ค้นหาบทความ:

Best Christmas market 2021
กับ 20 ตลาดคริสต์มาสที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในยุโรป

Best Christmas market 2021

เป็นการจัดอันดับกันเป็นประจำทุกปี สำหรับตลาดคริสต์มาส ที่น่าไปเดินเล่นมากที่สุดในปี 2021 ถึงแม้ว่าช่วงเวลาแบบนี้เราอาจจะไม่มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวเดินเล่นตลาดคริสต์มาสไกลถึงยุโรป แต่เรามาชมภาพสวยๆ กันก่อนดีกว่า เผื่อโอกาสหน้าจะได้แพลนทริปเดินทางกันไปได้ ที่น่าสนใจคือในปีนี้มีอันดับหน้าใหม่ติดโผเข้ามาหลายที่เลยทีเดียว เรามาดูกันว่า 20 อันดับ Best Christmas Markets in Europe 2021 จากผลสำรวจเว็บไซต์ European Best Destinations

มาทำความรู้จักกับตลาดคริสต์มาสกันก่อน

ตลาดคริสต์มาสเริ่มต้นที่ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 16 ที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดคือนูเรมเบิร์ก โดยชาวไร่ ชาวนา และช่างต่างๆ ก็ได้นำสินค้ามาขายในช่วงเวลานี้ และสืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น กลายเป็นตลาดกลางแจ้งที่เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ต่อมาจึงได้แพร่หลายไปยังออสเตรีย อิตาลีตอนเหนือ และทางตะวันออกของฝรั่งเศส โดยส่วนใหญ่ตลาดคริสต์มาสจะเริ่มจัดกันตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ยาวไปจนถึงก่อนคริสต์มาส บางแห่งอาจจะยาวไปถึงสิ้นปีหรือปีใหม่

1. Basel, สวิตเซอร์แลนด์

Basel, สวิตเซอร์แลนด์

ไต่ขึ้นมาจากอันดับที่ 6 ในปี 2020 สำหรับเมือง บาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีพื้นฐานวัฒนธรรมอันลึกซึ้งเกี่ยวกับคริสต์มาส และเป็นหนึ่งในที่ที่สวยงามและยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในยุโรปที่ผู้ยกให้เป็นอันดับหนึ่งในปีนี้ เราจะได้สัมผัสกับเมืองเก่าที่ถูกอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดี กับบรรยากาศอันแสนอบอุ่น ร้านค้า อาคารต่างๆ รวมไปถึงต้นไม้ใหญ่กว่าร้อยต้น ถูกประดับตกแต่งสว่างไสวด้วยแสงสีทอง 

ช่วงเวลาจัดงาน: 25 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม

ยื่นวีซ่าสวิตเซอร์แลนด์ ออนไลน์

2. Budapest, ฮังการี

Budapest, ฮังการี

ลดลงมา 1 อันดับ จากที่ได้อันดับหนึ่งในปี 2020 เทศกาล Advent Feast ที่มหาวิหารในกรุงบูดาเปสต์ เป็นเทศกาลคริสต์มาสที่ดีที่สุดของฮังการี และยังเป็น 1 ใน 5 เทศกาลคริสต์มาสยอดนิยมในยุโรปอีกด้วย ตื่นตาตื่นใจไปกับงานเฉลิมฉลองคริสต์มาสในเมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งประเพณีวันหยุดของชาวยุโรปกลาง งานสุดแสนทันสมัย ประดับประดาไปด้วยไฟสวยงาม งานแฮนด์เมดที่เป็นแบบฉบับดั้งเดิมของชาวฮังการีก็หาได้จากที่นี่ มีการแสดงโชว์ 3 มิติที่สุดแสนจะอลังการงานสร้าง

ช่วงเวลาจัดงาน: 19 พฤศจิกายน – 1 มกราคม

3. Poznan, โปแลนด์

Poznan, โปแลนด์

ถือเป็นอันดับหน้าใหม่ที่ไต่ขึ้นมาสูงที่สุดในปีนี้ ที่ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 จากที่ไม่อยู่ในโผ 20 อันดับแรกในปีที่แล้ว นี่คือตลาดคริสต์มาสที่ดีที่สุดในโปแลนด์ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งวันหยุด ดื่มด่ำไวน์และโกโก้ ช้อปปิ้งของขวัญ และกิจกรรมสนุกๆ ในงานอีกมากมาย เราจะเห็นถึงความทันสมัยของเมือง Poznan มีศิลปินมากมายจากทั่วมุมโลกมาเนรมิตน้ำแข็งให้กลายเป็นงานศิลปะสุดอลังการ

