ค้นหาบทความ:

ดูแลลูกน้อยให้อยู่หมัด เมื่อพาไปเที่ยวต่างประเทศ

เดี๋ยวนี้การไปเที่ยวต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้ว โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่มือใหม่หนุ่มๆ สาวๆ ที่อยากจะไปเที่ยวพร้อมกับลูกน้อย ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่อาจจะเป็นกังวลว่าพาเด็กเล็กๆ ไปเที่ยวจะมีปัญหาอะไรตามมาบ้างหรือเปล่า เราจะเตรียมรับมือกันยังไงบ้างนะ เรามีวิธีมาบอก

เด็กไปต่างประเทศ, เที่ยวต่างประเทศ

1. เตรียมร่างกายให้พร้อม

สุขภาพร่างกายของเราสำคัญมาก เพราะไหนจะต้องกระเตงลูกน้อยไปด้วย ไหนจะสัมภาระของเด็กๆ อีก ก่อนออกเดินทางควรจะต้องฟิตร่างกายกันสักหน่อย ออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวเอง และไม่ให้ป่วย ส่วนเด็กๆ น่ะเหรอ เราอาจจะกลัวว่าเค้าจะเหนื่อย หรือปรับตัวไม่ได้ เด็กๆ จะไม่เหนื่อยเท่าเรา หรือหากเหนื่อยก็จะหลับไปเอง จึงไม่เป็นที่น่าห่วงเท่าไหร่ 

2. วีซ่าก็สำคัญนะ

ในการเดินทางไปแต่ละประเทศอาจจะมีขั้นตอนการยื่นวีซ่าไม่เหมือนกัน และบางประเทศก็สามารถเดินทางได้เลยโดยไม่ต้องใช้วีซ่า และหากประเทศที่เรากำลังจะเดินทางไป มีความจำเป็นต้องใช้วีซ่าแล้วล่ะก็ ต้องเตรียมตัวกันให้พร้อม ตั้งแต่ถ่ายรูปติดบัตรให้เด็กๆ การทำเอกสารต่างๆ ซึ่งบางประเทศจำเป็นต้องใช้หนังสือรับรองด้วย เพราะฉะนันเตรียมเอกสารไว้ให้พร้อม จะได้ไม่ทำให้การเดินทางติดขัด

3. เลือกเดินทางแบบไหนดี 

เดี๋ยวนี้การเดินทางสะดวกสบายมากๆ อยู่ที่ว่าเราจะเดินทางแบบไหนดี ถ้าไปกับทัวร์เราก็ไม่ต้องเสียเวลามานั่งวางแผนการเดินทางเอง หรือถ้าอยากไปแบบสบายๆ ไม่ต้องรวมกับใครก็สามารถเลือกเป็นแพคเกจเดินทางได้ ซึ่งเราสามารถเลือกวันเดินทาง ตั๋ว ที่พัก และซื้อบัตรเสริมอื่นๆ ได้เอง สามารถเที่ยวเองได้ในราคาที่คุ้ม โรงแรมก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้เด็กนอนด้วยแบบนอนกับผู้ใหญ่ หรือให้เพิ่มเตียงเสริม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับท่านว่าจะสะดวกเลือกแบบไหนดี ซึ่งบริการเหล่านี้ WonderfulPackage เรามีไว้บริการให้ท่านครบแล้ว

4. เตรียมแผนการเดินทางให้พร้อม

หากไปกับทัวร์ คงไม่ต้องเตรียมแผนการเดินทาง แต่สิ่งที่จะต้องเตรียมก็คือดูว่าแต่ละวันเราจะเดินทางไปที่ไหนบ้าง เพื่อดูว่าต้องเตรียมอะไรให้เด็กๆ บ้าง ต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมเวลาไหน ต้องกินตอนไหน เข้านอนเวลาไหน ส่วนใครที่เลือกเป็นแพคเกจ อาจจะต้องเตรียมตัวศึกษาเส้นทาง สถานที่เที่ยวที่จะไปให้พร้อม เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา และให้การเที่ยวต่างประเทศของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น

