 176 26 21 41 มี 3 ชั้น  มีลิฟต์ และระเบียง
MS Botticelli 11.40 x 110 151 51 - 24 มีระเบียง
MS France 11.40 x 110 159 50 - 28 มีห้องสมุด
MS Renoir 11.40 x 110 158 51 - 27 -
MS Seine Princess  11.40 x 110 138 43 - 24 -

ทัวร์เรือสำราญ เจาะลึกกับรายละเอียดของเรือแต่ละลำได้ ต้องลองสัมผัสยุโรปมุมมองใหม่ด้วยตัวคุณเอง Europe by Cruise กับ WonderfulPackage

ทัวร์เรือสำราญยุโรปสุดหรู


พาทัวร์เรือสำราญ...ล่องเรือริเวอร์ไซด์ ความสวยงามคลาสสิกระดับพรีเมี่ยม

สนใจโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินไปยุโรปกับทาง WonderfulPackage คลิก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!