ช่วงเวลาจัดงาน: 20 พฤศจิกายน – 26 ธันวาคม

4. Vienna, ออสเตรีย

Vienna, ออสเตรีย

ลดลงมาจากอันดับ 2 ในปีที่แล้ว สำหรับกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย จัตุรัสใจกลางกรุงเวียนนา ได้กลายเป็นตลาดคริสต์มาสที่เต็มไปด้วยบรรยากาสอันคึกคัก ที่ยังคงความดั้งเดิมเอาไว้ จะเห็นการตกแต่งที่เต็มไปด้วยต้นคริสต์มาส ของขวัญคริสต์มาส เครื่องดื่ม ขนม ครัวซอง กิจกรรมงานฝีมือสนุกๆ สำหรับเด็กๆ และอีกหลากหลายกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด

ช่วงเวลาจัดงาน: 17 พฤศจิกายน – 26 ธันวาคม 

ยื่นวีซ่าออสเตรีย ออนไลน์

5. Brussels, เบลเยี่ยม

Brussels, เบลเยี่ยม

ลงมาจากอันดับ 4 ในปีที่แล้ว อีกหนึ่งตลาดคริสต์มาสอันน่าหลงใหล ที่ดึงดูดผู้คนด้วยร้านค้าสีสันสดใส น้ำหอม ไอเดียของขวัญมากมายที่เราสามารถเลือกซื้อไปเป็นของขวัญในวันคริสต์มาสและปีใหม่ สาดส่องแสงไฟแห่งการเฉลิมฉลองไปทั่วกรุง กับบรรยากาศดีๆ และกิจกรรมที่เหมาะสำหรับช่วงเวลาของงานรื่นเริงแห่งฤดูหนาว ถ้าครอบครัวของคุณชื่นชอบการท่องเที่ยวในเมือง ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์และควรมาเที่ยวอย่างยิ่ง มีทั้งลานสเก็ตน้ำแข็ง ต้นคริสต์มาส โชว์แสงสีเสียง ขบวนพาเหรด ชิงช้าสวรรค์ และอื่นๆ อีกเพียบ

ช่วงเวลาจัดงาน: 26 พฤศจิกายน – 2 มกราคม

ยื่นวีซ่าเบลเยี่ยม ออนไลน์

6. Trier, เยอรมนี

Trier, เยอรมนี

ไต่ขึ้นมาจากอันดับ 11 ในปี 2020 ตลาดคริสต์มาสของเยอรมนีที่มี Trier Cathedral เป็นฉากหลัง ยิ่งเพิ่มบรรยากาศให้ตลาดคริสต์มาสแห่งนี้เต็มไปด้วยความโรแมนติก ถือว่าเป็นอีกจุดจัดงานที่ดีที่สุดของเยอรมนีที่เค้าจัดกันมายาวนานถึงสี่สิบปีแล้ว

ช่วงเวลาจัดงาน: 19 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม

7. Dresden, เยอรมนี

Dresden Germany

ปีที่แล้วไม่ติด 20 อันดับแรก แต่ก็กลับขึ้นมาอีกครั้งถึงอันดับ 7 กันเลยทีเดียว สำหรับเมือง Dressden เป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานคริสต์มาสมาร์เก็ตขนาดใหญ่ของประเทศเยอรมนี โดยเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1434 เริ่มจากงานเลี้ยงอาหารในวันคริสต์มาสเล็กๆ แล้วก็เริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนมีร้านค้ามากถึง 200 ร้านค้า และมีนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากถึง 3 ล้านคนในแต่ละปี ในงานเต็มไปด้วยสีสันของเฟสติวัล มีการฉายภาพยนตร์ การแสดงแสงสีเสียงสุดอลังการ