5. ทำความตกลงกับเด็กๆ

หากเด็กๆ ของคุณโตพอที่จะฟังเข้าใจ อาจจะมีการทำความเข้าใจกันก่อนเดินทาง ว่าเรากำลังจะไปที่ไหน ไปกี่วัน สภาพอากาศเป็นอย่างไร ที่นั่นมีอะไรบ้าง เพื่อให้เค้าตื่นเต้นกับสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะเดินทางไปเจอ จะได้ไม่รู้สึกว่าการเดินทางนั้นน่าเบื่อ และให้เค้าให้ความร่วมมือกับเราได้ง่ายขึ้น 

6. เตรียมรถเข็นไปด้วย

สำหรับเด็กเล็กๆ รถเข็นก็สมควรอย่างยิ่งที่จำพกไปด้วย ไม่อย่างงั้นแล้ว คุณพ่อคุณแม่ต้องเปลี่ยนกันอุ้มจนเมื่อยแน่ๆ และถ้าจะให้ดี ควรเป็นรถเข็นก้านร่มที่เบาและสามารถพับเก็บได้ง่าย ล้อต้องใหญ่ไม่เปลืองแรงเวลาเข็น ถ้าปรับระดับเอนนอนได้หรือมีที่เก็บของข้างล่างยิ่งดีเลย จะสะดวกมากขึ้นไปอีก

7. เด็กงอแงเวลาขึ้นเครื่อง

นี่ก็เป็นอีกปัญหาหลักๆ ที่ผู้ปกครองมักจะกังวล ซึ่งอาจจะเกิดจากอาการหูอื้อ หรือว่าหงุดหงิดที่ต้องอยู่กับที่นานๆ เคล็ดลับไม่ให้เด็กหูอื้อก็คือ ให้เด็กดื่มนมก่อนขึ้นลงเครื่อง และหากกลัวว่าเด็กจะอยู่นิ่งๆ ไม่ได้ อาจจะต้องมีกิจกรรมเพื่อดึงดูดความสนใจ เช่น มีนิทานให้อ่าน เปิดเพลงให้ฟัง เป็นต้น

8. แยกกระเป๋าเล็กเอาไว้ใส่ของสำคัญ

กระเป๋าเล็กที่ควรมีติดตัวไว้ นอกจากจะเก็บเอกสารสำคัญอย่างเช่น passport, visa แล้ว ของใช้จำเป็นสำหรับเด็กๆ ก็ควรมีติดตัวไว้ อย่างเช่น นม น้ำ ผ้าอ้อม ขนมแก้หิว ทิชชู่เปียก ชุดเด็กเตรียมไว้เผื่อเปลี่ยน หรือของจำเป็นอื่นๆ รวมไปถึงยาต่างๆ ที่สามารถหยิบใช้ได้ทันที

9. เด็กๆ จะทานอาหารที่นั่นได้มั้ย

หากไปต่างประเทศ เด็กๆ จะทานอาหารของที่นั่นได้หรือเปล่า เราอาจจะต้องทดลองพาไปทานในร้านอาหาร เพื่อดูว่าเด็กโอเคกับอาหารหรือเปล่า ถ้าทานได้ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ถ้าทานไม่ได้ อาจจะต้องเตรียมอาหารจากบ้านเราไปด้วย ให้เป็นอาหารแห้งที่พกง่าย ทานสะดวก และนมก็สำคัญ กะเอาไว้ว่าประมาณ 4-5 กล่องต่อวัน เผื่อเด็กไม่ทานอาหารก็จะได้ดื่มนมชดเชยได้

10. เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

การจะเดินทางไปกับครอบครัวโดยมีเด็กๆ อยู่ด้วยไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย อย่าเลืมเตรียมกล้องเอาไว้เก็บทุกภาพความประทับใจ ถ้าเด็กอยู่นิ่งๆ ไม่ได้ ก็ต้องเรียกร้องความสนใจแล้วกดรัวๆ อย่างน้อยต้องได้ภาพดีๆ ซักภาพล่ะ

แพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศไปกับ WonderfulPackage


อยากพาเด็กๆ ไปเที่ยวต่างประเทศต้องทำยังไงบ้างนะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!