ค้นหาบทความ:

เที่ยวบาหลี สัมผัสความยิ่งใหญ่แห่งบุโรพุทโธ


เที่ยวบาหลี เจาะลึกก่อนเดินทาง 5 ข้อควรรู้ ทำไมต้องไปบุโรพุทโธ

บาหลี,บุโรพุทโธ,bali

1. ที่มาที่ไป

พระมหาเจดีย์บุโรพุทโธ ศาสนสถานแห่งศาสนาพุทธ สร้างขึ้นมากว่าพันปีแล้ว เป็นสถูปแบบมหายานที่สร้างขึ้นโดยกษัตริย์แห่งราชวงศ์ไศเลนทร์ ประกอบไปด้วยหินภูเขาไฟที่มีความแข็งแรงทนทานที่แต่ละก้อนต่อเติมกันจนกลายเป็นบุโรพุทโธอันยิ่งใหญ่ มีความงดงามในแบบศิลปะฮินดู-ชวา ตั้งอยู่บนเนินสูงจากพื้นดินราว 15 เมตร จึงเป็นที่มาของชื่อ บุโรพุทโธ ที่แปลว่า วิหารที่สร้างบนภูเขาสูง

2. มรดกโลก

ยูเนสโกได้ยกย่องให้บุโรพุทโธเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรม ภายใต้ชื่อ กลุ่มวัดบรมพุทโธ เมื่อปี พ.ศ. 2534 โดยถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่ผ่านการสร้างสรรค์อันชาญฉลาด มีอิทธิพลในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาทางสถาปัตยกรรม และมีความโดดเด่นในประวัติศาสตร์

บาหลี,บุโรพุทโธ,bali

3. ความยิ่งใหญ่

บุโรพุทโธ ถือเป็นศาสนสถานของศาสนาพุทธที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนพื้นที่ถึง 2 ล้านตารางฟุต ที่มีความกว้างด้านละ 121 เมตร สูง 403 ฟุต ลองคิดภาพตามว่ายิ่งใหญ่ขนาดไหน

4. ความเป็นศาสนาพุทธที่อยู่ท่ามกลางศาสนาอิสลามและฮินดู

โดยปกติแล้วชาวอินโดนีเซียส่วนใหญ่จะนับถือศาสนาอิสลาม และในเกาะบาหลีส่วนใหญ่จะนับถือศาสนฮินดู แต่กลับมีความยิ่งใหญ่ของศาสนาพุทธท่ามกลางความแตกต่างของศาสนา ที่อยู่ด้วยกันได้อย่างกลมกลืน

บาหลี,บุโรพุทโธ,bali

5. ตามไปดูกันทีละชั้น ว่ามีอะไรบ้าง

บุโรพุทโธจะมีอยู่ 3 ส่วนหลักๆ คือ

ส่วนที่ 1 ส่วนฐาน เป็นลาน 4 เหลี่ยม เรียกว่า กามภูมิ กำแพงรอบฐานมีภาพสลักอันงดงาม ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ ยังมีความรักโลภโกรธหลง
ส่วนที่ 2
เป็นลานวงกลม เรียกว่า รูปภูมิ เป็นระเบียงที่สลักเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติ และชาดกต่างๆ เป็นขั้นตอนที่มนุษย์เริ่มหลุดพ้น 
ส่วนที่ 3 เป็นสถูป เรียกว่า อรูปภูมิ มีเจดีย์ทรงระฆังคว่ำ 72 องค์ ภายในเจดีย์แต่ละองค์บรรจุพระพุทธรูป ล้อมรอบสถูป และรูปปั้นพระพุทธรูปที่เรียงรายลดหลั่นกันอยู่ 3 ชั้น ส่วนเจดีย์องค์ใหญ่สุดไม่ได้บรรจุสิ่งใดไว้ เห็นถึงความว่าง คือเข้าสู่นิพพาน

ทั้งยิ่งใหญ่ และเต็มไปด้วยเรื่องราว ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้งในชีวิต หากใครยังไม่มีแพลนไปไหน ลองไปดื่มด่ำกับอารยธรรมแห่งพระพุทธศาสนาที่บุโรพุทโธกันดีกว่า