ช่วงเวลาจัดงาน: 22 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม

ยื่นวีซ่าเยอรมนี ออนไลน์

8. Madeira, โปรตุเกส

Madeira Portugal

อีกหนึ่งน้องใหม่ของโผ 20 อันดับแรกของปีนี้ เมือง Madeira ประเทศโปรตุเกส ที่ได้รับการแนะนำว่าเป็นตลาดคริสต์มาสที่ปลอดภัยจากโควิด-19 ที่สุด และยังได้รับรางวัล "Sunniest Christmas Market in Europe" และ "Best Winter Sun Destination" ในงานเต็มไปด้วยการประดับตกแต่งที่สวยงาม ดอกไม้สวยๆ ของที่ระลึกจากท้องถิ่น ลิ้มรสเครื่องดื่มแสนอร่อย สนุกกับกิจกรรมที่มีทุกวัน รวมถึงการแสดงโชว์อันสนุกสนาน

ช่วงเวลาจัดงาน: 1 ธันวาคม - 9 มกราคม

ยื่นวีซ่าโปรตุเกส ออนไลน์

9. Tbilisi, จอร์เจีย

Tbilisi, จอร์เจีย

Tbilisi  เป็นเมืองหนึ่งในประเทศจอร์เจีย อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ควรต้องไปสักครั้งในตลอดทั้งปี ยังเป็นเมืองในยุโรปที่ปลอดภัยจากโควิด-19 ที่ควรเก็บไว้ในลิสต์ของคริสต์มาสมาร์เก็ตที่ควรต้องไป สนุกกับการช้อปปิ้งของที่ระลึก งานแฮนด์เมด เทียนสวยๆ สไตล์จอร์เจีย อาหารสตรีทฟู้ดแสนอร่อย ยังมีการแสดงโชว์ดนตรี ภาพยนตร์ ตื่นตากับต้นคริสต์มาสยักษ์ กระท่อมไม้ตกแต่งแสงไฟสีสันคัลเลอร์ฟูล 

ช่วงเวลาจัดงาน: 25 ธันวาคม - 14 มกราคม

10. Manchester, ยูไนเต็ด คิงดอม

Manchester, ยูไนเต็ด คิงดอม

สำหรับการพักผ่อนวันหยุดในช่วงฤดูหนาวครั้งต่อไป แนะนำว่าต้องไปชมงานคริสต์มาสมาร์เก็ตที่เมืองแมนเชสเตอร์ เพราะเป็นงานที่ทั้งยิ่งใหญ่และสวยงามที่สุดในอังกฤษ และยังให้ความรู้สึกเข้าถึงความเป็นคริสต์มาสแบบดั้งเดิมมากที่สุด ซึ่งงานคริสต์มาสมาร์เก็ตของเมืองแมนเชสเตอร์ ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1999 และงานก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี ซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวหลั่งใหลเข้ามาเที่ยวชมงานมากถึง 9 ล้านคนต่อปี กว่า 300 ร้านค้าถูกตกแต่งเอาไว้อย่างน่ารัก เต็มไปด้วยอาหารนานาชาติและเครื่องดื่มมากมายให้เราได้เลือกชิมกันอย่างจุใจตลอดทั้งงาน รวมทั้งช้อปปิ้งของที่ระลึก งานแฮนด์เมดเก๋ๆ ของขวัญคริสต์มาสที่มีให้เลือกหลากหลาย 

ช่วงเวลาจัดงาน: 12 พฤศจิกายน - 22 ธันวาคม

บริการยื่นวีซ่าท่องเที่ยวและธุรกิจประเทศอังกฤษ

11. Govone, อิตาลี

Govone, อิตาลี

ไต่ขึ้นมาจากอันดับ 13 ในปีที่แล้ว ตลาดคริสต์มาสที่สวยที่สุดในอิตาลี เป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญของที่นี่เลยล่ะ เมืองนี้เป็นเมืองแห่งไวน์ที่เป็นมรดกโลก หมู่บ้านเล็กๆ ได้ถูกเติมเต็มสีสันแห่งซานตาคลอส และที่สำคัญ อาหารสตรีทฟู้ดที่น่ากินมาก และต้องไม่พลาดชิมไวน์ ของเด็ดของที่นี่

ช่วงเวลาจัดงาน: 13 พฤศจิกายน – 19 ธันวาคม

ยื่นวีซ่าอิตาลี ออนไลน์

12. Vilnius, ลิธัวเนีย

Vilnius, ลิธัวเนีย

เมืองวีลนีอุส ประเทศลิธัวเนีย เริ่มเป็นงานคริสต์มาสที่ได้รับความนิยมมากขึ้นตามลำดับ มองเห็นต้นคริสต์มาสยักษ์ใหญ่ใจกลางงาน เห็นได้ชัดจากทั่วทั้งบริเวณงานและบริเวณใกล้เคียง รวมไปถึงการประดับตกแต่งได้อย่างสวยงาม ถือเป็นงาน Christmas Market ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่น่าไปมากทีเดียว รวมถึงตัวเมืองวิลนีอุสเองก็เป็นเมืองที่ควรไปเยี่ยมชมสักครั้งเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในประเทศที่ไม่เคยไปมาก่อน งานนี้อิ่มเอมไปด้วยบรรยากาศของคริสต์มาส ขนมปังขิง เค้กราดน้ำผึ้ง ชา ชีสโฮมเมด และอีกมากมาย  

