ค้นหาบทความ:

เที่ยวรัสเซีย เมื่อพระอาทิตย์เที่ยงคืน ส่องสว่างทั้งเมือง

หากจะพูดถึงพระอาทิตย์เที่ยงคืน หรือ Midnight Sun หลายคนคงจะนึกถึงนอร์เวย์กันใช่มั้ยล่ะ แต่รู้มั้ย ว่ายังมีอีกหลายที่บนโลกนี้ ที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์เที่ยงคืนส่องสว่างได้เหมือนกัน และหนึ่งในนั้นก็คือรัสเซีย

พระอาทิตย์เที่ยงคืน, รัสเซียCr. www.privet-russia.com

ทำไมเราถึงมองเห็นพระอาทิตย์เที่ยงคืน

พระอาทิตย์เที่ยงคืน จะเกิดขึ้นในบริเวณอยู่เหนือเส้นอาร์ติกเซอร์เคิล หรือเส้นละติจูดที่ 66 องศาเหนือ ซึ่งส่วนโค้งบนสุดของพระอาทิตย์ จะอยู่เหนือขอบฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง ใครอยู่เหนือเส้นนี้ก็จะได้เห็นดวงอาทิตย์ได้ทั้งวันทั้งคืนเลยล่ะ แล้วไอ้เส้นที่ว่านี้มันอยู่ตรงไหนนะ เอาให้เข้าใจง่ายๆ ก็บริเวณเหนือสุดของโลกนั่นแหละ อย่างอลาสกา แคนาดา กรีนแลนด์ ไอซ์แลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน และฟินแลนด์ แล้วก็ยังมีบางส่วนของรัสเซียด้วยนะ ซึ่งปรากฏการณ์นี้ใช่ว่าจะมีทุกๆ วัน แต่จะมีให้เห็นเฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น

พระอาทิตย์เที่ยงคืน, รัสเซีย
Cr. www.trans-siberian.travel

WHITE NIGHT FESTIVAL 

รัสเซีย ประเทศที่มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่ จึงไม่แปลกใจเลยว่า ส่วนหนึ่งของรัสเซีย ก็สามารถมองเห็นปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืนได้เหมือนกัน โดยงาน WHITE NIGHT FESTIVAL เป็นงานยิ่งใหญ่แห่งปี ที่จัดขึ้นที่ Saint Petersburg แห่งรัสเซีย ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เป็นการเฉลิมฉลองเมื่อได้สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง และระบบคอมมิวนิสต์สิ้นสุดลง แต่เดิมงานนี้มีเพียง 10 วัน ตอนนี้ได้ขยายเวลาออกไปเป็น 3 เดือน ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม-กรกฎาคม ซึ่งจะตรงกับช่วงหน้าร้อนที่ได้เห็นปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืนพอดี เรียกว่ามางานเดียวได้ถึงสอง

พระอาทิตย์เที่ยงคืน, รัสเซียCr.  www.expatfinder.com

ตื่นตาเรือใบสีแดง แสง สี เสียงสุดอลังการ

เป็นเทศกาลที่จะได้ดื่มด่ำบรรยากาศสุดแสนคลาสสิก ทั้งดนตรีคลาสสิก บัลเล่ต์ และโอเปร่า ที่มีทั้งนักร้องและนักแสดงชื่อดังของรัสเซีย รวมถึงดาราดังระดับโลก อยากไปทัวร์รัสเซียกับเราหรือยังคะ

พระอาทิตย์เที่ยงคืน, รัสเซียCr. www.wickedgoodtraveltips.com

และไฮไลท์ที่สำคัญของงานนี้เลยก็คือ เรือใบสีแดงขนาดใหญ่ ที่จะโลดแล่นอยู่กลางแม่น้ำเนวา พร้อมด้วยการแสดง แสงสีเสียงตระการตา และการจุดดอกไม้ไฟที่สวยงาม

พระอาทิตย์เที่ยงคืน, รัสเซีย
Cr. www.expatfinder.com

น่าดูน่าชมซะขนาดนี้ อยากจะไปสัมผัสปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืนกันบ้างรึยัง

เที่ยวรัสเซีย ไปชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน


เปิดวาร์ป 8 ที่เที่ยวในรัสเซีย
จองตั๋วเครื่องบินรัสเซีย กับ WonderfulPackage คลิก!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เช็คอิน 12 จุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คยุโรป แบบชิคๆ

เที่ยวยุโรปทั้งทีไม่ได้ไปกันบ่อยๆ ต้องเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันเยอะหน่อย ถ้าไม่อยากพลาดช็อตเด็ดก็ต้องเตรียมตัวถ่ายรูปปังๆ กันไว้ก่อน มาดูไอเดียถ่ายรูปสวยๆ กับจุดถ่ายรูปแลนด์มาร์กยุโรป เอาไว้มีโอกาสได้ไปเที่ยวยุโรปเมื่อไหร่ จะได้มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ กลับมาแน่นอน

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ไทย ช่วย ยูเครน บริจาคงบ 2 ล้านบาท ช่วยซื้อสิ่งของ ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

กระทรวงการต่างประเทศ อนุมัติงบประมาณ ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ยูเครน จำนวน 2,000,000 บาท โดยได้มอบหมายให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอร์ซอ จัดซื้อสิ่งของเพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและนำไปมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ผ่านสภากาชาดยูเครน หรือองค์การระหว่างประเทศที่เหมาะสม

ตึกระฟ้าแห่งใหม่ติด 10 อันดับของโลก

ตึกระฟ้าแห่งใหม่ติด 10 อันดับของโลก The Shard (อังกฤษ), DC Tower 1 (ออสเตรีย), Sheraton Huzhou Hot Spring Resort (จีน), Cayan Tower (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)

รัสเซีย เร่งสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19

รัสเซีย เร่งทดสอบ 6 วัคซีนต้านโควิด-19 หลังผู้ป่วยพุ่งเกินครึ่งร้อย พร้อมเร่งสร้างโรงพยาบาล โมเดลเดียวกับจีน มอสโก-รัสเซีย เปิดเผยว่า กำลังทดสอบวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ (โควิด-19) หลายรายการ ขณะที่จำนวนผู้ป่วยใหม่ภายในประเทศพุ่งขึ้น 54 รายในเวลา 24 ชั่วโมง

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

มาอัพเดทสถานการณ์กันหน่อย สำหรับคนที่กำลังมองหาว่าประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้างนะ เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือนนั้น ประเทศไหนมีแพลนว่าเปิดประเทศแล้วบ้าง แล้วแต่ละประเทศเปิดกันวันไหน เมื่อไหร่

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

‘ปูติน’ ระทึก ผอ.โรงพยาบาลที่เพิ่งจับมือ ติดโควิด-19

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหลักใน “รัสเซีย” ติดไวรัสโควิด-19 ด้าน “วลาดีเมียร์ ปูติน” ต้องรับการตรวจเชื้อด้วย เพราะพึ่งจับมือกันสัปดาห์ที่แล้ว

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!