ชมความยิ่งใหญ่แห่งมรดกโลก มหาเจดีย์บุโรพุทโธ


รับชมวิดีโอ สัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยว " บาหลี-อินโดนีเซีย " และวิดีโอทัวร์ท่องเที่ยวอื่นๆ เพิ่มเติม >>> เที่ยวบาหลี Youtube

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan) วิหารกลางทะเลสาบ สวยสุดในบาหลี

หากการมาเที่ยวบาหลี คือการได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่สวยงามและแปลกตาไปจากเดิม วัดอูลันดานูบราตัน(Pura Ulun Danu Bratan) คือหนึ่งในคำตอบนั้น คุณจะได้เห็นความงดงามที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัวที่สุด และเป็นสถานที่สำคัญในบาหลีที่คุณควรไปเยือนสักครั้ง

อินโดนีเซีย ออกวีซ่าใหม่! กลุ่ม Digital nomad อยู่ได้ 5 ปี โดยไม่ต้องเสียภาษี หากมีรายได้จาก ตปท.

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย จึงประกาศออกวีซ่าสำหรับกลุ่มคน ‘Digital nomad’ อนุญาตให้เหล่าคนทำงานทางไกล สามารถใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่อินโดนีเซียได้ถึง 5 ปีเลย วีซ่านี้จะอนุญาตให้กลุ่ม Digital nomad มาอาศัยอยู่ในประเทศได้ และไม่ต้องเสียภาษีหากรายได้นั้นๆ มาจากบริษัทนอกอินโดนีเซีย โดยนโยบายนี้เกิดขึ้นเพื่อจูงใจให้เขาเหล่านี้อยู่นานขึ้นและใช้จ่ายมากขึ้น

อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

หากต้องการเข้าถึงความเป็นบาหลี "อูบุด" เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลล์ๆ แบบสโลไลฟ์ ไม่เร่งรีบ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนบาหลี ที่ที่คุณจะสามารถละทิ้งความวุ่นวายเพื่อมาผ่อนคลายกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ได้มากที่สุด

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย ประเทศที่มีเกาะมากมาย และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่เรามักนึกถึงก็คือ บาหลี ซึ่งอินโดนีเซียมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม บรรยากาศดีๆ ที่ใครต่อใครก็อยากเดินทางไปเที่ยวสักครั้ง ก่อนอื่นอย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

15 Best Bali Instagram Spots จุดถ่ายรูปบาหลีลง IG แบบพีคๆ

บาหลี หนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางที่ใครๆ ก็อยากไป และสิ่งสำคัญก็คือการได้เก็บภาพสวยๆ ถ่ายรูปลง Instagram และโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายถ่ายรูปเซลฟี่ หรือสาย Landscape ต้องไม่พลาด และนี่คือ 15 จุดถ่ายรูปสวยที่เราคัดมาแล้วเน้นๆ

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

เที่ยวชมวัดฮินดู พร้อมชมวิวทะเลสุดอลังการ ที่ วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) เป็นหนึ่งใน 6 วัดใหญ่ในบาหลีที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงริมหน้าผา ล้อมรอบไปด้วยทะเล เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเล มีสถาปัตยกรรมสวยงามตามสไตล์บาหลี

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

Wanagiri Hidden Hills มุมถ่ายรูปบาหลีสุดชิค ที่ต้องมีใน IG

ใครที่ชื่นชอบถ่ายรูปอัพลงโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะ Instragram, facebook หรืออื่นๆ หรืออยากจะเก็บภาพความสวยงามสุดประทับใจเก็บไว้ล่ะก็ ถ้าเป็นมุมถ่ายรูปนั่งชิงช้าสวิง หรือถ่ายรูปกับรังนก ต้องยกให้บาหลีเป็นอันดับแรก และไม่อยากให้พลาดมุมถ่ายรูปสุดชิคในบาหลี Wanagiri Hidden Hills

วิวสุดว้าวว เกาะไดโนเสาร์ นูซา เปนิดา (Nusa Penida Island) อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีเกาะน้อยใหญ่มากมายนับพันเกาะ และหนึ่งในเกาะสวยที่ควรต้องมาชมความงามด้วยตาตัวเองสักครั้งก็คือ เกาะนูซาเปนิดา เกาะเล็กๆ แต่วิวไม่เล็ก เพราะมีแต่ความว้าวไปทั่วทุกอณู

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!