ช่วงเวลาจัดงาน: 27 พฤศจิกายน – 7 มกราคม

13. Tallinn, เอสโตเนีย

Tallinn, เอสโตเนีย

เมืองทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย ได้รับรางวัล Christmas Market ที่สวยที่สุดในยุโรปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และกลายเป็นเมืองจุดหมายปลายทางใหม่ในการเที่ยวชมงานคริสต์มาสตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ด้วยเมืองที่เต็มไปด้วยความดั้งเดิม ทำให้เราเห็นถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่น่าสนใจผ่านอาคารบ้านเรือน และวิถีชีวิตของผู้คน ในทุกๆ ปีมีนักท่องเที่ยวมากกว่าครึ่งล้านที่เข้ามาเยี่ยมชมงานคริสต์มาสที่นี่ เด็กๆ ชอบใจซานตาคลอสใจดีที่มาแจกขนมและของขวัญ ในงานยังมี งานศิลปะหัตถกรรม ของที่ระลึกสวยๆ พร้อมทั้งขนมปังขิงและอาหารที่เข้ากับบรรยากาศคริสต์มาสเป็นที่สุด

ช่วงเวลาจัดงาน: 26 พฤศจิกายน – 2 มกราคม

14. Bruges, เบลเยี่ยม

Bruges, เบลเยี่ยม

เมืองบรูกส์ ประเทศเบลเยี่ยม เมืองสุดโรแมนติกที่จัดงานคริสต์มาสได้สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรปที่จะทำให้คุณตกหลุมรักที่นี่ได้ไม่ยาก ที่ได้เนรมิตใจกลางเมืองกันเก่าแก่ให้กลายเป็นตลาดคริสต์มาสชวนหลงใหล กับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง มีร้านค้ามากมายล้วนแล้วแต่นำเสนอสิ่งที่น่าสนใจจนไม่รู้ว่าจะเริ่มช้อปอะไรก่อนดี มีอาหารเครื่องดื่มแบบท้องถิ่นให้เราได้ลิ้มรส ไม่ว่จะเป็น ช็อคโกแลตโฮมเมดร้อนๆ เครื่องดื่ม"จิน (jenever)"เย็นๆ ไวน์ร้อน glühwein เบียร์จากเบลเยี่ยมแท้ๆ มาพร้อมกับชีสและอาหารจานเด็ดของที่นี่ รับรองว่าจะติดใจ

ช่วงเวลาจัดงาน: 26 พฤศจิกายน – 9 มกราคม

15. Prague, สาธารณรัฐเชค

Prague, สาธารณรัฐเชค

ลดลงมาจากอันดับ 12 ตลาดคริสต์มาสที่ดีที่สุดของสาธารณรัฐเชค รอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกในทุกๆ ปี และจะตื่นตากับความงามและการแต่งแต้มสีสันของเมืองที่สวยงามมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี ที่นี่มีปรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของกรุงเก่า โดยเฉพาะ Old Town Square ที่อยู่ในช่วงยุคกลางของกรุงปราก ทำให้ที่นี่มีเสน่ห์มากขึ้นไปอีก ปรากเป้นสถานที่โรแมนติกที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่จะดีและพิเศษยิ่งกว่าถ้าได้ไปเที่ยวชมในช่วงเวลาที่พิเศษแบบนี้

ช่วงเวลาจัดงาน: 27 พฤศจิกายน – 6 มกราคม

บริการยื่นวีซ่าสาธารณรัฐเช็ค ออนไลน์

16. Edinburgh, สก็อตแลนด์

Edinburgh, สก็อตแลนด์

เมืองเอดินเบอระ แห่งสก็อตแลนด์ เมืองที่มีชื่อเสียงในการเฉลิมฉลองงานคริสต์มาส ของขวัญที่มาในหลากหลายธีม เช่น ธีมแฮรี่พ็อตเตอร์ ของที่ระลึกที่เป็นงานแฮนด์เมดแท้ๆ ของสก็อตแลนด์ งานจัดอยู่ท่ามกลางสวนสวยที่เต็มไปด้วยต้นไม้ประดับไฟแสงสีสวยงาม งานที่สามารถมาร่วมงานสนุกสนานได้ทุกช่วงวัย เป็นเทศกาลแห่งความสุขของทุกคนในครอบครัวที่จะได้มาใข้เวลาแห่งคริสต์มาสร่วมกัน 

ช่วงเวลาจัดงาน: 20 พฤศจิกายน – 4 มกราคม

17. Rothenburg ob der Tauber, เยอรมนี

Rothenburg ob der Tauber, เยอรมนี

ลดลงมาจากอันดับ 16 เยอรมันจัดงานเฉลิมฉลองกันมากจริงๆ ที่โรเธนเบิร์กก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ด้วยอาคารบ้านเรือนที่ดูน่ารักและอบอุ่นจะแปลงร่างไปเป็นดินแดนแห่งเทพนิยาย ซึ่งยังคงความเก่าแก่ดั้งเดิมเอาไว้ได้เป็นอย่างดี เมื่อเทียบกับ 500 ปีที่ผ่านมาได้เปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เราจะได้กลิ่นหอมของไวน์และอัลมอนด์คั่ว เห็นแสงไฟส่องสว่างระยิบระยับกว่าสองพันดวง เคล้ากับทำนองเพลงที่เข้ากับบรรยากาศเป็นอย่างดี

ช่วงเวลาจัดงาน: 26 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม

18. Nuremberg, เยอรมนี

Nuremberg, เยอรมนี

งานนี้ประเทศเยอรมนีเมืองที่จัดงานคริสต์มาสเข้าชาร์ตมาหลายเมือง และอีกหนึ่งเมืองก็คือ นูเรมเบิร์ก ทันทีที่คุณมาถึง กลิ่นหอมเย้ายวนของขนมปังขิง ไวน์ และไส้กรอกย่างร้อนๆ ลอยเตะจมูกมาทันที ที่นูเรมเบิร์กนั้น เริ่มต้นจัดงานมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1628 ซึ่งเป็นช่วงที่ประเพณีการให้ของขวัญแก่เด็กๆ ในเทศกาลคริสต์มาสได้เกิดขึ้น และมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่นั้นมาก็มีแผงขายกว่า 180 แห่งที่ทำด้วยไม้ ตกแต่งด้วยผ้าใบสีแดงขาว ให้เราได้เดินเล่นไปตามตรอกที่ประดับไฟตามเทศกาลระหว่างแผงขายของ และค้นพบมนต์เสน่ห์ของบรรยากาศที่ไม่เหมือนใคร

ช่วงเวลาจัดงาน: 26 พฤศจิกายน – 24 ธันวาคม

19. Bath, ยูไนเต็ด คิงดอม

Bath, ยูไนเต็ด คิงดอม

ขึ้นมาจากอันดับ 19 ที่เมืองบาธ เมืองดังของอังกฤษที่หลายๆ คนคุ้นหูกันอยู่แล้ว ที่นี่เค้าจัดงานคริสต์มาสยิ่งใหญ่มาก เพราะว่ามีร้านค้ามากถึง 170 ร้านค้า มีการตกแต่งด้วยไม้ ทำให้บรรยากาศเป็นแบบอังกฤษย้อนยุค มีของขายเป็นงานแฮนด์เมดของดีมีคุณภาพทั้งนั้น อาหารเครื่องดื่มไม่ต้องพูดถึง จัดเต็มกันแน่นอน แต่ถึงแม้ว่าปีนี้เมืองบาธจะติดอันดับมาด้วย แต่ได้ยกเลิกจัดงานไปเนื่องจากความปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด-19

ช่วงเวลาจัดงาน: ที่เมืองบาธได้ยกเลิกจัดงาน ในปี 2021

20. Malaga, สเปน

Malaga, สเปน

เมืองมาลากา ประเทศสเปน เป็นหนึ่งในตลาดคริสต์มาสที่มีแดดจัดที่สุดในยุโรป แต่ยังเป็นตลาดคริสต์มาสที่ดีที่สุดในยุโรป มาลากาเป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาดสำหรับคริสต์มาสมาหลายปีแล้ว สำหรับวันหยุดคริสต์มาสครั้งต่อไปของคุณ ให้ลืมเกี่ยวกับหิมะและความหนาวเย็นไปได้เลย แทนที่จะเล่นสเก็ตในทะเลสาบน้ำแข็ง เปลี่ยนเป็นว่ายน้ำในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน หากมีสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของจิตวิญญาณแห่งคริสต์มาสในมาลากา ก็คงไม่ต้องสงสัยเลยว่าแสงไฟคริสต์มาสของเมืองนี้เป็นอย่างไร ในแต่ละปี ผู้คนหลายร้อยคนรออย่างตื่นเต้นที่ถนน Larios Street เปิดไฟในช่วงเวลาแห่งคริสต์มาส นับเป็นการเริ่มต้นของเทศกาลที่ชาวเมืองมาลากาและผู้มาเยือนต่าหลงใหลในที่แห่งนี้ จิตวิญญาณแห่งคริสต์มาสได้ประดับประดาทุกมุมถนนของมาลากา และตรงกลางมีการแสดงแสงสีและดนตรีทุกวันเพื่อดึงดูดใจทุกคนที่มารวมตัวกันอย่างคึกคัก

ช่วงเวลาจัดงาน: 26 พฤศจิกายน – 5 มกราคม

บริการยื่นวีซ่าสเปน ออนไลน์

Photo & Information: europeanbestdestinations


TOP 5 ตลาดสุดคูลในลอนดอน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบสวยที่สุดในโลก

หากอยากมีช่วงเวลาเล็กๆ ในยุโรป ที่สวยงาม สงบ และโรแมนติก ต้องที่ ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในโลก เป็นเมืองมรดกโลกจากยูเนสโก้ เมืองเล็กๆ ของประเทศออสเตรีย ที่นักเดินทางทั่วโลกต่างก็อยากจะมาดื่มด่ำบรรยากาศเหล่านี้ด้วยตัวเองสักครั้ง

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

ท่องดินแดนสหราชอาณาจักร อังกฤษ - สกอตแลนด์ (United Kingdom)

สหราชอาณาจักร อาณาจักรในฝันที่ใครหลายคนอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศสวยๆ ของที่นี่สักครั้ง ทั้งอังกฤษดินแดนแห่งผู้ดี และเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสกอตแลนด์ ความสวยงามของสถาปัตยกรรม สภาพแวดล้อมที่สวยงามน่าดูไปหมด ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลย

พาชมความงามของยอดเขา TITLIS Cliff Walk(ทิตลิส)

Titlis (ทิตลิส) หรือ Mount Titlis นั้น เป็นยอดเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 3,000 เมตร และมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปีในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์(Switzerland) หากพักที่เมืองลูเซิร์น (Lucerne, Luzern) ที่นี่เป็นจุดที่ใกล้ที่สุด ประหยัดงบที่สุด สำหรับการไปสัมผัสหิมะและวิวเทือกเขาแอลป์แล้วละคะ (แต่ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาว ไปภูเขาไหนๆก็เต็มไปด้วยหิมะนะคะ) ยอดเขา Titlis (ทิตลิส) มีกิจกรรมให้เราได้เล่นมากมาย ทั้งช่วงฤดูหนาว หรือแม้กระทั่งฤดูร้อน ไฮไลท์ของที่นี่คือ สะพานแขวนที่อยู่สูงที่สุดในยุโรป มีกระเช้าลอยฟ้าหมุนแบบ 360 องศา อันแรกของโลก มีถ้ำธารน้ำแข็งให้ชม และเส้นทางเดินเทรคที่สวยสุดๆไปเลยค่ะ

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน

ถ้าจะพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ ประเทศในทวีปยุโรปก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ และอีกแห่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือลอนดอน มหานครแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ใครๆ ต่างฝันถึงว่าจะต้องไปให้ได้สักครั้ง และมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น นี่คือ 10 แห่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน..

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace) แลนด์มาร์คสำคัญของ ลอนดอน (London)

พระราชวังบัคกิ้งแฮม(Buckingham palace) เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ของอังกฤษ มีอายุมากกว่า 300ปี เป็นพระราชฐานที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียขึ้นครองราชย์เมื่อปี ค.ศ. 1837 การต่อเติมครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายทำในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 และ ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ซึ่งรวมทั้งด้านหน้าที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!